Trò Chơi Suy Diễn Phi Lý

Chương 1: Bài Kiểm Tra Tuyển Dụng Của Công Ty Suy Diễn

Vĩnh Tội Thi Nhân

29/09/2024

"Tách, tách."

Giữa màn mưa, đôi bốt ngắn giẫm lên vũng nước đọng trên mặt đất, bắn lên những tia nước nhỏ, nhanh chóng hòa vào những hạt mưa dày đặc, không một gợn sóng.

Một nhà máy bỏ hoang ở phía xa hiện ra lờ mờ, sừng sững trong bóng tối như một con quỷ khổng lồ đang nằm phục, chờ đợi con mồi. Ngu Hạnh một tay cầm ô đen, tay kia cầm đèn pin, lấy tay áo lau đi lớp sương mù mỏng manh trên mặt, dừng lại ở cổng nhà máy.

Hình như có tiếng người nói chuyện sau cánh cửa.

"Mọi người đến rồi sao?", hắn lẩm bẩm, sau lưng có chút lạnh lẽo. Dù thế nào đi chăng nữa, việc một mình đến khu công nghiệp ngoại ô vào lúc nửa đêm nghe có vẻ kỳ lạ và táo bạo.

Sau khi xuống taxi và đi bộ từ đó đến đây, hắn đã hồi hộp rất lâu rồi, chân hơi run, luôn cảm thấy như có thứ gì đó đang theo dõi mình.

Cơn gió rít gào trong mưa, phát ra những tiếng huýt sáo lúc ẩn lúc hiện, rất dễ khiến người ta liên tưởng đến những điều rùng rợn, Ngu Hạnh cảm thấy như mình đang ở trong bối cảnh của một bộ phim kinh dị. Các đốt ngón tay cầm ô trắng bệch không khác gì khuôn mặt ma quái của hắn. Sức khỏe hắn không tốt, lại còn nhát gan!

Nơi này khiến hắn cảm thấy vô cùng bất an, nhưng hắn phải đến.

Bởi vì ở cái tuổi mới tốt nghiệp đại học, tìm được một công việc lương tháng hơn 6000 tệ là một điều may mắn, cho dù yêu cầu công việc đó có phần kỳ quặc.

Ngu Hạnh thở hổn hển, đột nhiên rất hối hận, trước đó không nên tham gia phỏng vấn ở công ty kia! Càng nghĩ càng thấy kỳ quái.

Ba ngày trước, theo lời giới thiệu của bạn bè, hắn đã đến tham gia tuyển dụng của một công ty tên là Công ty Suy Diễn. Vị giám đốc nhân sự kia sau khi gặp hắn tỏ ra rất hài lòng, đưa ra hàng loạt đãi ngộ về lương thưởng hấp dẫn với điều kiện là lúc mười hai giờ đêm ba ngày sau, đến Xưởng Dược phẩm Khánh Nguyên ở ngoại ô để làm một bài kiểm tra.

Ngành nghề kinh doanh của công ty này thiên về giải trí kỳ quặc, bao gồm sản xuất phim ngắn kinh dị, đầu tư phim kinh dị mạng, phát sóng trực tiếp trải nghiệm chuyện ma quái... Tóm lại, muốn làm mọi việc nguy hiểm, cần nhân viên có trái tim kiên cường, ổn định và đầu óc tỉnh táo.

Vì vậy, bài kiểm tra tối nay thực chất có thể coi là một lần kiểm tra lòng dũng cảm và phản ứng, chỉ những ai đạt yêu cầu mới có thể vào công ty làm việc.

Ngoại hình của Ngu Hạnh quá ưu tú, tuy sức khỏe hơi kém nhưng tim không có vấn đề gì nên đã lọt vào mắt xanh của giám đốc nhân sự, muốn tuyển dụng vào làm MC.

"Không biết công ty này có đáng tin cậy hay không, đánh giá trên mạng cũng không tệ." Ngu Hạnh lẩm bẩm tự trấn an mình. Hiện tại có hối hận cũng đã muộn, đã đến rồi, chi bằng xem thử cái gọi là khảo hạch rốt cuộc là như thế nào.

Hình như đã có người trong nhà xưởng, vẫn an toàn hơn là một mình hắn ta.

Đặt ô sang một bên, Ngu Hạnh chỉnh lại chiếc áo phông đen và quần vải kaki màu nâu của mình, hít một hơi thật sâu rồi đẩy cánh cổng sắt nặng nề, han gỉ ra.

Cọt kẹt -

Âm thanh chói tai bị tiếng mưa xối xả át đi. Nhà xưởng đã bị bỏ hoang hơn nửa năm, đương nhiên là bị cắt điện. Vài tia sáng đèn pin chiếu ra từ khe cửa theo hướng khác nhau.

Sự xuất hiện của Ngu Hạnh đã thu hút sự chú ý của một vài người ở cách cửa không xa. "Mọi người... Chào." Ngu Hạnh cuối cùng cũng nhìn thấy người, bớt lo lắng đi một nửa.

Hắn đảo mắt nhìn một lượt, phát hiện trợ lý của quản lý bộ phận nhân sự cũng ở đó, hình như họ Hách, ngoài gã trợ lý Hách và hắn ra thì còn năm người nữa, ba nam hai nữ, đều là những kẻ có ngoại hình bắt mắt, xem ra là ứng tuyển cùng một vị trí với hắn.

"Chào cậu chào cậu!" Một gã tóc nâu nhiệt tình vẫy tay gọi hắn lại, hắn chạy vài bước lại gần, sau đó chào gã trợ lý Hách một tiếng.

"Chào buổi tối trợ lý Hách."

Trợ lý Hách là một gã béo tốt ngoài ba mươi, trông rất thân thiện, nghe vậy gã cười gật đầu: "Buổi tối vui vẻ, được rồi mọi người đã đến đông đủ."

Cô nàng tóc xoăn dài đứng cạnh trợ lý Hách nhân lúc ánh đèn pin soi tới nhìn thấy mặt Ngu Hạnh, thốt lên một tiếng kinh ngạc: "Wow, anh chàng đẹp trai, còn năm phút nữa là cậu đến muộn rồi đấy ~"



Chẳng phải...vẫn chưa muộn sao...Ngu Hạnh thầm cười trừ, hơi ngượng ngùng đáp: "Cái đó, trên đường hơi vắng vẻ, xe không chạy vào được, cho nên nên trì hoãn một lát."

"Nhát gan thế này mà còn đến công ty này ứng tuyển, anh bạn quả là cao thủ!" Gã tóc nâu cười lớn, kỳ thực cũng không có ác ý gì, chỉ là nghĩ gì nói đấy.

Trợ lý Hách mỉm cười nói: "Streamer của công ty chúng tôi có rất nhiều phong cách, phong cách điềm tĩnh thì hút người xem, nhưng cũng cần những phong cách hốt hoảng, càng khiến khán giả đồng cảm hơn." Ngu Hạnh cười gượng: Đúng vậy, nếu tôi bị dọa, nhất định là kiểu hét toáng lên, tiếng thét còn kinh hãi hơn cả oan hồn.

Không còn cách nào, nhát gan là trời sinh.

Thấy thời gian cũng không còn sớm, người đã đến đông đủ, gã trợ lý Hách bèn nói đến chuyện chính: "Hôm nay gọi mọi người đến là để kiểm tra, tôi hỏi các bạn, về nhà máy dược phẩm Khánh Nguyên, mọi người biết được bao nhiêu?"

Gã thanh niên đeo kính thư sinh ngồi bên cạnh Ngu Hạnh chậm rãi trả lời: "Hơn sáu tháng trước, nhà máy dược phẩm Khánh Nguyên xảy ra một vụ án mạng, truyền thông có đưa tin, ông chủ nhà máy dược tự treo cổ vào ban đêm, mọi hoạt động sản xuất của nhà máy bị đình trệ, không lâu sau thì tuyên bố đóng cửa."

Cô nàng tóc xoăn lập tức tiếp lời: "Nghe nói từ sau khi có người đầu tiên chết trong nhà máy thì liên tục xảy ra chuyện kỳ lạ, suýt nữa đã xảy ra án mạng, phải đến lúc bị bỏ hoang mới yên ổn lại. Về sau đội phá dỡ đến thi công, công nhân đều nói ban đêm gặp quỷ, quỷ không cho họ phá nhà máy, công nhân sợ quá bỏ chạy, đổi mấy đợt cũng vậy, cuối cùng đành bỏ bê cho đến tận bây giờ."

Một câu chuyện cũ rích, giống hệt mấy tiểu thuyết kinh dị rẻ tiền, cộng thêm những lời đồn thổi vô căn cứ nơi thành thị. Loại chuyện này chắc là mấy kẻ câu like viết bừa, độ tin cậy cực thấp.

Bởi vậy hai người này tuy dò la được chút chuyện nhưng khi nói ra lại không mấy để tâm, chỉ coi là lời đồn đại truyền tai nhau mà thôi.

"Còn ai nữa không?" Trợ lý Hách dường như rất hài lòng, nhìn về phía mấy người chưa lên tiếng.

"Chuyện này… tôi cũng chỉ biết ngang ngần như mọi người, xét cho cùng thì truyền thông cũng chỉ đưa tin có vậy." Gã tóc nâu gãi gãi đầu, trong số những người còn lại, cô gái tóc ngắn và một thanh niên đeo khẩu trang cũng gật đầu tỏ ý giống vậy.

"Ngược lại tôi có biết một chút." Ngu Hạnh do dự một hồi, nghĩ mình đã đến muộn nhất, ít nhất phải cứu vãn hình ảnh trong mắt "sếp tương lai" và "đồng nghiệp tương lai", "Nhà máy dược phẩm Khánh Nguyên lén lút sản xuất thuốc giả thu lợi bất chính, hại không ít người, nghe nói, ông chủ nhà máy dược chưa chắc đã tự sát, có thể là bị..."

Hắn ta không nói thêm nữa, nhưng những người khác đều hiểu ý của hắn.

"Chuyện này truyền thông còn chưa đưa tin, sao cậu biết?" Người đàn ông đeo kính liếc nhìn, trong ánh mắt mang theo một tia tò mò kỳ lạ.

"Phải đấy, lúc đó chẳng phải đã kết luận là tự sát rồi sao?" Cô gái tóc ngắn cũng thắc mắc.

Ngu Hạnh đáp: "Tôi có quen một người bạn tham gia điều tra vụ án, cậu ấy kể cho tôi, nhưng do tôi không nằm trong ngành nên cậu ấy không thể nói nhiều. Thông tin tiết lộ cũng mơ hồ, nhưng có còn hơn không".

"Nếu thật sự là vậy..." Cô gái tóc dài uốn xoăn đầy phấn khích, "Thì những lời đồn kia mới có lý! Chứ tự sát thì có gì đáng sợ mà thành quỷ chứ."

Ngu Hạnh cười gượng: Quả nhiên, cô gái này gan thật, ít nhất cũng hơn hắn.

Trợ lý Hách vỗ tay, khen ngợi: "Thu thập thông tin trước khi làm việc là một thói quen tốt đấy. Dù sao đi nữa, sau này các cậu cũng phải tiếp tục phát huy."

Vừa nói, anh ta đột nhiên hạ thấp giọng: "Tuy nhiên, những lời đồn đại này dù là thật hay giả, có thể dọa lui nhiều người như vậy chứng tỏ nhà máy này nhất định có gì đó không bình thường. Nhiệm vụ của các cậu tối nay chính là ở lại đây bốn tiếng đồng hồ."

"Lát nữa tôi sẽ phát cho mỗi người một chiếc máy quay cầm tay, bật chức năng quay phim. Trong vòng bốn tiếng tiếp theo, các cậu hãy mang theo máy quay và di chuyển khắp nhà máy. Ngoài việc đi vệ sinh thì không được dừng quay. Bốn tiếng sau, ai ở lại được trong nhà máy mà thời gian gián đoạn ghi hình không quá năm phút thì xem như đạt."

"Vậy thôi sao?" Chàng trai tóc nâu ngẩn người.

Vậy thôi sao? Ngu Hạnh nhìn tầng một rộng lớn hun hút, chỉ cách vài mét đã chìm trong bóng tối, một lần nữa lại khinh thường bản thân nhát gan.

"Đương nhiên là không chỉ đơn giản như vậy." trợ lý Hách cười lớn, nếp nhăn hằn sâu trên khuôn mặt anh ta khi anh ta lấy máy quay từ trong ba lô ra phân phát cho sáu ứng viên.



Ngu Hạnh đưa tay nhận lấy, đầu ngón tay vô tình chạm phải mu bàn tay trợ lý Hách.

Cảm giác lạnh buốt từ mu bàn tay truyền đến khiến Ngu Hạnh không nhịn được rùng mình.

Tại sao lại lạnh như vậy? Như thể là một vật vô tri vô giác.

Vừa nghĩ đến điều đó, chính Ngu Hạnh đã bị chính mình dọa sợ. Chắc tại môi trường quỷ quái này khiến người khác suy nghĩ linh tinh, hắn lắc đầu xua đi những suy nghĩ viển vông.

"Pin trong máy quay sắp hết rồi. Các cậu phải tìm pin được tôi giấu rải rác trong nhà máy đấy nhé! Đều là pin đã qua sử dụng, chỉ còn một chút điện. Muốn đảm bảo quay đủ bốn tiếng thì phải cần đến tám viên." trợ lý Hách mỉm cười công bố thêm luật chơi.

Những ứng viên khác đều lần lượt đáp lại. Trợ lý Hách vỗ vỗ áo, chuẩn bị rời đi, "Nhớ phải bật máy quay khi di chuyển! Bốn tiếng nữa tôi sẽ quay lại, dựa theo nội dung ghi hình để quyết định xem các cậu có vượt qua bài kiểm tra hay không. Nào, cố lên!"

"Vâng!" Mọi người đồng thanh đáp, dù có thích hay không, ít nhất cũng phải cho sếp thấy được thái độ tích cực khi làm việc.

Ngu Hạnh thấy trợ lý Hách đã đi tới cửa, sắp sửa rời đi liền nhìn chằm chằm xuống mặt đất, đột nhiên lên tiếng hỏi: "Trợ lý Hách, trời lạnh rồi, áo khoác của anh có vẻ hơi mỏng, anh có thấy lạnh không ạ?"

Lúc bấy giờ là trung tuần tháng chín, đáng lẽ thời tiết vẫn còn nóng bức. Thế mà, chẳng hiểu sao mấy hôm nay trời cứ mưa tầm tã khiến nhiệt độ giảm mạnh.

Cô gái tóc ngắn trợn tròn mắt, thầm nghĩ không ngờ kịch bản quan tâm sếp lại do một thằng con trai diễn. Muốn tranh việc với cô à?

Trợ lý Hách nghe câu hỏi của Ngu Hạnh, bỗng khựng lại.

Vài giây sau, hắn ta quay đầu, khuôn mặt béo phì nở một nụ cười tiêu chuẩn: "Không lạnh."

Dừng một chút, hắn ta nhìn chằm chằm vào mắt Ngu Hạnh, lại bổ sung thêm một câu: "Một chút cũng không lạnh, nhiệt độ như thế này là tốt nhất."

Giọng điệu đều đều ấy khiến người ta lạnh sống lưng.

Linh cảm mách bảo, Ngu Hạnh nuốt ngược câu "Không lạnh sao tay anh lại lạnh như băng vậy" vào trong bụng.

Trợ lý Hách vẫn giữ nguyên nụ cười, vẫy tay về phía năm người, sau đó rời khỏi cửa chính.

Lúc rời đi, hắn ta còn "tốt bụng" đóng cửa lại, để lại sáu ứng viên đứng chết trân trong ánh đèn pin.

Ngu Hạnh rờ rờ da gà da vịt trên cánh tay, không tiện lên tiếng trước, bèn cúi đầu loay hoay với chiếc máy quay, chẳng mấy chốc đã nắm được cách sử dụng.

Bật máy, pin ở góc phải màn hình chỉ còn một phần năm, hắn tùy ý chỉnh sửa một chút, phát hiện máy quỷ có chế độ nhìn đêm, cũng coi như giúp bọn họ di chuyển trong bóng tối dễ dàng hơn, chỉ là hơi tốn pin một chút.

Nghĩ đến việc luật chơi tìm pin chính là muốn thúc giục bọn họ hoạt động trong nhà máy, dù sao cũng không thể trốn trong một xó bốn tiếng đồng hồ rồi coi như xong việc được.

Chỉ là, sao trên máy quay lại có thứ gì đó dính dính?

Hắn không biết mình đã chạm vào đâu, ngón trỏ và ngón giữa truyền đến một cảm giác kỳ lạ, nhân lúc đèn pin chưa tắt, hắn tạm thời đặt máy quay xuống, đưa tay ra dưới ánh sáng.

Dưới ánh sáng vàng nhạt, sắc đỏ tươi trên ngón tay hắn, tựa như viên hồng ngọc được đặt trong đĩa sứ trắng, lại nổi bật đến vậy.

Ngu Hạnh lập tức nhận ra đó là máu.

Trên chiếc máy quay trợ lý Hách đưa cho hắn, dính máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trò Chơi Suy Diễn Phi Lý

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook