A Uyển

Chương 88: Đi tìm hắn (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Đến nửa đêm, xung quanh đều yên tĩnh, A Uyển từ trên giường ngồi dậy, nhìn một cái vào Thẩm Bích vẫn đang ngủ say, đứng dậy từ bọc đồ lấy ra một bức thư đã viết sẵn đặt bên giường, sau đó đeo bọc đồ nhẹ nhàng ra ngoài.

Cửa chính của khách điếm đã đóng, nàng lén vào hậu viện, nơi có chuồng ngựa, không xa có một cánh cửa hông, nàng nhẹ nhàng đi đến bên cửa, tay chưa chạm vào đã nghe thấy tiếng bước chân ở phía sau.

Nàng nín thở quay lại, nhờ ánh đèn mờ trong sân mà nhìn rõ hình dáng người đến, “Tiêu thị vệ.”

Tiêu Sâm không nói gì, tiến lên mở cửa cho nàng, sau khi hai người cùng ra ngoài, hắn ta lại vào kéo xe ra, “Phu nhân, ngài định đi tìm đại nhân phải không?”

A Uyển cúi đầu, rồi gật đầu.

“Tiểu nhân sẽ đi cùng ngài, trời nam biển bắc cũng phải tìm được đại nhân về.” Nói đến đây, giọng hắn ta có phần nghẹn ngào.

Xe ngựa chạy trong đêm khuya canh ba, vang lên từng trận kẽo kẹt.

Trên đường đi, Tiêu Sâm nói với nàng nhiều chuyện, mạng sống của hắn ta là Hứa Nghiên Hành cho, khi hắn ta mười tuổi bị bọn buôn người đánh đập, suýt mất mạng, chính Hứa Nghiên Hành đã bỏ tiền mua hắn ta, còn mời người dạy hắn ta võ nghệ, mang hắn ta theo bên mình.

A Uyển lặng lẽ nghe, khóe môi nở nụ cười có phần chua sót, đây là nam nhân của nàng, người khác nói hắn lạnh lùng, nhưng hắn lại là người tốt, hắn đã cứu giúp nhiều người không có quan hệ với mình, người khác lại nói hắn dã tâm bừng bừng, nhưng mặc dù hắn ở vị trí cao, lại không độc chiếm đại quyền, khắp nơi luôn nghĩ cho Hoàng thượng, cho triều Đại Nghiệp.

Tiêu Sâm nói xong, lại hỏi nàng, “Phu nhân, chúng ta đi hướng nào?”



A Uyển cúi đầu, đặt khối bạch ngọc hồ ly vào trong khăn tay, sau đó bọc lại, âm thanh thấp mà kiên định, “Giang Châu.”

* * * * * *

Hôm sau Thẩm Bích tỉnh dậy, liếc mắt nhìn thấy bức thư trên giường, nhìn vào chỗ A Uyển để bọc đồ tối qua, giờ quả thật trống rỗng, liền vội vàng mở thư ra, rất đơn giản chỉ có một câu –

Ngươi cùng Ngụy công tử về Nghiệp Đô, ta đi tìm chàng ấy.

Nàng ta vừa nhìn thấy liền tỉnh táo ngay, xuống giường vội vàng mặc quần áo giày, mở cửa định đi tìm Ngụy Thành Tấn, không ngờ lại đ.â.m đầu vào lòng hắn ta.

Ngụy Thành Tấn đỡ nàng ta, sắc mặt bình thản, “Gấp cái gì?”

“Ta… Tiểu—”

“Ta biết.” Hắn ta vào phòng nhấc bọc đồ của Thẩm Bích lên, rồi kéo tay nàng ta, “Ta đưa nàng về.”

“Huynh biết – Huynh biết sao không ngăn cản?” Thẩm Bích đã khóc lên, vốn dĩ Hứa Nghiên Hành gặp chuyện, giờ A Uyển lại không thấy, nàng ta chỉ thấy đầu óc mình hỗn loạn, giật mạnh tay ra khỏi tay của Ngụy Thành Tấn, nức nở, lần đầu tiên không muốn đi cùng hắn ta, “Buông ta ra, ta không đi với huynh, ta phải đi tìm tiểu cữu mẫu.”

Ngụy Thành Tấn nhíu mày, cũng không nói nhiều, chỉ lạnh mặt cúi người khiêng Thẩm Bích lên vai, ra ngoài rồi ném nàng ta lên ngựa, sau đó tự mình nhảy lên, hai tay siết chặt quanh nàng ta, mặc cho nàng ta khóc la, hắn ta kẹp chặt hai chân vào bụng ngựa, cưỡi ngựa tiếp tục lên đường.



* * * * * *

Hứa Nghiên Hành mất tích, khi lâm triều, Thái hậu nương nương đã nổi giận. Một mặt, bà ta muốn tước bỏ quyền lực của hắn, nhưng mặt khác, cuộc phản loạn vẫn chưa được dập tắt, vẫn cần dựa vào hắn. Ninh vương bên đó đã có ý định lui binh, đại quân triều đình sao có thể trụ nổi?

Dù có tranh đấu thế nào, bà ta tuyệt đối không thể để nhi tử của Vệ Thái phi chiếm đoạt ngôi vị Hoàng đế này.

Vì vậy, ngay lập tức hạ lệnh, phái người nhanh chóng tìm Hứa Nghiên Hành về, sống phải thấy người, c.h.ế.t phải thấy xác.

Đỗ Đông Đình ngồi bên cạnh nàng, cười nói, “Nương nương, theo thần thấy, Thái phó đại nhân còn nguy hiểm hơn cả bọn phản tặc nhiều lắm.”

Thái hậu hừ một tiếng, hắn ta không biết, so với Hứa Nghiên Hành, bà ta còn kiêng kỵ Triệu Gia Du hơn.

“Đông Đình à, sao ta cảm thấy ngươi có ý kiến rất lớn với Thái phó vậy?”

Đỗ Đông Đình cười, “Không thù không oán, thần cần gì phải để tâm đến hắn, chỉ là nương nương vì hắn mà không vui, thần mới muốn thay ngài phân ưu.”

Một câu nói khiến Thái hậu hơi động lòng, “Cũng là ngươi biết ăn nói, tâm trạng ta tốt hơn nhiều rồi.”

Ánh mắt Đỗ Đông Đình tối sầm lại, trên mặt vẫn giữ nụ cười, đôi mắt nhỏ híp lại không còn khe hở, nhưng lại cất giấu một tia ánh sáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook