Trở Lại Những Năm 80

Chương 44

Lão Nạp Bất Hiểu Ái

09/04/2018

Lý Tân nghe ông nội và ông Triệu đều ở lại, vui mừng nhảy cẩng lên.

Bởi vì ăn cơm trưa sớm nên cơm tối đã được dọn lên khi mặt trời còn chưa lặn. Kể từ lần đầu tiên ăn lẩu ở nhà Quan Viễn, ông Lý vẫn luôn nhớ mãi không quên món này, cho nên hôm nay đề nghị ăn lẩu tiếp.

Quan Viễn cố ý bỏ thêm chút tiêu cay vào nồi lẩu, nước lẩu bay hơi lên khiến cả phòng như bị bao trùm bởi mùi vị tê tê cay cay.

Lý Tân hít hít mũi, nhìn chằm chằm nồi lẩu đang sôi trào và mớ rau dưa tươi xanh, thịt heo thịt bò non mềm trước mặt, hút hút nước miếng, liên tục hỏi đã ăn được chưa. Ông Triệu và ông Lý cũng đã cầm đũa chờ sẵn.

Triệu Thanh Cốc sợ Quan Viễn ăn thịt nhiều ngán, cố ý nhúng rau cho cậu ăn trước. Ông Lý thấy vậy bèn chọc, “Thằng nhóc này, trong mắt con chỉ có một mình em trai thôi phải không?”

Triệu Thanh Cốc cười cười đáp, “Ông cũng ăn rau trước ha!”

Ông Lý vội đáp, “Thôi, ông chờ ăn thịt thôi!”

Quan Viễn cảm thấy ngọt ngào như được ăn mật, hạnh phúc ăn hết mớ rau trong chén.

Lý Tân nhìn mớ rau nuốt nước miếng, nhưng từ đầu ông Lý đã nói nếu ăn rau trước chút nữa sẽ chẳng còn bụng để ăn thịt, cho nên mặc dù rất thèm, vẫn ráng nhịn chờ ăn thịt.

Lúc này bỗng nhiên Tiểu Trương xuất hiện. Tiểu Trương vừa ngửi thấy mùi lẩu thơm, hai mắt lập tức sáng lên, “A, có đồ ngon!”

Ông Lý hỏi, “Cậu tới làm gì?”

Tiểu Trương cười hì hì đáp, “Dạ, chủ tịch thấy trời sắp tối mà ngài còn chưa về nên bảo con tới xem thử thế nào,” ngừng một chút nuốt nước miếng mới nói tiếp, “Không ngờ tới đúng giờ cơm.”

Quan Viễn thấy hai mắt Tiểu Trương như sắp dính luôn vào nổi lẩu, bèn kéo áo Triệu Thanh Cốc một. Triệu Thanh Cốc hiểu ý chạy vào bếp lấy thêm chén đũa mời Tiểu Trương ngồi ăn luôn.

Tiểu Trương gãi gãi đầu, do dự đáp, “Chắc… Chắc không được đâu. Chủ tịch vẫn đang chờ anh về báo cáo.”

“Sợ cái gì! Chẳng phải còn có ông Lý đây sao?!” Ông Triệu nói.

Tiểu Trương nghe vậy, nhìn ông Lý với cặp mắt vô cùng mong chờ. Ông Lý bèn đáp, “Ngồi xuống ăn đi rồi về. Nó không trách đâu.”

“Dạ, cám ơn ngài!” Tiểu Trương vui vẻ ngồi xuống ngay.

Quan Viễn sợ Lý Tân ăn cay không được, đặc biệt nấu riêng một nồi nước lẩu khác cho cậu. dìan.đnan.lêàq.quýdf]ik.đôn Không ngờ Lý Tân lại chê vị không đủ đậm đà đòi ăn chung với mọi người, mặc dù bị cay tới mức trào cả nước mắt, nhưng vẫn không ngừng vươn đũa vào trong nồi lẩu lớn.

Toàn bộ mớ nguyên liệu Triệu Thanh Cốc chuẩn bị đã được ăn sạch.

Tiểu Trương ngồi phịch trên ghế một lát mới đứng lên nổi, vỗ vỗ cái bụng phình ra của mình, nói với giọng vẫn chưa thỏa mãn lắm, “Anh phải đi về báo cáo cho chủ tịch đây.”

Trước khi Tiểu Trương đi Triệu Thanh Cốc còn đưa cho một gói khô bò nói là cho nhà ăn thử. Tiểu Trương vui vẻ nói, “Hôm nay nhất định anh sẽ được cha khen!”

Sau khi tiễn Tiểu Trương về, trời đã tối hẳn, Triệu Thanh Cốc bèn đốt đèn dầu lên cho sáng. Trong thị trấn đã có điện từ lâu, đây là lần đầu tiên Lý Tân thấy đèn dầu nên rất tò mò, mở to mắt quan sát.

Ông Lý và ông Triệu ngồi trên giường gạch tán gẫu. Triệu Thanh Cốc thì ôm Quan Viễn xoa bụng cho cậu.

Hai ông cụ nói khắp trên trời dưới đất, Triệu Thanh Cốc nghe mê mẩn, thỉnh thoảng cũng góp một vài câu. Quan Viễn thấy biểu hiện sinh động của Triệu Thanh Cốc lúc thì vui vẻ cười to, lúc lại cau mày suy tư, cảm giác rất thỏa mãn.

Quan Viễn được Triệu Thanh Cốc xoa hồi lâu, buồn ngủ ngáp một. Triệu Thanh Cốc lập tức biết ngay, dịu dàng hỏi, “Tiểu Viễn buồn ngủ hả?”



Quan Viễn lắc đầu, trong nhà còn ông Lý và ông Triệu, chắc chắn anh không thể bỏ đi ngủ với cậu trước, ngủ một mình cậu lại không ngủ được, thà cứ nằm đây với anh còn hơn. “Không ạ. Hai ông nói chuyện rất thú vị, em muốn nghe tiếp!”

Triệu Thanh Cốc dịch dịch Quan Viễn một tý, tiện tay kéo cái chăn bên cạnh đắp lên người cậu, “Buồn ngủ thì cứ ngủ ha.” Quan Viễn dạ một tiếng, cảm thấy ấm áp cả người, nằm nghe Triệu Thanh Cốc và hai ông cụ nói chuyện, mơ màng chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, Quan Viễn vừa thức dậy, đập vào mắt là cái sóng mũi cao ngất của Triệu Thanh Cốc. Triệu Thanh Cốc nghe thấy tiếng động, mắt không mở nhưng tay vẫn kéo Quan Viễn vào lòng, mơ hồ nói, “Còn sớm lắm, ngủ với anh thêm một lát nữa đi.”

Tối qua Quan Viễn ngủ từ sớm, nhưng đoán hẳn là Triệu Thanh Cốc đã nói chuyện với hai ông cụ rất khuya. Cậu nằm trong lòng anh mơ mơ màng màng suy nghĩ một lát lại ngủ thiếp đi.

Quan Viễn bỗng cảm giác có một luồng khí nóng phun trên mặt, giật mình mở mắt ra, phát hiện thì ra là Lý Tân đang thổi khí lên mặt mình. Khuôn mặt nho nhỏ của Lý Tân đã sắp áp sát mặt Quan Viễn luôn.

Lý Tân thấy Quan Viễn mở mắt, làm mặt xấu, chọc, “Xấu hổ xấu hổ! Anh Viễn ngủ nướng!” Quan Viễn yêu thương sờ đầu Lý Tân nói, “Đâu có! Anh dậy từ lâu rồi!” Quan Viễn ngửi thấy mùi thơm phiêu tán trong không khí, đoán là Triệu Thanh Cốc đã nấu xong bữa sáng.

Triệu Thanh Cốc vào phòng, thấy Quan Viễn đã dậy bèn lấy quần áo để ở đầu giường gạch cho ấm tới, chuẩn bị mặc cho cậu. Quan Viễn thấy có mặt Lý Tân còn để Triệu Thanh Cốc mặc quần áo cho, cảm giác hơi xấu hổ, “Anh, để em tự mặc được rồi.”

Triệu Thanh Cốc nghe vậy, đưa quần áo cho Quan Viễn, nói, “Ừ, mặc nhanh đi, đừng lề mề coi chừng bị cảm.”

“Dạ, anh ra ngoài trước đi!” Quan Viễn nhanh chóng mặc quần áo vào rồi dắt Lý Tân đi ra.

Lúc này, ông Lý và ông Triệu đã có mặt ở bàn ăn. Buổi sáng Triệu Thanh Cốc thường thích ăn thứ gì đó có nước, sáng nay là mì thịt bò, rắc thêm một ít hành lá cắt nhỏ, mùi thơm nức mũi.

Triệu Thanh Cốc bưng mì lên bàn, hai ông cụ nhanh chóng động đũa, cả Lý Tân cũng không cần người đút, tự dùng muỗng múc ăn.

Mọi người vừa ăn bữa sáng xong, Tiểu Trương đã tới đón.

Ông Lý trừng mắt nói, “Bộ tôi không biết tự về hay sao?!”

Tiểu Trương cười khổ đáp, “Chủ tịch bảo con tới đón ngài về sớm, hôm nay là ngày kiểm tra sức khỏe định kỳ. Lúc con đi bác sĩ đã tới rồi ạ.”

Ông Lý đành phải về ngay, nhưng vẫn không cam lòng, càm ràm chủ tịch Lý vài câu.

Quan Viễn và Triệu Thanh Cốc vừa tiễn hai ông cụ đi không lâu, Quan Quốc và Quan Thạch Đầu đã tới. “May mà hai đứa đã về, không là mai đứt hàng rồi! Hôm qua chú thấy nhà con có khách nên không vào.”

Triệu Thanh Cốc cười nói, “Không sao đâu chú, cũng chẳng phải ai xa lạ.”

Quan Quốc ngại ngùng cười đáp, “Chú cứ sợ không phải người quen lại phiền.”

Quan Thạch Đầu chào Quan Viễn một tiếng ‘đại ca’. Quan Viễn ngoắc Quan Thạch Đầu vào nhà, đưa cho Quan Thạch Đầu một chiếc xe hơi đồ chơi, “Cho cậu đó!”

Quan Viễn biểu diễn cách chơi cho Quan Thạch Đầu xem, vặn khóa dây cót bên hông chiếc xe mấy vòng, thả xuống đất cho nó tự chạy.

Đây là lần đầu tiên Quan Thạch Đầu thấy được món đồ chơi ‘hiện đại’ như vậy, vui vẻ kêu to, chạy tới chạy lui theo chiếc xe như uống thuốc kích thích.

Quan Viễn cũng có quà cho Quan Mộc Mộc. Cậu để ý thấy mỗi lần đài phát thanh của trường phát nhạc, Quan Mộc Mộc đều nghe rất nhập thần, bèn chọn một hộp nhạc trong không gian chuẩn bị tặng cho Quan Mộc Mộc. Thứ này tương lai có thể lên mạng internet tải bài hát, nhạc gì cũng có, nhưng hiện nay chưa có mạng, chỉ có thể lưu sẵn mấy bài.

Chỉ một lát sau, Quan Thạch Đầu đã dẫn Quan Mộc Mộc tới. Quan Viễn tặng hộp nhạc cho Quan Mộc Mộc. Quan Mộc Mộc nghe trong đó có nhạc, hưng phấn tới mức mặt đỏ rần, “Cám ơn Tiểu Viễn!”

Quan Thạch Đầu thấy hộp nhạc chơi cũng vui, vươn tay định giật lấy hộp nhạc từ tay Quan Mộc Mộc. Quan Thạch Đầu vừa đụng tay vào hộp nhạc, Quan Mộc Mộc đã lập tức đỏ mắt như muốn khóc tới nơi. Tay Quan Thạch Đầu lập tức cứng đờ, không động.



Quan Viễn để mặc Quan Thạch Đầu và Quan Mộc Mộc chơi, chạy ra sân sau coi thử. Lúc này Triệu Thanh Cốc đang pha gia vị ướp. Quan Quốc cẩn thận tránh sang một bên rửa thịt.

Quan Quốc thấy Triệu Thanh Cốc đã pha xong gia vị mới chạy lại nói, “Thanh Cốc, về sau trừ pha gia vị còn lại cứ giao cho chú hết đi! Chú có sức, ướp chút thịt này không nặng nhọc gì đâu!”

Quan Viễn thấy như vậy rất tốt, cậu và anh sẽ được rảnh tay giành thời gian làm chuyện khác.

Triệu Thanh Cốc cũng nghĩ giống Quan Viễn, gật đầu nói, “Dạ. Nếu vậy, chú lại nhiều việc hơn, nên con sẽ tăng thêm cho chú mỗi tháng năm tệ.”

Quan Quốc lập tức lắc đầu liên tục, “Không được! Con đã trả tiền công rất cao rồi! Còn thêm nữa chẳng khác gì xem chú như người xa lạ!”

Triệu Thanh Cốc thấy Quan Quốc kiên trì không nhận, nghĩ còn nhiều cách khác để bù cho, bèn nói, “Vậy thì tạm thời cứ như trước đi.”

Lúc này Quan Quốc mới yên tâm ướp thịt tiếp.

Quan Quốc tay chân nhanh nhẹn, cộng với chỉ đạo của Triệu Thanh Cốc, chẳng mấy chốc đã kho xong hai trăm cân thịt, sau đó tự vác lên xe ba bánh, đẩy đi.

Quan Viễn nói với Triệu Thanh Cốc, “Sau này cứ để chú Quan Quốc kho thịt ở cửa hàng luôn đi anh. Chỉ cần tới chỗ chúng ta lấy gia vị đã pha sẵn là được, như vậy thịt kho ngày nào bán ngày ấy sẽ tươi ngon hơn.”

Triệu Thanh Cốc gật đầu, “Ừ. Tối anh sẽ qua nói với chú ấy.”

Hai người vẫn chưa làm xong mớ bài tập được giao trước kỳ nghỉ, bèn nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, rồi khiêng bàn ra sân ngồi làm. Đối với Triệu Thanh Cốc và Quan Viễn, bài tập lớp một quả thật rất đơn giản, chẳng mấy chốc đã hoàn thành hết.

Ngày xuân, mặt trời ấm áp nhưng không quá nóng. Quan Viễn lười biếng nằm trong lòng Triệu Thanh Cốc phơi nắng.

“Anh, anh có muốn nhảy lớp không? Hiện giờ mấy thứ này là quá đơn giản đối với chúng ta.”

“Em thấy được là được.”

Quan Viễn cười nói, “Anh không sợ em quyết định sai lầm sao?”

Triệu Thanh Cốc cười nói, “Không sao. Dù em có làm sai bất kỳ chuyện gì, anh cũng sẽ chịu trách nhiệm cho em.”

Quan Viễn nghe vậy, đỏ mắt, vùi đầu vào ngực Triệu Thanh Cốc hô, “Anh…”

“Ừ.”

“Mặc kệ sau này phát sinh bất cứ chuyện gì, anh cũng phải ở bên cạnh em, nếu không…”

Quan Viễn không thể tưởng tượng nếu có một ngày Triệu Thanh Cốc không ở bên cạnh cậu sẽ thế nào. Có lẽ sẽ nổi điên, có lẽ sẽ mặt dày quấn lấy anh không bỏ, nhưng khả năng cao nhất là có lẽ sẽ kéo anh cùng nhau xuống địa ngục.

Triệu Thanh Cốc nhận thấy Quan Viễn đang run rẩy, vội vỗ lưng cậu trấn an, “Anh nhất định sẽ ở bên Tiểu Viễn mãi mãi! Anh còn lo lúc anh già rồi, em không muốn sống chung với anh nữa ấy chứ!”

Quan Viễn ôm Triệu Thanh Cốc thật chặt, “Không có đâu!” Sao em lại không muốn sống chung với anh chứ? Anh đã là máu thịt của em rồi, chỉ cần tách khỏi anh một phút em đã khó ngủ yên, nếu anh đi thật, chẳng khác gì là lấy mạng em!

Sau cuộc nói chuyện này, Quan Viễn cứ bồn chồn không yên, quấn Triệu Thanh Cốc suốt, cả khi Triệu Thanh Cốc đi nấu cơm cũng đu trên lưng anh không chịu xuống.

Triệu Thanh Cốc vô cùng vui vẻ ‘chịu đựng’ nỗi khổ ngọt ngào.

Buổi tối, lúc ngủ, hai người ôm nhau thật chặt như hai đứa trẻ sinh đôi nằm trong bụng mẹ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trở Lại Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook