Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Chương 19: Chỉ Toàn Nói Dối

Phúc Khí Mãn Mãn Hảo Vận Lai

11/10/2024

Lúc này, một số sản phẩm nhập khẩu và tài liệu kỹ thuật trong nước đều cần dịch thuật riêng, nên biết dịch thuật cũng không phải chuyện gì đặc biệt.

Nếu có ai thắc mắc sao một cô gái lớn lên ở đội sản xuất nông thôn lại biết nhiều như thế, thì cũng dễ giải thích thôi.

Chẳng phải tháng trước, mấy người ở đội Hướng Dương sống trong chuồng bò đều trở về thành phố rồi sao? Biết vài ngoại ngữ thì có là gì, đó đều là những nhân vật lừng lẫy trong các ngành nghề, kiến thức sâu rộng lắm.

Trước đây, nguyên chủ còn hay chạy qua chuồng bò chơi, có thể nói trong cả đội Hướng Dương, đến đội trưởng và bí thư cũng không thân với những người đó bằng cô chủ đâu.

"Có mỗi thế thôi, ông xem có đúng không ạ?" Giang Noãn chăm chỉ viết xong bản dịch, hai tay cung kính đưa cho ông Vu.

Thế mà ông cụ này lại càng khó chiều hơn, nhìn bản dịch mà cô dốc sức viết ra, lại còn nhận xét giọng điệu châm biếm:

"Ồ, đúng là một tài nữ đây mà, viết chữ cũng đẹp nữa nhỉ."

"…"

Giang Noãn nghiêm túc nhìn Ông Vu, nói: "Ông đã nói cháu là tài nữ thì dù có ngại đến mấy, cháu cũng phải nhận thôi. Thực sự cháu cũng thấy chữ mình viết không tệ. Nhưng mà ông ơi, cháu phải nói một câu, sao ông lớn tuổi rồi mà vẫn hay chấp nhặt với người trẻ vậy? Làm người thì phải rộng lượng, học cháu đây này."

Ông Vu giận tím mặt:

"Học cô gì chứ? Học cách nói dối mà không biết ngượng sao?"

"Ơ, sao có thể nói là nói dối chứ, ông thật là oan cho người khác. Ông thử nghĩ kỹ lại xem, có khi nào là cháu nói mình là mù chữ chưa? Cháu nói cháu biết chữ đúng không? Mà chữ thì chẳng phải tiếng Anh cũng là chữ sao?"



Hai người vừa cãi nhau vừa không làm chậm trễ việc ông Vu sửa máy. Thật ra, ông ấy là người rất giỏi, chỉ cần có hướng dẫn là có thể nhanh chóng hiểu được.

Dĩ nhiên, Giang Noãn không đứng đó chỉ để quấy rầy, cô cũng giúp được khá nhiều, nhìn qua là biết cô không phải chỉ biết chút da lông như đã nói trước đó.

Điều này càng làm ông Vu tức tối. Ban đầu tại sao ông lại tin lời cô nhóc này, nghĩ cô không có học thức lại tội nghiệp nữa chứ?

Rõ ràng là một kẻ dối trá cừ khôi!

Thấy ông cụ càng nghĩ càng giận, Giang Noãn quyết định không chọc ông thêm nữa, đưa dụng cụ cho người bên cạnh, thái độ rất kính cẩn:

"Ông cứ bận việc đi, tiểu bối như cháu đi đây, lát nữa cháu sẽ quay lại."

ông Vu suýt nữa phì cười.

Con nhóc này đúng là có tài khiến người ta vừa giận vừa buồn cười.

Ông cứ tưởng cô chỉ đi đâu đó một lát, ai ngờ vừa chuẩn bị tha thứ cho cô nhóc, thì Giang Noãn đã biến mất, chui vào xưởng sửa chữa không thấy bóng dáng đâu nữa.

Ông Vu: "…"

Lần tới mà ông còn tin lời cô nhóc này nữa thì ông không mang họ Dư!

Bên này, Giang Noãn đang nhìn đống linh kiện hỏng mà mắt sáng rực. Người ở xưởng sửa chữa có lẽ thấy chỗ này chiếm chỗ nên cứ để bừa một góc, nhưng trong mắt cô thì đó là gì? Đó là tiền đấy chứ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook