Đùa Với Lửa

Chương 22: Hay Là Thử Hẹn Hò Đi

Phong Tử Tam Tam

05/09/2024

Bạch Thuật Bắc ban đầu sững sờ, sau đó mới hiểu ra "thuốc" cô nói là gì. Lâm Vãn Thu hiểu chuyện và nghe lời như vậy, anh phải rất hài lòng mới phải. Nhưng sao trong lòng lại có chút... cảm giác bị ghét bỏ?

Anh căn bản không nghĩ đến điều này, chỉ nghe lời của Manh Manh, cảm thấy đúng là nên dùng chính sách "mềm mỏng". Chỉ là, người phụ nữ này thật sự rất biết phá đám!

“Manh Manh tìm em.” Anh dứt khoát đưa điện thoại cho Manh Manh, tự mình khoanh tay ngồi xem TV ở bên cạnh, nhưng chẳng xem vào được chữ nào, những lời trò chuyện vô bổ của Manh Manh với cô lại lọt vào tai anh không sót một chữ.

Manh Manh ôm gấu bông, chân vắt chéo, đầu gối lên chân ba, điềm nhiên trò chuyện với Lâm Vãn Thu: “Dì đã về nhà an toàn chưa? Có lại lạc đường không?”

Lâm Vãn Thu dở khóc dở cười: “Dì về đến nhà rồi, dì đâu có ngốc đến vậy.”

“Dì không phải lạc đường thì là ngã, con rất lo lắng đó.” Manh Manh bứt mũi gấu bông, nói rất nghiêm túc.

Lâm Vãn Thu nhớ lại lần trước bị Lâm Tri Hạ đánh, mình nói dối là bị ngã, không ngờ đứa trẻ luôn nhớ đến trong lòng, cả người như được bao bọc bởi một lớp bông mềm mại, dịu dàng đến khó tin: “Sau này dì sẽ cẩn thận.”

Bạch Thuật Bắc thỉnh thoảng liếc nhìn cô bé, phát hiện khóe miệng của cô bé luôn nở nụ cười, anh không hiểu chủ đề này có gì đáng vui nhưng rõ ràng Manh Manh rất vui, cuối cùng còn nghiêng đầu nghe Lâm Vãn Thu kể chuyện cho đến khi ngủ thiếp đi.

Nếu là trước đây, Bạch Thuật Bắc nhất định sẽ cúp máy ngay, nhưng lần này lại khác, anh chần chừ vài giây, cầm điện thoại lên, áp vào tai.

Lâm Vãn Thu không biết cô bé đã ngủ, giọng nói mềm mại vẫn tiếp tục: “Chú ngựa nhỏ hỏi con sóc trên cây, nước này có sâu không? Con sóc liền xua tay, nước này sâu lắm sâu lắm, mấy ngày trước bạn của tôi còn rơi xuống chết đuối nữa...”

Bạch Thuật Bắc nghe một hồi, không nhịn được bật cười khẽ: “Chiều cao của ngựa và sóc có thể giống nhau sao? Vậy mà ngựa lại ngốc thế.”

“...” Lâm Vãn Thu lúc này mới giật mình phát hiện đầu dây bên kia đã đổi người, im lặng một lúc rồi nói thẳng: “Manh Manh ngủ rồi, tôi cúp máy đây.”

Ánh mắt Bạch Thuật Bắc trầm xuống, không hài lòng với thái độ này của cô, bèn hỏi: “Kết cục của câu chuyện thế nào?”

Lâm Vãn Thu ngẩn ra: “Hồi nhỏ anh chưa từng nghe câu chuyện 'Chú ngựa nhỏ qua sông' sao?” Đây chẳng phải là câu chuyện mà đứa trẻ nào cũng nên nghe sao?

Bạch Thuật Bắc kỳ lạ không nói gì, trong điện thoại chỉ còn lại tiếng thở khẽ của hai người. Lâm Vãn Thu không biết mình có nói sai gì không, nhưng cũng chẳng còn tâm trí để nghĩ, chỉ nói: “Tôi còn có việc phải làm, cúp máy đây.”

“Đợi đã.”

Bạch Thuật Bắc gọi cô lại, Lâm Vãn Thu hơi nghi hoặc, những gì cần nói đã nói hết rồi, người đàn ông này còn muốn gì nữa?

Ai ngờ Bạch Thuật Bắc lại đổi giọng điệu, cả ngữ khí cũng khác hẳn trước đây, lại còn đặc biệt dịu dàng: “Hôm nay là lỗi của tôi, chỉ vì tôi quá muốn em, có bị thương chỗ nào không?”

Lâm Vãn Thu quả thực nghi ngờ mình nghe lầm, cô cầm điện thoại lên nhìn lại, đúng là số của Bạch Thuật Bắc, cũng không phải bị ai trêu chọc.

Bạch Thuật Bắc không nghe thấy cô đáp lại, nhưng vẫn nói bằng giọng dịu dàng: “Tôi thừa nhận vì chuyện quá khứ mà có chút thành kiến với em. Có lẽ giữa chúng ta có vài hiểu lầm, Vãn Thu, hãy cho chúng ta một cơ hội, coi như vì Manh Manh đi.”

Nếu Bạch Thuật Bắc vẫn giữ cái giọng điệu cao ngạo như trước đây, Lâm Vãn Thu có thể dứt khoát từ chối, nhưng lúc này người đàn ông này lại quá quỷ quyệt, khiến cô ớn lạnh.

“Tôi nói thật mà.” Giọng nói của Bạch Thuật Bắc trong đêm đặc biệt quyến rũ, trầm ấm từ tính, qua sóng điện thoại nhẹ nhàng lan vào lòng cô, từng câu từng chữ đều đánh trúng điểm yếu của cô: “Manh Manh ngày càng hiểu chuyện, con bé cần một người mẹ, cả em và tôi đều lo lắng vấn đề tương tự, trên đời chỉ có mẹ ruột mới có thể vô điều kiện tốt với con.”

Lâm Vãn Thu mím chặt môi, im lặng không nói, Bạch Thuật Bắc luôn có thể nắm bắt được điểm yếu của cô.

Lâm Vãn Thu sợ mình sẽ rơi vào, Bạch Thuật Bắc chính là một vực thẳm không đáy, một khi rơi xuống sẽ không bao giờ thoát ra được. Cô dứt khoát nói thẳng vào trọng điểm: “Thế còn cô Cố thì sao? Nếu cô ấy quay về, anh sẽ làm gì?”



Bạch Thuật Bắc đột nhiên im lặng, sự im lặng đó, như bóng tối vô biên dần dần nuốt chửng Lâm Vãn Thu.

Thấy không, vấn đề giữa họ đã quá rõ ràng, cho dù có Manh Manh ở giữa hòa giải, nhưng vẫn không thể thay đổi gì, hôn nhân, nếu không có tình yêu làm điểm tựa thì chỉ định sẵn là một vết thương.

Lâm Vãn Thu lặng lẽ cúp điện thoại, tại sao phải tự rước lấy nhục, vốn dĩ đây chỉ là vở kịch độc diễn của cô, cô mãi mãi chỉ là một vai phụ không quan trọng, nhập vai quá sâu chỉ khiến bản thân đau đớn hơn.



Ngày hôm sau, Lâm Vãn Thu trở lại công ty, quản lý của Aaron vừa nhìn thấy những bức ảnh này quả nhiên hoảng loạn, ngồi sau bàn làm việc, nhìn cô chăm chú, đi thẳng vào vấn đề: “Cô muốn thế nào?”

“Không thế nào cả.” Lâm Vãn Thu nhấp một ngụm cà phê, lúc này mới từ tốn mở miệng: “Giúp tôi thanh minh, bất kể cô và ông Ngô đã đạt thỏa thuận gì ngầm, nhưng tôi không hề chơi trò lơ là nhiệm vụ.”

Quản lý của Aaron im lặng một lúc, lúc này mới nói: “Cô biết rõ ông Ngô chỉ lợi dụng tình thế, mục đích của ông ta là cô, tôi không thể giúp được gì.”

“Vậy sao? Vậy tôi đành phải công khai những bức ảnh này, nếu Aaron có scandal, công ty chắc chắn sẽ rất đau đầu.” Lâm Vãn Thu làm bộ định đứng dậy, người phụ nữ trước mặt quả nhiên sầm mặt lại.

Ngón tay sơn móng đen nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, cô ta thở dài: “Tôi hỏi ông Ngô thử, Lâm Vãn Thu, một người phụ nữ bôn ba bên ngoài, không có bối cảnh và chỗ dựa, không nên quá kiêu ngạo, sẽ tự chơi với lửa mà chết cháy.”

Lâm Vãn Thu ngạc nhiên nhìn cô ta một cái, đây là một người phụ nữ vừa qua tuổi ba mươi, dưới lớp trang điểm tinh xảo lại thấp thoáng lộ ra vài phần phong sương. Cô hiểu rõ nỗi đau khi phải vật lộn ở tầng đáy xã hội, nhưng muốn cô từ bỏ nguyên tắc của mình một lần nữa, vẫn là không làm được.

Lần đó, cô gần như đã hủy hoại cả cuộc đời mình.

“Cảm ơn lời khuyên của cô.” Lâm Vãn Thu nhẹ nhàng đáp lại, dùng sức bấm các ngón tay.

Người quản lý cũng không nói thêm gì nữa, cầm điện thoại nội bộ gọi cho Tổng giám đốc Ngô. Cuối cùng, công ty đã chủ động gửi thư xin lỗi và bồi thường thích đáng cho trung tâm điện máy đó.

Lâm Vãn Thu lập tức đề nghị từ chức với Ngô Tổng, ông ta giả bộ nài nỉ: "Chỉ là một hiểu lầm thôi, cô đến công ty khác cũng phải bắt đầu lại từ đầu, phúc lợi chưa chắc đã tốt như ở đây."

Lâm Vãn Thu vẫn mỉm cười điềm tĩnh, cầm túi đứng lên: “Cảm ơn Ngô Tổng đã ưu ái, nhưng sự ‘ưu ái’ của ông tôi không dám nhận, đã để ông phải hiểu lầm rồi.”

Trên mặt Ngô Tổng có chút khó chịu, nhưng cũng không làm khó cô nữa. Cuối cùng ông ta còn bồi thường thêm ba tháng lương cho Lâm Vãn Thu, thái độ vô cùng ân cần.

Lâm Vãn Thu cảm thấy kỳ lạ nhưng cũng không nghĩ nhiều. Hiện tại cô đã tích lũy được không ít mối quan hệ, làm việc trong giới giải trí cần nhất là kinh nghiệm, cô có thể tìm được công ty tốt hơn, mọi thứ sẽ chỉ tốt hơn bây giờ.

Đứng trước tòa nhà công ty, ánh mặt trời chói chang bị ẩn sau những đám mây mỏng, gió nhẹ thổi qua mặt, khắp nơi đều là sức sống tràn trề.

Lâm Vãn Thu ôm thùng giấy chứa đồ đạc của mình bước về phía ga tàu điện ngầm. Vừa bước được vài bước, trước mặt đột nhiên dừng lại một chiếc xe việt dã màu đen. Cửa sổ xe hạ xuống, lộ ra gương mặt anh tuấn với những đường nét góc cạnh của Bạch Thuật Bắc.

Tối qua sau khi kết thúc cuộc nói chuyện như vậy, giờ phút này gặp lại, thế nào cũng không tự nhiên nổi. Lâm Vãn Thu hơi cứng đờ: "Anh làm gì ở đây?"

Bạch Thuật Bắc liếc nhìn tòa nhà thương mại phía sau cô một cách hờ hững, cánh tay đặt lên cửa sổ xe, một lúc sau mới chậm rãi nhìn cô: "Đến đón em."

Lâm Vãn Thu nhíu mày, càng cảm thấy người đàn ông này kỳ lạ, hơn nữa làm sao anh ta biết cô sẽ xuất hiện ở đây vào giờ này?

Bạch Thuật Bắc không đợi cô phản ứng, trực tiếp mở cửa xe xuống xe, đưa tay lấy đồ đạc từ tay cô, nhét vào ghế sau, một tay vòng qua cô: "Lên xe rồi nói, ở đây không thể đỗ xe."



Lâm Vãn Thu gần như bị anh ta nửa đẩy lên xe, suốt đường đi cả hai đều không nói chuyện, thật sự không biết phải nói gì.

Xe chạy được một đoạn xa, Lâm Vãn Thu không nhịn được, quay đầu nhìn anh ta: "Làm sao anh biết tôi sẽ từ chức?"

Góc nghiêng của Bạch Thuật Bắc lạnh lùng nghiêm nghị, anh mím môi không trả lời, Lâm Vãn Thu cũng không hy vọng anh ta sẽ nói, chỉ nói: "Anh Bạch, tôi không biết rốt cuộc anh muốn gì. Hôn nhân đối với tôi là chuyện rất nghiêm túc. Tôi không muốn... không muốn bán rẻ cả điều này."

Cô muốn tìm một người đàn ông biết sẻ chia, không cần quá giàu có, chỉ cần chân thành với cô là đủ.

Bạch Thuật Bắc hơi quay đầu nhìn cô một cái, đôi mắt đen sẫm dường như có một luồng điện khác lạ. Anh im lặng vài giây, khóe môi hơi động: "Vậy thì trước hết hẹn hò."

Lâm Vãn Thu ngây người, có chút không thể tin nổi, người đàn ông trước mặt cô vừa nói... hẹn hò?



Bạch Thuật Bắc luôn lặng lẽ lái xe, ánh mắt trầm tĩnh, giọng nói cũng bình thản, không giống như đang đùa cợt hay châm chọc. Lâm Vãn Thu vẫn cảm thấy như đang mơ, người đàn ông ghét mình đến như vậy, lại có thể nói những lời này.

"Chúng ta có thể trước tiên hẹn hò, chuyện tương lai, hãy để tương lai nói." Bạch Thuật Bắc chăm chú nhìn tình hình giao thông phía trước, môi mỏng thản nhiên nói một câu, rồi liếc nhìn cô, "Lời hứa thì ai cũng nói được, nhưng tôi không muốn em thất vọng."

Trong mắt anh, dường như có sự chân thành nghiêm túc, nhưng Lâm Vãn Thu vẫn run rẩy không dám tin.

Thầm thích một người nhiều năm, điều không dám tin nhất không gì hơn là thế này.

“Tôi...” Lâm Vãn Thu căng thẳng nắm lấy vạt áo, bên tai chỉ còn tiếng tim mình đập dồn dập, từ chối, trong đầu chỉ còn mỗi suy nghĩ này, nhưng những lời đó lại nghẹn lại nơi cổ họng, mãi không nói ra được.

"Đừng vội từ chối tôi, em có thể nhìn xem tôi thể hiện thế nào."

Bạch Thuật Bắc ngắt lời cô, khóe miệng anh ta thậm chí còn mang theo nụ cười nhạt, Lâm Vãn Thu bối rối quay đi, mọi thứ đến quá đột ngột, đột ngột đến mức khiến cô có chút sợ hãi.

Cho đến lúc này cô vẫn tỉnh táo biết rằng Bạch Thuật Bắc không yêu mình, nhưng sáu năm trôi qua, tình cảm của anh dành cho Cố An Ninh còn lại bao nhiêu? Nghĩ như vậy có lẽ hơi đê tiện, nhưng cô thực sự quá thích người đàn ông này, yêu một cách cẩn thận và không có lòng tự trọng, thậm chí vì một chút hơi ấm anh ta cho mà vui mừng rất lâu.

Có cơ hội ở bên anh ta đặt ngay trước mặt, cô do dự và hoảng loạn cũng là lẽ thường.

Muốn từ chối, nhưng không thể nói ra ngay lập tức, suy nghĩ phức tạp cùng anh ta im lặng suốt đoạn đường, khi ngước mắt lên thì phát hiện xe đã dừng trước một nhà hàng.

Bạch Thuật Bắc cúi người tới giúp cô cởi dây an toàn, mùi nước hoa nam nhàn nhạt khiến cô căng thẳng ép sát vào ghế.

Bạch Thuật Bắc nhìn bộ dạng này của cô, trong lòng vô cùng hài lòng, Lâm Vãn Thu quả nhiên thích kiểu này, nghĩ kỹ hơn một chút, thỉnh thoảng cô giống như con nhím nhỏ chọc anh một chút, cũng khá thú vị.

“Trước tiên ăn cơm đã.” Bạch Thuật Bắc đưa tay vén tóc mai của cô, đầu ngón tay khẽ lướt qua vành tai hồng hào của cô.

Quả nhiên cô ngây người, thân thể rõ ràng cứng đờ trong chốc lát. Khóe môi Bạch Thuật Bắc khẽ nhếch lên, nhưng không tiếp tục nữa, rời khỏi xe một chút rồi xuống xe.

Lâm Vãn Thu vì hành động không có chí khí của mình mà vô cùng hối hận, nhưng ở trước mặt Bạch Thuật Bắc, cô lại chính là không có chí khí như thế, chỉ cần anh ta hơi tỏ ra thiện chí thì đã hoàn toàn mất phương hướng.

Tỉnh táo lại đi Lâm Vãn Thu, người đàn ông này không phải là người bản thân mày có thể có được!

Cô tự làm công tác tư tưởng rất nhiều, lúc này mới mở cửa xe đi theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đùa Với Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook