Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Chương 28: Bảng Hạ Quý Tế 28

Lạc Nhật Tường Vi

22/09/2024

Phụ nhân chọn ra hai bộ đưa về phía Lục Thảng, nói: "Chính là bộ yếm màu thiên thanh này, tiểu lang quân, ngươi sờ thử chất liệu này xem, có trơn mịn không? Có thoải mái không?" Nói rồi, bà ta lại lấy ra một cái yếm nhỏ muốn nhét vào tay Lục Thảng.

Thương nhân buôn bán, nào quản Lục Thảng là nam hay là nữ, nhưng bộ y phục này sau này là để Minh Thư mặc, thứ cuối cùng kia lại là yếm của nữ tử, tay Lục Thảng như bị bỏng rụt về phía sau, càng không cần phải nói đến việc sờ thử chất liệu xem có trơn mịn như lời chủ quán nói.

"Tiểu điếm đồng tâm hiệp lực, một đồng tiền một đồng hàng. Chỉ hai bộ y phục này thôi, ngày thường bán hai lượng bạc, thấy tiểu nương tử xinh đẹp, chỉ cần nàng ấy một lượng năm tiền, sao có thể giảm nữa?" Phụ nhân chuyển sang mời chào Lục Thảng.

Lục Thảng chỉ muốn nhanh chóng mua xong rồi rời đi, để thoát khỏi hoàn cảnh có chút ngượng ngùng này. Hắn lấy túi tiền từ trong tay áo ra, vừa định lấy bạc, túi tiền đã bị người ta nhanh tay cướp mất.

"Huynh tránh ra!" Minh Thư thấy hắn không nói hai lời liền muốn trả tiền, nàng đã sớm sốt ruột, giật lấy túi tiền giấu ra sau lưng, lại đẩy Lục Thảng ra, nhướng mày nói với phụ nhân kia: "Ngươi bớt lấy lời lẽ ra mà lừa gạt đi, huynh ấy là nam nhân, làm sao hiểu những thứ này. Ngươi nói đây là vải thiên thanh, được, coi như là vải thiên thanh tố lăng đi, vải tố lăng trên thị trường một thước ba mươi văn, may một bộ y phục thế này ước chừng cần năm thước vải, chính là một trăm năm mươi văn, cộng thêm tiền công, tiền thuê cửa hàng các thứ, giá thành của bộ y phục này không đến ba trăm văn, giá thị trường cũng chỉ trong vòng sáu trăm văn, cho dù nơi này gần Biện Kinh, vật giá so với những thành trấn khác cao hơn hai thành, cũng không đến một lượng bạc, ngươi vừa mở miệng đã đòi hai lượng?"

Nàng thao thao bất tuyệt nói một tràng, như mưa rào đổ xuống, vừa dồn dập vừa nhanh nhạy, cho dù phụ nhân có lanh lợi đến đâu, cũng không thể nào chen lời vào được. Phải khó khăn lắm mới đợi được nàng nói xong, phụ nhân mới chậm rãi hoàn hồn, cố nói: "Nương tử, người nói đó là vải tố lăng thường, nhưng cửa hàng của ta dùng vải dệt rất mịn, lại dùng tơ tằm thu thượng hạng dệt thành, xuất xứ từ Tô Hàng..."

Bà ta còn chưa nói hết đã bị tiếng cười của Minh Thư cắt ngang. Minh Thư nhặt bộ yếm lên, căng tấm vải ra, nói: "Đừng nói đến vải vóc nữa, nói nữa thì ngay cả sáu trăm văn cũng không đáng. Vải tố lăng dùng tơ tằm thuần túy dệt thành, nhưng vải của ngươi đâu chỉ có tơ tằm? Rõ ràng là dùng sợi gai hoặc những loại sợi giá rẻ khác pha trộn vào, rõ ràng là muốn lừa gạt hai người chúng ta là khách phương xa, lại thấy chúng ta ăn mặc bình thường, cho rằng chúng ta không biết hàng, mới lấy loại vải kém cỏi này bán với giá vải sa? Còn dám nói cửa hàng ngươi đồng tâm hiệp lực ư? Ta nói cho ngươi biết, bộ y phục này sáu trăm văn, nhiều hơn một văn ta cũng không cần."

Nói xong, nàng ném bộ y phục vào lòng phụ nhân, kéo Lục Thảng bỏ đi.



Phụ nhân biết mình gặp phải người am hiểu, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, nhưng bà ta dù sao cũng là thương nhân lâu năm, thấy Minh Thư muốn đi, vội vàng thay đổi sắc mặt, giữ hai người lại: "Thôi thôi, tiểu nương tử, miệng lưỡi ngươi thật lợi hại, ta không nói lại ngươi. Sáu trăm văn thì sáu trăm văn, cầm lấy đi."

Lúc này, Minh Thư mới vui vẻ xoay người, mở túi tiền ra lấy tiền.

Lục Thảng từ đầu đến cuối không thể nào chen lời vào, chỉ đứng bên cạnh nhìn. Vẻ đắc ý nơi đuôi lông mày nàng không hề che giấu, vẻ hoạt bát ngày xưa dường như trở lại đôi chút, chỉ vì tiết kiệm được chút bạc mà trước đây nàng căn bản không xem vào mắt. Người vẫn là người quen thuộc đó, nhưng cách hành xử này lại khiến hắn cảm thấy xa lạ.

Minh Thư trả tiền xong, nhận lấy bộ y phục đã được gói ghém cẩn thận, sau đó vô cùng tự nhiên đưa cho Lục Thảng, bảo hắn cầm. Phụ nhân kia còn muốn bán thêm hai bộ, kéo nàng lại nói: "Tiểu nương tử, bộ váy vừa rồi người thử không lấy sao? Ta cũng sẽ tính rẻ cho người."

"Không cần."

"Váy gì cơ?"

Minh Thư và Lục Thảng đồng thời lên tiếng.

"Là bộ váy màu đỏ yên chi phối với áo khoác ngoài màu hạnh. Tiểu nương tử tuổi còn trẻ, dung mạo lại xinh đẹp như vậy, nên mặc những màu sắc tươi sáng một chút mới phải, sao lại mặc màu sắc của những phụ nhân lớn tuổi, lại còn không vừa người, làm hỏng mất vẻ đẹp của tiểu nương tử." Lời lấy lòng của phụ nhân tuy là vì muốn bán được hàng, nhưng cũng là sự thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảng Thượng Giai Tế (Dịch Full)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook