Gả Cho Quốc Cữu

Chương 27:

Tiếu Giai Nhân

29/03/2024

Tào Thiệu vẫn muốn trở thành người con trai mà Vân Châu thích nhất, cho dù hai người có duyên không có phận, thì trong lòng mỗi người, đối phương vẫn là người đặc biệt nhất.

Vì vậy Tào Thiệu sẽ dốc toàn lực cho kỳ thi xuân lần này,.

Khi bảng vàng khoa kỳ thi hội được công bố, Tào Thiệu đỗ thứ tám.

Đầu tháng Ba trong kỳ thi đình, Tào Thiệu được Nguyên Khánh Đế đích thân chỉ định là thám hoa.

Tiểu quốc cữu mặt mày như ngọc, càng trở thành miếng mồi ngon trong mắt nhóm khuê tú trong kinh thành.

Phan thị coi việc con trai không bỏ bê kỳ thi xuân vì thất tình là biểu hiện của việc con trai không quá si mê Vân Châu.

Sáng hôm đó, Phan thị thăm dò con trai: "Từ khi con đỗ thám hoa, ngày càng có nhiều danh môn có ý muốn kết thông gia với chúng ta, mẹ muốn nghe ý con."

Bà ta liệt kê một số gia tộc mà bà ta tương đối ưng ý.

Sắc mặt của Tào Thiệu lạnh nhạt: "Đại ca sắp về kinh rồi, anh lớn tuổi hơn con, đợi đến khi anh thành thân rồi, mẹ hãy lo cho con cũng không muộn. Nếu không con còn trẻ tuổi mà cưới trước, người ngoài sẽ bàn tán về mẹ như thế nào?"

Phan thị bị nghẹn họng.



Bà ta biết rõ con trai vẫn còn nhớ nhung Vân Châu, nhưng lý do từ chối hôn sự của con trai thực sự khiến bà ta không thể phản bác.

Tào Huân đã 30 tuổi, vẫn chưa lập gia đình là vì trước đây chính chàng đã nói, phải đợi đến khi thu phục được Cửu Châu mới tính đến chuyện hôn sự. Giờ chàng sắp lập công trở về kinh, Phan thị không muốn trở thành bà mẹ kế cay nghiệt trong miệng dân chúng, nhất định phải bàn chuyện hôn sự của Tào Huân lên trước con trai ruột.



Đại quân khải hoàn, Nguyên Khánh Đế quyết định dẫn đầu văn võ bá quan đích thân ra cửa thành nghênh đón để tỏ ý khen thưởng.

Con đường chính trong kinh thành đã sớm được Cấm vệ quân dọn dẹp sạch sẽ, bá tánh muốn vây xem, hoặc phải chiếm chỗ ở các cửa hàng hai bên đường chính, hoặc chỉ có thể chen chúc sau lưng Cấm vệ quân.

Vân Châu cũng muốn ra xem cảnh tượng náo nhiệt như vậy cho vui.

Túy Tiên Cư là một trong những quán rượu lớn ở kinh thành, chủ quán rượu họ Lâm, nhưng mảnh đất này là tài sản riêng của Lý gia.

Túy Tiên Cư làm ăn rất tốt, tiền thuê hàng năm nộp cho Lý gia lên tới hàng nghìn lượng.

Ngay từ khi tin tức về ngày trở về của đại quân vừa được truyền ra, các nữ quyến trong các danh môn đã bắt đầu tranh nhau đặt trước các gian phòng riêng sang trọng có cửa sổ nhìn ra phố của các quán rượu nổi tiếng. Ông chủ họ Lâm Túy Tiên Cư cũng rất hiểu chuyện, đến phủ Ninh Quốc công để xin chỉ thị trước, biết được Quốc công phu nhân có ý muốn xem náo nhiệt thì dành gian phòng riêng đẹp nhất cho phủ Ninh Quốc công.

Sáng sớm xe ngựa của phủ Ninh Quốc công dừng lại ở phố sau của Túy Tiên Cư, tránh xa đám đông chen chúc phía trước, đi qua sân đến gian phòng riêng.



Tiếng người ồn ào bên ngoài cửa sổ, Vân Châu không vội mở cửa sổ, nhàn nhã ngồi thưởng trà với mẹ.

Tiếng thì thầm nhỏ nhẹ truyền ra từ hành lang, người hầu Liên Kiều đẩy cửa ra, đứng ở cửa xin chỉ thị: "Phu nhân, tiểu thư Tôn gia của phủ Tề Quốc công đang ở dưới lầu, biết người ở đây nên muốn lên đây thỉnh an."

Mạnh thị cười nhìn con gái.

Vân Châu biết, Tôn Ngọc Dung thỉnh an là giả, nán lại gian phòng riêng để chờ xem phong thái của các công thần mới là thật.

"Cho cô ta lên đây."

Hôm nay tầng hai của Túy Tiên Cư toàn là khách quý, những người ở tầng một không có sự đồng ý của các vị khách quý thì không ai có thể xông lên được.

Mạnh thị cảm thấy kỳ lạ: "Từ khi nào mà quan hệ của con và Ngọc Dung tốt lên vậy?"

Vân Châu: "Không tốt lên, chỉ là con không nhỏ nhen như vậy."

Một lát sau Tôn Ngọc Dung vui vẻ bước vào, ngọt ngào thỉnh an Mạnh thị trước, sau đó quen thuộc ngồi xuống bên cạnh Vân Châu.

Vân Châu cố ý trêu chọc cô ta: "Những người chị em tốt bên cạnh cô, không có nhà nào giành được gian phòng riêng sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Cho Quốc Cữu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook