Con Đường Bá Chủ

Chương 2912: Quyền hạn của Yểm Thiếu

Akay Hau

22/10/2024

“Ám sát Lạc Nam?”

Lạc Nam ngoài mặt bình thản, trong lòng lại mắng chửi đậu đen rau muống.

Khả năng cao là Bá Đạo Quy Tắc của hắn đã khiến Yểm Ma Điện Chủ chú ý rồi.

Ngoại trừ Bá Đạo Quy Tắc, Lạc Nam tạm thời không nghĩ ra nguyên nhân nào khác dẫn đến việc Yểm Ma Điện Chủ lại muốn giết hắn.

Nếu vì giải thưởng năm kiện Thần Binh mà đám Đạo Quốc, Đạo Vực đặt ra thì có phần không hợp lý, bởi vì nhìn về phía bên dưới Cốt Toạ có hơn mười kiện Thần Binh đang cắm ở phía trước, từng ấy Thần Binh chẳng lẽ còn không đủ dùng sao? hắn không nghĩ Yểm Ma Điện Chủ sẽ vì tham lam năm kiện Thần Binh mà muốn nhắm vào một tên hậu bối.

“Ngươi có ý kiến gì không?” Yểm Ma Điện Chủ trầm thấp hỏi.

“Không, ta xin lĩnh mệnh.” Lạc Nam gật đầu đáp, sát thủ không hỏi lý do giết người, chỉ làm theo nhiệm vụ được giao phó.

“Ngươi vốn không phải sát thủ nhưng lại thích ứng rất nhanh, ánh mắt của Ám Nhiên Sát Thần cũng khá đấy.” Yểm Ma Điện Chủ cười nhạt:

“Đương nhiên với thực lực của ngươi hiện tại, đừng nói là giết chết Lạc Nam...e rằng không thể trụ nổi trong tay hắn quá mười chiêu.”

“Trong thời gian tới, ngươi sẽ được tiếp nhận truyền thừa cao cấp nhất của Yểm Ma Điện, từ đó gia tăng thực lực để có cơ hội thành công.”

“Về phần thân phận ở Độ Đạo Môn vẫn cứ giữ lấy, nói không chừng sau này sẽ có chỗ dùng đến.”

“Đã hiểu.” Lạc Nam ngắn gọn hồi đáp, trong lòng lại âm thầm bĩu môi, Yểm Ma Điện Chủ dám nhắm vào ta, để xem ngày sau ta đem các ngươi quậy đến gà bay chó chạy.

“Hiện tại ngươi đã là đệ tử của bổn toạ.” Yểm Ma Điện Chủ bỗng nhiên hừ một tiếng:

“Bổn toạ cũng muốn xem thử, đồ đệ của ta bồi dưỡng ra liệu có sánh bằng đệ nhất yêu nghiệt Phá Đạo Hội hay không.”

Lạc Nam giật mình, nghe cách nói kiểu này...chẳng lẽ Yểm Ma Điện Chủ có thù hận với đại tỷ?

“Đây là Yểm Thiếu Chi Liên tượng trưng cho thân phận của ngươi, cũng là lễ vật bổn toạ chuẩn bị cho đệ tử.” Yểm Ma Điện Chủ phất tay.

Một sợi dây chuyền đỏ rực như máu bay đến, mặt dây chuyền là hai chữ Yểm Thiếu được gắn kết với nhau, toả ra khí tức huyền ảo và huyền bí.

Không đợi Lạc Nam tiếp nhận, nó như có linh tính chủ động đeo vào trên cổ của hắn, ẩn sau lớp áo choàng.

“Nhìn thấy Yểm Thiếu Chi Liên như nhìn thấy bổn toạ đích thân đến, ngay cả Trưởng Lão cũng phải theo lệnh của ngươi mà hành sự.” Yểm Ma Điện Chủ nói tiếp:

“Đương nhiên mọi thứ đều có giới hạn, những việc ngươi sai khiến bọn họ không thể xúc phạm đến tôn nghiêm, cũng như ảnh hưởng đến lợi ích.”

“Đệ tử đã hiểu.” Lạc Nam trịnh trọng gật đầu.

“Được rồi, kế tiếp hãy để Đại Trưởng Lão mang ngươi đi làm quen với hoàn cảnh ở Yểm Ma Điện và tiếp nhận truyền thừa.”

Yểm Ma Điện Chủ nói xong, thân ảnh cũng chậm rãi tan biến.

Lạc Nam hít sâu một hơi, từ đầu đến cuối hắn chưa nhìn thấy mặt mũi của vị “sư phụ” này, ngay cả giới tính của đối phương cũng không biết a, vẫn là quá mức bí hiểm.

“Bích Tiêu, nàng nghĩ nguyên nhân gì khiến Điện Chủ nhắm vào ta? Là do Bá Đạo Quy Tắc sao?” Hắn muốn nghe thử ý kiến của Bích Tiêu.

“Điện chủ nhắm vào ngươi?” Bích Tiêu giật mình.

Lạc Nam quên mất, vừa rồi nhìn thì như cùng Yểm Ma Điện Chủ nói chuyện...thực tế là song phương truyền âm với nhau.

Hắn đành đem nhiệm vụ mà Yểm Ma Điện Chủ giao phó kể lại một lần.

“Kỳ lạ...” Bích Tiêu nghe xong cảm thấy nghi hoặc:

“Dựa theo lời kể của ngươi, ta có cảm giác Yểm Ma Điện Chủ thật ra không muốn nhắm vào ngươi, mà giống như muốn khiêu khích đại tỷ hơn, bằng không với thực lực của y, rõ ràng có thể tự tay truy lùng và làm thịt ngươi, đâu cần phải giao nhiệm vụ cho một tên đệ tử?”

“Nàng nói cũng có lý...” Lạc Nam chau mày:

“Thế vì sao trước đó đám trưởng lão lại truy sát ta?”

“Hoặc đơn giản vì Yểm Ma Điện Chủ muốn truyền nhân của mình trở thành đệ nhất nhân trong cùng thế hệ nên muốn dùng ngươi làm đá mài đao cho Yểm Thiếu, còn việc đám trưởng lão truy sát ngươi đơn giản vì muốn có 5 kiện Thần Binh.” Bích Tiêu suy tư nói:

“Đáng tiếc đại tỷ đã bế quan, bằng không ta có thể hỏi thăm nàng thử một chút.”



Lạc Nam chép miệng, mọi suy đoán đều có cơ sở...ở đây đoán già đoán non cũng chẳng có lợi ích gì.

Trước mắt cứ tận dụng thân phận Yểm Thiếu gia tăng thực lực cũng như quyền hạn của Yểm Ma Điện rồi tính tiếp...

“Tham kiến Yểm Thiếu.” Đúng lúc này, thân ảnh Đại Trưởng Lão đã xuất hiện bên cạnh.

“Đại trưởng lão đừng khách khí, ngày sau hy vọng ngài chiếu cố nhiều hơn.” Lạc Nam chắp tay sau lưng:

“Về phần số 1, hãy để y đi theo bổn thiếu đi!”

“Hiện tại ngoại trừ Điện Chủ, Yểm Ma Điện đều sẽ nghe theo phân phó của Yểm Thiếu, số 1 có thể vừa mắt ngài chính là vinh dự của y.” Đại Trưởng Lão trả lời:

“Ta phụ trách mang Yểm Thiếu tham quan Yểm Ma Điện, tiếp nhận Yểm Thiếu Phủ.”

“Dẫn đường đi!” Lạc Nam gật đầu.

“Mời!” Đại Trưởng Lão phất tay.

...

Hai người đi tham quan bên trong Yểm Ma Điện, nơi này hình thành một phương thế giới, trong thế giới có phủ đệ của năm vị trưởng lão cũng như bảo khố của Yểm Ma Điện.

Ngoài ra bên dưới lòng đất của Yểm Ma Điện chính là không gian sinh sống của những Yểm Ma biến dị cường đại chưa có chủ nhân, tu vi ít nhất phải đạt đến Hồn Thiên Đạo mới được phép thu phục những Yểm Ma này, hơn nữa còn phải bỏ ra cái giá cực lớn.

Về phần Hồn Ma Đường do Hồn Ma Đường Chủ phụ trách tiếp quản chỉ là nơi bồi dưỡng những Yểm Ma cấp thấp, phải trải qua đào thải cực kỳ khắc nghiệt, thôn phệ lẫn nhau sau đó mới chọn ra số ít đưa vào không gian cao cấp dưới lòng đất.

“Yểm Thiếu Chi Liên là thứ có thể giúp Yểm Thiếu liên lạc với tất cả thành viên của Yểm Ma Điện ngoại trừ Điện Chủ, ngài có thể giao phó nhiệm vụ cho chúng ta thông qua Yểm Thiếu Chi Liên.”

Hai người vừa đi, Đại Trưởng Lão vừa truyền âm:

“Nhưng Yểm Ma Điện vẫn có quy tắc chung, ngay cả Yểm Thiếu muốn đạt được vật phẩm trong Bảo Khố cũng phải dùng Điểm Cống Hiến để trao đổi, đồng thời chúng ta cũng sẽ được ban thưởng Điểm Cống Hiến nếu như hoàn thành mệnh lệnh của ngài.”

“Chiến thắng trong Yểm Thiếu Chi Tranh, ngài đang có gần 3 vạn Điểm Cống Hiến tương ứng với tất cả đối thủ đã loại bỏ, đủ để đổi 3 vật phẩm cấp Thần Đạo Hạ Phẩm hoặc một Thần Đạo Trung Phẩm.”

“Bổn thiếu có phúc lợi nào đặc biệt nữa không?” Lạc Nam mỉm cười.

“Đương nhiên là có.” Đại Trưởng Lão gật đầu:

“Ngoài việc được ở tại Yểm Thiếu Phủ, ngài còn được tuyển chọn hai vị tuỳ tùng trong các sát thủ làm thuộc hạ cho mình.”

“Đồng thời ngài được quyền tiến vào bên dưới lòng đất tuyển chọn một Yểm Ma mạnh hơn để ký khế ước.”

“Ta đã có Yểm Ma rồi, làm sao ký thêm được nữa?” Lạc Nam nhíu mày.

“Ở các tầng sau của Nhân Yểm Đạo Hồn Quyết cho phép người tu luyện sở hữu nhiều Yểm Ma cùng một lúc.” Đại Trưởng Lão giải thích:

“Nhưng vì Yểm Ma có khả năng thôn phệ để mạnh hơn, hầu hết chúng ta đều lựa chọn để Yểm Ma cắn nuốt lẫn nhau, chỉ giữ lại Yểm Ma mạnh nhất ở cuối cùng làm đồng bọn.”

Lạc Nam âm thầm không vui, bởi quy luật cắn nuốt đồng tộc của Yểm Ma thật sự quá mức tàn nhẫn.

Nhưng tạm thời hắn chưa đủ quyền lực thay đổi điều này, bởi lẽ đó đã là truyền thống của Yểm Ma Điện, sợ rằng chỉ có Điện Chủ mới đủ tư cách tác động đến.

“Ngoại trừ gần 3000 nhân tuyển tham gia Yểm Thiếu Chi Tranh, sát thủ của chúng ta còn ai lợi hại không?” Lạc Nam quan tâm đến vấn đề này.

“Còn rất nhiều.” Đại Trưởng Lão ung dung hồi đáp:

“Yểm Ma Điện là thế lực cổ xưa truyền thừa lâu đời, các nhân tuyển chỉ là những sát thủ non trẻ từ 10 vạn tuổi trở xuống, chúng ta có những sát thủ hàng trăm vạn tuổi, tuy rằng tu vi vẫn chưa đạt đến Thần Đạo nhưng thủ pháp giết người, thủ đoạn chiến đấu, thực lực đều vượt xa hầu hết các Nhân Tuyển, trong đó có số ít thậm chí đạt đến Bán Thần Cảnh...bọn họ đang hoạt động khắp các nơi, phân tán ở Đạo Giới với thân phận khác biệt.”

“Ngoài ra còn có đội ngũ Yểm Ma Tử Sĩ, bọn họ mới là lực lượng đáng sợ nhất của Yểm Ma Điện.”

“Nếu các sát thủ bình thường ám sát thất bại sẽ lập tức lựa chọn rút lui chờ cơ hội khác, vẫn biết quý trọng mạng sống...”

“Còn Yểm Ma Tử Sĩ một khi ra tay, không phải mục tiêu chết thì chính là bọn họ vong, có được đan dược, bí pháp bạo tăng thực lực trong thời gian ngắn, sẳn sàng trả giá bằng chính mạng sống của mình để hoàn thành nhiệm vụ, cùng với mục tiêu đồng quy vu tận, bằng mọi giá cũng phải giết chết mục tiêu.”

Lạc Nam nghe mà rùng mình, nội tình của Yểm Ma Điện quá mức đáng sợ.

“Tiếc rằng nhân vật có thể điều động Yểm Ma Tử Sĩ là Điện Chủ, ngay cả Yểm Thiếu cũng không thể, trừ phi được Điện Chủ thông qua.” Đại Trưởng Lão nói thêm.



“Ra là như thế...” Lạc Nam gật gù, vậy là quyền hạn của Yểm Thiếu vẫn còn có chút hạn chế nhất định.

“Hiện tại ngài muốn đi nhận lấy Yểm Ma hay là hai vị tuỳ tùng?” Đại Trưởng Lão đề nghị:

“Không tính số 1, vì đó là do tự thân bản sự của ngài thu phục.”

“Ta cần lựa chọn kỹ càng, việc này không vội.” Lạc Nam nói:

“Đến Yểm Thiếu Phủ xem sao.”

“Đương nhiên là được.” Đại Trưởng Lão đi trước dẫn đường.

...

Gần trên tầng cao nhất của Yểm Ma Điện, trong một không gian riêng biệt có một toà phủ đệ cổ kính trang nghiêm, phạm vi rộng đến trăm vạn dặm, Hồn Khí và Ma Khí cực kỳ nồng đậm, tuy nhiên hoàn cảnh xung quanh vẫn còn trống rỗng và đen kịch.

“Hoàn cảnh của Yểm Thiếu Phủ sẽ tự thiết lập và hình thành theo ý muốn của chủ nhân, ngoài ra Yểm Thiếu Chi Liên chính là chìa khoá để tiến vào, không có sự cho phép của ngài không ai được phép tiến vào.” Đại Trưởng Lão giải thích.

Lạc Nam thử dùng ý niệm câu thông với Yểm Thiếu Chi Liên đeo trên cổ, nhắm mắt kiến tạo hoàn cảnh theo ý mình.

Rất nhanh, đại sơn hùng vĩ với thác nước đổ xuống từ trên cao tạo thành một con suối uốn quanh phủ đệ, vườn hoa khoe sắc, hải dương bạt ngàn với bãi cát trắng và hàng dừa xanh, rừng tre xanh thanh mát dễ chịu, đồi thông có tuyết, mai và đào nở rộ ở một bên...tạo nên bầu không khí bốn mùa riêng biệt, gần gũi với thiên nhiên đến cực điểm.

Ở nơi này hắn giống như thần minh, mọi thứ đều hình thành theo mong muốn của hắn dựa vào Thần Đạo Quy Tắc của Yểm Thiếu Chi Liên tác động, giống như có khả năng khai thiên lập địa vậy.

Trước mắt cứ như vậy, khi nào có ý tưởng sẽ dựng lên thêm...

Thấy cảnh tượng này, Đại Trưởng Lão cảm khái:

“Trước đây khi Điện Chủ còn là Yểm Thiếu ở tại nơi này, xung quanh chính là kiến tạo thành thi sơn, huyết hải, cốt lâm...”

Lạc Nam khoé miệng co quắp, tạo ra nơi ghê rợn như vậy để ở? Yểm Ma Điện Chủ chắc chắn là có bệnh, có vấn đề về thần kinh.

“Ở giữa Yểm Thiếu Phủ có một toà Anh Linh Tổ Đàm, đó là nơi ngài tiếp nhận truyền thừa của Yểm Ma Điện.” Đại Trưởng Lão hướng dẫn:

“Anh Linh Tổ Đàm là chỗ các đời Yểm Thiếu đều tiếp nhận truyền thừa, một đời nối tiếp một đời, quá trình tiếp nhận truyền thừa cũng không bắt buộc chỉ diễn ra một lần duy nhất, tuỳ vào thiên phú và ngộ tính mà chia ra.”

“Điện Chủ trong quá khứ từng mấy lần vào Anh Linh Tổ Đàm?” Hắn nhịn không được hỏi.

“Điện Chủ thiên phú tuyệt luân, là nhân vật có thiên phú và ngộ tính xuất chúng, chỉ vào Anh Linh Tổ Đàm duy nhất một lần, tốn hơn ba năm thời gian là tiếp nhận toàn bộ truyền thừa thành công.” Đại Trưởng Lão khâm phục đáp:

“Từ đó một đường tung hoành ngang dọc cho đến thời điểm trở thành tân Điện Chủ, chưa từng phải vào Anh Linh Tổ Đàm lần thứ hai.”

“Ta hiện tại muốn tiếp nhận truyền thừa.” Lạc Nam cảm thấy hứng thú.

“Ta sẽ ở bên cạnh hộ pháp cho ngài.” Đại Trưởng Lão đề nghị.

“Không cần phiền Đại Trưởng Lão.” Lạc Nam lắc đầu:

“Để số 1 đến hộ pháp cho ta đi!”

...

Chúc cả nhà ngủ ngon <3

///

Ai có lòng ủng hộ e thì đây ạ:

-Techcombank số TK: 8822261998 - NGUYEN PHUOC HAU

- Agribank số TK: 1809205083252 - (Cờ Đỏ Cần Thơ II) - NGUYEN PHUOC HAU

- Momo và viettelpay: 0942973261

- Paypal: [email protected]

E chân thành cảm ơn <3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Con Đường Bá Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook