A Uyển

Chương 11: Tình cờ gặp mặt (2)

Trường An Nhai Đích Dược Phô

17/10/2024

Nàng mang đôi giày thêu hoa màu bạc, đây là Vệ Thái phi đặc biệt làm cho nàng vào dịp Trung Thu, vẫn còn khoác chiếc áo choàng đỏ lần trước, khiến làn da nàng càng thêm trắng nõn, đi vài bước, thỉnh thoảng còn nhảy nhót vài bước.

“Ngươi làm gì vậy, ngươi... Ngươi buông bản công chúa ra, nếu không—”

Trên con đường nhỏ yên tĩnh bỗng vang lên câu nói này, A Uyển khép lại đôi mày đang mở ra, hơi nghiêng đầu ghé mắt.

Là Gia Ninh công chúa, âm thanh này là từ phía sau ngọn núi giả không xa truyền đến, nàng lấy lại bình tĩnh, trong lúc nhất thời chân không thể nhúc nhích.

“Buông ra? Gia Ninh, nếu thật sự muốn bản công tử buông ra, sao vừa rồi nàng lại đi ra cùng ta, hả?”

“Bản công chúa — ưm ưm”

Bỗng dưng im bặt không còn âm thanh, A Uyển có chút hoảng loạn, chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra? Nàng ôm gói đồ, không biết phải làm sao, dưới dân đã di chuyển về hướng ngọn núi giả mấy lần, do dự một lúc, giữa trán thả lỏng, vừa định đi qua thì bỗng nhiên có người vỗ vai nàng.

Nàng quay lại, nhìn thấy người đến, đôi mắt đen nhánh bỗng chốc sáng rực, lùi lại một bước, vừa định mở miệng hành lễ, không ngờ người đó lại giơ tay, chỉ đặt một ngón tay lên môi nàng, ra hiệu nàng đừng nói.

Trong đầu A Uyển trống rỗng, hình ảnh Hứa Nghiên Hành trước mắt cũng trở nên mờ ảo, điều duy nhất rõ ràng là ngón tay hắn đặt lên môi nàng, dù chỉ trong khoảnh khắc đó, nhưng nàng vẫn rõ ràng ngửi thấy mùi rượu còn sót lại trên đầu ngón tay hắn.

Ý thức trở lại, Hứa Nghiên Hành đã đi trước trên con đường nhỏ, nàng nhìn thấy bóng dáng đỏ ửng của hắn, cao lớn và vững chãi, bước đi ổn định.

Người bên ngoài không nói sai, Hứa Nghiên Hành rất thích màu đỏ, từ trước đến nay, hắn mặc trang phục màu này nhiều nhất.

A Uyển cúi nhìn chiếc áo choàng đỏ trên người, khóe môi hơi cong lên, rồi nhanh chóng theo bước hắn.



Đến một khu rừng trúc, Hứa Nghiên Hành mới dừng lại, nghe thấy tiếng bước chân ngày càng gần phía sau, hắn mới quay lại, nói với nàng, “Những gì vừa nghe thấy, không được tiết lộ ra ngoài.”

A Uyển nhanh chóng nhìn hắn một cái, rồi cúi đầu, “Ngài yên tâm, nô tì biết chừng mực, nhưng công chúa thật sự—”

“Đó là công tử của phủ quốc công, có thể có chuyện gì chứ.”

A Uyển ngẩn người, may mà hắn đã chặn nàng lại, nếu không nếu nàng thật sự đi qua đó, tình huống sẽ khó xử lý.

Hứa Nghiên Hành nhẹ nhàng bâng quơ nói về chuyện của Gia Ninh công chúa, rồi mới rũ mắt đánh giá nàng, thấy nàng ôm một gói đồ trong khuỷu tay, lại mặc trang phục bình thường, nói, “Đây là chuẩn bị ra khỏi cung à?”

“Hôm nay là lễ tịch hoa, nô tì theo cấp bậc, hôm nay có thể ra khỏi cung một chuyến.”

Hứa Nghiên Hành im lặng một lúc lâu, A Uyển ngẩng đầu lên, thấy đôi mắt sắc bén của hắn đang nhìn chằm chằm vào gói đồ trong lòng nàng, nàng mím môi, tự giác nói, “Hôm nay là lễ hội, Thái phi nương nương thấy nô tì có thể ra ngoài, nên cho nô tì mang chút đồ đến Vệ phủ.”

“Nghe nói An vương đã viết thư cho ngươi?” Hắn đột nhiên hỏi.

A Uyển nghĩ trong cung chuyện gì cũng không qua được mắt hắn, lại thắc mắc không biết hắn sao lại nghĩ đó là viết cho mình, liền vội lắc đầu, “Làm sao viết cho nô tì được, là gửi cho Thái phi.”

Hứa Nghiên Hành thấy ánh mắt đen nhánh của nàng chuyển động, gương mặt nhỏ nhắn đã hơi tái đi vì lạnh, giờ dưới ánh đỏ càng thêm trắng trẻo, mềm mại như cành non, làm sao còn chút dấu vết gầy trơ xương của tám năm trước, sắc mặt vàng vọt. Hắn thu hồi suy nghĩ, lại quay người đi, trước khi đi, đột nhiên dặn dò nàng, “Hôm nay bên ngoài đông người, dễ xảy ra hỗn loạn, cung cấm cũng sớm hơn, ngươi làm xong việc thì về cung, đừng tham chơi mà chậm trễ, không được làm trái quy củ trong cung, có nghe rõ không?”

“Nô tì biết.” A Uyển ngẩng đầu, trước mắt đã không còn màu sắc đó, chỉ còn lại những cành trúc khô héo, nàng hít một hơi thật sâu, vội vàng ra khỏi cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Uyển

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook