Đùa Với Lửa

Chương 21: Những Tổn Thương Không Thể Nói Thành Lời

Phong Tử Tam Tam

01/09/2024

Cao Hách vừa nghĩ đến việc Bạch Thuật Bắc trước nay rất ghét Lâm Vãn Thu, vậy mà bây giờ lại ở nơi này với cô ấy... Sợi dây lý trí trong đầu anh ta lập tức đứt đoạn, sự điềm tĩnh, lý trí thường ngày không biết đã vứt đi đâu mất.

Nắm tay siết chặt, khớp xương căng cứng phát ra âm thanh trầm đục, anh ta kìm nén: “Cậu lấy đâu ra tự tin như vậy? Dựa vào gia thế vượt trội của mình hay sức lực đàn ông mạnh mẽ? Cậu rõ hơn ai hết, cô ấy là bị ép buộc hay là cam tâm tình nguyện.”

Ánh mắt Bạch Thuật Bắc trầm xuống, dáng người cao gầy vẫn thẳng tắp, chỉ là đôi môi mím chặt, hé lộ chút ít dấu hiệu anh ta đang bị chọc giận.

Anh ta thừa nhận mình đã cưỡng ép Lâm Vãn Thu, nhưng thì sao chứ? Người phụ nữ này trước giờ vẫn là loại miệng nói một đằng, lòng nghĩ một nẻo, giỏi che giấu. Cao Hách không biết điều đó, nên mới lần lượt bị cô ta lừa gạt.

Cao Hách vốn không muốn khiêu khích Bạch Thuật Bắc, vì một người phụ nữ mà trở mặt thật sự không phải phong cách của bọn họ, nhưng lần này Bạch Thuật Bắc thật sự đã quá đáng. Anh ta cũng chưa từng thấy Bạch Thuật Bắc hành xử tồi tệ như vậy với ai bao giờ, lại càng không hiểu được anh ta rốt cuộc ghét Lâm Vãn Thu đến tận xương tủy là vì cớ gì.

Bạch Thuật Bắc bỗng khẽ cười: “Trong lòng cậu, cô ta đúng là một nữ thần.”

Cao Hách khẽ động khóe môi, điềm nhiên gật đầu: “Đúng, cậu sẽ không bao giờ nhìn thấy được điều tốt đẹp của cô ấy.”

Anh ta cũng cảm thấy may mắn, may mắn vì Bạch Thuật Bắc trước giờ không nhìn ra điều tốt đẹp của cô ấy.

Bạch Thuật Bắc cúi mắt liếc nhìn Manh Manh đang lo lắng căng thẳng bên cạnh, có nhiều lời muốn nói cũng không thốt ra được, chỉ khinh miệt nhếch môi: “Hy vọng cô ấy đừng khiến cậu thất vọng.”

Cao Hách nhíu mày, ánh mắt khẽ chuyển, liếc mắt liền nhìn thấy Lâm Vãn Thu đứng lặng lẽ sau lưng mình.

Cô im lặng như một cây nhỏ không hề có cảm giác tồn tại, không biết đã tới từ lúc nào, cũng không biết đã nghe được bao nhiêu? Chỉ lặng lẽ đứng đó, trên mặt thậm chí không có biểu cảm gì thừa thãi.

Vui mừng, hay đau buồn, anh ta hoàn toàn không đoán ra được.

Tim Cao Hách như bị bóp nghẹn, cổ họng khô khốc. Quần áo trên người cô vì là chất liệu cotton, chỉ cần hơi có chút nhăn là nhìn thấy rõ, những nếp nhăn nhúm nhó đó, anh ta muốn bỏ qua cũng không thể.

Chỉ nghĩ đến chuyện đã xảy ra trong căn phòng này trước đó, đầu óc anh ta đã loạn hết cả lên.

Manh Manh là người phản ứng đầu tiên, lao đến ôm chầm lấy Lâm Vãn Thu, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn cô với vẻ mặt tội nghiệp: “Dì, sao dì đi vệ sinh lâu thế? Manh Manh buồn quá.”

Lâm Vãn Thu giơ tay xoa xoa mái tóc mềm mại của đứa trẻ, nhẹ nhàng nhếch môi: “Dì đi nhầm chỗ rồi.”

Manh Manh bĩu môi, không tin mà nhìn sang Bạch Thuật Bắc: “Bố cũng đi nhầm à?”

Lâm Vãn Thu không nhìn Bạch Thuật Bắc, tự nhiên không biết sắc mặt anh ta lúc này ra sao, chỉ đành gật đầu thừa nhận.

Đôi mắt đen nhánh của Manh Manh đảo qua đảo lại, che miệng cười trộm: “Bố và dì thật ngốc, lại cùng nhau đi nhầm đường. Sau này có Manh Manh dẫn đường, các người sẽ không bị lạc nữa.”

Vì có Manh Manh, bầu không khí không còn căng thẳng như trước, chỉ là hai người đàn ông ở cửa vẫn im lặng đối diện nhau, không ai chịu thua trước.

Lâm Vãn Thu bế đứa trẻ đi ngang qua Bạch Thuật Bắc, đứng khựng lại bên cạnh Cao Hách: “Em không sao, đừng lo.”

Sự căng thẳng vượt quá mức bạn bè trên gương mặt điển trai của Cao Hách khiến cô có chút áy náy, cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có người quan tâm cô đến vậy, từ nhỏ đến lớn, cô hầu như chưa từng trải qua cảm giác ấm áp này.

Cao Hách nhìn cô đầy phức tạp một hồi, giơ tay nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc mái hơi rối của cô: “Không sao là tốt rồi, anh đưa em tới, phải đưa em về.”

Hai tay ôm đứa trẻ của Lâm Vãn Thu bỗng siết chặt, không dám nhận ánh mắt nóng bỏng và đầy ẩn ý của anh ta nữa, Cao Hách quá tốt, cô không xứng với anh ta.

Bạch Thuật Bắc nhìn hai người, ánh mắt tối lại, chân mày càng nhíu chặt hơn.





Cuối cùng, Lâm Vãn Thu và Cao Hách rời đi trước, Bạch Thuật Bắc đưa Manh Manh về nhà, Manh Manh ngồi ở ghế phụ lái liên tục thở dài, ra vẻ người lớn bắt đầu dạy bảo Bạch Thuật Bắc: “Bố thật ngốc.”

Bạch Thuật Bắc ngạc nhiên nhướng mày, ánh mắt vẫn hướng về phía đường phía trước, Manh Manh tiếp tục cảm thán: “Con là con gái, ngay cả con cũng thích chú Cao Hách như vậy. Dịu dàng, chu đáo, bố hoàn toàn thua rồi.”

Bạch Thuật Bắc im lặng một lúc lâu, đợi xe chạy một đoạn mới mở miệng: “Vậy sao? Vậy bố nên làm thế nào?”

Manh Manh lúc này mới hài lòng điểm từng cái một: “Trước tiên, bố không được lúc nào cũng hung dữ với dì. Hung dữ sẽ làm người ta sợ đấy. Sau đó, bố phải thường xuyên dỗ dành dì, giống như dỗ con vậy, đặc biệt đặc biệt chu đáo...”

Manh Manh thao thao bất tuyệt nói cả đống, Bạch Thuật Bắc lại không nghe được một câu nào. Trong đầu anh ta vẫn luôn lởn vởn hình ảnh Cao Hách đưa Lâm Vãn Thu rời đi, cánh tay khó chịu đặt trên vai cô ấy.

Anh ta dĩ nhiên không thích Lâm Vãn Thu, đến giờ vẫn cho rằng cô ấy tâm tư quá sâu sắc. Nhưng nghĩ đến Manh Manh, và cả tình cảnh hiện tại của mình, thực sự chỉ có Lâm Vãn Thu là người phù hợp nhất để ở bên cạnh anh ta.

Dù sao người phụ nữ này cũng thích diễn kịch, vậy hắn phối hợp một chút cũng không sao.

Bạch Thuật Bắc tranh thủ rảnh tay, ngón tay thon dài xoa nhẹ đỉnh đầu con gái một cách dịu dàng: “Vậy sau này bố sẽ đối xử tốt với dì hơn.”

Manh Manh ngạc nhiên mở to mắt, mãi một lúc sau mới vui vẻ vỗ tay: “Thật sao? Cuối cùng bố cũng hiểu chuyện rồi.”

“……”

Bên này, Cao Hách lái xe đưa Lâm Vãn Thu về nhà. Bầu không khí trong xe trầm mặc và nặng nề, không ai nói gì, Lâm Vãn Thu luôn nghiêng mặt, nhìn ra phong cảnh ngoài cửa sổ, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Cao Hách suy tư một lúc, cuối cùng không kìm được mở miệng: “Em và Bạch Thuật Bắc, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Trước đây, anh đã từng hỏi Lâm Vãn Thu câu này, Lâm Vãn Thu rõ ràng không muốn nói nhiều, nhưng càng không nói, anh càng để tâm. Rốt cuộc là mối quan hệ gì mà lại bí ẩn đến vậy, hơn nữa rõ ràng Bạch Thuật Bắc đối với cô ấy khinh thường và có thành kiến, đều liên quan đến những chuyện đã xảy ra trong quá khứ.

Lần này, Lâm Vãn Thu không trả lời trực tiếp mà suy nghĩ rất lâu, im lặng quay đầu lại: “Cao Hách, thật ra em không tốt như anh nghĩ đâu. Anh ấy ghét em không phải không có lý do, em...” Không xứng với anh.

Cao Hách nhìn cô một cái, kiên định đáp: “Anh tự có sự đánh giá.”

Lâm Vãn Thu nhấc mắt lên, có chút ngạc nhiên trước phản ứng của anh, sau đó mỉm cười: “Cảm ơn anh đã tin em như vậy.”

Chuyện của cô và Manh Manh không thể nói cho bất kỳ ai, chỉ có thể cân nhắc trả lời Cao Hách: “Trước đây em đã làm một số chuyện sai lầm, hơn nữa... cũng đã tổn thương anh ấy.”

Cao Hách nhạy bén nhận ra cách xưng hô của cô với Thuật Bắc, mang theo sự cẩn trọng và khiêm nhường, điều này cho thấy họ trước đây chắc chắn không phải là tình nhân. Hơn nữa, Lâm Vãn Thu nói “làm sai chuyện”.

“Có liên quan đến Cố An Ninh?”

Cao Hách nói trúng tim đen, sắc mặt Lâm Vãn Thu bỗng tái nhợt, cô bối rối cúi đầu, xoắn chặt ngón tay, giọng nhỏ như muỗi kêu: “Anh cũng biết cô ấy.”

Cao Hách cảm nhận được tâm trạng của cô rõ ràng trầm xuống, bàn tay đang nắm vô-lăng đột nhiên siết chặt, bình thản gật đầu: “Chỉ cần ai quen biết Bạch Thuật Bắc, đều biết Cố An Ninh. An Ninh là một nghệ sĩ văn nghệ, gặp Bạch Thuật Bắc trong buổi diễn văn nghệ.”

Nói xong, anh lại nhìn cô một cái: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên.”

Lâm Vãn Thu chưa bao giờ nghe Cố An Ninh nói họ quen nhau như thế nào, trước đây còn thầm tưởng tượng rất nhiều phiên bản khác. Nhưng không ngờ lại là phiên bản này, Bạch Thuật Bắc, một người đàn ông lạnh lùng như vậy, lại có thể yêu một người phụ nữ ngay từ cái nhìn đầu tiên?



Trái tim cô không thể tránh khỏi có chút đau nhói, cô im lặng cúi đầu, đáp nhẹ: “Cố tiểu thư rất đẹp, họ rất xứng đôi.”

Câu nói này cần bao nhiêu dũng khí mới có thể nói ra được, Cao Hách yên lặng nhìn cô một cái: “Em thích Bạch Thuật Bắc.”

Không cần phải đoán nữa, anh sớm đã nhìn thấy những tình cảm ấy trong đôi mắt buồn bã của cô, chỉ là anh có chút chậm hiểu, đến bây giờ mới mơ hồ nhận ra.

Lâm Vãn Thu siết chặt lòng bàn tay, không trả lời cũng không phủ nhận.

Cô thích thì có ích gì, chẳng qua chỉ là một mối tình đơn phương vô vọng, dù có đem trái tim chân thành đặt trước mặt anh ta, anh ta cũng chỉ có thể là chán ghét và chế giễu.

Thật đáng buồn.

Đi sai một bước, bước nào cũng sai, cả đời này cô sẽ không bao giờ ngẩng đầu lên trước mặt anh ta.

“Cố An Ninh rời đi, có liên quan đến em?” Trong đầu Cao Hách gần như đã hình dung ra một vở kịch máu chó: “Em và Bạch Thuật Bắc... tình một đêm bị cô ấy bắt gặp, rồi tức giận bỏ đi?”

Lâm Vãn Thu sững sờ, vội vàng lắc đầu: “Không phải, không phải như vậy.”

Cao Hách càng thêm bối rối, Lâm Vãn Thu ấp úng không thể nói thành lời, những chuyện này cô đã hứa không thể nói, cho dù Cố An Ninh không còn, cũng phải giữ đúng lời hứa với cô ấy.

“Cố tiểu thư rời đi, có liên quan đến em, nhưng không phải như anh nghĩ.” Cô cúi đầu đáp, không dám nói quá rõ ràng, Bạch Thuật Bắc ghét cô còn có lý do khác, không chỉ đơn giản như vậy, nhưng lý do đó chính là điều cô không đủ để nói với người ngoài.

Cao Hách nghĩ ngợi, dường như đã hiểu ra điều gì đó: "Cố An Ninh sẽ giận lâu đến thế sao?"

Đã sáu năm rồi, phải là chuyện lớn đến mức nào mới khiến cô ấy bận lòng suốt ngần ấy thời gian? Hơn nữa, suốt thời gian đó hoàn toàn không có tin tức gì. Cao Hách cũng biết đôi chút về Cố An Ninh, cô ấy không phải kiểu người phức tạp, khi quen biết với Bạch Thuật Bắc còn rất trẻ, lúc nào cũng tỏ ra đơn thuần ngây thơ, không giống những cô gái hay làm mình làm mẩy.

Lâm Vãn Thu không nói thêm gì nữa, Cao Hách cũng không muốn ép cô, chỉ nhẹ nhàng an ủi: "Ai mà chưa từng mắc sai lầm, và anh tin rằng em không cố ý. Cho dù đã làm sai điều gì, Bạch Thuật Bắc đối xử với em như vậy... em đã trả giá đủ rồi, Vãn Thu, em biết trong lòng anh ấy luôn có người khác, lý trí một chút, anh ấy không phải người đàn ông phù hợp với em."

Lâm Vãn Thu rất rõ điều đó, rõ hơn bất kỳ ai khác, nhưng nếu cảm xúc có thể kiểm soát như dòng nước chảy thì trên đời này đã không còn từ "kẻ ngốc" nữa rồi.



Cao Hách đưa cô đến dưới chung cư rồi rời đi, Lâm Vãn Thu chờ xe anh đi xa mới lại bước ra khỏi cổng khu dân cư, băng qua đường. Bên kia đường có một hiệu thuốc, lần này cô đã khôn ngoan hơn, không cần ai nhắc nhở.

Về nhà, cô vào phòng tắm ngâm mình trong bồn nước nóng, khi bước ra thì phát hiện có một cuộc gọi nhỡ trên điện thoại, hóa ra là Bạch Thuật Bắc gọi đến. Cô nhìn chằm chằm vào dãy số đó một lúc, không hiểu sao khóe mắt lại cay xè.

Nghĩ đến lời Cao Hách nói với cô, cảnh tượng khi anh ta và Cố An Ninh gặp nhau, bỗng nhận ra từ đầu đến cuối mình chỉ là một kẻ ngốc.

Tiện tay cầm lấy viên thuốc tránh thai bên cạnh mà nuốt khan, nghe nói loại thuốc này một tháng chỉ có thể uống một lần, nhưng giờ cô đã không còn bận tâm đến điều đó. Xóa luôn số điện thoại nhỡ kia, cô cố gắng không nghĩ ngợi lung tung, rồi lấy những bức ảnh chụp lén hôm nay ra sao chép vào máy tính.

Dù không chụp được mặt chính diện của Aaron và người phụ nữ kia, nhưng từ góc nghiêng và vóc dáng vẫn có thể nhận ra đó chính là anh ta, hơn nữa chỉ riêng những cảnh nóng bỏng, kích tình trước đó đã đủ để làm dậy sóng dư luận, cho dù không cần cô ra tay, truyền thông cũng sẽ tự động đào bới thông tin liên quan.

Nhìn những tấm ảnh rõ nét phân giải cao về cảnh ái ân của nam nữ, đầu óc Lâm Vãn Thu lại không đúng lúc mà hiện lên hình ảnh điên cuồng giữa mình và Bạch Thuật Bắc trong phòng thay đồ, mỗi lần nghĩ đến đều thấy tim đập thình thịch, đau đầu không thôi. Trong lòng người đàn ông mà cô yêu sâu đậm, có lẽ cô cũng chỉ là một công cụ để anh ta phát tiết mà thôi. Điều này còn khiến cô lạnh lùng hơn cả thái độ châm chọc, lạnh nhạt trước đây của Bạch Thuật Bắc.

Điện thoại bên cạnh lại rung lên, cô giật mình, không ngờ vẫn là Bạch Thuật Bắc gọi đến, người đàn ông này từ bao giờ lại có kiên nhẫn đến vậy?

Nghĩ đi nghĩ lại, có lẽ chỉ có một khả năng.

Cô cầm lấy điện thoại, nén lại những cảm xúc đang dâng trào trong lòng, rõ ràng từng chữ: "Anh Bạch, tôi vừa rồi đã uống thuốc rồi, không cần anh nhọc công nhắc nhở."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đùa Với Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook