Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 33: Diễn Xuất Đỉnh Cao

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Cảnh tượng kinh hoàng đó thậm chí còn lấn át niềm vui mừng sau khi thoát chết trong gang tấc, nếu như vừa rồi đưa tay cứu giúp Tam thiếu gia, thì giờ phút này, kẻ chìm xuống đáy hồ chính là mình.

Con quỷ bên trong chắc chắn là Hỉ Yêu rồi, cảnh tượng vừa rồi, chính là bi kịch của Hỉ Yêu được tái diễn, chỉ là nhân vật chính đổi thành con trai bảo bối của Phong lão gia.

Tam thiếu gia đã chết, điểm này Dương Tiêu có thể khẳng định.

Tô Đình Đình dựa lưng vào khoang thuyền, ngồi phịch xuống đất, thở hổn hển, những ngón tay nắm chặt mái chèo vẫn còn run rẩy, sau khi đến thế giới này, tất cả những gì cô trải qua đã hoàn toàn đảo lộn nhận thức của cô, thế giới này… có quỷ, hơn nữa mức độ kinh khủng còn vượt xa tưởng tượng.

Sau khi đèn lồng đỏ trên Bá Hỷ thuyền biến mất, trong màn sương xa xa lại xuất hiện một chiếc đèn lồng đỏ thẳm, treo lơ lửng trên cao.

Hai người không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể thử đến gần, mặt hồ chìm trong màn sương dày đặc khác hẳn ban ngày, rộng lớn như vô biên vô tận.

Dương Tiêu và Tô Đình Đình nín thở, chậm rãi tiến về phía đèn lồng đỏ, xung quanh trắng xóa, bên tai chỉ còn nghe thấy tiếng nước.

Đột nhiên, Dương Tiêu cảnh giác, cách đó không xa xuất hiện một chiếc thuyền, càng đến gần, hắn càng nhìn rõ, đây là một chiếc thuyền giống hệt chiếc thuyền bọn họ đang đi, trên thuyền không một bóng người, cũng không một tiếng động.

"Đội thứ hai… cũng chết ở đây sao?" Tô Đình Đình gần như sụp đổ, trên mặt hồ rộng lớn giờ chỉ còn lại đội của bọn họ sống sót.

Dương Tiêu cẩn thận quan sát rồi nhíu mày, ngắt lời Tô Đình Đình: "Đây không phải thuyền của chúng ta, đầu thuyền không có lư hương và đèn lồng, đồ đạc trên thuyền cũng không đúng."

Con thuyền này không hề cũ nát, cũng không hề thấm nước, ngược lại, nhìn còn được bảo quản tốt hơn cả con thuyền mà họ đang đi.

"Không phải thuyền của chúng ta à?" Tô Đình Đình hơi chột dạ nhìn quanh, "Chẳng lẽ ngoài chúng ta ra, Phong gia còn phái thuyền khác ra ngoài tìm Tam thiếu gia sao?

Dương Tiêu cầm lấy cây sào, chống nhẹ xuống mặt nước, "Lái thuyền lại gần, gần thêm chút nữa."

Giờ khắc này, Dương Tiêu trong mắt Tô Đình Đình chính là quyền uy tuyệt đối, đừng nói là lái thuyền tới gần, cho dù hắn bảo cô nhảy lên con thuyền lai lịch bất minh này, cô cũng sẽ suy nghĩ một chút.

Dưới sự phối hợp của Tô Đình Đình, thuyền của họ quay ngoắt một vòng, nhưng ngay sau đó, sự chú ý của hai người đồng thời bị thu hút bởi thứ gì đó dưới nước, chỉ thấy trong lòng hồ đen kịt đang nổi lềnh bềnh một vật thể.

Nhìn kỹ lại, Dương Tiêu không khỏi sững người, đó lại là một thi thể, thi thể nằm ngửa, không thấy rõ mặt, hơn nữa còn không chỉ một, ở phía xa còn có nữa, những người này trên người mặc đều là quần áo của hạ nhân trong phủ.



Thấy không phải đồng đội, Dương Tiêu cũng hơi yên tâm, nếu tất cả đồng đội đều chết hết, vậy thì tiếp theo gặp phải vấn đề gì hắn phải một mình đối mặt rồi.

"Anh mau nhìn cái đầu của người này kìa!" Tô Đình Đình đưa tay chỉ vào thi thể.

"Bốp" một tiếng, Dương Tiêu đánh vào tay Tô Đình Đình, "Đừng dùng tay chỉ, thi thể oán khí nặng, cẩn thận nó bắt cô làm thế thân." Vừa rồi trong nháy mắt đó, Dương Tiêu cũng nhìn thấy trên đầu thi thể này mọc lệch một khối u thịt lớn cỡ quả bóng tennis, vô cùng rõ ràng.

"Là hắn ta!"

Dương Tiêu nhận ra thân phận người này, đây chính là người chèo thuyền đưa bọn họ xuống nước lúc trước, người làm giấy trong Phong phủ, đám người giấy trong Phong phủ đều do một tay hắn làm ra.

Không ngờ hắn cũng chết trên hồ ………………

Nhưng kỳ quái là, tại sao Lưu quản gia không nói cho bọn họ biết là người làm giấy cũng sẽ xuống nước tìm kiếm cùng bọn họ?

Liên hệ mấy chuyện này lại với nhau, Dương Tiêu có một suy đoán táo bạo, đêm nay Phong phủ phái người đi tìm Tam thiếu gia thật ra không phải bọn họ, mà là người làm giấy có chút đạo hạnh này!

Ba chiếc thuyền của bọn họ chính là mồi nhử, mục đích là để hấp dẫn sự chú ý của Hỉ Yêu, tranh thủ thời gian cho người làm giấy kia.

Thế nhưng nhìn kết quả thì, đội ngũ người làm giấy này cũng gặp phải phiền phức, từ đó dẫn đến cả thuyền đều chết thảm.

Nơi đây không nên ở lâu, Dương Tiêu lập tức hạ lệnh rời đi, hai người tiếp tục đi về phía đèn lồng đỏ, lần này không mất bao lâu, theo màn sương tan đi, bọn họ rốt cuộc cũng nhìn thấy bờ!

Tô Đình Đình kích động suýt chút nữa đã khóc òa lên, cả đời này cô sẽ không bao giờ ngồi thuyền nữa, chuyện này để lại bóng ma quá lớn cho cô.

"Đừng vội, chậm một chút." Dương Tiêu nhắc nhở, hắn ra hiệu cho Tô Đình Đình chậm lại động tác trên tay, "Biết quay về phải nói thế nào không?"

Tô Đình Đình khó hiểu nhìn Dương Tiêu, "Nói thế nào?"

"Tuyệt đối đừng nói là nhìn thấy người làm giấy, cũng đừng nhắc tới con Bá Hỷ thuyền kia, cứ coi như hai chuyện này chưa từng xảy ra." Dương Tiêu hạ giọng, "Sau khi lên bờ cô đừng nói gì, phải tỏ vẻ rất sợ hãi, kiểu như bị dọa choáng váng ấy, cái này cô giỏi mà, còn lại cứ để tôi lo."



"Được." Tô Đình Đình nghe lời Dương Tiêu răm rắp.

Lại gần thêm chút nữa, Dương Tiêu thậm chí có thể nhìn rõ khuôn mặt lạnh ngắt của Lưu quản gia, bên bờ còn neo đậu hai chiếc thuyền, có một chiếc giống y hệt như chiếc dưới chân Dương Tiêu, chắc là của đồng đội, kỳ quái là chiếc còn lại, trên thuyền ướt sũng, giống như vừa được vớt lên từ một con tàu chìm.

Xuống khỏi con thuyền ma quái, Lưu quản gia tiến tới, vẻ mặt u ám kỳ lạ, "Thế nào rồi, tìm được manh mối gì về Tam thiếu gia chưa?"

Dương Tiêu kể lại đầu đuôi câu chuyện gặp gỡ Tam thiếu gia bằng giấy cho lão quản gia nghe, rồi tới chuyện đụng độ con thuyền quỷ do Tôn A Mao cầm lái, phải vất vả lắm bọn họ mới may mắn thoát ra được.

Là người viết kịch bản, thêm thắt chút ít, tình tiết ly kỳ hồi hộp khỏi phải nói, nhưng vẫn giữ được nét chân thực, không đến mức thoát ly thực tế.

Lưu quản gia thấy hỏi Dương Tiêu không được gì, bèn quay sang Tô Đình Đình đang cùng thuyền, nhưng cô lại ngồi im thin thít như pho tượng, trên mặt là nụ cười ngây dại.

Một tên gia nhân hỏi han mấy câu không thấy đáp lại, bèn lên thuyền lay cô dậy, Tô Đình Đình bỗng dưng rú lên như phát điên, dọa cho gã gia nhân tí nữa thì ngã nhào xuống nước.

"Mau, mau đến đây!", gã gia nhân cũng hoảng hốt la lớn, "Cô ta bị quỷ nhập rồi, chắc chắn là trúng tà rồi!"

Mọi người một phen náo loạn, cuối cùng cũng đưa được Tô Đình Đình đang lên cơn điên từ trên thuyền xuống. Cô co giật tứ chi, mãi đến khi Dương Tiêu nháy mắt ra hiệu, Tô Đình Đình mới nghiêng đầu ngất lịm.

Vở kịch này đừng nói là lừa Lưu quản gia và đám gia đinh, ngay cả Dương Tiêu suýt chút nữa cũng mắc lừa. Nếu không phải nhận ra ám hiệu của Tô Đình Đình, có lẽ hắn đã tưởng cô thực sự bị trúng tà.

"Bây giờ nữ sinh viên đại học đóng kịch giỏi thế à? Kinh thật."

Lưu quản gia sai người đưa Tô Đình Đình về phòng nghỉ ngơi, sau đó dẫn Dương Tiêu đến bờ bên kia. Rẽ vào một góc khuất, sau bức tường đá là một chiếc bàn đá, mấy người đang quây quần bên nhau.

"Sở lão đệ!" Quảng Hồng Nghĩa bật dậy.

Hai người còn lại cũng đứng lên, là Sử Đại Lực và Thi Quan Minh.

Hai thuyền đều đã có người trở về, điều này nằm ngoài dự đoán của Dương Tiêu, hắn nhìn quanh, xác định không thấy bóng dáng Hứa Túc, "Hứa Túc tỷ đâu rồi?"

Nghe vậy Quảng Hồng Nghĩa thở dài, sắc mặt u ám, "Cô ấy chết rồi. Chúng tôi gặp chút rắc rối, đám quỷ quái kia lên thuyền rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook