Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 14: Đại Sư Thu Đệ Tử

Siêu Sảng Hắc Ti

07/10/2024

Diệp Bất Phàm không để ý đến những người khác, hắn tập trung hoàn toàn vào việc châm cứu.

Tào Hưng Hoa chỉ nhận ra hắn đang sử dụng Hồi Hồn Cửu Châm, nhưng lại không biết rằng việc vận chuyển hỗn độn chân khí bên trong cơ thể càng là phương pháp chữa bệnh vô song. Khi kết hợp với Hồi Hồn Cửu Châm, nó phát huy hiệu quả không tưởng.

Trong sự yên tĩnh tuyệt đối, thời gian chậm rãi trôi qua.

Khoảng hai mươi phút sau, Diệp Bất Phàm dần dần thu hồi ngân châm lại, nhẹ nhàng nói: "Tốt, bệnh của Hạ lão gia tử đã khỏi hẳn!"

"Khỏi hẳn? Sao có thể? Ngươi coi chúng ta là lũ ngốc sao?"

Cao Hải Sinh dù có chút tò mò về thủ pháp châm cứu của Diệp Bất Phàm, nhưng hắn không thể tin rằng chỉ với vài mũi châm lại có thể chữa khỏi bệnh phổi nặng, đặc biệt là căn bệnh đã cận kề cái chết.

Hạ Song Song nói: "Đúng vậy, gia gia của ta vẫn còn đang hôn mê mà?"

"Lập tức sẽ tỉnh."

Diệp Bất Phàm vừa nói vừa đưa tay vỗ nhẹ lên vùng đan điền của Hạ Trường Thanh. Ngay lập tức, lão gia tử phun ra một ngụm trọc khí, sắc mặt vốn tái nhợt liền hồng hào trở lại, đôi mắt mở ra, và bất ngờ ngồi dậy từ trên giường.

Cao Hải Sinh giật nảy mình, liên tục lùi lại vài bước. Nếu không phải giữa ban ngày ban mặt, hắn có lẽ đã nghĩ rằng đối phương là xác chết đội mồ sống dậy.

Hạ Trường Thanh là người mà hắn nắm rõ tình trạng nhất, vừa kiểm tra số liệu cho thấy sức khỏe của lão đã nghiêm trọng đến cực độ, có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Vậy mà bây giờ, lão lại ngồi dậy từ trên giường, khiến hắn khó lòng tin được những gì đang diễn ra trước mắt.

Hạ Thiên Khải và Hạ Song Song thì vui mừng khôn xiết.

"Phụ thân, ngài tỉnh lại rồi?"

"Ông nội, ngài cuối cùng cũng tỉnh, làm cháu sợ muốn chết!"

Hai người nắm chặt tay Hạ Trường Thanh, khóc vì vui sướng.

"Được rồi, đừng khóc lóc nữa, để lão già này xuống đất hoạt động chút. Nằm lâu như vậy, người ta như muốn rỉ sét rồi."

Nói xong, Hạ Trường Thanh đẩy hai người ra, bước xuống giường, bắt đầu đi lại. Ban đầu bước đi còn chậm, nhưng sau vài bước, lão bắt đầu đi lại bình thường.



Những người đứng xem đều kinh ngạc không thôi. Vừa mới đây còn chuẩn bị lo hậu sự, bây giờ người ta lại sinh long hoạt hổ, sự khác biệt này thật khiến người ta khó mà chấp nhận ngay được.

Cao Hải Sinh trợn mắt há hốc mồm, sau một hồi lâu mới bình tĩnh lại, tiến lên nói: "Chuyện này không thể là thật, có thể là hồi quang phản chiếu, lão gia tử, tôi muốn kiểm tra lại thân thể của ngài."

Hạ Trường Thanh nói: "Hồi quang phản chiếu cái rắm! Ngươi nói gì thế? Thân thể của ta ta biết rõ, hiện tại rất khỏe, chí ít trong mười năm nữa Diêm Vương cũng không dám tới tìm lão già này."

Cao Hải Sinh ngượng ngùng nói: "Lão gia tử, vừa rồi tôi nói sai, nhưng tôi vẫn nghĩ nên kiểm tra lại sẽ tốt hơn."

Hạ Song Song cũng nói: "Ông nội, ngài kiểm tra một chút cho yên tâm."

Hạ Trường Thanh nói: "Được rồi, nghe ngươi, ta sẽ kiểm tra."

Nói xong, lão một lần nữa nằm xuống giường. Cao Hải Sinh cùng trợ lý bắt đầu sử dụng dụng cụ để kiểm tra lại.

Rất nhanh, kết quả kiểm tra lại được công bố. Nhìn vào kết quả, Cao Hải Sinh suýt chút nữa làm rơi tròng mắt. Nếu không phải chính tay mình thực hiện kiểm tra, hắn đã tưởng đây là kết quả của hai người khác. Kết quả mới nhất cho thấy thân thể của Hạ Trường Thanh cực kỳ tốt.

Đặc biệt là chức năng phổi, mọi thứ đều bình thường, lượng dịch tích tụ trong phổi đã biến mất, không còn bất kỳ dấu hiệu xơ hóa nào.

"Không thể nào! Tuyệt đối không thể nào!"

Nhìn kết quả xét nghiệm trong tay, hắn đứng đờ ra đó, không ngừng lặp lại: "Không thể nào!"

Hạ Trường Thanh ngồi dậy, quay sang nói với Tào Hưng Hoa: "Lão Tào, lần này phải cảm ơn ngươi. Không cần nói ta cũng biết cái mạng này là ngươi cứu về!"

Tào Hưng Hoa tiến lên, đáp: "Lão ca, lần này ngươi đoán sai rồi. Ta thực sự muốn cứu ngươi, nhưng đáng tiếc không có đủ khả năng. Người đã đưa ngươi từ chỗ Diêm Vương về chính là vị tiểu huynh đệ này, bác sĩ Diệp Bất Phàm."

Hạ Trường Thanh trên mặt lộ rõ vẻ kinh ngạc: "Diệp tiểu huynh đệ, thật là tài giỏi, không ngờ còn trẻ như vậy mà đã có y thuật cao thâm đến thế. Lão đầu này cảm ơn ngươi. Cái mạng này là do ngươi cho, từ nay về sau, ngươi là ân nhân cứu mạng của Hạ gia chúng ta. Chuyện của ngươi chính là chuyện của Hạ gia."

Diệp Bất Phàm lạnh nhạt đáp: "Lão gia tử, ngài khách sáo rồi. Bệnh của ngài trong y học cổ truyền của chúng ta không có gì quá khó."

Nói xong, hắn quay sang nhìn Cao Hải Sinh: "Bác sĩ Cao, chúng ta có nên thực hiện điều đã cá cược không?"

Nghe hắn nói vậy, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Cao Hải Sinh, nhớ lại chuyện hai người họ vừa đặt cược.

"Chuyện này..."



Mặt Cao Hải Sinh đỏ lên như gan heo. Dù bị y thuật của Diệp Bất Phàm thuyết phục, nhưng việc phải trả ngay 1 triệu tệ khiến hắn cảm thấy đau lòng.

Hạ Thiên Khải mặt mày sầm lại: "Bác sĩ Cao, ta đã làm người chứng kiến, ngươi không định giật nợ đấy chứ?"

Hiện tại Hạ Thiên Khải rất bất mãn với Cao Hải Sinh, kẻ vừa khuyên hắn chuẩn bị hậu sự cho cha mình, sau đó còn bảo rằng đó là hiện tượng hồi quang phản chiếu. Giờ thua cuộc lại định lật lọng, coi Hạ gia là gì chứ?

Cao Hải Sinh trong lòng run sợ. Hắn rất rõ sức mạnh của Hạ gia. Ở tỉnh Giang Nam, thậm chí cả Trung Hoa, địa vị của họ vô cùng cao. Nếu hôm nay khiến Hạ gia phật ý, hắn sẽ không thể rời khỏi thành phố Giang Nam, hoặc nói đúng hơn, cuộc đời bác sĩ của hắn sẽ chấm dứt.

Không còn cách nào khác, hắn đành nhận tờ chi phiếu từ tay trợ lý, viết một tấm chi phiếu 1 triệu tệ rồi giao cho Diệp Bất Phàm.

Diệp Bất Phàm nhận lấy chi phiếu, liếc qua rồi nói: "Tiền ta nhận, nhưng đừng quên lời hứa của ngươi."

"Yên tâm, ngày mai ta sẽ lên các kênh truyền thông nổi tiếng để công khai xin lỗi y học cổ truyền."

Nói xong, Cao Hải Sinh dẫn người rời khỏi Hạ gia trong sự xấu hổ.

Sau khi hắn đi, Tào Hưng Hoa tiến tới nói với Diệp Bất Phàm: "Lão già này muốn bái ngươi làm thầy, ngươi thấy thế nào?"

Lời này không phải đùa. Từ khi chứng kiến Hồi Hồn Cửu Châm, ông đã phục sát đất vị thanh niên này và thực sự muốn quỳ xuống bái sư.

Diệp Bất Phàm kinh ngạc, vội đỡ lấy ông: "Lão gia tử, chuyện này không thể được. Ta không dám thu ngài làm đệ tử."

Hắn rất khâm phục nhân phẩm của Tào Hưng Hoa, người đã thực sự cống hiến cho sự phát triển của y học cổ truyền Trung Hoa.

Tào Hưng Hoa không vui, nói: "Tiểu Diệp, chẳng lẽ ngươi ghét bỏ lão đầu này sao? Ta thật lòng muốn học tập y học cổ truyền từ ngươi."

Diệp Bất Phàm vội vàng đáp: "Không phải vậy. Ngài đức cao vọng trọng, sao ta dám nhận ngài làm đệ tử? Thế này đi, sau này ngài muốn học gì, ta cam đoan sẽ dốc lòng truyền dạy, không giấu diếm chút nào."

"Không được!" Tào Hưng Hoa phản đối. "Trong y học cổ truyền, chúng ta rất coi trọng truyền thừa sư môn. Nếu không bái sư chính danh, làm sao danh chính ngôn thuận được? Ta nhất định phải bái ngươi làm thầy."

Tào Hưng Hoa nói, "Trong giới y học cổ truyền, người thành đạt sẽ làm thầy, không quan trọng tuổi tác."

Nhìn lão nhân có vẻ quyết tâm không từ bỏ, Diệp Bất Phàm chỉ có thể cười khổ, nói: "Bất kể thế nào, ta cũng không dám nhận ngài làm đồ đệ. Vậy thế này đi, để ta thay mặt sư phụ thu đồ đệ. Ngài sẽ bái vào môn hạ của sư phụ ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook