Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 9: Bảng Hạ Quý Tế 9

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

Dùng tiền để giải quyết vấn đề, đó chính là cách làm việc của Giản lão gia - chỉ cần có thể dùng tiền giải quyết, thì đều không phải là vấn đề.

"Cha…" Giản Minh Thư kéo dài giọng, "Con chỉ có một yêu cầu, muốn gả cho ai, phải để con gặp mặt, đồng ý mới được."

Nàng vừa nói vừa liếc nhìn Chu thị, Chu thị vẫn ngồi im, mỉm cười, sắc mặt không chút thay đổi.

Trong lòng Giản Minh Thư không khỏi cảm thấy khâm phục bà ta - của hồi môn cha nàng cho vốn đã rất nhiều, nếu thêm nữa, e rằng cũng phải bằng nửa số tài sản của Giản gia, vậy mà Chu thị lại có thể thản nhiên như vậy?

————

Sau khi hầu hạ cha dùng bữa xong, Giản Minh Thư dỗ dành cho Giản lão gia vui vẻ trở về phòng, cha con hai người coi như đã làm hòa. Lúc này đã quá trưa, Giản Minh Thư định đi nghỉ trưa, vừa mới nằm xuống, thì nghe thấy tiếng báo ở ngoài - "Anh mụ mụ đã về."

Giản Minh Thư vội vàng ngồi dậy, khoác áo choàng vào, sai người mở cửa, sau đó đóng chặt cửa sổ lại.

Anh mụ mụ trước đây là nha hoàn thân cận của mẹ Giản Minh Thư, sau khi phu nhân qua đời, Anh mụ mụ ở lại Giản gia chăm sóc Giản Minh Thư, là người mà Giản Minh Thư tin tưởng và nương tựa nhất.



"Mau rót cho Anh mụ mụ một chén trà nóng, thêm than vào lò sưởi, lấy thêm một chiếc đệm thật dày vào đây." Giản Minh Thư dặn dò xong xuôi mới quay sang nói với Anh mụ mụ: "Anh mụ mụ vất vả rồi."

Anh mụ mụ vừa mới từ bên ngoài trở về, môi tím tái vì lạnh, nghe vậy liền đáp: "Lão nô không sao, đa tạ tiểu thư quan tâm." Nói xong, chưa kịp để nha hoàn mang đồ đến, bà đã nghiêm giọng nói: "Lão nô đã làm theo lời tiểu thư dặn, đến khu vực gần Vân Hoa tự dò la, quả nhiên phát hiện ra vài manh mối. Đứa trẻ mà Chu thị sinh ra, e rằng không phải…" Nói đến đây, bà ngừng lại, lắc đầu, vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng.

Giản Minh Thư sớm đã đoán được phần nào, nên cũng không quá ngạc nhiên.

Chu thị vốn là tiểu thư con nhà giàu có trong thành, vì gia đạo sa sút nên mới phải chấp nhận làm thiếp cho Giản lão gia. Giản Minh Thư đối với bà ta tuy không có nhiều thiện cảm, nhưng cũng không đến mức ghét bỏ, ngày thường vẫn đối xử rất mực lễ độ, hai người thỉnh thoảng cũng trò chuyện, đồ ăn thức uống của Chu thị đều là loại tốt nhất, không khác gì phu nhân trong nhà. Bà ta cũng là người biết thân biết phận, từ khi quản lý việc nhà cho đến nay, mọi việc đều đâu vào đấy, hơn nữa còn rất được lòng cha con Giản Minh Thư, năm năm qua, Giản Minh Thư cũng có chút tình cảm với bà ta, ai ngờ một người ngày thường tỏ ra hiền lành chất phác như vậy, mà trong lòng lại ngấm ngầm chứa mưu đồ xấu xa?

Đứa trẻ kia ra đời trước khi Giản Minh Thư lập gia đình, giống như là được lên kế hoạch từ trước. Chu thị về nhà chồng bốn năm trời không có con, sao lại đúng lúc này lại có thai? Nếu nàng nhớ không nhầm, khoảng thời gian đó, cửa hàng mới khai trương, cha nàng thường xuyên phải đi kiểm tra, thời gian ở nhà rất ít, mà Chu thị lại thường xuyên lấy cớ ra ngoài đi lễ chùa, hành tung rất đáng ngờ.

Những chuyện này, ban đầu Giản Minh Thư cũng không để tâm, cho đến khi đứa trẻ ra đời, nàng mới cảm thấy có gì đó không đúng, nên đã âm thầm cho người điều tra Chu thị. Ngôi chùa Vân Hoa mà Chu thị thường xuyên lui tới chính là manh mối duy nhất. Mỗi tháng, Chu thị đều đến Vân Hoa tự dâng hương ít nhất hai đến ba lần, ngay cả khi đứa trẻ mới sinh bị cảm lạnh, sốt cao, cũng không thể ngăn cản bà ta.

"Gần Vân Hoa tự có một am nhỏ tên là Thủy Tiên am, am này không mở cửa cho người ngoài, chỉ tiếp khách quen. Mỗi lần đến Vân Hoa tự, Chu thị đều đuổi hết đám người hầu đi, sau đó một mình đến Thủy Tiên am. Ta đã âm thầm cho người dò la, thì được biết Thủy Tiên am này không phải là nơi thanh tịnh, mà là…" Nói đến đây, Anh mụ mụ lại do dự, không biết có nên nói ra những chuyện dơ bẩn này cho tiểu thư nhà mình hay không.

"Ta biết." Giản Minh Thư thản nhiên nói. Sinh ra trong gia đình buôn bán, lại có người cha như Giản lão gia, nên nàng cũng biết ít nhiều về những chuyện trong chốn quan trường, thương trường. Cái gọi là Thủy Tiên am kia, thực chất chỉ là nơi trá hình, chuyên buôn bán tửu sắc, những người lui tới nơi đó, đều là quan lại, thương nhân giàu có, hoặc là đến đó để tìm thú vui, hoặc là để tư thông với nhân tình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook