Trì Âm (H)

Chương 50: Đàn Vi-Ô-Lông

Duy Vụ

22/05/2024

Bay từ thành phố C trở về Ninh Xuyên, Thẩm Từ Âm cùng các đồng nghiệp đi chung xe ở sân bay rồi trực tiếp về nhà.

Ngôi nhà vẫn như khi cô rời đi, cô thu dọn hành lý, thuận tiện dọn dẹp căn phòng, tiêu tốn rất nhiều năng lượng mới rốt cuộc rảnh rỗi.

Sau khi tắm rửa xong, ngoài cửa sổ đã tối rồi. Thẩm Từ Âm không đói lắm, vì vậy cô rửa sạch một ít trái cây, mở gói khoai tây chiên, nép vào ghế sofa, tiện tay ấn mở một bộ phim.

Nội dung của bộ phim cũng bình thường, nhưng lại chèn khá nhiều hiệu ứng âm thanh vui nhộn. Có một đoạn nhỏ, nam chính là nghệ sĩ piano đang chơi piano trên sân khấu, máy quay lia sang nữ nghệ sĩ vi-ô-lông đang chơi trong dàn nhạc bên cạnh, biểu cảm của cô ấy rất tự tin, động tác ưu nhã, như thể cô ấy hoàn toàn đắm chìm trong âm nhạc.

Đàn vi-ô-lông......

Đã rất lâu rồi cô không kéo nó.

Bị cảnh quay vội vàng này đánh thức ký ức nào đó bị bỏ quên, Thẩm Từ Âm đứng dậy khỏi ghế sofa, đi đến góc phòng khách tìm cái túi phủ đầy bụi bặm, lấy đàn vi-ô-lông ra rồi đặt lên vai.

Cô đã lâu rồi không chơi đàn, nhạc phổ cũng có cái nhớ cái không, nhưng dựa vào trí nhớ từ cơ thể kéo thử hai cái, cây đàn vi-ô-lông chưa được điều chỉnh phát ra một âm thanh khó khăn, khô khan mất tiếng, và lạc điệu.

Sau một hồi cố gắng nghiêm túc để chơi một đoạn ngắn, hiệu quả không tốt, Thẩm Từ Âm bỏ cuộc, nhét cây đàn trở lại vào túi.

Quả nhiên, cô vẫn không thể tìm được niềm vui từ nó.

Rõ ràng không thích vi-ô-lông chút nào, nhưng cô đã chơi nó trong mười năm. Tất cả điều này hoàn toàn được quy cho mẹ cô - Cận Văn Tố.



Cận Văn Tố đã thể hiện tài năng âm nhạc thiên phú từ khi còn nhỏ, khi còn trẻ, bà đã trở thành nghệ sĩ vi-ô-lông chính trong một dàn nhạc Đức, với một tương lai đầy hứa hẹn.

Khi danh tiếng đang lên như diều gặp gió, bà trở về quê nhà ở Nam Thành diễn tấu, chính trong dịp đó, bà đã gặp Thẩm Giang, nhà tài trợ sự kiện vào thời điểm đó. Nam nữ trẻ tuổi nảy sinh tình cảm, củi khô bốc lửa, xác lập mối quan hệ một cách nhanh chóng, rơi vào bể tình, một phát không thể vãn hồi.

Chỉ là yêu đương không lâu, chuyện ngoài ý muốn ập tới, Cận Văn Tố mang thai.

Bà không muốn có đứa bé này, muốn lập tức trở về Đức để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc, Thẩm Giang đau khổ cầu xin, quỳ xuống cầu hôn bà, Cận Văn Tố xúc động, cuối cùng cũng mềm lòng, lựa chọn ở lại Nam Thành tạm thời sinh con trước.

Hồi trung học Thẩm Từ Âm đã nghĩ vô số lần rằng nếu lúc đó Cận Văn Tố không sinh ra cô, thì có lẽ sau này cô sẽ không phải trải qua đau khổ.

Sau khi có Thẩm Từ Âm, Cận Văn Tố có thể trở lại Đức, nhưng mối ràng buộc tự nhiên giữa mẹ và con, bà bị trói buộc bởi tình mẫu tử, bà không thể chịu đựng được việc bỏ lại đứa con gái còn nhỏ như vậy.

Vì vậy, bà đã từ bỏ cơ hội, trở thành giáo viên âm nhạc ở Nam Thành.

Chính vì vậy, từ khi chào đời, Thẩm Từ Âm đã mang trong mình những kỳ vọng thắm thiết của Cận Văn Tố, bà hy vọng con gái mình có thể gánh vác ước mơ của mình, hoàn thành sự nghiệp mà bà không thể tiếp tục, trở nên tỏa sáng trên sân khấu thế giới.

Nhưng không như mong muốn, Thẩm Từ Âm không kế thừa tài năng âm nhạc của Cận Văn Tố, ở phương diện âm nhạc có thể nói là tầm thường.

Để không làm mẹ thất vọng, cô cố gắng luyện tập vi-ô-lông mỗi ngày, lòng bàn tay đầy những vết phồng rộp, cô muốn khóc vì đau, nhưng cô không dám nói với Cận Văn Tố, vì sợ bà sẽ cảm thấy cô vô dụng, có mỗi việc luyện đàn mà cũng không luyện được.

Vào thời điểm đó, công việc kinh doanh của Thẩm Giang vẫn chưa mở rộng đến Ninh Xuyên, gia đình ba người sống cùng nhau, mặc dù kéo đàn rất chán, nhưng gia đình rất hòa thuận, sống một cuộc sống hạnh phúc trong vài năm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trì Âm (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook