A Uyển

Chương 100: Ngoan (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Tiếp theo, toàn bộ quá trình chỉ nghe di nương dạy bảo nàng ta gả qua đó phải như thế nào, Ngụy Thành Tấn sau này sẽ kế thừa tước vị, nàng ta đến đó chắc chắn sẽ là đương gia chủ mẫu, đến đấy, di nương liền không nói thêm gì nữa, loại chuyện này vẫn là do Hầu phu nhân tự mình chỉ bảo thì phù hợp hơn.

Không lâu sau, thấy Hầu phu nhân bước vào, kéo Thẩm Bích nói chuyện.

A Uyển đứng bên cạnh nghe, nhìn cảnh tượng vui vẻ này, nàng nhớ lại khi mình gả cho Hứa Nghiên Hành, bên cạnh không có người thân nào dạy dỗ những đạo lý làm thê, Vệ Thái phi thay nàng làm người của nương gia, nhưng cũng chỉ là có ý đồ gây rối, nhìn mãi, nàng bỗng mỉm cười.

Ghen tị là điều bình thường của con người, nhưng chỉ là nhất thời, cảm xúc dâng trào mà thôi, người mà nàng gả, đã đủ để lấp đầy mọi khoảng trống mà nàng thiếu thốn.

Giờ làn đã đến, đội ngũ đón dâu của Ngụy gia đã tới, hỉ bà dìu Thẩm Bích ra ngoài, A Uyển chỉ theo đến hành lang, rồi không đi nữa.

Người đông, nàng ngồi yên ở bên hành lang cạnh phòng Thẩm Bích, không lâu sau, thấy Hứa Nghiên Hành từ đầu hành lang đi tới, bước chân có chút vội vàng, thấy nàng ngồi yên tĩnh, dường như thở phào nhẹ nhõm.

“Còn sợ nàng đi chen chúc góp vui,” Hắn tiến lại, cúi người ôm lấy vai nàng, “Sao nhìn có vẻ không có tinh thần vậy?”

A Uyển dựa vào hắn, “Vừa nói chuyện xong, có chút mệt.”

“Đã nói chuyện gì?”

“Một đống, thực ra chủ yếu là tỷ tỷ và di nương nói, ta chỉ nghe, thỉnh thoảng chen vào vài câu.”

Hắn âu yếm vuốt ve má nàng, “Một lát nữa người ít lại, ta sẽ đưa nàng về, cùng nàng ngủ một chút.”

“Hôm nay không cần xử lý công vụ sao?”



“Ừ, sẽ ở bên nàng.”

“Chàng thật tốt.” Giọng điệu nàng mềm mại, nhẹ nhàng như bông, Hứa Nghiên Hành nở nụ cười, tay vòng ra sau lưng nàng, quay người lại, bế nàng lên, A Uyển không kịp trở tay, theo bản năng ôm cổ hắn.

“Đi, chúng ta về nhà.” Hắn bước đi vững vàng.

“Không phải đợi người ta tản đi sao?”

Bên kia, Thẩm Bích đã lên kiệu hoa, đội ngũ đón dâu cũng đã rời khỏi Hầu phủ, chỉ còn lại một nhóm người ở cửa đại sảnh tiếp tục nói những lời chúc mừng, náo nhiệt.

Hắn cứ như vậy ôm nàng, từng bước đi vững vàng, xung quanh là tiếng cười nói vui vẻ, nhưng dường như không nghe thấy gì, xuyên qua đám đông, bước ra khỏi cửa lớn Hầu phủ.

Những sự náo nhiệt này không phải của bọn họ, trong chốn thế gian hồng trần phức tạp, chỉ có bọn họ mới thực sự có thể sống trong mắt nhau.

* * * * * *

Khi A Uyển mang thai, tuy ăn uống nhiều, chỉ thấy gương mặt tròn trịa hơn một chút, nhưng không thấy cơ thể tăng thêm cân nặng, đến tháng thứ năm, thành Nghiệp Đô lại bị một lớp tuyết trắng bao phủ, gió Bắc cuốn theo những bông tuyết bay tán loạn.

Trước Tết, A Uyển bị bệnh.

Nhiễm lạnh, lại vì cơ thể ngày càng nặng nề, cả ngày nằm trên giường, không còn cảm giác thèm ăn, trước đây ăn nhiều, giờ chỉ ăn được một bát cháo, gương mặt tròn trịa dần dần gầy đi, Hứa Nghiên Hành vì vậy mà không vào triều nữa, ngày ngày ở bên giường canh chừng.

Sắc mặt A Uyển tái nhợt, đôi mắt khó khăn mở ra, hai tay nắm lấy bàn tay hắn, nhiệt độ còn thấp hơn cả nàng, “Hứa Nghiên Hành, đừng lo, chỉ là cảm lạnh thôi, uống thuốc thêm vài ngày sẽ khỏi.”

“Vậy một lát nữa ăn nhiều vào chút nhé,” Trên mặt hắn tỏ ra bình tĩnh, nhưng trong lòng lại đau thắt, nhìn gương mặt nàng ngày càng gầy đi, trong lòng không khỏi hối hận, đại phu nói cảm lạnh này chỉ cần uống thuốc hai ngày là khỏi, nhưng vì nàng mang thai, nên cơ thể yếu hơn, nặng nề hơn bình thường, cần phải dưỡng thêm vài ngày, “Uyển Uyển, nếu chúng ta sinh đứa này, thì sẽ không sinh nữa.”



A Uyển cười, “Tại sao?”

“Một đứa là đủ rồi.” Hắn không nói nhiều, chỉ nắm tay nàng, nhét vào chăn, ở bên nàng một lúc, hắn đứng dậy đi vào bếp, xắn tay áo, dưới ánh mắt ngạc nhiên của gia nhân, nhận việc sắc thuốc của bọn họ.

Thân hình hắn cao lớn ngồi trước cái ấm sắc nhỏ, thỉnh thoảng cúi đầu điều chỉnh lửa trong bếp, lông mày hơi nhíu lại, môi mím chặt, đôi mắt sâu thẳm chăm chú nhìn vào công việc trong tay.

Ngoài trời tuyết vẫn rơi, rơi phủ một lớp dày trong sân, các gia nhân bận rộn đóng cửa, đứng bên cạnh lẳng lặng chờ đợi.

Chờ khi hắn mang thuốc vào, A Uyển thấy cằm hắn có một vệt tro đen, không nhịn được cười, “Chàng làm gì vậy, không biết còn tưởng chàng vào bếp luôn rồi,” Nói xong từ gối lấy ra một chiếc khăn, định đứng dậy lau cho hắn.

Hứa Nghiên Hành cúi người lại gần, khi nàng lau xong, lại đỡ nàng ngồi dậy, “Đi vào bếp xem thuốc, không cẩn thận dính vào.”

Nàng cười, cũng đoán ra là sao, nhưng không vạch trần hắn, chỉ ngoan ngoãn há miệng uống thuốc.

Có lẽ vì Hứa Nghiên Hành ở bên cạnh, buổi trưa nàng ăn nhiều hơn bình thường, như vậy qua vài ngày, sắc mặt dần dần tốt lên, đại phu lại đến một lần, cười gật đầu, nói cảm lạnh đã không còn vấn đề gì lớn, quay người kê cho nàng vài phương thuốc an thai.

Bệnh vừa khỏi, A Uyển còn chưa kịp thở phào, thì cơ thể lại không thoải mái, bắp chân bắt đầu bị phù lên, to hơn trước một vòng, Chu ma ma nói điều này là bình thường, ban đêm ngủ nâng cao bắp chân lên là được.

Nàng ngủ không yên, thích cử động, Hứa Nghiên Hành nghe nói vậy, ban đêm ngủ lấy gối kê dưới chân nàng, mỗi khi nàng động đậy là lại vỗ về nàng, như vậy qua vài ngày, dưới mắt hắn xuất hiện quầng thâm, A Uyển thấy đau lòng, ngập ngừng nói sau này mình sẽ không cử động lung tung nữa, sẽ ngoan ngoãn ngủ.

“Hôm nay ta không nhúc nhích.” Nàng nằm trong lòng hắn nói.

Hứa Nghiên Hành hôn lên môi nàng một cái, “Ngoan.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook