Võ Phu

Chương 6: Hẻm Đào Hoa

Bình Sinh Vị Tri Hàn

21/09/2024

Chúng chẳng mấy ai quan tâm đến trời rét cắt da cắt thịt, cũng chẳng sợ bị ướt áo mà về nhà sẽ bị cha mẹ đánh đòn, lúc này cho dù tay chân có đóng băng, nước mũi có chảy ròng ròng, chúng vẫn vô cùng vui vẻ.

Bên ngoài thành dù có nguy hiểm đến đâu thì trong Thiên Thanh huyện thành này, đã có Trần Triều ở đây, chẳng cần phải lo lắng điều gì.

Tạ Nam Độ cầm chiếc ô dầu đi bên cạnh Trần Triều, nhìn lướt qua lớp tuyết đã bám trắng đầu hắn, sau đó mới dời mắt đi, ngước nhìn bọn trẻ đang chạy nhảy tung tăng nọ, lắng nghe tiếng cười đùa trong trẻo của chúng.

Tâm trạng của nàng lúc này đã thoải mái hơn rất nhiều.

Mười mấy năm qua, việc nàng làm nhiều nhất chính là đọc sách. Sống trong một gia tộc lớn, nàng chưa từng được chứng kiến cảnh tượng này, ngay cả khi trời tuyết rơi, các trưởng bối trong gia tộc cũng chỉ biết lấy cớ trời tuyết để ra đề thi cho họ làm, chứ làm gì có chuyện để họ ra ngoài chơi đùa như thế này.

Bên cạnh cây cầu phía xa, người bán hồng nướng lớn tiếng rao hàng, giọng nói kéo dài, vừa có vần điệu, vừa có âm luật.

Những hình ảnh bình dị này đối với rất nhiều người thì đã quá quen thuộc, nhưng đối với nàng mà nói, lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Nàng im lặng quan sát mọi thứ xung quanh.

Trần Triều liếc nhìn nàng, khi đi qua quầy hàng kia, hắn dừng lại mua một quả hồng nướng.

""Ăn đi.""

Hắn đưa cho Tạ Nam Độ, nàng do dự một chút rồi nhận lấy.

Nàng cũng đang đói rồi.

Cầm quả hồng trên tay, nàng dùng đôi bàn tay trắng nõn cẩn thận bóc vỏ, nhìn phần thịt quả màu vàng óng bên trong, ánh mắt nàng bỗng chốc sáng lên, nhẹ nhàng cắn một miếng, vị ngọt ấm nóng lan tỏa khắp khoang miệng, khiến đôi môi nàng ửng đỏ như thoa son.

Trần Triều sải bước tiến vào con hẻm nhỏ mang tên hẻm Đào Hoa. Con hẻm này không lớn, chỉ có khoảng bảy, tám nhà, ngôi nhà ở cuối hẻm chính là nhà của hắn.

Đến cửa nhà, cất chiếc ô dầu sang một bên, Trần Triều lấy chìa khóa ra, chuẩn bị mở cửa.



Đúng lúc này, cánh cửa ngôi nhà đối diện bỗng nhiên mở toang, một người nam nhân trung niên râu ria xồm xoàm, thân hình vạm vỡ, tay bưng một bát gì đó bước ra, ngồi phịch xuống bậc cửa, liếc nhìn Trần Triều, sau đó lại nhìn thiếu nữ đang đứng cầm quả hồng nướng trong hẻm, lập tức trợn mắt, hét lớn: ""Tiểu Trần, được lắm, mới mấy ngày không gặp, đã dắt được một cô nương xinh đẹp thế này về rồi sao?!""

Tiếng hét của người nam nhân kia không nhỏ, khiến cho bảy, tám nhà trong hẻm Đào Hoa gần như đồng loạt mở cửa, hàng chục đôi mắt từ trong nhà nhìn ra cửa nhà Trần Triều.

Trần Triều đang định mở cửa liền dừng lại, cười khổ lắc đầu.

Còn Tạ Nam Độ đứng phía sau hắn, tay cầm nửa quả hồng nướng, vẻ mặt không chút gợn sóng.

Thu tay về, Trần Triều tựa lưng vào cửa, nhướng mày nhìn gã nam nhân đang húp soạt soạt bát cơm to, cười khẩy: ""Sao thế, ghen tị à? Ghen tị cũng vô dụng thôi, ai bảo tiểu gia ta sinh ra đã đẹp trai thế này!""

Gã nam nhân vừa nuốt trôi miếng cơm cuối cùng, tiện tay húp luôn cả cọng rau dính trên mép, cười hô hố: ""Xinh đẹp để làm gì, có phúc hậu như bà vợ hai trăm cân của ta mới an toàn chứ?!""

Gã tiện tay đặt bát cơm xuống bậc cửa, tay quệt ngang miệng, để lộ hàm răng ố vàng, cười nói: ""Tiểu Trần này, nghe lời người từng trải như ta khuyên một câu, tiểu cô nương xinh đẹp như vậy ngươi giữ không nổi đâu, cái nhà bé tí tẹo này của ngươi, không có phúc ấy!""

""Này cô nương, nhà ở đâu thế? Sao lại kém mắt nhìn trúng tên tiểu tử nghèo kiết xác này thế?""

Ánh mắt gã nam nhân lưu luyến trên người Tạ Nam Độ, dừng lại ở những vị trí nhạy cảm chỉ trong chớp mắt rồi lại nhanh chóng dời đi, hành động vô cùng kín đáo.

Tạ Nam Độ tay cầm nửa quả hồng nướng vẫn còn bốc khói nghĩ ngợi, liếc nhìn gã nam nhân kia, ánh mắt không có vẻ chán ghét, chỉ là hơi tò mò đánh giá người nam nhân luộm thuộm mà nàng chắc chắn sẽ không bao giờ gặp ở nhà.

""Ngươi lăn!"" Trần Triều chửi thề một câu, giơ ngón giữa về phía gã nam nhân nọ. Nếu là trước kia, hắn chắc chắn sẽ ngồi xuống đấu khẩu với lão già này một trận ra trò, nhưng không hiểu sao hôm nay vừa mới bắt đầu hắn đã không còn hứng thú nữa.

Trần Triều tự nhận miệng lưỡi của mình cũng không tệ, nhưng không hiểu sao mỗi lần cãi nhau với gã nam nhân trung niên này đều bị lép vế. Gã này như thể đọc được suy nghĩ của hắn, lần nào cũng có thể dùng một câu nói khiến hắn nghẹn họng. Nhưng trớ trêu thay, hai nhà lại ở đối diện nhau, ngày nào cũng gặp mặt, mà đã gặp mặt thì lại không thể không cãi nhau một trận.

Vẫn là do công lực chưa đủ sâu.

Trần Triều nghiến răng, quay sang nhà đối diện hét lớn: ""Thím, chồng của thím nói muốn cưới Lí quả phụ làm vợ bé, thím thấy sao?""

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Võ Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook