Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Chương 21: Giới Thiệu

Phúc Khí Mãn Mãn Hảo Vận Lai

11/10/2024

Ông Vu có tiến triển thuận lợi trong việc sửa máy, giám đốc Triệu cũng tranh thủ đùa vui:

"Xưởng sửa chữa của chúng ta chỉ toàn là đồ đồng nát, làm gì có bất ngờ nào ra hồn."

"Hừ." ông Vu ăn xong thì đứng lên, mặt không biểu lộ gì, nhưng miệng lại thật thà nói, "Đừng xem thường con bé đó, chẳng có gì mà nó không làm được."

Dù sao cô nhóc vừa nói rồi, để kiếm sống thì cái gì cô cũng biết chút ít.

Mọi người cứ bận bịu cho đến gần hết giờ làm, cuối cùng ông Vu cũng hoàn thành công việc, quản đốc vội vàng cho người làm thêm ca đêm để đuổi kịp tiến độ.

Rảnh rỗi, ông Vu thảnh thơi đi tìm Giang Noãn ở xưởng sửa chữa. Ông tưởng sẽ thấy cảnh Giang Noãn đang làm việc hăng say, ai ngờ khi bước vào cửa, ông thấy rất nhiều người đang tụ tập ồn ào.

Con bé này lại gây ra chuyện gì rồi?

Ông Vu lo lắng, vội bước nhanh tới đám đông. Đúng lúc đó, Giang Noãn vừa rửa tay xong cũng bước về phía ông. Thấy ông, cô lập tức vui mừng chạy lại, vừa chạy vừa hét:

"Ra, ra hết nào, mấy anh nhường đường cho ông Vu đi, để ông ấy xem tôi chuẩn bị bất ngờ cho ông ấy nào."

Ông Vu ngơ ngác, bị Giang Noãn kéo vào đám đông. Khi thấy "bất ngờ" ở giữa, ông chỉ biết há hốc mồm.

"Ta-da! Ông thấy sao, bất ngờ không?"



Giang Noãn phất tay, đầy tự hào như thể vừa giành được chiến thắng to lớn:

"Nhìn xem, đây là chiếc xe cháu chuẩn bị để đưa ông về nhà. Ông từng bảo ngồi ghế sau xe đạp bị đau lưng, phải không? Nhìn cái yên này xem, rộng rãi chưa? Chỉ tiếc là cháu nghèo quá, không có tiền mua bông và vải, nếu không đã làm cho ông cái đệm dày nữa. Ôi trời, ngồi lên thì phải gọi là thoải mái vô cùng luôn!"

Ông Vu: "..."

Ông thực sự không biết nói gì nữa. Cô nói cứ như sắp chế ra cả một chiếc ô tô, trong khi thực tế chỉ là một chiếc xe ba bánh tự ráp. Tuy nhiên, cô nhóc này quả thật có lòng. Ông im lặng một lúc, rồi thành thật nhận xét:

"Nói thế nào cũng không che được sự thật. Đây chẳng phải chỉ là một chiếc xe ba bánh sao? Cháu tưởng tôi chưa từng thấy xe ba bánh à?"

Nghe vậy, Giang Noãn tỏ ra vô cùng sửng sốt:

"Sao ông lại nói thế? Đây là một chiếc xe ba bánh bình thường à? Không đời nào!"

"Ông nhìn kỹ xem, chiếc xe này là do đồng chí Giang Noãn, cũng chính là cháu đây, biến một đống phế liệu thành báu vật. Cháu đã dồn hết tâm huyết vào nó. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến sự giúp đỡ nhiệt tình của giám đốc Triệu và các thợ lành nghề trong xưởng. Nếu không có sự tin tưởng và hào phóng của họ, cháu đã chẳng thể tự ráp nên một chiếc xe ba bánh hoàn hảo thế này. Cảm ơn mọi người, cảm ơn rất nhiều."

"Có chiếc xe này rồi, từ nay đường trơn trượt chẳng còn là vấn đề, vì ba bánh lúc nào cũng vững hơn hai bánh. Ông có thấy cháu hàn cái khung không? Cháu định sẽ phủ thêm một lớp nhựa như cái nhà kính. Khi đó, dù trời mưa hay tuyết, ông ngồi trong xe sẽ có một thế giới nhỏ riêng tư, che mưa chắn gió."

"Ông thử nghĩ xem, một chiếc xe đạp chỉ chở được bao nhiêu người, kể cả trước và sau? Còn chiếc ba bánh của cháu, không chỉ chở được người mà nếu nhà ông có đồ lớn gì cần chuyển, còn phải mượn xe kéo làm gì nữa? Có xe ba bánh của nhà mình thì chẳng phải tiện hơn nhiều sao? Ông bảo xem, chiếc xe này có bình thường không? Nó hoàn toàn không bình thường chút nào!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Thập Niên 70: Vợ Chồng Son Người Này Thiếu Đạo Đức Hơn Người Kia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook