Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Chương 50:

Hồ Lục Nguyệt

02/09/2024

Hứa Tung Lĩnh cười ha ha: “Triệu Hướng Vãn, lần này chúng ta thật là nhờ phúc của cô, lần đầu tiên được vào một khách sạn sang trọng như thế này ăn cơm.”

Chu Xảo Tú mỉm cười nói: “Mẹ của Chu Phi Bằng là quản lý của khách sạn này, ăn cơm có giảm giá, dù sao thì ăn ở đâu cũng là ăn, thà để thịt nát trong nồi còn hơn.”

Ba người nói cười vui vẻ bước vào sảnh khách sạn.

Sàn đá cẩm thạch màu trắng tinh bóng loáng như gương, đèn chùm pha lê trong suốt, lấp lánh, rực rỡ bắt mắt. Ở phía đông, phòng tiệc lớn nhất đang tổ chức một sự kiện gì đó, cửa lớn mở toang, tiếng nhạc violin êm ái vang lên, hương thơm lan tỏa, bóng dáng những người mặc đồng phục phục vụ qua lại không ngừng.

Bên cạnh cửa có một tấm poster, trên tấm giấy màu trắng nhạt viết vài chữ rồng bay phượng múa, mang đậm tính nghệ thuật.

— Triển lãm tranh cá nhân của Quý Chiêu.

Trên tường treo một bức tranh sơn dầu, Triệu Hướng Vãn vừa nhìn đã bị bức tranh phong cảnh này thu hút, chậm rãi tiến lại gần.

Ruộng lúa vàng óng, nhà tranh thấp thoáng, bên bờ ruộng hoa đậu tía nở rộ, có nông dân đang làm việc trên đồng, dưới ánh nắng mặt trời, bông lúa, lá cỏ óng ánh nhiều màu sắc, nét vẽ của bức tranh vô cùng tinh tế, toát lên sức sống vô hạn và sự thú vị của làng quê. Giống như được chụp bằng máy ảnh rồi phóng to lên vậy, chi tiết rõ ràng, chân thực đến mức khiến người ta phải thán phục.

Nhìn kỹ hơn, chiếc cuốc mà người nông dân đang vung, những bông lúa, chuồn chuồn đậu trên ngọn cỏ, từng chi tiết đều chân thực đến mức khiến người ta như đang đứng giữa khung cảnh đó.



Mặc dù Triệu Hướng Vãn không có nền tảng nghệ thuật, nhưng sinh ra ở nông thôn nên cô rất quen thuộc với mọi thứ trên bức tranh, nhìn thấy nó giống như trở về quê nhà, không khỏi cảm thấy vui mừng.

Hứa Tung Lĩnh hỏi nhân viên phục vụ: “Khách sạn của các bạn còn tổ chức triển lãm tranh nữa à?”

Nhân viên phục vụ đã được huấn luyện, thái độ ân cần và nhiệt tình: “Đây là do tổng giám đốc Quý của chúng tôi tổ chức, tối nay là tiệc cảm ơn. Cậu Quý từ nhỏ đã học vẽ, mười sáu tuổi đã bắt đầu tổ chức triển lãm tranh cá nhân, là một thiên tài đấy.”

Chu Xảo Tú “ồ” một tiếng: “Quý Chiêu, họa sĩ thiên tài được báo chí ca ngợi, sáng lập ra trường phái siêu thực, không ngờ lại là con trai của tổng giám đốc Quý.”

Nghe Chu Xảo Tú nói vậy, Hứa Tung Lĩnh cũng nhớ ra, thốt lên: “Ồ, họa sĩ tự kỷ đó à.”

Chu Xảo Tú liếc nhìn anh ta một cái, ra hiệu anh ta cẩn trọng lời nói.

Hứa Tung Lĩnh hơi ngượng ngùng cười hì hì.

[Đây là địa bàn của nhà họ Quý, ông chủ của khách sạn Tứ Quý là Quý Cẩm Mậu chỉ có một người con trai duy nhất, nói thẳng ra bệnh tật của con trai người ta quả là không hay. Quý Chiêu, thiên tài mắc chứng tự kỷ, một khi đã nhìn thấy là nhớ mãi, có thể tái hiện lại cảnh vật đã thấy một cách chân thực và hoàn hảo. Lúc đọc bài báo này mình còn nói đùa rằng nếu có thể mời về làm họa sĩ vẽ chân dung tại Cục cảnh sát thì thật là tuyệt vời.]

Nghe được suy nghĩ của Hứa Tung Lĩnh, Triệu Hướng Vãn mỉm cười. Quý Chiêu là con trai độc nhất của đại gia giàu nhất thành phố Tinh, Quý Cẩm Mậu, làm sao có thể đến Cục cảnh sát làm họa sĩ vẽ chân dung được chứ? Đội trưởng Hứa đúng là hết lòng vì công việc, chỉ nghĩ vậy thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nhờ Khả Năng Đọc Suy Nghĩ, Cô Trở Thành Thần Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook