Âm Dương Phù

Chương 112

Lạp Phong Đích Thụ

22/10/2024

Linh Lung lắc đầu, nói: “Chúng tôi không nhàm chán đến mức làm nhiều chuyện rắc rối như vậy. Chỉ có Lỗ Thiên Thu mới thích làm cho những chuyện đơn giản trở nên phức tạp. Nếu tôi đoán không sai, thì chắc chắn là Lỗ Thiên Thu đã ra tay.”

 

Nghe thấy cái tên Lỗ Thiên Thu, giáo sư Kỳ lộ vẻ tức giận, một hồi lâu mới nói: “Cái lão già này!” Giọng nói tràn đầy tức giận, có vẻ như trước đây hắn đã không ít lần phải chịu thiệt dưới tay Lỗ Thiên Thu.

 

Lý Du cảm giác như mình đang mơ.

 

Thế giới trong giấc mơ tối tăm vô cùng, giơ tay không thấy năm ngón, không gian cực kỳ chật chội. Hắn nằm trong không gian chật chội này, thậm chí trở mình cũng khó khăn.

 

Nhưng Lý Du lại cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng, không ngừng lắc lư. Dù mắt chỉ thấy một màu đen, nhưng Lý Du lại nghe thấy tiếng ngựa hí, tiếng người gọi, tiếng pháo nổ. Ngoài ra, hắn còn mơ hồ nghe thấy tiếng sóng vỗ, hình như là nước biển đánh vào những tảng đá ven bờ phát ra tiếng ầm ầm.

 

“Đây là nơi nào?” Lý Du cảm thấy hơi mơ hồ. Trong giấc mơ này, hắn dường như đã quên đi những chuyện vừa xảy ra.

 



Nhưng rất nhanh, Lý Du không còn thời gian để phân biệt môi trường xung quanh, mà chỉ tập trung lắng nghe âm thanh truyền đến bên tai.

 

“Dực Vương, mưa liên tục nhiều ngày, nước sông dâng cao, quân đội của chúng ta đã rơi vào tình thế bế tắc, làm sao phá được?” Giọng nói nghe có vẻ già nua và lo lắng, phát ra từ bên trái của Lý Du. Nhưng khi Lý Du quay đầu nhìn, hắn chỉ thấy một màu đen tối.

 

“Dực Vương, lương thực của quân đội đã cạn kiệt, thuốc s.ú.n.g cũng vì mưa liên tục mà bị ướt, không thể phát động hỏa pháo, thật sự không còn sức chiến đấu, tù trưởng phản bội, chúng ta sẽ rời khỏi đây như thế nào?”

 

“Dực Vương...”

 

Lý Du nín thở. Từ những cách xưng hô và nội dung cuộc nói chuyện, hắn đã nhận ra được đại khái danh tính của người nói.

 

Dực Vương, trong lịch sử chỉ có một người mang danh hiệu này. Đó chính là tướng quân nổi danh thời Thiên Quốc (Thái Bình Thiên Quốc trong lịch sử Trung Quốc) Thạch Đạt Khải.

 



Trong thời kỳ khởi nghĩa Thiên Quốc, bất luận là triều đình nhà Thanh hay Thiên Quốc đều xuất hiện không ít danh tướng. Đại diện cho triều Thanh là Tăng Quốc Phiên, còn trong Thiên Quốc, Thạch Đạt Khải có thể nói là danh tướng số một.

 

Thạch Đạt Khải mười sáu tuổi đã xuất quân, hai mươi tuổi phong vương. Người đã từng "lật đổ" Tăng Quốc Phiên không thương tiếc, khiến Tăng Quốc Phiên nhiều lần "tự sát" mà không thành công.

 

Trong thời kỳ quân đội mạnh mẽ, bất kỳ nơi nào hắn đến, quân đội nhà Thanh đều khiếp sợ, được gọi là "Thạch Dám Đương". Sau biến cố Thiên Kinh, hắn được Hồng Tú Toàn triệu hồi để quản lý triều chính, nhưng do bị Hồng Tú Toàn nghi ngờ, buộc phải mang quân rời khỏi Thiên Kinh, từ đó lang bạt khắp nơi. Hắn nhiều lần phá vỡ cuộc vây hãm của quân Thanh đối với Thiên Kinh.

 

Tuy nhiên, từ nội dung cuộc hội thoại, Lý Du cũng rõ ràng rằng, lúc này Thạch Đạt Khải đã không còn phong độ nữa, hắn bị mắc kẹt tại sông Đại Độ, hàng vạn quân đội bị cản trở bởi trận lũ lớn hiếm có trong trăm năm, không thể kịp thời vượt sông và bị quân Thanh tập kích.

 

Cuối cùng, để ngăn quân đội của mình bị tiêu diệt hoàn toàn, Thạch Đạt Khải quyết định đầu hàng. Nhưng kết quả là hắn bị xử án lăng trì, còn quân đội của hắn cũng bị quân Thanh phản bội tấn công!

 

“Các ngươi đừng hoảng loạn, đừng đánh mất phương hướng.” Một giọng nói bình tĩnh và trẻ trung vang lên bên tai Lý Du. Nghe thấy giọng nói này, Lý Du cảm thấy có điều gì đó quen thuộc, không chỉ là quen thuộc mà còn là sự tin tưởng và gần gũi.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Âm Dương Phù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook