Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 15: Thúc Gia

Siêu Sảng Hắc Ti

07/10/2024

Tào Hưng Hoa chuyên tâm vào việc học y thuật, không để ý đến những việc khác, gật đầu nói: "Như vậy cũng tốt, từ nay về sau ngươi là sư huynh của ta. Sư huynh ở trên, nhận ta một lạy."

Là một thầy thuốc Trung Y, Tào Hưng Hoa rất tôn trọng truyền thống của tổ tiên, cúi lạy chân thành, không chút giả dối.

"Ài..."

Nhìn lão già râu tóc bạc phơ cúi đầu trước mặt mình, tôn xưng mình là sư huynh, Diệp Bất Phàm vẫn cảm thấy có chút lạ lẫm, nhưng đây đã là kết quả tốt nhất.

Sau khi mọi chuyện đã thương lượng xong, Hạ Thiên Khải phân phó người chuẩn bị hương án, mang bài vị của Diệp Tiêu Diêu ra. Sau đó, Tào Hưng Hoa quỳ lạy, bái sư, Diệp Bất Phàm thay thế Diệp Tiêu Diêu thu nhận Tào Hưng Hoa vào môn phái Cổ Y, trở thành một đệ tử ngoại vi.

Khi mọi nghi lễ hoàn tất, Hạ Trường Thanh nói: "Tào huynh đệ, giờ Diệp huynh đệ là sư huynh của ngươi, chúng ta ba người từ nay sẽ đối xử ngang hàng."

Nghe những lời này, Hạ Thiên Khải và Hạ Song Song lập tức trố mắt. Điều này chẳng phải có nghĩa là họ đều trở thành bậc hậu bối sao?

Đặc biệt là Hạ Song Song, người vừa mới dựng râu trừng mắt với Diệp Bất Phàm, giờ lại trở thành đời cháu của hắn.

Hạ Trường Thanh không để ý đến họ, đưa tay gọi Hạ Thiên Khải: "Lão tam, còn không mau tới gặp Diệp thúc thúc của ngươi."

"Ài..."

Hạ Thiên Khải xấu hổ vô cùng. Dù sao hắn cũng là đại lão có tiếng ở Giang Nam, nắm quyền cả hai giới hắc bạch. Bảo hắn gọi một người trẻ tuổi là thúc thúc thì thật không thể nào chấp nhận được.

Diệp Bất Phàm nói: "Thôi được rồi, chúng ta cứ gọi riêng phần mình thôi, sau này ngang hàng đối đãi là được."

Hạ Thiên Khải thở phào, vỗ ngực nói: "Diệp huynh đệ, sau này nếu ở Giang Nam có chuyện gì cứ nói, lão ca này nhất định sẽ giúp ngươi giải quyết."

Mặc dù hắn đã qua cửa, nhưng Hạ Trường Thanh lại không có ý tha cho Hạ Song Song, đưa tay gọi: "Song Song, mau tới gặp Diệp thúc gia của con."

Hạ Song Song tức đến mức dậm chân, kêu lên: "Ông nội, con không gọi đâu, hắn còn nhỏ tuổi hơn con nữa!"

Hạ Trường Thanh nghiêm mặt: "Song Song, không thể thiếu lễ nghi, lễ tiết không được bỏ."

Những gia tộc lớn như họ rất coi trọng lễ nghi truyền thống.

Lần này, Diệp Bất Phàm không nói gì, chỉ mỉm cười nhìn Hạ Song Song. Nha đầu này vừa gây không ít phiền phức cho hắn, giờ có cơ hội trêu cô, sao hắn có thể bỏ qua.

"Ta..."

Hạ Song Song nhìn Hạ Trường Thanh, biết rằng hôm nay không thể tránh được chuyện này. Cuối cùng cô đành bất đắc dĩ nói: "Thúc gia tốt!"



Giọng nói rất nhỏ, gần như không thể nghe thấy. Diệp Bất Phàm giả vờ không nghe rõ, móc tai nói: "Ta già rồi, tai hơi kém, con nói gì ta không nghe rõ!"

Thấy hắn giả vờ làm bộ già cả trước mặt mình, Hạ Song Song tức đến mức nghiến răng, nhưng vì nể mặt Hạ Trường Thanh, cô chỉ có thể lớn tiếng nói: "Thúc gia tốt, lần này nghe rõ chưa?"

"Nghe rõ rồi, nghe rõ rồi!"

Diệp Bất Phàm đáp, "Đã gọi là thúc gia, ta đương nhiên phải có chút biểu hiện. Đây, cầm lấy, chỉ cần theo toa thuốc mà uống, rất nhanh cơ thể con sẽ không còn vấn đề gì."

Nói xong, hắn lấy giấy bút viết một toa thuốc, đưa cho Hạ Song Song.

Sau khi chứng kiến tài năng y thuật của Diệp Bất Phàm, Hạ Trường Thanh đương nhiên biết mỗi toa thuốc hắn viết ra đều đáng giá vạn kim. Ông vội nói: "Nha đầu, còn không mau cảm ơn thúc gia của con."

"Tạ... Thúc gia!"

Mặc dù Hạ Song Song nói lời cảm ơn, nhưng trong lòng cô hận Diệp Bất Phàm thấu xương. Cô thầm thề rằng một ngày nào đó, khi hắn rơi vào tay cô, nhất định sẽ cho hắn một bài học đích đáng.

Đúng lúc này, điện thoại của Diệp Bất Phàm reo lên. Đó là cuộc gọi từ Tần Sở Sở.

"Tiểu Phàm, ngươi đang ở đâu?"

Sau những lần xảy ra sự việc, mối quan hệ giữa Tần Sở Sở và hắn đã trở nên gần gũi hơn, cách xưng hô cũng thân mật hơn nhiều.

"Ta đang ở ngoài, có chuyện gì không?"

"Xong việc cùng nhau đi ăn nhé. Thành phố Giang Nam vừa mới khai trương một nhà hàng lớn tên 'Say Giang Nam', đồ ăn ở đó rất ngon. Ta đã đặt một phòng, sáu giờ tối không gặp không về."

Tần Sở Sở nói xong rồi cúp máy.

Diệp Bất Phàm xử lý xong mọi việc, không muốn ở lại lâu, liền nói với Hạ Trường Thanh và Tào Hưng Hoa: "Ta còn chút việc, đi trước đây."

"Vậy được rồi, hôm nào có thời gian, ba chúng ta cùng uống một chén thật vui." Hạ Trường Thanh quay sang nói với Hạ Song Song: "Nha đầu, lái xe đưa thúc gia của ngươi về."

Hạ Song Song buồn bực muốn chết, nhưng lời của gia gia không thể không nghe. Cô chỉ đành bĩu môi, dẫn Diệp Bất Phàm ra ngoài phòng.

Khi ra đến cửa, cô lập tức lấy trong túi ra đơn thuốc, xé nát rồi ném vào thùng rác gần đó, như thể việc này có thể giúp cô xả bớt cơn giận trong lòng.

Diệp Bất Phàm cười nhạt, cô gái này ngực đang có khối u cũng không biết, bây giờ lại ném phương thuốc của ta đi, sớm muộn gì cũng có ngày cô phải hối hận.

Ra đến sân, Hạ Song Song vừa định đi về phía chiếc Lamborghini thể thao của mình, bỗng thấy một chiếc Jetta đậu ở bên cạnh. Đây là xe mà nhà họ Hạ mua cho người giúp việc đi chợ, thường bị vứt ở đó mà không khóa, chìa khóa thì cứ để sẵn trên xe.

"Hừ, dám lợi dụng ta sao? Ta không cần xe thể thao chở ngươi, cho ngươi ngồi Jetta cũng không tệ rồi."



Hạ Song Song nghĩ thầm, liền đi thẳng tới chiếc Jetta, mở cửa sau rồi nói: "Lên xe!"

Diệp Bất Phàm nhìn ra ngay ý đồ của cô, nhưng hắn chẳng bận tâm, mở cửa bên ghế phụ ngồi lên.

Hạ Song Song lái xe ra khỏi biệt thự, giọng giận dữ hỏi: "Ngươi muốn đi đâu?"

"Đại học Y khoa Giang Nam. Trên đường ghé vào cửa hàng dụng cụ làm bếp giúp ta, ta cần mua vài thứ."

Hạ Song Song tỏ ra không muốn nói thêm với hắn, liền lái xe tiếp tục đi thẳng. Khoảng nửa giờ sau, họ dừng lại trước một cửa hàng dụng cụ làm bếp lớn.

Diệp Bất Phàm hỏi: "Ngươi có muốn cùng ta đi dạo không?"

"Ta không đi, nhanh lên, chậm là ta không đợi đâu."

Hạ Song Song tức giận nói. Nghĩ đến việc gọi người này là thúc gia mà hắn còn không lớn tuổi hơn mình, cô cảm thấy cơn giận không kìm nổi.

Diệp Bất Phàm mỉm cười, rồi quay người bước vào cửa hàng dụng cụ.

Hắn vừa bước vào, một tên lưu manh tóc vàng đứng bên cạnh lập tức lấy điện thoại ra, bấm số gọi đi.

"Lão đại, ta thấy thằng nhãi mà Hạng đại thiếu đang tìm, nó đang đi cùng một cô gái."

Đầu dây bên kia hỏi: "Cô gái đó là ai? Có phải tiểu thư Tần gia không?"

Tên tóc vàng trả lời: "Không phải. Cô ta lái một chiếc Jetta tàn tạ, chắc không phải người giàu có."

"Vậy thì tốt. Ngươi cứ theo dõi, ta sẽ dẫn người tới ngay."

Tên tóc vàng cúp máy, ánh mắt dán chặt vào cửa hàng dụng cụ.

Diệp Bất Phàm nhanh chóng ra khỏi cửa hàng với tay xách vài chiếc rương to nhỏ. Hiện hắn đã gom đủ dược liệu để luyện chế Trúc Cơ Đan, nhưng vì không có đan lô, đành phải mua tạm vài dụng cụ làm bếp để đối phó.

Hắn bỏ những thứ này vào ghế sau chiếc Jetta, sau đó ngồi lại vị trí ghế phụ, và cả hai tiếp tục hành trình.

Chưa lái được bao lâu, đột nhiên mấy chiếc xe việt dã lao đến, bao vây chiếc Jetta. Ngay sau đó, từ các xe đó nhảy xuống mười tên lưu manh, tay cầm ống thép và đoản đao.

Cầm đầu là một kẻ đầu trọc, tay cầm đại khảm đao, hắn dùng một nhát đập vỡ kính chắn gió phía trước của chiếc Jetta, sau đó chỉ vào trong xe quát lớn: "Cút ra khỏi xe ngay!"

Những tên côn đồ phía sau cũng không khách sáo, quơ ống thép đập túi bụi vào chiếc Jetta, trong chớp mắt biến chiếc xe gần như mới tinh thành đống sắt vụn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook