A Uyển

Chương 10: Tình cờ gặp mặt (1)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Cuối năm sắp đến, các châu huyện bận rộn nhiều việc, Hứa Nghiên Hành hàng ngày sau khi tan triều lại vào ngự thư phòng, không phải là duyệt tấu chương thì là triệu kiến các vị đại thần, đến tối đèn lên mới trở về phủ.

Vì vậy, A Uyển tự nhiên không có cơ hội gặp hắn, nên việc nói lời cảm tạ mà Vệ Thái phi căn dặn chỉ có thể kéo dài mãi, cứ như vậy, chớp mắt đã đến lễ tịch hoa.

Theo truyền thống hàng năm, lễ tịch hoa trong cung phải được tổ chức hoành tráng, hoa trong ngự hoa viên đúng mùa nở rộ, ngày ấy trời cũng ấm áp, quân thần trò chuyện thưởng hoa, hẳn là một cảnh đẹp của một hồi thịnh thế.

Nhưng vì tiên đế mới băng hà chưa đầy một tháng, lễ tịch hoa tổ chức lớn như vậy là không thích hợp, nên Thái hậu nương nương đã ban ý chỉ, nữ quyến các cung năm nay không tham gia, chỉ có quan viên trong triều từ tam phẩm trở lên có thể đưa gia quyến vào cung.

“Nô tì nghe nói, Gia Ninh công chúa cũng sẽ đến, nương nương, ngài nói Gia Ninh công chúa không phải cũng là cung quyến sao? Thái hậu nương nương an bài như vậy có phần bất công nhà.” Lục Lan còn nhỏ tuổi, nói chuyện không biết kiêng dè, may mà Vệ Thái phi không tức giận, ngược lại còn cười.

“Đứa nha đầu ngươi, thái hậu đâu phải là người mà ngươi có thể oán trách.” Vệ Thái phi nói như vậy, nhưng khóe miệng lại bất chợt hiện lên một nụ cười lạnh.

Tiên đế có ba vị hoàng tử, năm vị công chúa, có mấy vị công chúa đã được gả cho phò mã từ khi tiên đế còn tại vị, còn về phần vị Gia Ninh công chúa này, là tiểu nữ nhi của tiên đế, do đương kim Thái hậu nương nương sinh ra, giờ đã mười tám tuổi, hai năm trước đã gả vào phủ Ngụy quốc công, tiếc rằng vị công tử kia không có sức khỏe tốt, thường xuyên bệnh tật, Gia Ninh công chúa ngày nào cũng ầm ĩ đòi hòa ly, tiên đế cảm thấy chuyện này ảnh hưởng đến thể diện hoàng gia, nên không đồng ý, cho đến khi tiên đế qua đời, nửa tháng sau, tiểu công chúa lại đề cập đến chuyện này, Thái hậu nương nương không nỡ, phỏng chừng cũng sợ phò mã sống không được lâu, nên tự mình hạ ý chỉ, như thế, cuối cùng hòa ly thành công, chuyển về cung sống, chắc hẳn lần này Thái hậu nương nương cũng muốn nhân dịp lễ tịch hoa này để tuyển phò mã cho nàng ta.

Bà nào không biết tâm tư của Thái hậu nương nương — ý không ở trong lời.

“Nương nương, có tin từ điện hạ.” A Uyển nâng rèm bước vào, đưa thư đã niêm phong cho bà.

Vệ Thái phi giữ nàng lại, đọc thư, tâm trạng tự nhiên rất tốt, vừa rồi chút buồn bực lập tức tan biến, bà đứng dậy từ trong tủ lấy ra một chiếc áo choàng dày, rồi mở ra, khóe mắt đều ánh lên niềm vui, “Địa phương Tấn Châu kia cũng đã vào đông rồi, Gia Du nói chỗ đó cũng lạnh, áo này của bản cung làm thật đúng lúc.”

“Nương nương, bên điện hạ giờ cũng đã ổn định, ngài có thể yên tâm rồi chứ?”

Vệ Thái phi cười gật đầu, rồi chợt nhớ ra điều gì, nói với nàng, “A Uyển, bản cung nhớ hôm nay ngươi có thể ra khỏi cung.”



A Uyển đáp, “Nhưng mà nô tì phải hầu hạ ngài, bên ngoài cung người đông, nô tì thấy quá chen chúc.”

Vệ Thái phi lại lắc đầu, ra lệnh cho nàng chuẩn bị bút mực, nàng không dám lại gần nhìn, lùi sang một bên, sau khi Vệ Thái phi viết xong bức thư, mới nói, “Không được, hôm nay bản cung muốn ngươi ra ngoài, mang áo này và thư đưa cho người đưa thư, không cần gấp gáp về cung, còn có hai nha đầu kia hầu hạ.”

A Uyển thấy bà bọc thư và áo bằng một mảnh gấm, không hiểu hỏi, “Nương nương, trong cung không phải có người chuyên gửi thư sao?”

Vệ Thái phi nhét đồ vào lòng nàng, mặt mày tươi cười hiền từ, “Bản cung muốn nói chút chuyện thân mật với Gia Du, không muốn để người khác nhìn.”

Đúng rồi, nàng nhớ ra, phàm là mọi thứ trong cung đưa đi, đều phải do người chuyên môn mở ra kiểm tra.

“Gửi đến Vệ phủ, bên đó tự nhiên sẽ có người đưa đến Tấn Châu.” Vệ Thái phi dặn xong, đi đến bên ghế, có vẻ như muốn nghỉ ngơi, A Uyển nhận lệnh rồi lui ra ngoài.

Hành Dương cung nhỏ bé chỉ là một góc của hoàng cung, quạnh quẽ lại yên tĩnh, hoàn toàn khác với sự nhộn nhịp bên ngoài.

Lúc này đã là giữa trưa, các cung nữ và thái giám đi qua đi lại trên con đường dẫn đến Thừa Anh điện.

Mỗi năm lễ tịch hoa đều được tổ chức tại Thừa Anh điện, nói vậy chắc hẳn bữa tiệc đã bắt đầu rồi.

A Uyển tìm một con đường nhỏ đi đến cửa cung, tránh xa những nơi đông người như ngự hoa viên nhà thủy tạ, con đường nhỏ này bình thường rất ít người, xung quanh được bao quanh bởi những ngọn núi giả cao thấp không đều, mặt đường có nhiều cỏ dại từ những kẽ đá mọc lên.

Con đường thanh tịnh, mang một cảm giác khác biệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook