Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Chương 33: Giữ Mạng Là Quan Trọng

Lâu Dung Dung

07/10/2024

Trịnh Võ cũng có mặt, hắn mặc chiếc áo bông đen cũ kỹ, một vài chỗ đã mòn sáng bóng, nhưng có vẻ là loại áo bông tốt.

Trên cổ tay còn có chiếc đồng hồ, có thể thấy hắn ta là người có tiền, nhưng giấu diếm. Hắn ta nhìn tôi một cái rồi không nói gì, cứ rít thuốc điên cuồng. Thỉnh thoảng không biết vì sao lại liếc nhìn tôi.

Lưu Dao lo lắng kéo tay tôi: "Chị ơi, người đó định làm gì vậy?"

"Đừng để ý, hôm qua hắn tranh than với chị. Em chỉ cần giúp chị giữ túi là được. Nhớ là khi tàu than tới, thấy than tốt cũng đừng tranh với người ta. Mình không tranh nổi đâu, cứ nhặt mấy cục nhỏ thôi."

"Vâng chị, em nghe lời chị."

Trịnh Võ nghe thấy cuộc nói chuyện của chúng tôi, bỗng bật cười khinh bỉ: "Người ta đều tranh giành, mà mày lại rút lui."

"Ừ, giữ mạng là quan trọng. Nhà tôi không trông chờ vào tiền bán than, đủ đốt là được rồi." Tôi không nói thêm gì khó nghe.

Hắn ta chỉ cười lạnh, rõ ràng khinh thường tôi.

Tôi cũng không thèm quan tâm, lúc đó tàu hỏa lại tới đúng giờ, nhiều người phấn khích chạy theo tàu.

Tôi kéo Lưu Dao nép sang bên, trong khi cát bụi và than vụn rơi xuống ào ào. Xen lẫn trong đó có những cục than lớn rơi xuống đất. Khi tiếng tàu hỏa qua đi, mọi người ồ ạt lao vào nhặt than.

Chúng tôi cũng chạy tới. Hôm nay than vụn rơi nhiều, tôi và Lưu Dao vừa dùng xẻng, vừa dùng tay để cho vào túi. Tôi thấy cả những mảnh gỗ và đinh sắt cũng nhặt hết.



Tôi bất ngờ nhìn thấy một cục than to bằng một bắp cải, trong lòng khẽ động: “To thế này…”

Nhưng tôi chưa kịp ra tay thì đã có mấy bàn tay cùng lúc lao đến chụp lấy nó. Có người nhanh hơn tôi, và ngay sau đó, tôi nhìn thấy một cái xẻng giáng mạnh xuống.

Một tiếng thét đau đớn vang lên. Ngón tay của người đó bị đâm chảy máu đầm đìa, máu đỏ hòa với bụi than đen chảy xuống đất.

Nhưng ngay cả trong tình trạng như vậy, anh ta vẫn không buông tay, ôm chặt cục than bỏ vào túi rồi tiếp tục tranh giành những cục than khác.

Từ đầu đến cuối, anh ta không ngẩng đầu lên để xem ai đã đâm mình, cũng không để ý đến vết thương.

Với họ, than là tiền, là mạng sống, những thứ khác đều không quan trọng.

Lưu Dao sợ hãi nắm chặt tay tôi: "Chị ơi, sợ quá."

“Ừ, mọi người đều đang liều mạng vì cuộc sống. Em phải học giỏi vào, nếu không sau này cũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt như thế.” Tôi nghĩ mình đúng là một người chị tốt, còn biết dạy bảo em gái.

Lưu Dao gật đầu, nước mắt chảy ròng ròng.

Tôi kéo em gái sang một bên để xúc than vụn, loại than đã trộn lẫn với bụi đất. Than này không thể bán được nên chỗ này an toàn hơn.



Nhưng dù vậy, chúng tôi vẫn bị người khác chen lấn và xô đẩy. Lưu Dao vừa chạm tay vào một miếng vỏ cây bạch dương lớn thì bị người khác giật mất. Em gái định tranh giành, nhưng bị đẩy ngã ngồi xuống đất.

Lưu Dao sắp khóc đến nơi, tôi kéo tay em lên: “Chúng ta sẽ nhặt tiếp. Đừng khóc. Mạnh mẽ lên, nếu không chị sẽ không cho em đi theo nữa đâu.”

Nghe vậy, cô bé lau nước mắt, gật đầu mạnh: “Em hiểu rồi! Em sẽ nghe lời chị.”

Sau khi thu gom đủ, hai cái túi của chúng tôi đều đã đầy, nặng trĩu. Những người nhặt than xung quanh cũng đã ra về hết. Than quá nặng, tôi và Lưu Dao cố gắng mà không nhấc nổi.

Lưu Dao buồn bã nói: “Chị ơi, chúng ta không mang về nổi rồi.”

Tôi suy nghĩ một chút rồi nói: “Thế này nhé, em đứng đây trông chừng, chị sẽ đổ bớt than ra, rồi mang một nửa về trước, sau đó quay lại lấy nốt.”

“Nhưng như vậy mệt lắm. Nhà mình còn xa lắm mà.”

“Chúng ta không thể mang hết chỗ này về cùng lúc được.” Tôi nói rồi định đổ bớt than ra, nhưng đúng lúc đó, Trịnh Võ đi ngang qua, đưa tay định chộp lấy túi than của tôi.

Tôi vội vàng giữ chặt tay hắn ta: “Anh định làm gì đấy! Đây là của chúng tôi!”

Trịnh Võ hừ một tiếng rồi nói: “Đừng hiểu lầm. Tao chỉ muốn giúp chúng mày thôi. Tao có xe, có thể giúp chúng mày chở về. Than của tao cũng chở hết rồi.”

“Anh hôm qua còn tranh than với tôi đấy!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tn80 Câu Chuyện Phấn Đấu Của Nữ Phụ Bi Thảm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook