Trọng Sinh 70, Giả Thiên Kim Không Lấy Quan Quân, Một Mực Muốn Gả Cho Đại Lão Tàn Tật

Chương 20:

Cửu Hy

30/09/2024

Mẹ Bùi tiễn hai người ra tận cổng: "Hai đứa về sớm nhé."

"Vâng ạ, thím."

Hai người đến một hiệu thuốc có tên là "Khang Nhân Phường", nơi đây chủ yếu bán thuốc Tây, Kiều Tri Ý mua thuốc methyl sulfonyl methane, một loại thuốc có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu cục bộ...

Thật ra, Kiều Tri Ý muốn mua thuốc mecobalamin hơn, loại thuốc này là thuốc đặc trị bệnh liệt nửa người, có thể nuôi dưỡng và thúc đẩy chức năng thần kinh phục hồi, nhưng hiện tại loại thuốc này vẫn chưa được bán ở nước ngoài, càng không thể xuất hiện ở trong nước.

Ở đây có rất nhiều loại thuốc không mua được, vì vậy cô hỏi nhân viên bán hàng xem có bán thuốc Đông y không, có lẽ vì là doanh nghiệp quốc doanh nên thái độ của nhân viên bán hàng khá hờ hững, trả lời cũng toát lên vẻ kiêu ngạo: "Không có, bây giờ ai còn mua thuốc Đông y nữa, mấy năm trước đó là sản phẩm lạc hậu của chế độ phong kiến, là di hại..."

Nghe những lời này, Kiều Tri Ý cảm thấy rất chói tai nhưng trên mặt vẫn giữ nét điềm tĩnh, mỉm cười đáp: "Tôi nhớ là nhà nước đã công nhận giá trị của y học cổ truyền, cũng đã cho phép mở chuyên ngành y học cổ truyền ở các trường đại học, vậy anh đang nghi ngờ lập trường và quyết định của nhà nước sao?"

Nhân viên bán hàng lập tức nghẹn lời, sắc mặt cũng thay đổi.

Cái miệng nhỏ nhắn này thật sắc bén!

Nhìn lại cách ăn mặc và nói chuyện của cô gái, có thể đoán được là người có học thức.

Nếu không phải là thanh niên trí thức thì cũng là sinh viên đại học...

Năm nay vừa mới khôi phục kỳ thi tuyển sinh đại học, thí sinh dự thi đông như trẩy hội, bây giờ cũng đang là kỳ nghỉ hè, chắc hẳn có không ít sinh viên đại học về quê.

Cô gái trước mặt này chắc chắn là một sinh viên đại học!



Có lẽ còn là sinh viên theo học ngành y học cổ truyền vốn ít người theo học...

Kiều Tri Ý cũng không muốn làm mất lòng ai, cô chỉ muốn nhấn mạnh sự thật, nói xong liền nắm tay Đường Đường rời khỏi hiệu thuốc.

Nhân viên bán hàng chỉ biết lẩm bẩm chửi thầm một câu, lúc này quản lý hiệu thuốc đi tới: "Con lại gây chuyện với khách hàng à?"

Nhân viên bán hàng này là họ hàng của ông ta, dựa vào việc có người chú làm quản lý nên lúc nào cũng lười biếng, thái độ với khách hàng trong cửa hàng rất kém, dạo này trời nóng, tính tình lại càng trở nên nóng nảy, động một chút là tỏ thái độ với những người đến mua thuốc, ông ta đã nhận được không ít lời phàn nàn.

Nhân viên bán hàng nói: "Cô gái vừa rồi hỏi con có bán thuốc Đông y không, con chỉ nói một câu là bây giờ ai còn mua thuốc Đông y nữa thì cô ta đã cãi nhau với tôi, chú nói có tức không?"

Quản lý nói: "Có lẽ là người nhà quê nào đó thôi, con đừng để ý đến cô ta, con cứ làm tốt việc của mình, đừng mang cảm xúc cá nhân vào công việc."

"Biết rồi." Nhân viên bán hàng cũng không dám cãi lại.

Kiều Tri Ý mua thuốc xong liền đưa Đường Đường về nhà, đi ngang qua cửa hàng bách hóa tổng hợp, Đường Đường không nhịn được nữa, đôi mắt to tròn long lanh nhìn Kiều Tri Ý đầy vẻ cầu xin.

Kiều Tri Ý mỉm cười, dắt tay cô bé vào tiệm mua chút quà vặt.

Cô mua một gói ba cuộn ô mai giá một hào, thêm một gói kẹo trái cây mười viên cũng một hào, tổng cộng hết hai phiếu thực phẩm, Đường Đường cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Kiều Tri Ý lại mua thêm cho cô bé dây cột tóc, nơ cài tóc, rồi thêm mấy chiếc kẹp tóc đủ màu sắc sặc sỡ, Đường Đường càng thêm vui vẻ: "Cảm ơn mẹ..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh 70, Giả Thiên Kim Không Lấy Quan Quân, Một Mực Muốn Gả Cho Đại Lão Tàn Tật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook