Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Chương 18:

Hồ Châu Tử

28/04/2023

Triệu Uyên nhất thời sửng sốt, đôi mắt vốn dĩ hơi híp lại bỗng chốc mở lớn, trong mắt lóe lên một tia sáng. Anh ấy xoay người đi về phía phòng bếp hét lên: “Lão Thẩm! Lão Thẩm! Nở hoa rồi!”

Thẩm Thanh Yến đang rửa rau, tiếc nước ào ào ngăn mất giọng nói của Triệu Uyên. Triệu Uyên thấy vậy, dứt khoát đứng dậy đi vào gọi thêm mấy câu.

Lúc này Thẩm Thanh Yến mới không nhanh không chậm đi từ phòng bếp ra, tiện tay rút một tờ giấy trong hộp giấy trên bàn lau tay: “Chuyện gì thế?”

Nếu không phải trên mặt Triệu Uyên là vẻ bất ngờ, Thẩm Thanh Yến còn tưởng rằng tên trộm trong nhà xuất hiện rồi.

“Vợ cậu nở hoa rồi!” Triệu Uyên cợt nhả nói, gân xanh trên trán Thẩm Thanh Yến giật giật, bị anh ấy kéo ra chỗ ban công.

Không ngờ rằng đến lúc Triệu Uyên nhìn lại lần nữa, gốc lan vốn dĩ đã nở rộ lại quay về trạng thái là nụ hoa, cứ như thể vừa nãy chỉ là ảo giác của anh ấy vậy.

Thẩm Thanh Nham kỳ quái liếc nhìn anh ấy một cái, Triệu Uyên vội vàng giải thích: “Ơ không đúng, rõ ràng vừa nãy nó nở hoa rồi, tôi còn nhìn rõ mà, thị lực của tôi vẫn tốt lắm đấy...”

Triệu Uyên vẫn đang đắm chìm trong cảnh tượng vừa nhìn thấy, thậm chí thuốc kẹp trên tay cũng quên hút, anh ấy điều tra phá án nhiều năm như vậy, vẫn luôn có tự tin, anh ấy tin rằng mình không nhìn lầm.

Thẩm Thanh Yến lại cảm thấy vô cùng hứng thú với những lời của Triệu Uyên, anh hơi khuỵu xuống, đau lòng nhìn vết cháy vàng do bị đốt trên chiếc lá màu xanh ngọc của hoa lan, cau mày nói: “Vết này là do đầu thuốc của cậu đốt à?”

“Vừa nãy tôi không cẩn thận chạm phải nó.” Triệu Uyên giải thích, sau đó vỗ trán: “Tôi nhớ ra rồi, vừa nãy tôi không cẩn thận để đầu thuốc chạm phải lá của nó, sau đó nụ hoa của nó ngay lập tức nở rộ ra. Cậu nhìn xem, để tôi thử lại lần nữa, nói không chừng nó thật sự thành tinh rồi đấy.”

Xu Mạn vừa giận vừa sợ, căng thẳng đến mức nắm chặt bùn đất dưới rễ, lá cây và nụ hoa đều căng cứng lại. Nếu như là cô của kiếp trước thì đã giẫm Triệu Uyên nát bét dưới chân rồi, bây giờ thân thể cô bị giới hạn, chỉ có thể là một bé đáng thương run run rẩy rẩy.

Mắt thấy Triệu Uyên cầm thuốc chuẩn bị dí vào gốc lan yêu quý của mình, Thẩm Thanh Yến vội vàng hất bàn tay đang định làm loạn kia ra, bảo vệ chậu lan: “Cậu coi nó là cây xấu hổ đấy à? Chạm một chút là có thể biến đổi sao? Cậu ra chỗ khác hút thuốc đi, đừng có đứng trước mặt nó, nó là một chủng loại tương đối cao quý yêu kiều, cậu đừng có mà hun khói chết nó.”

Nói rồi, Thẩm Thanh Yến lại không yên tâm mà di chuyển chậu lan, chuẩn bị mang vào đặt trong phòng ngủ của mình, để nó cách xa người đàn ông nguy hiểm Triệu Uyên này một chút.



Xu Mạn đang bị sặc đến mức rơm rớm nước mắt, ngửi thấy mùi hương tao nhã của người đàn ông, cuối cùng cũng cảm thấy dễ chịu hơn.

“Những gì tôi nói đều là thật đấy, cậu cảm thấy tôi nhàm chán đến mức phải lừa cậu sao? Cậu thử một chút là biết mà... Này, nó chỉ là một gốc cây thôi, cậu không thật sự coi nó là vợ mình đấy chứ? Không phải chỉ là bị đầu thuốc làm xém tí tôi sao? Cây cối nhà người ta còn phải cắt tỉa nữa đấy, nói không chừng mấy ngày sau sẽ mọc ra lá mới thôi...” Triệu Uyên vô tình nhận xét.

Thẩm Thanh Yến khẽ liếc anh ấy một cái, Triệu Uyên chỉ đành đổi lời: “Được, được, được! Tôi không động đến nó nữa.”

Sau khi Tần Hiểu Đồng bỏ củ từ vào trong nồi canh sườn heo, từ phòng bếp đi ra, chỉ thấy Thẩm Thanh Yến đang ôm lấy chậu hoa đi vào phòng ngủ, mà Triệu Uyên thì ở phí sau lải nhải không ngừng.

Tần Hiểu Đồng thuận miệng hỏi một câu: “Sao thế? Hoa lan đang yên đang lành ở ngoài ban công hấp thu khí trời, con lại mang nó vào trong phòng ngủ làm gì?”

“Ở ngoài ban công không chỉ có khói sương, mà còn có cả khói thuốc, phòng ngủ vẫn an toàn hơn.” Hiếm có một lần Thẩm Thanh Yến khịa người khác.

Triệu Uyên hậm hực nhún vai, đi đến sofa ngồi cạnh Tần Hiểu Đồng: “Vừa nãy con không cẩn thận để đầu thuốc là làm xém lá cây lan của cậu ấy, giờ cậu ấy đang đề phòng con tiếp tục gây án đấy dì ạ!”

“Con mặc kệ nó đi, chậu hoa đó là người yêu nó đấy, ai cũng không được chạm vào, dì thấy nó cứ dứt khoát ôm lấy đống hoa cỏ này mà độc thân cả đời đi!”

Tần Hiểu Đồng ở phòng khách cùng Triệu Uyên càu nhàu về Thẩm Thanh Yến, mà Thẩm Thanh Yến lại làm như không nghe thấy, anh ôm chậu lan đặt lại lên trên tủ thấp.

Phiến lá bị đầu thuốc đốt bỏng để lại vết màu vàng sẫm, Thẩm Thanh Yến cau màu nhìn một lúc, hơi cúi người về phía trước, thổi bay tàn thuốc còn vương vãi trên nụ hoa và lá cây.

Đau đớn trên người Xu Mạn dịu đi rất nhiều, hơi thở ấm áp của người đàn ông khiến cô cảm thấy tê tê ngứa ngứa, làm cô không khỏi nhớ đến cảm giác tay anh chạm vào ngực cô trong giấc mơ kia, bây giờ cô rất muốn biến thành hình người.

Nhưng biết mình đã vô ý gây ra rất nhiều chuyện, sau cùng Xu Mạn cũng dập tắt ý định này, cô không muốn dọa đối phương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook