Thập Niên 80: Tái Hôn Nuôi Con Hạnh Phúc Hàng Ngày

Chương 15: Bánh Dầu Thơm Phức

Thất Nguyệt Điền

10/09/2024

Cô vừa ra khỏi cửa, Bà Lưu liền hừ lạnh một tiếng: "Nhìn cái dáng vẻ yểu điệu thướt tha kia kìa, chậc chậc."

Mọi người biết bà ta vừa mới chịu thiệt thòi trước Tô Tinh Dạ nên cũng không nói gì.

Bà Lưu vẫn chưa chịu buông tha: "Nhìn là biết không phải người biết sống rồi, một lúc tiêu hết mấy hào, còn muốn mua thịt, nói là mua cho con ăn, nhưng lại đánh con đến mức khóc lóc ầm ĩ, tôi thấy là cô ta muốn dẫn theo hai đứa con riêng của mình ăn thịt đấy."

Vương Phượng không đồng ý: "Thím à, chuyện sáng nay Tiểu Tinh đã nói rõ rồi, không phải như thím nghĩ đâu."

Người ta đã thẳng thắn giải thích rồi, bà cảm thấy Tô Tinh Dạ không nói dối.

Bà Lưu ra vẻ từng trải: "Cô ta nói thì cô tin ngay sao? Đúng là bộ dạng mẹ kế mà, cô cứ chờ xem, hai đứa con của Tiểu Thẩm sẽ phải chịu khổ đấy."

Không biết ai đó nói thêm một câu: "Cô ta ở được nơi này sao?"

Bà Lưu vỗ đùi: "Đúng đấy! Trẻ con có chịu khổ hay không thì chưa nói, chỉ riêng cái nơi khỉ ho cò gáy này, chịu đói chịu rét, có ít cô vợ trẻ bỏ đi lắm sao, tôi thấy cô ta cũng không trụ được đâu."

Lời này không ai phản bác, chủ yếu là những người đã sống ở đây hơn một năm đều biết, nơi này quá vất vả.

Một năm gần như nửa năm là mùa đông, xe tiếp tế không thể đến thường xuyên, đồ ăn chỉ có thể tích trữ, muốn ăn đồ tươi thì đừng hòng, có tiền cũng không biết tiêu vào đâu.

Bà Lưu hả hê: "Ôi, khổ thân cho lũ trẻ và Tiểu Thẩm."

Tô Tinh Dạ không quan tâm mọi người nói gì, trái lại cô cảm thấy yên tâm hơn, ít nhất, phần lớn mọi người đều rất thân thiện với cô, trong lòng cô âm thầm ghi nhớ những người có thể kết giao, sau đó sẽ hỏi Thẩm Khai Dược về tình hình của những đứa trẻ nhà họ, từ từ để cho các con làm bạn với nhau.



Cô bước nhanh về nhà, vừa mở cửa bước vào thì Thẩm Gia Bảo liền nói: "Con đã chăm sóc em trai và em gái ngoan rồi ạ."

Sau đó cậu bé nhìn chằm chằm vào túi vải trên tay cô.

Tô Tinh Dạ thấy hai đứa nhỏ đã chuyển sang chơi trò ném túi cát, anh cả và anh hai cũng không có dấu hiệu đánh nhau, cô mỉm cười gật đầu: "Vậy là con là anh hai rất giỏi rồi, lại đây nào, mỗi đứa hai viên kẹo."

Thời buổi này, kẹo có sức hấp dẫn rất lớn đối với trẻ con, mấy đứa nhỏ nghe vậy, lập tức ném đồ chơi xuống, chạy lại vây quanh cô.

Tô Tinh Dạ đếm tám viên kẹo, đưa hết cho Hiểu Dương.

"Xếp hàng nào, để anh cả chia kẹo cho."

Hiểu Dương nhìn nắm kẹo lớn trong tay, có chút bối rối nhìn Tô Tinh Dạ.

Tô Tinh Dạ kéo tay Thẩm Gia Bảo đang định giật lấy, nhìn cậu bé: "Con chia kẹo cho em trai và em gái đi, mỗi đứa hai viên, được không?"

Khóe miệng cậu bé nhếch lên, nở một nụ cười nho nhỏ: "Vâng ạ."

Cậu bé nghiêm túc cầm hai viên kẹo, bắt đầu từ Thẩm Nguyệt Nguyệt, mỗi đứa hai viên, cuối cùng, cậu bé cầm một viên kẹo còn lại đưa cho Tô Tinh Dạ: "Mẹ, mẹ ăn đi."

Tô Tinh Dạ cúi người nắm lấy bàn tay nhỏ bé của cậu: "Cho mẹ rồi thì con chỉ còn một viên thôi."

Hiểu Dương gật đầu: "Không sao ạ."



Tô Tinh Dạ nắm tay cậu bé lại, lấy số kẹo còn lại trong túi ra: "Nhìn này, còn nữa nè, đều có cả, sau này mẹ sẽ cho các con ăn, con cứ giữ lấy phần của mình đi."

Thực ra ở cửa hàng bách hóa trên trấn cũng có bán, nhưng tiện thể mua cho các con mấy viên cũng không sao.

Cô đứng thẳng dậy, nhìn ba đứa nhỏ còn lại: "Anh cả cầm kẹo nhưng không có giấu đi ăn một mình, chia đều cho mọi người, cảm ơn anh cả nào."

"Cảm ơn anh cả ạ." Có đồ ăn rồi thì quả nhiên nghe lời hơn hẳn.

Tô Tinh Dạ bóc kẹo cho Thẩm Nguyệt Nguyệt: "Được rồi, các con cứ chơi tiếp đi, mẹ làm áo bông cho các con, lát nữa bố về ăn cơm, mấy hôm nay cứ ở nhà chơi, chờ mẹ làm xong quần áo, mặc ấm áp rồi hãy ra ngoài chơi."

Mấy đứa nhỏ đều gật đầu, Tô Tinh Dạ liền vào nhà lấy vải ra.

Vải này vẫn là mua ở quê, Tô Tinh Dạ biết may vá, cô vẽ xong, Lưu Tố Cầm giúp cô cắt, vốn định đến đây rồi Tết sẽ làm quần áo mới cho các con, bây giờ xem ra phải làm ngay thôi, thêm bông vào cho thật ấm.

Bông cũng mua ở trên trấn, hơn hai mươi cân, cô định mỗi đứa nhỏ dùng hai cân, tuy mặc lên sẽ hơi cồng kềnh nhưng ấm áp là quan trọng nhất.

Trải lớp vải lót và lớp vải ngoài ra, bông được trải lên từng lớp một, thật dày và đều, thỉnh thoảng Tô Tinh Dạ lại sờ thử độ dày, rồi kéo phần bông thừa ở mép ra.

Một lúc sau đã trải xong một chiếc áo, cô trải một tờ báo cũ lên trên, lật lớp vải lót vào trong, lớp vải ngoài ra ngoài, lấy dây buộc lại rồi để sang một bên.

Chiếc áo đầu tiên giúp cô có kinh nghiệm, ba chiếc còn lại làm nhanh hơn, chưa đến hai tiếng đã trải xong hết.

Bây giờ chỉ còn khâu lại thôi, việc này hơi tốn thời gian, nhưng dù sao cô cũng không có việc gì làm, cứ rảnh là làm một chút, chắc cũng nhanh thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 80: Tái Hôn Nuôi Con Hạnh Phúc Hàng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook