Trò Chơi Quỷ Dị Vô Hạn

Chương 2: Trang Viên Hoa Hồng (1) - Quy Tắc Quái Đàm

Tiếu Phúng Trào

29/09/2024

Bầu trời tím xám u ám trải rộng như tấm màn khổng lồ, tầng mây dày đặc, không một tia nắng có thể len qua. Không khí ẩm ướt, nhớp nháp bao trùm, như thể chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng đủ để những giọt nước lạnh lẽo ngưng tụ lại, rơi xuống.

Tề Tư rùng mình, mở mắt ra, thấy bản thân đang đứng trước một tòa trang viên kiểu Gothic cổ kính, tòa lâu đài cao lớn phía trước in bóng xuống như một con quái vật khổng lồ, nuốt chửng hắn.

Tòa lâu đài dường như đã tồn tại từ rất lâu, những bức tường bị dây leo mục ruỗng bám đầy như mạng nhện khổng lồ, chia cắt thành những mảng nhỏ, cả tòa nhà mang một vẻ hoang tàn, đổ nát, dường như chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng đủ khiến nó sụp đổ.

Trước trang viên là cả một vườn hoa hồng rộng lớn, mỗi đóa hoa đều nở rộ một cách rực rỡ đến kì dị, cành lá um tùm vươn dài, tua tủa gai nhọn như móng vuốt của loài quỷ dữ.

Hương hoa hồng nồng nặc bủa vây lấy hắn, quá nồng, quá đậm đặc đến ngạt thở, khiến Tề Tư cảm thấy buồn nôn.

Một bảng điều khiển màu xám nhạt, mờ mờ ảo ảo bất ngờ xuất hiện ở góc trên bên trái tầm mắt hắn, chẳng khác gì giao diện hệ thống thường thấy trong mấy trò chơi rẻ tiền.

Những dòng chữ màu bạc lấp lánh hiện lên trên đó, có vẻ là thông tin cơ bản của Phó bản này.

【 Tên Phó bản: 《 Trang viên Hoa Hồng 》 】

【 Loại hình Phó bản: Tồn vong đồng đội (6 người) 】

【 Nhiệm vụ chính tuyến: Tồn tại ba ngày, phá giải quy tắc. 】

【 Gợi ý tân thủ: Lời ngon tiếng ngọt chỉ là giả dối, trong Phó bản này mọi NPC đều không được phép nói dối người chơi. 】

"Vậy là vào trong rồi à?"

Tề Tư vô thức đưa tay lên vuốt ve chiếc vòng tay bạc trên cổ tay phải của mình, đầu ngón tay chạm vào lớp bạc lạnh lẽo, khiến hắn cảm thấy an tâm hơn đôi chút.

Ánh mắt hắn dừng lại trên dòng chữ "không được phép nói dối người chơi" ở giao diện hệ thống, lông mày khẽ nhướng lên.

Hắn hiểu rõ, đôi khi sự thật cũng có thể trở thành một thứ vũ khí sắc bén để lừa dối người khác.

Dùng một loạt những sự thật được sắp đặt một cách khéo léo để dẫn dụ con mồi bước vào con đường sai lầm, chính là sở trường của hắn.

Chỉ là không biết, Phó bản này có chơi trò bẫy người bằng những lời nói dối trá như vậy hay không mà thôi.

Âm thanh dẫn truyện êm dịu đột ngột vang lên bên tai, như than oán, như ai oán.

【 Thứ xinh đẹp nhất thế gian là gì? Nàng ta dành cả cuộc đời mình để truy cầu vẻ đẹp ấy, cho đến khi dung nhan tuyệt sắc lụi tàn, chỉ còn lại bộ xương trắng bốc mùi tử khí 】

【 Thiếu nữ yêu thích cái đẹp, tự tay vun trồng cả một vườn hồng, hy vọng rằng cả biển hoa ngát hương này sẽ trả giá cho khát khao của nàng. 】

【 Nhìn những đóa hoa hồng ngày càng úa tàn trong vườn, nàng ta chợt nghĩ, có cách nào để giữ hoa không bao giờ tàn úa? Liệu vẻ đẹp mà nàng theo đuổi, liệu có thể thoát khỏi quy luật sinh lão bệnh tử? 】

【 Xin kính chào quý khách, chào mừng đến với Trang viên Hoa Hồng của An Na tiểu thư. 】

Giọng nói chào đón yếu ớt như tiếng thì thầm của một cô gái yếu đuối, nhưng lại mang đến cảm giác chết chóc, lạnh lẽo của một ngôi mộ cổ sau cơn mưa, âm u, thối rữa.

Tề Tư không phải là kẻ có thói quen tự hù dọa bản thân, suy diễn lung tung.

Hắn nhìn thấy con đường nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo uốn lượn giữa rừng hoa hiện ra trước mắt, dẫn đến cánh cửa lớn tối đen của tòa lâu đài cổ kính.

Không chút do dự, hắn bước thẳng về phía trước trên con đường đầy bùn đất trơn trượt, dừng lại trước cánh cổng đá bị dây leo khô héo bao phủ.

Đẩy cửa bước vào.

Bên trong tòa lâu đài được bài trí vô cùng đơn giản, chính giữa đại sảnh là chiếc bàn đá cẩm thạch dài, trên bàn đặt một đĩa trái cây, cạnh đó là cây đèn với ngọn lửa le lói, soi sáng cho cả căn phòng tăm tối.

Một chiếc đồng hồ quả lắc khổng lồ kiểu dáng cổ kính đặt ở góc tường, phảng phất nét phai mờ của thời gian. Bề mặt dường như vẫn còn loang lổ vết máu của ngày xưa, hòa quyện với vết hoen gỉ sét, tỏa ra thứ mùi tanh nồng khó tả.

Căn phòng trống trải với ánh sáng lờ mờ, tạo nên cảm giác âm u bức bối, lại càng thêm phần rợn người bởi cái lạnh lẽo ẩm ướt len lỏi trong không khí, tựa như một nấm mồ hoang lạnh đã lâu không thấy ánh mặt trời.

Chiếc bàn dài kê một ghế chủ vị trí hướng thẳng ra cửa, hai bên mỗi bên ba ghế, hiện đã có năm người ngồi.

Năm người này, tất nhiên đều là người chơi.

"Người đủ chưa?" Người lên tiếng là một người phụ nữ mặc áo khoác gió dài màu trắng, ngồi vị trí xa nhất ghế chủ.



Cô khẽ cúi đầu nhìn về phía cổng tòa lâu đài, ánh mắt thoáng vẻ lo lắng, tựa như đang chờ đợi một người bạn đến muộn.

"Còn một chỗ trống, lẽ nào vẫn còn một người chưa tới?". Người phụ nữ dò hỏi.

Cô gái trẻ ngồi đối diện cô cười khúc khích: "Giờ này mà chưa đến, e là dữ nhiều lành ít".

Cô gái trông chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi, nhưng lời nói ra lại tàn nhẫn khác thường: "Hiệu ứng chương trình đạt đỉnh kìa, một người 'bay màu' ngay khi 'lọt hố', đúng là xui xẻo".

Chàng trai trẻ mặc đồ đen ngồi bên cạnh khẽ run mi, dường như bất mãn với thái độ của cô gái, nhưng cuối cùng vẫn im lặng, chỉ đưa tay lấy đại một quả táo từ đĩa hoa quả trên bàn, hai tay nâng niu, lặng lẽ gặm.

Một người đàn ông trung niên đeo kính lên tiếng: "Đây là một phó bản sinh tồn đồng đội, chúng ta cần phải đoàn kết, hợp tác, cùng nhau 'phá đảo' thế giới quan, chi bằng làm quen với nhau trước đã."

Hắn ta sở hữu một gương mặt đại chúng, ném vào đám đông sẽ chẳng ai nhận ra, lại mặc một bộ vest lịch lãm, thoạt nhìn chính là một người thành đạt đáng tin cậy trong xã hội.

"Tôi tên là Thẩm Minh, đây là phó bản thứ ba của tôi, sau khi hoàn thành phó bản này tôi sẽ chính thức là người chơi cấp cao. Tôi là tổng giám đốc một công ty niêm yết, các vị ra ngoài tra trên mạng là có thể thấy thông tin của tôi"

Nói đến đây, người đàn ông trung niên dừng một chút, nói tiếp với giọng điệu nhẹ nhàng hơn: "Từ ngày được 'trò chơi quái dị' lựa chọn, tôi đã đầu tư một phần tài chính để nghiên cứu về 'quái đàm', coi như cũng có chút thành tựu".

"Đại lão kìa, có vẻ phó bản này ổn rồi! Hay là em gọi anh là anh Thẩm nhé?" Cô gái hóng hớt lúc trước đã quay ngoắt 180 độ, mọi người mới nhận ra cô có khuôn mặt ngọt ngào đáng yêu, khi cười hiện rõ hai lúm đồng tiền.

Cô nàng mân mê bím tóc đuôi ngựa, buộc cao hơn một chút, trông thật gọn gàng và sạch sẽ: "Em tên là Liễu Thanh Diệp, đây là lần thứ hai em vào phó bản, mọi người gọi em là Diệp tử là được rồi. Em từng là streamer 'thám hiểm linh hồn', gan to lắm, trời sinh không sợ ma quỷ gì đâu, mọi người không cần lo em kéo chân đâu nhé."

Hai người đã mở đầu, những người chơi khác cũng lần lượt giới thiệu bản thân.

"Tôi là lần đầu, tôi tên Lâm Thần..." Người phát biểu cuối cùng là một chàng trai trẻ mặc đồ bệnh nhân, ngồi bên phải người phụ nữ lên tiếng đầu tiên.

Gương mặt cậu ta trắng bệch như tờ giấy, tựa như người ốm yếu không thể chữa, sắp tử tịch.

Nói được một nửa, cậu ta đột nhiên nhìn chằm chằm về phía cổng tòa lâu đài, hai mắt trợn trừng.

Mọi người theo hướng mắt của cậu ta nhìn lại, chỉ thấy trong bóng tối phía sau cánh cửa không biết từ lúc nào đã đứng một người.

Người nọ tầm hai mươi tuổi, mặc áo sơ mi trắng quần dài đen, dáng người cao ráo, dưới mái tóc đen ngắn ngủn là gương mặt thanh tú, sắc mặt lại tái nhợt như quỷ, khiến hắn nhìn tổng thể giống quỷ hơn là người.

Mà nhìn kỹ thì còn phát hiện ra áo sơ mi hắn dính đầy vết máu loang lổ, giống như vừa trải qua một vụ án mạng.

Người đến sau này không hề có ý thức bị coi là sinh vật nguy hiểm, thấy mình trở thành tiêu điểm của mọi ánh nhìn, ngược lại thản nhiên tự giới thiệu: "Tề Tư, phó bản thứ hai."

Lúc Tề Tư vào cửa, phần giới thiệu của những người chơi đã sắp kết thúc, hắn chỉ kịp nghe thấy thanh niên mặc đồ bệnh nhân tự giới thiệu.

Nghe thấy ba chữ "lần đầu tiên", hắn lập tức ý thức được những người chơi này e là có người không phải lần đầu tiên vào phó bản, nếu không chẳng cần thiết phải nhắc đến số lần.

Trò chơi liên quan đến sống chết, cho dù có yêu cầu hợp tác nhóm cũng không có nghĩa là người lạ có thể tin tưởng lẫn nhau.

Tề Tư không tin tưởng những người này sẽ quan tâm đến người mới, đồng thời cũng không muốn bị người ta xem như kẻ ngốc che mắt, vô duyên vô cớ trở thành bia đỡ đạn.

Vì thế, hắn thản nhiên bịa chuyện.

"Anh đẹp trai, chào anh, anh có thể gọi tôi là Diệp Tử." Diệp Tử khá tự nhiên chào hỏi, sau đó nhìn vết máu trên người Tề Tư tò mò: "Trên người anh là máu thật sao? Chẳng lẽ là vừa từ hiện trường giết người chạy tới à?"

Tề Tư mân mê ngón tay, mỉm cười ôn hòa: "Tôi là người làm tiêu bản động vật, lúc trước khi đến đang xử lý tiêu bản, còn chưa kịp thay quần áo."

Diệp Tử mở to hai mắt: "Anh không thèm nhìn đồng hồ đếm ngược à? Không biết giờ này phải vào phó bản sao? Tôi đã nằm trên giường từ một tiếng trước khi kết thúc đếm ngược rồi đấy."

Tề Tư vẫn giữ nguyên sắc mặt, hờ hững hỏi ngược lại: "Biết thì đã sao? Thời gian của tôi từng phút từng giây đều rất quý giá, thà làm một việc gì đó có ý nghĩa còn hơn là lãng phí thời gian chờ đợi."

Diệp Tử mím môi, dường như không tin tưởng lời giải thích này lắm, nhưng cũng không nói thêm gì nữa.

Người đàn ông trung niên tên là "Thẩm Minh" tự giác gánh vác trách nhiệm người dẫn dắt cả nhóm, đơn giản thuật lại phần giới thiệu bản thân của mọi người cho Tề Tư nghe.

Tề Tư ngồi xuống chỗ trống, nghiêng đầu chăm chú lắng nghe.

Trừ Thẩm Minh lão luyện và Lâm Thần hay giật mình thon thót, những người còn lại đều là lần thứ hai vào phó bản.

Thanh niên mặc áo hoodie đen tên là "Thường Tư", tự xưng là cảnh sát, ngồi thẳng lưng trên ghế, gương mặt vô cảm với đôi mắt sâu hun hút, mang đến cho người khác cảm giác lạnh lùng.

Người phụ nữ mặc áo trắng tên là "Trâu Diễm", trong hiện thực là bác sĩ tâm lý, khuôn mặt phúc hậu với vẻ ngoài đoan trang nhã nhặn. Cho dù đã vào phó bản, khóe môi cô vẫn luôn nở nụ cười trấn an, khiến người khác không sinh ra ác cảm.



Lâm Thần ngồi giữa Tề Tư và Trâu Diễm, lúc này theo bản năng ngả về phía Trâu Diễm nhìn có vẻ ôn hòa tĩnh lặng, run rẩy hỏi: "Chị Trâu, em … nghe trò chơi nói, chết trong phó bản thì ở hiện thực cũng sẽ chết, có đúng không ạ?"

Trâu Diễm thở dài, nhìn Lâm Thần với ánh mắt đầy thương xót: "Phải, người chơi chết trong phó bản thì sau khi trở về hiện thực nửa tiếng sẽ qua đời một cách hợp lý, nhồi máu cơ tim, tai nạn xe cộ hay là nhảy lầu, bất kỳ hình thức nào cũng không thể đảo ngược."

"Nhưng mà, bất kể trong phó bản có chịu thương tích nghiêm trọng đến đâu, chỉ cần sống sót qua ải, đều sẽ trở về hiện thực lành lặn."

Trong phó bản chết đi, thế mà vẫn có thể sống thêm nửa tiếng ở hiện thực sao ………….. Tề Tư xoa cằm, như có điều suy nghĩ.

Xem ra việc hãm hại người khác cần phải làm kín kẽ một chút, không thể để nạn nhân truyền tin tức ra ngoài sau khi trở về hiện thực được, lúc giết người phải nhớ đâm thêm mấy nhát, miễn cho đối phương chưa chết hẳn, sống sót rời khỏi phó bản, lúc bị giết cũng phải biết cách giả chết, để tránh đối phương ra tay bổ thêm một đao...

Lâm Thần không biết có nghĩ đến những điều này hay không, vẻ mặt như được khai sáng gật đầu, do dự nói: "Tôi là sau khi chết mới bị kéo vào trò chơi, tờ giấy mời đó nói muốn cho tôi một cơ hội sống lại, mọi người cũng vậy sao? Tôi... tôi thấy mọi người hình như đều không sợ hãi lắm..."

Trâu Diễm mỉm cười nói: "Cách thức tham gia trò chơi có rất nhiều, có người bị cám dỗ bởi dục vọng mãnh liệt, có người mơ một giấc mơ rồi tự nhiên tiến vào. Tôi là vì muốn chữa bệnh cho con gái, tự nguyện tham gia trò chơi. Nhưng mà Tiểu Lâm à, sau này con đừng hỏi người khác những câu hỏi thế này nữa, tôi thì không sao, nhưng mà có một số người có thể sẽ tức giận đấy..."

Diệp Tử lên tiếng cắt ngang: "Được rồi được rồi, không nói những thứ này nữa, trò chơi đã nói cho chúng ta biết tất cả những thông tin cần thiết rồi, biết thêm nữa cũng vô dụng, chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng thôi."

Nói rồi, cô nàng tinh nghịch nhìn quanh mọi người, dùng giọng điệu tám chuyện: "Này, mọi người nghe được tin đồn kia chưa? Nghe nói mấy bang hội lớn sắp hợp tác để đối phó với phó bản cuối cùng đấy…"

Những người chơi khác bị Diệp Tử dẫn dắt, bắt đầu tán gẫu về những giai thoại liên quan đến trò chơi quỷ dị.

Bầu không khí căng thẳng nhất thời bị xua tan đi rất nhiều, nếu không phải những bức tường đá không có cửa sổ của tòa lâu đài toát ra vẻ u ám, áp bức, cùng hương hoa xen lẫn mùi máu tanh nhàn nhạt, thì hiếm ai có thể nghĩ đây là một trò chơi kinh dị chết người.

Mới chỉ lần thứ hai tham gia trò chơi, mà đã có thể có tâm lý tốt như vậy sao?

Tề Tư hứng thú nghe những người chơi lâu năm trò chuyện, ghi nhớ những lời nói đó, bất kể là hữu dụng hay vô dụng, cũng không hoàn toàn tin tưởng.

Hắn ta có thể nói dối, thì những người khác tự nhiên cũng có thể.

Chỉ là một cái tên có vẻ như không quan trọng như vậy, đã có mấy người vừa nghe là biết giả rồi.

Những lời khác, rất có thể cũng không đáng tin.

Giữa cuộc trò chuyện rôm rả, từ góc khuất của tòa lâu đài bỗng truyền đến tiếng bánh xe lăn.

Mọi người đồng loạt im bặt.

Chỉ thấy trong bóng tối nơi góc khuất, một người đàn ông mặc đồng phục quản gia màu đen đang đẩy xe thức ăn, như một bóng ma xuất hiện trước mặt những người chơi.

Công bằng mà nói, ngũ quan của hắn ta được coi là anh tuấn, nhưng kết cấu da lại cực kỳ giả tạo, giống như búp bê bơm hơi.

Thấy những người chơi đều nhìn mình chằm chằm, trên khuôn mặt bóng nhẫy của quản gia hiện lên nụ cười gượng gạo: "Quý khách thân mến, An Na tiểu thư sẽ có mặt ngay, cô ấy sẽ dùng bữa tối cùng mọi người."

"Tất nhiên, trang viên của chúng tôi có rất nhiều điều cấm kỵ, vì sự an toàn của mọi người, hy vọng mọi người đọc kỹ và ghi nhớ."

Hắn ta vừa dứt lời, một tờ giấy viết đầy chữ đột nhiên xuất hiện giữa bàn dài.

Chữ viết màu máu trên tờ giấy trắng méo mó đến đáng sợ, như thể sẽ thoát ra khỏi tờ giấy. Nhất thời không ai dám đưa tay chạm vào.

Tề Tư cúi đầu nhìn, trong khoảnh khắc ánh mắt chạm vào, từng hàng chữ hiện lên trên giao diện hệ thống ở góc trên bên trái tầm nhìn của hắn ta.

【 1, Trang viên cung cấp bữa sáng và bữa tối, mời đến đại sảnh dùng bữa đúng giờ vào lúc 6:00 sáng và 6:00 tối: Sau 9:00 tối là thời gian nghỉ ngơi 】

【 2, Thời gian là tối quan trọng, nếu thức dậy vào ban đêm, xin hãy chắc chắn rằng bản thân luôn biết thời gian chính xác 】

【 3, An Na tiểu thư thích khách, không có ác ý với khách, nhưng xin nhớ cách gọi đúng là "An Na tiểu thư" chứ không phải cách gọi khác 】

【 4, Không được từ chối yêu cầu của An Na tiểu thư, cố gắng đáp ứng mọi thứ cô ấy yêu cầu, An Na tiểu thư ghét những vị khách không nghe lời 】

【 5, An Na tiểu thư thích mặc váy đỏ, An Na tiểu thư mặc váy đỏ rất đáng tin cậy. Nếu nhìn thấy An Na tiểu thư mặc đồ đen, hãy cố gắng giữ khoảng cách với cô ấy 】

【 6, Không được rời khỏi lâu đài vào ban đêm, không được hái hoa hồng trong trang viên, hãy cẩn thận hoa hồng 】

【 7, Chỉ có quỷ dữ mới có thể giết chết con người, hãy tin chắc rằng mình là con người 】

【 8, Nếu trong trường hợp khẩn cấp, bạn buộc phải vi phạm một số quy tắc, hãy đảm bảo rằng bạn vi phạm càng ít quy tắc càng tốt, có thể cô ấy sẽ tha cho bạn 】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Quỷ Dị Vô Hạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook