Trì Âm (H)

Chương 12: Lần Đầu Gặp Gỡ (1)

Duy Vụ

21/05/2024

Trong trí nhớ của Thẩm Từ Âm, ngày rời khỏi Nam Thành là một ngày nắng đẹp.

“Chuẩn bị đi chưa? Mấy giờ tàu cao tốc khởi hành? Đừng muộn nhé.”

“Hai giờ, vẫn kịp.”

“Được, được, qua rồi nhất định phải chăm sóc Từ Âm cho tốt, việc làm ăn của con có bận rộn hơn nữa cũng không thể lơ là con bé, hai năm này là thời điểm quan trọng của cấp ba, dinh dưỡng của đứa nhỏ nhất định phải đầy đủ.” Giọng nói của bà lão run rẩy: “Cho dù... Cho dù con có ý nghĩ khác thì con phải nhớ kỹ, Từ Âm là con gái của con, là con gái Văn Tố sinh cho con.”

Giọng nói của người đàn ông có chút không kiên nhẫn, nhưng lại đè xuống: “Mẹ yên tâm đi, con đã nói bao nhiêu lần rồi, trên người Từ Âm chảy dòng máu của con, con có thể mặc kệ con bé sao?”

Cửa phòng ngủ khép hờ, cuộc trò chuyện trong phòng khách thỉnh thoảng lọt vào phòng qua khe cửa. Thẩm Từ Âm 17 tuổi đứng sau cửa, im lặng nghe cuộc trò chuyện, đột nhiên đưa tay ra mở cửa.

Thẩm Giang chú ý tới động tĩnh, quay đầu nhìn xem: “Đồ đạc dọn xong chưa?”

Vừa dứt lời, ông ấy nhìn thấy túi đàn violin đeo sau lưng cô, nhướng mày: “Cái này con cũng muốn mang qua? Áp lực học tập cấp ba lớn thế, con không có thời gian kéo đàn.”

Thẩm Từ Âm không nói gì, chỉ kéo hành lý từ trong phòng ngủ ra, sau đó nặng nề đóng cửa lại. Mắt thấy Thẩm Giang sắp nổi bão, bà ngoại vội vàng hòa giải: “Mang thì mang thôi, dù sao đây cũng là đồ mẹ nó để lại cho nó.”

Thẩm Giang nhíu mày nhìn cô một cái, cuối cùng đồng ý nói: “Đi thôi, xe đang chờ phía dưới.”

Bánh xe vali trượt trên sàn nhà, Thẩm Từ Âm đi tới cửa, quay đầu nhìn thoáng qua phòng khách, người phụ nữ trong tấm ảnh đen trắng khẽ mỉm cười. Hốc mắt cô đột nhiên ẩm ướt, nhưng lại không muốn để cho bà ngoại nhìn ra, chỉ có thể cắn răng cứng rắn nhịn xuống, quay người lại, vội vàng đi theo Thẩm Giang xuống cầu thang.

Xe rời khỏi tiểu khu, Thẩm Giang dặn dò: “Ninh Xuyên là thành phố lớn, trình độ giáo dục ở nơi nhỏ bé của chúng ta không thể so sánh được, con chuyển trường nửa chừng, rất nhiều thứ đều phải thích nghi một lần nữa, hiểu chưa?”



Thẩm Từ Âm híp mắt đón ánh mặt trời ngoài cửa sổ, không nói một lời.

Không nhận được đáp lại, Thẩm Giang hừ lạnh: “Mẹ con rốt cuộc sao lại dạy con ra cái tính như này?”

Trong lòng Thẩm Từ Âm vốn chôn một ngọn lửa, bị lời này của ông châm lên, lạnh lùng nói: “Trách bà ấy làm gì? Ông không phải ba tôi sao? Ông có bao giờ dạy dỗ tôi chưa?”

Thẩm Giang cả giận nói: “Mày ăn nói cái kiểu gì đấy? Tao ở bên ngoài buôn bán nuôi hai mẹ con chúng mày dễ lắm hả? Mày học đàn học múa bộ không phải móc tiền tao trả hả? Tí đồng tiền lương của mẹ mày mua được cái gì? Bây giờ lại trách tao không có thời gian dạy mày đấy hả?”

Thẩm Từ Âm ngồi thẳng người, nhìn thẳng vào mắt ông ta, đôi mắt đen lạnh thấu xương: “Ông chỉ nuôi hai chúng tôi? Tại sao mẹ xảy ra chuyện chẳng lẽ ông không biết?”

Thẩm Giang mở to hai mắt, như thể đột nhiên bị đụng trúng huyệt câm, phần lớn khí thế đó lập tức tiêu tan.

“Tôi chỉ có một yêu cầu.” Cô không muốn tranh luận nữa, dựa lưng vào ghế, bình tĩnh nói: “Đến bên kia, tôi tuyệt đối không ở cùng với mấy người.”

Cứ như vậy, Thẩm Từ Âm rời khỏi Nam Thành nơi cô đã sống mười bảy năm, đi tới Ninh Xuyên, một thành phố mới lạ đối với cô.

Thẩm Giang mất rất nhiều sức lực đưa cô chuyển tới trung học Ninh Xuyên, tuy rằng ngoài miệng ông ta không nói gì, nhưng Thẩm Từ Âm biết, cái người ba sĩ diện kia của cô, trong nội tâm vẫn rất kỳ vọng vào kết quả thi tốt nghiệp trung học của cô.

Nhưng cô cố gắng học tập, cũng không phải vì Thẩm Giang, mà là vì chính mình.

Đến nay Thẩm Từ Âm vẫn còn nhớ rõ cảnh tượng lần đầu tiên gặp Ngôn Chiêu.

Khi đó cô vừa mới chuyển tới được nửa tháng, vẫn chưa quen với mọi thứ xung quanh. Các bạn cùng lớp đã hình thành nên vòng tròn giao tiếp của riêng mình. Phải mất rất nhiều tâm huyết và nhiệt huyết để phá bỏ ranh giới và hòa nhập với bọn họ.



Nhưng cô lại không phải là loại người am hiểu xã giao, muốn thiết lập mối quan hệ thân mật với cô, vậy đối phương tất nhiên là người chủ động.

Cho nên, cho dù nhập học đã lâu nhưng cô vẫn độc lai độc vãng.

Một ngày sau giờ học, Thẩm Từ Âm đi WC, mơ hồ nghe thấy nhóm nữ sinh nói chuyện bên ngoài:

“Hôm nay cậu có đi xem trận đánh bóng rổ không?”

“Lớp mấy đấu lớp mấy?”

“Lớp 8 đấu với lớp 16.”

“Lớp 16? Ngôn Chiêu lên sân không?”

“Hình như không đi, nghe nói anh ấy đúng lúc bị thương.”

“A.” Cô nữ sinh phát ra tiếng rên thất vọng, trong nháy mắt bỗng thiếu hứng thú: “Anh ấy không đi thì có gì đáng xem.”

“Lớp 8 không phải cũng có trai đẹp sao? Đi đi, coi như đi cùng tớ.”

Giọng nói của họ dần dần xa khỏi phòng, Thẩm Từ Âm từ gian phòng đi ra, rửa tay, xoay người trở về phòng học.

Buổi chiều tiết thể dục được dùng để tổ chức thi đấu bóng rổ, bạn học trong lớp gần như rảnh rỗi, Thẩm Từ Âm không có hứng thú, rút một tờ bài thi vội vàng làm xong, lúc sửa lại thì phát hiện bút đỏ đã hết mực, lõi bút cũng không có, vì thế xuống lầu đi tới căn tin.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trì Âm (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook