Xuyên Thành Vợ Cũ Của Nam Phụ

Chương 95

Bất Tài Như Phó/ Bất Tài Như Bộc

05/03/2020

Đối mặt với lời tuyên thệ của cô dâu, chú rể lại rơi vào trầm tư.

Nguyễn Thu Thu: “???”

Tên cẩu nam nhân này, thế nào lại im lặng?

Chẳng lẽ anh thật sự vì miếng ăn của mình mà tình nguyện từ bỏ cô?

Nguyễn Thu Thu bắt đầu nảy sinh sự nghi ngờ cực lớn đói với bản thân mình, đến mức vô gần như hoài nghi Trình Tuyển không phải muốn cưới vợ mà là cưới một đầu bếp.

Nhóm quần chúng vây quanh xung quanh cũng kinh hãi, sợ Trình Tuyển lại thay đổi ý định vào thời khắc mấu chốt này. Từng người từng người căng thẳng đến mức hận không thể kẹp đầu Trình Tuyển. Boss à, anh có thể lên tinh thần một chút được không! Có thể tỉnh táo lại được không?

Trình Tuyển: “…”

Nguyễn Thu Thu: "... ?"

Đúng lúc này, trên đỉnh đầu vang lên tiếng máy bay trực thăng vù vù, Nguyễn Thu Thu vô thức ngẩng đầu nhìn lên thì thấy những cánh hoa rợp trời bay lả lả từ trên không trung xuống, rơi đầy mặt đất. Cô xòe bàn tay ra, mấy cánh hoa phấn nộn rơi vào trong lòng bàn tay, màu sắc dỏ tươi vô cùng đẹp mắt.

Là một cơn mưa hoa đào.

Ánh tà dương khuất dần sau rặng núi, để tài những ráng mây ngũ sắc nơi chân trời xa xa, từ từ nhiễm thành màu sắc của ban đêm.

Âm thanh vù vù giọng nói như thì thầm của hai người trở nên mơ hồ, những người khác đều không thể nghe rõ ràng, chỉ có thể nhìn thấy bọn họ đưa mắt nhìn nhau, Trình Tuyển cúi đầu xuống, nắm chặt ngón tay của cô, nhẹ nhàng nói ra: “Nghe nói, những cô dâu nơi trần gian có thể cưới vào ban ngày, còn những yêu tinh hóa thân thành cô dâu sẽ phải chờ đến sau khi mặt trời khuất bóng, mới có thể mang theo cô ấy bước ra U Minh, cùng nhau về nhà.

Anh sợ em sẽ biến mất.’’

Trong lúc nhất thời, Nguyễn Thu Thu chẳng biết nên nói gì mới phải, chỉ ngạc nhiên nhìn anh. Hóa ra Trình Tuyển không trả lời cô là sợ cô sẽ giống như cô dâu quỷ thần trong truyền thuyết biến mất trong ánh mặt trời hoàng hôn.

Nguyễn Thu Thu vừa cảm động vừa buồn cười.

Cô giả vờ tức giận trợn mắt nhìn Trình Tuyển một cái: “Đã nói rồi, em là tiểu tiên nữ.’’

Trình Tuyển trực tiếp vươn tay ra, ngón tay anh thon dài, lòng bàn tay có những vết chai mỏng, đôi tay này đã từng đưa đến về phía cô vô số lần, nhưng không có ý nghĩa quan trọng như trong khoảnh khắc này. Nguyễn Thu Thu cầm lấy nhẫn cưới dành cho nam, cẩn thận đeo lên cho Trình Tuyển.

Bởi vì hồi hộp, tay của cô hơi run, liên tục hít sâu mấy lần mới có can đảm tiếp tục, động tác của Trình Tuyển còn nhanh hơn rất nhiều so với cô, trực tiếp nắm chặt tay của Nguyễn Thu Thu, tự đeo nhẫn cho mình.

Bàn tay anh lạnh như băng, rõ ràng không hề giống với vẻ ngoài bình tĩnh thoải mái kia.

Tay của Nguyễn Thu Thu đã tìm được ngọn nguồn, lúc này mới lắp bắp hỏi: “Được, được rồi??’’

Trình Tuyển bình tĩnh chỉ huy: “Tiếp theo, không nên cử động.’’

Anh lấy ra một chiếc nhẫn dành cho nữ khác, trong không khí trang trọng này, Nguyễn Thu Thu bỗng nhiên bật cười thành tiếng. Cô chỉ vào chiếc nhẫn trong tay Trình Tuyển, dở khóc dở cười hỏi: “Tại sao lại có một chiếc nhẫn lớn như thế này?’’

Chính xác mà nói, phía trên chiếc nhẫn kim cương kia, có lẽ là trứng chim bồ câu lớn trong truyền thuyết, sáng bóng đém chói mắt.

Chuyện mang một chiếc nhẫn kim cương ra để tỏ vẻ khí chất của một nhà giàu mới nổi cũng không phải là chuyện hiếm thấy.

Đẹp thì đẹp thật, chỉ là…

Thật sự quá lớn rồi!!

Giống như mắc phải một sai lầm nghiêm trọng trong công việc, sắc mặt Trình Tuyển có gì đó không đúng lắm. Dựa theo những nghiên cứu tìm tòi của anh, những tổng tài bá tạo trong tuyền thuyết đều sẽ tặng cho nữ chính một chiếc nhẫn kim cương to như trứng bồ câu, chẳng lẽ là kỹ thuật cắt kim loại không tốt khiến cho Nguyễn Thu Thu ghét bỏ.

Máy bay trực thăng vẫn không ngừng vẫy những cánh hoa đào xuống đất, những người khác có mặt trong hiện trường hôn lễ chỉ có thể nghe được âm thanh vù vù, chỉ chận thấy được đôi môi hai người khẽ đóng mở, nhưng lại không thể nghe được bọn họ đang nói chuyện gì, nhất thời khiến mấy người bên dưới vô cùng sốt ruột.

Trình Tuyển yên lặng trong chốc lát, giống như đang xì hơi, giọng nói không thể nào che giấu được sự mất mát.

“Em không muốn cưới anh sao?’’

Ngũ quan của anh đẹp lạ thường, đôi mắt phượng khẽ rũ xuống, giống như một tiểu tức phụ( người vợ nhỏ) đang rất ủy khuất, dáng vẻ đáng thương khiến trái tim Nguyễn Thu Thu lập tức mềm nhũn hơn phân nửa. Cảnh tượng này, nếu như Trình Tuyển mặc áo cưới cũng không hề có cảm giác không hài hòa.

“Không phải, em không từ chối anh.’’

“Thế thì được rồi.’’

Trình Tuyển trực tiếp cầm tay cô lên chuẩn bị đeo nhẫn.

Nguyễn Thu Thu vội vàng ngăn lại: “Khoan đã! Anh còn chưa hỏi em có đồng ý hay không đấy!’’



Trình Tuyển: “Anh không muốn hỏi.’’

Nguyễn Thu Thu: "?"

Trình Tuyển nói: "Anh không muốn có cơ hội nghe được câu trả lời thuộc về khả năng thứ hai, nếu không, anh cũng không có cách nào để em không rời bỏ anh.’’

"..."

"..."

Nguyễn Thu Thu nghĩ, cô quả nhiên đã bị Trình Tuyển vây hãm rồi, chỉ sợ cô chẳng có cách nào nói chữ “không” với anh ấy.

Cô ngẩng đầu lên chăm chú nhìn vào Trình Tuyển, trong mắt tựa như có ngàn vạn ngôi sao đang lấp lánh: “Vậy anh nghĩ cho rõ đây…

Em đồng ý.’’

Khoảng cách của hai người tới gần, tới gần.

Mọi người mọi người nín thở chờ đợi màn hôn môi kinh điển, chuyên viên quay phim nhìn hai người bọn họ, thiếu chút nữa quên đi nhiệm vụ của mình. Mấy người đàn ông độc thân như Đồ Nam lại kích động đến lệ nóng quanh tròng, giống như đã chứng minh được giả thuyết Goldback* hận không thể vỗ tay reo hò: “Boss quả nhiên không phải là người sinh sản vô tính.’’

(Giả thuyết Goldbach do nhà toán học người Đức Christian Goldbach (1690-1764) nêu ra vào năm 1742 trong một lá thư gửi tới Leonhard Euler, là một trong những bài toán lâu dài và nổi tiếng còn chưa giải được trong lý thuyết số nói riêng và toán học nói chung. Giả thuyết phỏng đoán rằng:

Mỗi số tự nhiên chẵn lớn hơn 2 có thể biểu diễn bằng tổng của hai số nguyên tố.

Giả thuyết đã được chỉ ra là đúng tới 4 × 1018,nhưng vẫn chưa được chứng minh hoàn toàn.Nguồn Wiki)

Ôn Thiến: “…”

Mắt thấy môi mình sắp chạm vào đôi môi của Trình Tuyển, đúng lúc này, một cánh hoa đào bỗng nhiên rơi vào chóp mũi của Nguyễn Thu Thu, lỗ mũi của cô hơi ngứa ngáy, không thể kiềm chế được bỗng nhiên hắt hơi một cái.

"Hắt xì!"

Trình Tuyển: "..."

Trên mặt Nguyễn Thu Thu tràn đầy sự vô tội: “Xin lỗi."

Những cánh hoa bay lả tả xuống đất kết thúc, máy bay trực thăng rời đi, giống như một giấc mộng cảnh đi đến hồi kết, Nguyễn Thu Thu vội vàng nói với Trình Tuyển : “Nhanh nhanh nhanh, trước tiên đeo nhẫn cho em đã.’’ Nghi thức đeo nhẫn cưới cho nhau của bọn họ còn chưa kết thúc đâu.

Trình Tuyển giúp cô đeo nhẫn lên, nhìn chiếc nhẫn kim cương cực lớn nằm trên ngón tay áp út của mình, Nguyễn Thu Thu bỗng nhiên có một loại cảm giác nhà giàu mới nổi.

Ngay khi Trình Tuyển đang chuẩn bị cúi đầu xuống hôn lên đôi môi mềm mại của Nguyễn Thu Thu, thì lại nghe được âm thanh của tiếng pháo, cắt đứt động tác của anh.

Mấy tên đàn ông độc thân vui vẻ phát ra tiếng chó sủa, bắn những cây pháo kim tuyến về phía hai người.

“Happy wedding.’’

Nguyễn Thu Thu mặt mũi đều là kim tuyến ngạc nhiên quay mặt sang chỗ khác, vừa vặn nhìn thấy ống kính máy quay cách đó không xa, có lẽ đang ghi lại toàn bộ phản ứng của hai người họ.

"..." Trình Tuyển sâu kín nhìn về phía Đồ Nam.

Đồ Nam rụt cổ một cái, nhỏ giọng nói với đồng đội: "Hình như, bắn quá sớm rồi.’’

Nghênh đón mấy người bọn họ là ánh mắt chết chóc của đại boss.

Nguyễn Thu Thu xoa xoa cái bụng nhỏ của mình, nói: “Có đồ ăn không? Em đói.’’

Trình Tuyển: “Nhưng mà…’’

Nguyễn Thu Thu: "Hử? Anh muốn nói gì?"

Nhưng mà, tiếp theo không phải là đưa vào động phòng hoa chúc sao? Trình boss lặng lẽ đưa mặt nhìn Nguyễn Thu Thu, hi vọng cô có thể hiểu được ý của mình. Nhưng mà Nguyễn Thu Thu lại hiểu lầm nói: “Không thành vấn đề, hôm nay anh muốn ăn bao nhiêu cũng được.’’

Trình Tuyển rơi vào trầm tư.

Quả nhiên anh vẫn nên làm một hôn lễ theo kiểu truyền thống tốt đẹp của Trung Hoa, như thế nới có thể trực tiếp mang Nguyễn Thu Thu vào phòng.

Mấy người Đồ Nam đã chuẩn bị xong rượu vang và các loại đồ nướng, món tráng miệng. Bụng của Nguyễn Thu Thu sớm đã biểu tình sôi ùng ục, kéo áo cưới đi đến ăn một thứ gì đó, cô ăn đến quên cả trời đất, nói cười toe toét với mọi người, hoàn toàn vứt bỏ chú rễ ra sau đầu.

Nguyễn Thu Thu ăn một mạch lập nửa cái dạ dày, lúc này mới ý thức được Trình Tuyển không ở bên cạnh mình.

Phó Tử Trừng dè dặt chỉ chỉ phía sau cô.



Nguyễn Thu Thu mờ mịt quay đầu lại, thì thấy vị Trình tổng tài lúc nãy còn tỏ ra lạnh lùng bá đạo đang một mình lặng lẽ đứng dưới tàng cây, tiêu điều đìu hiu, thê thảm tội nghiệp, chỉ còn kém bối cảnh sân khấu ánh đèn, thả một khúc cải xanh.

Trình cải xanh cô đơn và mất mát nhìn xuống mặt đất, dáng vẻ giống như bị Nguyễn Thu Thu vứt bỏ.

Nguyễn Thu Thu: "..."

Kỳ quái, tại sao hôm nay Trình Tuyển lại thay đổi thành người như thế này?

Cô cầm mấy miếng bánh ngọt đi lên phía trước, trong tiếng cười nói ồn ào của mọi người, chơi đùa vui vẻ, càng làm nổi bật lên hình ảnh Trình Tuyển vô cùng cô đơn.

Nguyễn Thu Thu hỏi: “Anh sao vậy? Tại sao không ăn gì?’’

Trình Tuyển vuốt vuốt mấy sợi tóc rơi lòa xòa trước trán ra sau đầu, ủ rũ rơi xuống thái dương, gương mặt xinh đẹp tràn đầy sự mất mát.

Nguyễn Thu Thu: “?’’

Trình Tuyển nói: “Anh cảm thấy trong người không thoải mái lắm, em có thể theo anh lên lầu lấy thuốc giúp anh không?’’

“A, được.’’

Nguyễn Thu Thu kéo kéo áo cưới dài theo Trình Tuyển lên lầu. Mấy người đàn ông độc than lặng lẽ đưa mắt nhìn một màn này từ đầu đến cuối giống như nhìn thấy quỷ nói: “Các cậu nhìn thấy không? Biểu tình kia của boss chúng ta ? Anh ấy là người sao? Cái đuôi nói to đùng thế kia còn giả vờ làm tiểu bạch thỏ.’’

Cô thư ký nhỏ liếc Đồ Nam: “Một người đàn ông vì người phụ nữ mình yêu mà thay đổi, chuyện đó rất bình thường.’’

Đồ Nam mặt dày nói : “Anh cũng có thể vì em mà làm một tiểu bạch thỏ.’’

Ôn Thiến: "Cách xa tôi một chút, đồ lão cẩu.’’



Nguyễn Thu Thu và Trình Tuyển lên lầu. Biệt thự này có ba tầng tất cả, mỗi một tầng đều có phòng nghỉ ngơi, Trình Tuyển nắm tay cô, mang cô lên tầng ba, màu áo cưới trắng tinh xoay tròn trên mặt thảm cầu thang màu đỏ, vô cùng mỹ lệ.

Trình Tuyển đẩy một căn phòng trong số đó, kéo Nguyễn Thu Thu vào trong, đóng cửa lại.

Nguyễn Thu Thu vô thức nhận ra được có gì đó không đúng lắm: “Anh đóng cửa lại làm gì?’’

Ánh mắt Trình Tuyển lơ lửng: “Sợ người khác tùy tiện vào thôi.’’

Căn biệt thự này anh đã mua lại, căn phòng cũng đã được trang trí xong, ai là chó sói vẫy đuôi, ai là tiểu bạch thỏ còn chưa biết đâu.

Tủ rượu trong phòng có trưng bày mấy chai rượu, Nguyễn Thu Thu bước đến cầm ra hai chai rượi và mấy cái ly, cố gắng làm cho mình bình tĩnh trở lại. Tiếp theo sẽ phải đối mặt chơi chuyện gì, từ trong ánh mắt của Trình Tuyển, sao cô có thể không rõ.

Cô dùng chân đạp giày cao gốt ra, đều cho mình thuận tiện đi lại.

Dưới ánh đèn, đôi chân trắng nõn của nguyễn Thu Thu giẫm lên thảm đỏ, càng làm nổi bật ngón chân nhỏ nhắn đáng yêu.

Ánh mắt Trình Tuyển rơi vào trên chân cô, không thể dứt rời.

Nguyễn Thu Thu nhận ra được cái nhìn chăm chú của anh, vội vàng thu chân về, ngồi dưới mặt đất. Cũng may áo cưới xõa tung phức tạp, hoàn toàn che khuất đôi chân cô. Cô kéo Trình Tuyển ngồi xuống, lúc này mới mở chai rượu, bày hai ly rượu không trước mặt hai người.

Nguyễn Thu Thu ừng ực rót cho Trình Tuyển một ly đầy, đầy đến mức thiếu chút nữa đã tràn ra ngoài.

“Anh một ly.’’

Cô lại tự rót cho mình một chút rượu chỉ cao bằng mửa cái móng tay, có lẽ nhấp một hớp cũng không đủ.

“Em một ly.’’

Chuyện Nguyễn Thu Thu muốn chuốc say Trình Tuyển, có thể nói là lòng Tư Mã Chiêu, người người đều biết*.

(Lòng dạ Tư Mã Chiêu người người đều biết” là một điển tích điển cố, ý nói âm mưu hoặc dã tâm hoàn toàn lộ rõ, ai ai trong thiên hạ đều biết.)

Trình Tuyển ngồi dưới đất, một tay chống trên sàn nhà, nhìn về phía Nguyễn Thu Thu.

Anh bỗng nhiên chậm rãi hỏi: "Em muốn chuốc say anh sao?’’

Nguyễn Thu Thu ha ha cười khan một tiếng: "Nào có..."

"Nhưng mà, anh đã say rồi.’’

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vợ Cũ Của Nam Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook