Đô Thị Cổ Tiên Y

Chương 39: Treo Đầu Dê Bán Thịt Chó

Siêu Sảng Hắc Ti

10/10/2024

Sáng sớm hôm sau, Diệp Bất Phàm cùng mẹ dùng bữa sáng xong liền ra ngoài mua chu sa, hoàng tiêu, giấy và một vài vật dụng khác, chuẩn bị chế tác phù lục.

Hiện nay trong thành phố, việc tìm mua những thứ này không dễ dàng lắm. Hắn phải đi qua nhiều cửa hàng, cuối cùng tại một hiệu sách tranh mới gom đủ mọi thứ cần thiết.

Ra khỏi cửa hàng, hắn nhìn thấy dòng người đông đúc trước mắt, không ngờ mình đã đến khu tụ bảo của thành phố Giang Nam, nơi lớn nhất chuyên kinh doanh đồ cổ.

Muốn đối phó với những tà vật tại khu dân cư thế ngoại đào nguyên, chỉ dựa vào phù lục thì lực lượng vẫn chưa đủ. Nếu có thể tìm được một pháp khí tiện dụng, mọi việc sẽ thuận lợi hơn nhiều. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, số lượng tu sĩ ngày càng ít, pháp khí lại càng hiếm, khó gặp như bảo vật.

Đã bước vào khu tụ bảo, hắn quyết định tìm kiếm vận may, biết đâu có thể tìm được một hoặc hai món pháp khí hữu dụng.

Nghĩ vậy, hắn nhanh nhẹn tiến vào phố đồ cổ.

Như người ta thường nói, "Loạn thế thời đại vàng son đồ cổ," những năm gần đây, thị trường đồ cổ Trung Hoa đặc biệt sôi động. Rất nhiều người không có việc gì làm thường ghé qua nơi này để thử vận may, xem liệu có thể nhặt được một món hời.

Tuy nhiên, những năm gần đây, với nhiều chương trình truyền hình về giám định đồ cổ, rất nhiều người hận không thể đem tất cả những thứ gia truyền, thậm chí cả bô của ông nội, để giám định xem có phải bảo bối hay không.

Với tình hình như vậy, mong muốn tìm được món hời gần như là điều không thể.

Bước vào phố đồ cổ, Diệp Bất Phàm đi qua từng cửa hàng một. Cách giám định của hắn rất đơn giản: chỉ cần dùng thần thức liếc qua là có thể nhận ra mọi thứ.

Những món đồ cổ thật sự mang theo linh khí, niên đại càng xa, linh khí càng nồng đậm.

Dù nghề buôn đồ cổ lừa đảo tràn lan, nhưng linh khí của những món đồ thật là thứ mà không ai có thể giả tạo được. Phương pháp giám định của hắn có thể nói còn chính xác hơn cả phương pháp kiểm tra bằng cacbon phóng xạ.

Tuy nhiên, phố đồ cổ quá phức tạp, sau khi đi qua nửa con phố, hắn chỉ thấy đa phần đều là hàng giả. Dù cũng có vài món chính phẩm, nhưng giá cả lại đắt đỏ đến mức vượt xa giá trị thực của chúng.

Hắn bước vào một cửa hàng khác, sau khi đi dạo một vòng, vừa định rời đi thì đột nhiên một người trung niên tay cầm một cuộn tranh vội vã bước vào.

Người đàn ông này đeo kính, trông giống một trí thức. Tuy nhiên, gương mặt ông ta lúc này đầy vẻ phẫn nộ.

Ban đầu, Diệp Bất Phàm không để ý lắm, cũng không có ý định xem chuyện gì xảy ra. Nhưng khi hắn nhìn thấy cuộn tranh trong tay người trung niên kia, hắn liền dừng bước.

Cuộn tranh tỏa ra một loại linh khí rất nồng đậm, rõ ràng không phải vật phàm.

"Ông chủ, quá đáng quá! Tại sao ngươi lại tráo tranh ta đã mua?"



Người đàn ông trung niên đập mạnh cuộn tranh lên quầy, tức giận lớn tiếng với ông chủ cửa hàng.

Ông chủ tiệm là một thanh niên khoảng ba mươi tuổi, dáng vẻ gầy gò, trông như một con khỉ nhỏ. Dù vậy, hắn lại khoác một bộ trang phục to lớn, nhìn có vẻ hơi buồn cười.

Mắt hắn không lớn, đảo liên tục, rõ ràng là một kẻ gian thương.

Nhìn thấy người trung niên, sắc mặt hắn khẽ thay đổi, sau đó lạnh nhạt đáp: "Đại ca à, ngươi đang nói gì vậy?"

"Nói gì à? Ta vừa mua một bức thư pháp của Kỷ Hiểu Lam từ cửa hàng của ngươi với giá 5000 tệ, nhưng khi về nhà thì nó lại biến thành tranh của Nhan Chân Khanh. Ngươi rõ ràng đã đánh tráo!"

Người trung niên đầy phẫn nộ đáp lại.

Ông chủ tiệm cười khẩy: "Ngươi nói bậy rồi. Ở khu tụ bảo này, ai biết ngươi đã mua từ đâu?"

Người trung niên nổi giận: "Ngươi muốn chối cãi à? Ta nhớ rất rõ là mua từ chính cửa tiệm của ngươi, và chính từ tay ngươi."

Chủ tiệm lạnh lùng nói: "Cho dù ngươi có mua ở tiệm ta, thì sao? Phố đồ cổ này có quy củ: 'Mua là không trả, không đổi.' Chính ngươi nhìn sai, sao lại trách ta được?"

Người trung niên tức giận nói: "Nếu ta nhìn sai thì đã đành, nhưng rõ ràng ngươi đã tráo đổi! Ta đã chọn bức thư pháp của Kỷ Hiểu Lam, nhưng về nhà lại thành Nhan Chân Khanh. Ngươi giải thích sao đây?"

Chủ tiệm thản nhiên đáp: "Ta tiếp hàng trăm khách mỗi ngày, ai mà nhớ ngươi đã mua gì. Nói thêm, Nhan Chân Khanh là đại thư pháp gia của triều Đường, bức tranh của ông ta có niên đại lâu hơn nhiều so với Kỷ Hiểu Lam. Ngươi không phải đã được lợi rồi sao? Còn đến đây làm gì nữa?"

Người trung niên tức đến run rẩy, hét lên: "Nhưng bức tranh này rõ ràng là giả! Ta đã bỏ ra 5000 tệ, vậy mà nó còn không đáng 500 tệ!"

Ông chủ tiệm nói: "Đã nói rồi, mua thật hay giả dựa vào mắt người, ngươi không biết nhìn thì có trách ai được?"

Người đàn ông trung niên nổi giận: "Ngươi... Ngươi thật là giở trò! Hôm nay nhất định phải trả lại bức tranh này cho ta, nếu không ta sẽ không để yên cho ngươi."

Diệp Bất Phàm đã nhận ra tình hình. Rất rõ ràng, ông chủ tiệm này ban đầu dùng một bức tranh thật để dụ dỗ người đàn ông trung niên, sau đó lén thay bằng bức giả, bán với giá 5000 tệ.

Ông chủ tiệm tỏ ra mất kiên nhẫn, nói: "Ngươi thật sự phiền phức. Được rồi, nhiều nhất ta trả lại cho ngươi 500 tệ. Đồng ý thì lấy, không thì cứ việc kiện cáo."

Nói xong, hắn lấy ra 5 tờ tiền, đập mạnh xuống quầy.



"Không được! Ta đã bỏ ra 5000 tệ, nếu ngươi không trả lại đủ, ta sẽ báo cảnh sát."

"Báo cảnh sát à? Báo thì dọa ai chứ?" Ông chủ tiệm cười lạnh, "Cảnh sát đến, ngươi định nói thế nào? Ngươi bảo rằng ngươi đã bỏ 5000 tệ mua bút tích thật của Kỷ Hiểu Lam, ngươi nghĩ cảnh sát sẽ tin sao?

5000 tệ mà đòi mua bút tích của Kỷ Hiểu Lam? Ngươi tưởng ngươi là ai? Tưởng có thể nhặt được của quý dễ dàng khi đi dạo phố cổ à? Nếu đây thật sự là bút tích của Kỷ Hiểu Lam, thì ngươi đừng mong lấy được với giá dưới 500 ngàn tệ!"

"Ta..."

Mặt người đàn ông trung niên đỏ bừng, suy nghĩ một lúc rồi thở dài. Đúng vậy, chuyện này dù có báo cảnh sát cũng không dễ gì giải quyết.

Cuối cùng, ông ta đành phải tự nhận là không may. Cũng tại ông quá tham, làm sao có thể mua bút tích thật của Kỷ Hiểu Lam với 5000 tệ được chứ?

"Xem như ta xui xẻo!"

Nói xong, ông ta định lấy 5 tờ tiền trên quầy, vì ít nhất giảm tổn thất được chút nào hay chút ấy, dù sao cũng hơn là cầm một bức tranh giả về mà ngồi nhìn tức tối.

Đúng lúc này, Diệp Bất Phàm lên tiếng: "Đại ca, có thể cho ta xem bức tranh này không? Ta đang tìm một bức của Nhan Chân Khanh, nếu thấy ưng ý, ta sẽ mua lại."

"Muốn xem thì cứ xem, nhưng để ta nói trước, đây là một bức giả."

Người đàn ông trung niên nói rồi đưa bức tranh qua.

Diệp Bất Phàm cầm bức tranh, từ từ mở ra. Trên tranh có hai hàng chữ lớn: "Đạm bạc để giữ ý chí, yên tĩnh để sống lâu," với con dấu của Nhan Chân Khanh ở góc.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì nét chữ trên tranh khá thô, dù không phải người hiểu sâu về nghệ thuật cũng có thể dễ dàng nhận ra đây là một bức giả.

Ông chủ tiệm thấy Diệp Bất Phàm có ý định mua, nói: "Tiểu huynh đệ, nếu ngươi thích tranh của Nhan Chân Khanh thì tiệm ta còn nhiều. Bức nào cũng đẹp hơn bức này nhiều."

"Không cần, ta chỉ muốn bức này."

Diệp Bất Phàm nói rồi rút 5000 tệ kín đáo đưa cho người đàn ông trung niên: "Đại ca, ta mua bức này. Đây là 5000 tệ."

Ngay từ đầu, hắn đã nhìn ra điểm bí ẩn trong bức tranh này. 100 cái 5000 tệ cũng không đủ mua nó. Ban đầu hắn định trả thêm tiền cho người đàn ông trung niên, nhưng nghĩ kỹ lại, hắn sợ làm rắc rối thêm, nên bỏ qua ý định đó.

Dù sao luật lệ đồ cổ cũng có quy định riêng, nếu không có hắn ở đây, người đàn ông trung niên này chỉ có thể nhận lại 500 tệ, tổn thất còn nặng hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Cổ Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook