Ác Mộng Sứ Đồ

Chương 42: Vở Diễn Mở Màn

Ôn Nhu Khuyển Thụy Sư

27/09/2024

Nhân lúc vở diễn chưa mở màn, Dương Tiêu đi tới đi lui vài lượt, làm quen với lộ tuyến, lão nhân đã nhắc nhở mình, những món đồ ăn bị "ăn" cũng không thể vứt bỏ tùy tiện, mà phải chất đống bên cạnh lư hương.

Đến gần Dương Tiêu mới để ý, bên dưới lư hương còn đè một tấm giấy vàng dài, giống như bùa chú, trên đó ngoài những nét vẽ quái dị khó hiểu ra, còn có một chuỗi ngày giờ sinh.

Liên tiếp xem bốn lư hương, mỗi cái đều đè một lá bùa, ngày giờ sinh ở trên cũng hoàn toàn trùng khớp, xem ra đây chính là ngày giờ sinh của Hỉ Yêu.

Kiểm tra một vòng, không phát hiện vấn đề, Dương Tiêu đi về chỗ ngồi, mở tấm vải đỏ đè trên giỏ tre bên dưới ghế, bốn giỏ tre, từ trái sang phải lần lượt là thịt sống, gạo nếp, hoa quả tươi, cuối cùng là một giỏ kẹo mứt mà trẻ con thích ăn, thứ tự hoàn toàn trùng khớp với đĩa tế phẩm.

Mà ở quai cầm của chiếc giỏ tre thứ nhất, còn buộc một mảnh vải rách bẩn thỉu, Dương Tiêu chỉ nhìn lướt qua vài lần là nhận ra đây là tấm vải liệm giống với tấm trên vai lão nhân, ghé sát vào còn có thể ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc.

Thứ này bây giờ rất có ích, sau khi vở diễn quỷ bắt đầu, hắn cần dùng vải liệm để gói những lễ vật này lại, che giấu mùi của lễ vật, nếu không trên đường đi cúng tế rất dễ bị những thứ ma quỷ kia để mắt tới.

Qua lời kể của lão nhân, kết hợp với phân tích của chính Dương Tiêu, quy trình nhiệm vụ tối nay đã rõ ràng, Tô Đình Đình là nhân vật chính trong vở diễn quỷ, nếu mọi chuyện suôn sẻ sẽ bị hồn ma của Hỉ Yêu nhập vào tạm thời, diễn lại vở diễn quỷ năm xưa, còn mình và Quảng Hồng Nghĩa thì một trong một ngoài, chịu trách nhiệm ổn định những oan hồn lệ quỷ bị thu hút đến xem vở diễn quỷ ở phía dưới, đảm bảo cho vở diễn quỷ được diễn ra suôn sẻ.

Còn về phần Sử Đại Lực và Thi Quan Minh, Dương Tiêu nghĩ hai người họ hiện giờ đang ở ven hồ, đợi tín hiệu, một khi xác định được Hỉ Yêu đã nhập vào người Tô Đình Đình, Quảng Hồng Nghĩa sẽ giơ đèn lồng đỏ, thấy đèn lồng đỏ, Sử Đại Lực và Thi Quan Minh mới xuống nước tìm kiếm thi thể của Hỉ Yêu.

Về lý thuyết, chỉ cần oán linh của Hỉ Yêu bị thu hút đến, thì những thi thể dưới nước cũng sẽ tụ tập lại xem vở tuồng, hồ nước tạm thời sẽ an toàn, chỉ cần trong thời gian vở tuồng diễn ra mà tìm được thi thể, khép mắt cho Hỉ Yêu, thì đêm nay coi như thành công mỹ mãn.

Nghe thì có vẻ không khó, áp lực phần lớn vẫn nằm trên vai ba người bọn họ, nói những oan hồn lệ quỷ kia ở phía dưới ngoan ngoãn nghe tuồng, ngay bản thân Dương Tiêu cũng chẳng tin.

"Xoảng——!"

Chưa kịp để Dương Tiêu suy nghĩ tiếp, một tiếng chiêng vang lên đột nhiên khiến hắn ngẩng đầu, một lát sau, chỉ thấy một bóng người bước ra từ sau tấm màn với những bước chân cứng đờ, đúng là Tô Đình Đình.

Thế nhưng hiện giờ, Dương Tiêu hoàn toàn không dám nhận ra Tô Đình Đình, cô mặc trên người bộ váy cưới màu đỏ chót, tà váy kéo lê trên mặt đất, trên đầu đội mũ phượng đính kim sa, mặt trên đính đầy châu báu, cho dù là dưới ánh sáng lờ mờ hiện tại nó vẫn lấp lánh.



Lớp trang điểm lại càng tinh xảo, chỉ thoa một lớp phấn, không đậm không nhạt, vừa vặn, lông mày và đôi mắt như vẽ, đôi môi anh đào gợi cảm, hơn hẳn Dương Tiêu trăm lần, lúc này hắn mới hiểu, hóa ra bà lão chẳng phải là không biết trang điểm, mà là bà ta căn bản không có ý định trang điểm tử tế cho mình!

Sau lưng Tô Đình Đình còn cắm bốn lá cờ thường chỉ có võ sinh mới đeo, nhìn kỹ một lúc Dương Tiêu mới giật mình nhận ra, đây nào phải lá cờ gì, rõ ràng là cờ chiêu hồn được cắt xén!

"Một khúc tương tư khổ, nơi nào kiếm tình lang ~"

"Tình lang biết ý ta, ngăn cách âm dương ~"

"Hoàng tuyền đò đưa nước lạnh, Mạnh Bà lệ hai hàng ~"

"Dù có muôn vàn đắng cay, chẳng dám quên tình lang ~

"Í——, a——"

Tô Đình Đình vừa cất giọng hát lên, Dương Tiêu vừa nghe thấy giọng ca run rẩy đáng sợ này, liền biết ngay đó chính là Tô Đình Đình.

Tô Đình Đình trên sân khấu lúc này trông như con rối gỗ, động tác cứng đơ, bước chân chậm chạp, khuôn mặt gượng gạo nở nụ cười còn khó coi hơn cả khóc, lời hát thì chẳng ra giai điệu gì, cứ lộn xộn lung tung, rõ ràng là chưa được huấn luyện đến nơi đến chốn.

Bỗng chốc một cơn gió lạnh thổi qua, khiến ánh nến xung quanh tối đi vài phần, giấy tiền bùa chú dưới lư hương lay động dữ dội, Dương Tiêu suýt chút nữa đã bị bụi bay vào mắt.

Chờ khi hắn hé mắt ra, cảnh tượng trước mắt khiến toàn thân hắn dựng tóc gáy, chỉ thấy hai con ngươi của Tô Đình Đình run lên kịch liệt rồi đột ngột trợn ngược lên trên, trong hốc mắt chỉ còn lại màu trắng, bốn lá cờ phía sau như những lá cờ phất phơ giữa cơn mưa gió, bị gió thổi kêu phần phật.

Một lát sau, Tô Đình Đình khôi phục lại bình thường, nhưng khí chất trên người đã hoàn toàn thay đổi, trên mặt lộ ra nụ cười quái dị, một cánh tay duỗi thẳng, ống tay áo rộng thùng thình rủ xuống, vai một cao một thấp, cơ thể vặn vẹo, tạo thành một tư thế mà người thường không thể nào tưởng tượng nổi, "Í——, a——"



Nghe thấy tiếng động này, Dương Tiêu như chết lặng, trong huyết quản như thể đông cứng lại, hắn có thể khẳng định, từ giây phút này, Tô Đình Đình đã bị Hỉ Yêu thế chỗ, vở diễn quỷ... đã chính thức bắt đầu!

Phải nói, Hỉ Yêu quả nhiên xứng danh là đào nương trụ cột của nhà họ Bạch, chỉ với vài câu hát, vài động tác đơn giản, đã toát lên phong thái của bậc thầy, giọng hát ai oán bi thương, khiến người nghe rơi lệ.

"Ô ô ô......"

Dương Tiêu bất giác cứng người, hắn nghe thấy tiếng khóc lúc ẩn lúc hiện, theo tiếng hát càng lúc càng cao vút, tiếng khóc cũng ngày càng rõ ràng, càng ngày càng thê lương, hơn nữa… Ngay sau lưng hắn!

Hắn hơi nghiêng đầu, ánh mắt liếc về phía sau, vẫn chỉ là những hình nhân bằng giấy với hình thù kỳ dị kia, không có gì khác lạ.

Hít sâu một hơi, Dương Tiêu nhớ tới lời dặn dò của lão nhân, trước tiên nhắm mắt trái, sau đó cố chịu đựng sự khó chịu, từ từ mở mắt phải, "Xì——".

Chỉ một cái liếc mắt này đã khiến Dương Tiêu lạnh từ đầu đến chân, xuyên qua tờ giấy vàng, hắn nhìn thấy hàng chục thân ảnh béo núc ních chen chúc trên ghế, ngẩng những cái đầu to gấp mấy lần người thường nhìn chằm chằm lên sân khấu, cơ thể vẫn không ngừng lắc lư, không biết là đang khóc, hay đang làm động tác kỳ quái gì đó.

"Mắt trái thấy người, mắt phải thấy quỷ!",

Dương Tiêu nín thở, thu hồi tầm mắt, nhưng cảnh tượng trên sân khấu lại giáng cho hắn một đòn chí mạng, Tô Đình Đình vốn gầy gò lúc này thân hình sưng phồng như một bao tải lớn đựng đầy nước, lắc lư trái phải, hoàn toàn không có chút thẩm mỹ nào, khuôn mặt sưng tấy đến mức còn lớn hơn cả mũ phượng trên đầu, đây rõ ràng là một thi thể bị ngâm nước đến mức thối rữa rồi!

Điều đáng sợ hơn là, vào lúc Dương Tiêu nhìn lướt qua khuôn mặt thối rữa kia, tiếng hát đột nhiên im bặt, động tác cũng theo đó mà dừng lại, tuy rằng Dương Tiêu bị giấy vàng che khuất tầm nhìn, nhưng hắn có thể cảm nhận một cách rõ ràng một ánh mắt oán độc đang nhìn chằm chằm về phía mình, Hỉ Yêu trên sân khấu đã phát hiện ra hắn!

Dương Tiêu lập tức cúi đầu, dời mắt, đồng thời nhắm mắt phải lại, mở mắt trái ra, một giây sau, tất cả đều biến mất, Tô Đình Đình trên sân khấu động tác yêu kiều động lòng người, mày ngài như họa, giọng hát càng thêm du dương réo rắt, người giấy bên cạnh ngoan ngoãn ngồi im, tựa như tất cả vừa rồi chỉ là ảo giác.

Cổ họng chuyển động một cái, lúc này trên lưng Dương Tiêu mồ hôi lạnh túa ra, vừa rồi suýt chút nữa đã mất mạng, xem ra không thể tùy tiện sử dụng mắt phải, lão nhân không dặn dò rõ ràng, mắt phải không những có thể nhìn thấy quỷ, ở một mức độ nào đó, cũng có thể khiến quỷ nhìn thấy hắn.

"Vậy thì phiền toái rồi……………"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Mộng Sứ Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook