Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 10: Bảng Hạ Quý Tế 10

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

Anh mụ mụ thấy vậy cũng không nói thêm gì nữa, chỉ thở dài nói: "Bốn ngày nữa là ngày Chu thị đến Vân Hoa tự dâng hương."

Giản Minh Thư mân mê chiếc hộp phấn mà cha nàng vừa tặng, im lặng một lúc lâu mới nói: "Vân Hoa tự nằm gần trấn Kính Dương, ngươi hãy sắp xếp một chút, nói rằng ta muốn đến Kính Dương giải sầu, ba ngày nữa sẽ khởi hành."

Nàng muốn đến đó để xem xem, rốt cuộc Chu thị đang giấu diếm chuyện gì.

Tiểu Tinh Đình vốn im lặng đứng một bên, nghe vậy bỗng lên tiếng: "Tiểu thư, Lục công tử… cũng sắp lên đường vào kinh, người không tiễn hắn sao?"

Nghe vậy, động tác trên tay Giản Minh Thư khựng lại, nàng đậy nắp hộp phấn, thản nhiên nói: "Tiễn hắn làm gì? Từ nay về sau, hắn đi đường dương quan của hắn, ta đi cầu độc mộc của ta."

Đã quyết định như vậy rồi, gặp lại chỉ càng thêm đau lòng.

Chi bằng đừng gặp.

Trời vừa hửng sáng, Lục Thảng đã sắp xếp hành lý lên xe ngựa.

Căn nhà vốn đã đơn sơ, nay càng thêm trống trải, gà vịt đã được mang ra đãi khách khứa đến chúc mừng hắn mấy hôm trước, nồi niêu xoong chảo trong nhà, cùng với những tấm chăn cũ không mang đi được, đều được Lục Thảng đem cho hàng xóm.

Sau khi chào tạm biệt những người hàng xóm láng giềng, Lục Thảng trả lại chìa khóa cho chủ nhà, nơi này là nơi hắn đã gắn bó suốt mười năm, nay phải rời xa, không biết khi nào mới có thể quay trở lại, cho dù là người trầm ổn như Lục Thảng, trong lòng cũng không khỏi cảm thấy bồi hồi.

Trong màn sương sớm mờ ảo, dường như có một bóng người chạy về phía này, người đó đứng từ xa vẫy tay chào hắn, sau đó rẽ vào con đường đất lầy lội ở cuối ngõ Trường Khang.

"Nghĩ gì vậy?" Thấy con trai nhìn đăm đăm về phía cuối con ngõ, Tằng thị vỗ nhẹ vào lưng hắn, hỏi.

"Không có gì." Lục Thảng hoàn hồn, đỡ mẹ lên xe ngựa.



Là mẹ, làm sao không hiểu con trai mình đang nghĩ gì, Tằng thị thở dài nói: "Hay là… chúng ta đợi thêm chút nữa? Biết đâu Minh Thư sẽ đến tiễn con?"

"Đợi nàng ấy làm gì?" Lục Thảng vẫn đỡ mẹ lên xe ngựa. Trong lòng hắn hiểu rõ, dù hắn có đợi hay không, Giản Minh Thư cũng sẽ không đến. Hai người đã nói đến nước đó, coi như là đã cắt đứt tình nghĩa mười năm, với tính cách dứt khoát của nàng, chắc chắn nàng sẽ không đến gặp hắn nữa.

Tằng thị nghe vậy chỉ biết lắc đầu thở dài, sau đó bước lên xe ngựa, không nói gì thêm nữa.

Sau khi an bài cho mẹ xong, Lục Thảng quấn chặt áo choàng, ngồi vào trước xe ngựa, giơ tay vung roi, chỉ nghe thấy tiếng "bạch" vang lên, con ngựa kéo xe từ từ tiến vào màn sương sớm.

————

Từ Giang Ninh đến Biện Kinh, có thể đi đường thủy hoặc đường bộ, đi đường thủy sẽ nhanh hơn, nhưng vì Tằng thị sức khỏe yếu, lại say sóng, nên Lục Thảng quyết định đi đường bộ, thà rằng chậm một chút, còn hơn để mẹ phải chịu khổ.

Đi chưa được nửa ngày, xe ngựa đã ra khỏi thành.

Tuyết đọng trên quan đạo đã được dọn sạch sẽ, hai bên đường, cây cối trơ trụi, chỉ còn lại cành nhánh khẳng khiu, sắp đến năm mới, nên trên đường vắng vẻ, xe cộ qua lại rất ít, gió lạnh thổi hun hút, dù Lục Thảng đã đội mũ, quấn khăn kín mít, nhưng vẫn không thể cản nổi cái lạnh thấu xương, gió luồn lách vào trong lớp áo, khiến hai má hắn đỏ bừng vì lạnh, hai tay tê cứng nắm chặt lấy dây cương, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, con đường dường như dài vô tận.

Tâm trạng rối bời, Lục Thảng đang ngẩn ngơ, thì thấy một chiếc xe ngựa từ phía đối diện lao nhanh đến. Đó là một chiếc xe ngựa được kéo bởi ba con ngựa, tốc độ rất nhanh, thùng xe được sơn màu đen tuyền, rèm cửa được làm bằng vải dày màu xám tro, che kín mít, trên xe không có bất kỳ huy hiệu nào, không rõ lai lịch.

Tiếng vó ngựa dồn dập vang lên giữa con đường vắng vẻ, dường như gõ thẳng vào lòng người, rất nhanh đã đến gần Lục Thảng.

Tuy Lục Thảng không biểu hiện gì ra mặt, nhưng trong lòng không khỏi dâng lên một tia nghi hoặc, hắn bất động thanh sắc đánh giá chiếc xe ngựa kỳ lạ kia.

Rất nhanh, chiếc xe ngựa đã đi đến trước mặt hắn, đúng lúc này, tấm rèm dày nặng được vén lên, một bàn tay trắng nõn thò ra, trên cổ tay đeo một chiếc vòng tay được làm bằng vàng ròng, bên dưới còn được đính thêm hai chiếc chuông nhỏ vô cùng tinh xảo.

Lục Thảng sững sờ, ánh mắt chạm phải ánh mắt của người ngồi trong xe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook