Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Chương 29:

Hồ Châu Tử

28/04/2023

Xu Mạn vội vàng quay lại bản thể của mình.

Quả nhiên, người đàn ông trên giường đã tỉnh lại rồi.

Xu Mạn nhanh chóng thu lại ánh sáng, ôm chặt cánh hoa, khôi phục lại dáng vẻ vốn có. Đúng là nguy hiểm, suýt chút nữa là cô bị người đàn ông phát hiện ra sự khác thường rồi.

Trải qua lần giày vò này, cô cũng đã mất hết can đảm thẳng thắn với người đàn ông.

Bởi vì cô đã khiến anh phải gọi cảnh sát tới, còn hại chết cá vàng vô tội

Thẩm Thanh Yến không bật đèn, chỉ lười biếng trở mình, nhìn điện thoại di động trên tủ đầu giường, bây giờ mới là 5 giờ sáng. Thật là kỳ diệu, vậy mà anh lại mơ thấy cô gái lần trước, hơn nữa cảnh trong mơ vô cùng chân thật, thậm chí từng lời cô nói, từng biểu cảm của cô, đến giờ anh vẫn có thể nhớ rõ.

Anh cũng đã từng mơ những giấc mơ khác, song sau khi tỉnh dậy hầu như đều quên gần hết.

Chỉ có giấc mơ liên quan đến cô gái kia là giống như từng thực sự xảy ra, khiến anh ấn tượng sâu sắc.

Anh nằm trên giường một lúc, cũng không biết có phải gần đây lịch làm việc và nghỉ ngơi đảo lộn lung tung không mà giờ đây anh không buồn ngủ chút nào. Trong phòng tràn ngập hương hoa lan, trong đêm tối tĩnh mịch này lại càng rõ hơn.

Vậy cô gái kia thật sự do hoa lan biến thành sao?

Thẩm Thanh Yến để mặc mình suy nghĩ miên man: Có một vị tiên anh tuấn tiêu sái đã từng cứu một gốc lan gặp nạn, đồng thời còn trồng gốc lan kia trong sân nhà mình và dốc lòng chăm sóc, sau này hoa lan tu luyện thành tinh, báo đáp vị ân nhân này...

Câu chuyện hơi sáo rỗng, vẫn chưa phong phú, cũng không đặc sắc.

Thẩm Thanh Yến trở mình, lại tiếp tục suy nghĩ sâu xa hơn: tại sao nhân vật chính lại là tiên, rốt cuộc nên có thân phận gì, tại sao cứu hoa lan? Hoa lan xinh đẹp nên có tính cách như thế nào? Chuyện gì xảy ra khi bọn họ bên nhau...



Xu Mạn biết người đàn ông không ngủ nữa, nhưng cô cũng không có tinh thần thức cùng anh, sau khi no bụng, cô chỉ cảm thấy buồn ngủ, nên không suy nghĩ nhiều nữa, ôm chặt lấy lại nụ hoa nặng nề chìm vào giấc ngủ.

Tia nắng đầu tiên của ngày mới xuyên qua cửa sổ làm bằng kính, chiếu sáng cả căn phòng.

Xu Mạn lười biếng vươn lá, lúc này cô mới nhận ra không biết mình bị người đàn ông mang đến phòng sách từ lúc nào. Bản thảo rải rác trên bàn, không biết có phải linh cảm của anh đến rồi nên lại nghiên cứu kịch bản mới không.

Cô nhìn về phía người đàn ông, anh đang mặc một chiếc áo len, đứng trước cửa sổ ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài, những sợi lông tơ trên áo dưới ánh nắng khiến cho anh dịu dàng hơn.

Anh đứng yên lặng hồi lâu mới quay đầu lại, tầm mắt vừa vặn dừng lại trên người Xu Mạn. Bất chợt đối diện với đôi mắt màu hổ phách đó, Xu Mạn cảm thấy cánh hoa của mình dường như không nghe nghe bắt đầu rung rinh.

Người đàn ông khẽ nhếch miệng, ánh nắng trước cửa sổ như thể đều chiếu vào đôi mắt màu hổ phách của anh, khiến người khác không dám nhìn thẳng.

Anh không nhanh không chậm bước về phía này, mang chậu hoa ra ban công rộng lớn trong phòng khách, đặt cô trên ban công. Tối qua Xu Mạn đến đây đúng vào ban đêm, vẫn chưa ngắm kỹ phong cảnh nơi đây.

Bây giờ nhìn lại mới thấy phong cảnh ở đây đẹp hơn căn hộ bên kia nhiều.

Căn hộ bên kia ở trên cao, có thể nhìn bao quát phong cảnh, nhưng ngoài cửa sổ toàn là xe cộ qua lại và các tòa nhà cao tầng khác. Nơi này có thể nhìn thấy cây và hồ nước thấp thoáng đằng xa, mặc dù hầu hết cây cối đều đã rụng lá, nhưng ở đây cô cũng coi như có thể cảm nhận được chút linh khí.

Tiếng chuông điện thoại của người đàn ông vọng ra từ phòng ngủ, anh đi qua đó, Xu Mạn có thể loáng thoáng nghe thấy người đàn ông nói bây giờ đi, chắc là về bên kia lắp máy theo dõi như chiếc kính chiếu yêu đó rồi.

Xu Mạn thầm cảm thấy may mắn vì bản thân đã theo người đàn ông đến đây, nếu không thì không biết chừng một ngày nào đó cô vẫn ngốc nghếch lượn qua lượn lại trước “kính chiếu yêu” kia mất.

Quả nhiên, không lâu sau người đàn ông đã mặc áo khoác xuống tầng, Xu Mạn nhìn theo người đàn ông lái xe chậm rãi ra khỏi tầm mắt của mình, lúc này mới hé nụ, hấp thu linh khí hiếm có ở xung quanh.

Nụ hoa của cô bị tổn thương nghiêm trọng, linh khí cũng hao tổn rất nhiều, lúc này không thể biến thân, chỉ có thể làm một gốc lan đáng thương.



Ánh nắng ấm áp chiếu lên lá của cô, Xu Mạn nhận ra cánh hoa của mình có vẻ đang được chữa lành, xem ra linh lực của con Mộng Yểm tối qua quả thực không hề tầm thường.

Cô ngắm nhìn nhánh cây trơ trụi lá ở phía xa, có chút nhàm chán, quả nhiên là làm người vẫn vui hơn, muốn đi đâu thì đi, không giống như bây giờ bị buộc phải ở trong chậu hoa nho nhỏ này.

Trải qua vài ngày ngắn ngủi làm con người, cô phát hiện bản thân không muốn làm một gốc thức vật nữa.

Đang lúc nhàm chán, Xu Mạn chợt thấy từ đằng xa có một chiếc xe màu đỏ rượu đang lao nhanh đến đây. Chiếc xe kia dừng lại trước cổng, một người phụ nữ mặc chiếc áo khoác caro từ trên xe bước xuống.

Xu Mạn luôn cảm thấy chiếc áo kia trông có vẻ quen mắt, nghĩ một hồi cô mới giật mình nhớ ra hình như Thẩm Thanh Yến cũng có một chiếc áo khoác như vậy.

Người phụ nữ đứng ở cổng sân ngó vào trong, sau đó cô ta lấy di động ra: “Cậu chắc chắn là Thẩm Thanh Yến đã trở vể ư? Sau đó lại đi rồi sao? Vậy sao cậu không nói sớm cho tôi biết, hại tôi mất công đi một chuyến.”

Người phụ nữ ở đứng cổng ảo não cúp điện thoại, quay trở về xe, lái xe đến... sân bên cạnh.

Từ từ!

Có phải người người phụ nữ con nhà danh giá trong truyền thuyết khiến người đàn ông nhớ mãi không quên, đau thấu tâm can chính là người phụ nữ đây không?

Xu Mạn sững sờ, khác hoàn toàn so với những gì cô đã nghĩ, cô cho rằng người có thể khiến Thẩm Thanh Yến chết mê chết mệt phải là một người con gái xinh đẹp dịu dàng có tri thức hiểu lễ nghĩa, nhưng người phụ nữ vừa xuất hiện ở cửa tính tình nóng nảy, chẳng hợp với Thẩm Thanh Yến nho nhã phong lưu tẹo nào.

Tình yêu quả nhiên khiến con người ta mù quáng.

Không thể biến hình, cũng không có việc gì để làm, Xu Mạn chỉ có thể tắm mình dưới ánh nắng, tiếp tục ngủ. Cho đến khi ở sân dưới tầng truyền đến âm thanh dừng xe, Xu Mạn mới tỉnh dậy, vội vàng khép nụ hoa đang hé mở lại.

Thẩm Thanh Yến và Cao Khang Hạo cùng nhau trở về, anh thuận tiện chuyển một số đồ về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ảnh Đế Trồng Một Gốc Lan Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook