Hạnh Phúc Thời Mạt Thế

Chương 47: Năng Lực Mới Của Tầng Thứ Ba

Tiểu Thạc Thử 5030

02/11/2022

Hai người Khúc Nghệ tu luyện 《 đồng tâm quyết 》 đã gần 5 tháng, nếu tính thời gian trong không gian thì chính là đã tu luyện gần 13 năm. Càng tu luyện càng cảm thấy nó là một công pháp đặc biệt.

Lúc hai người tu luyện đến tầng thứ nhất, chỉ có thể cảm giác được thân thể cường kiện. Tới tầng thứ hai, trừ bỏ thân thể biến hóa, lại có một loại năng lực mới, tâm ý tương thông. Hiện tại tầng thứ ba, hai người giống như lại có một loại năng lực, gọi là dự cảm.

Cô cùng Khương Trí dự cảm phương hướng không giống nhau, năng dự cảm của Khương Trí chính là tai nạn, lúc ở D thị, Khương Trí liền dự cảm có chuyện không tốt phát sinh, kết quả đêm đó liền có ăn trộm vào nhà trộm cướp. Cô có dự cảm lại là vận may.

Trước lúc đào hầm băng, cô cùng Khương Trí đến hầm nhà kho quan sát một vòng. Lúc cô tiến vào hầm liền cảm giác mặt tường đối diện cây thang kia giống như có gì đó, giống như bên trong có thứ gì chờ cô đi lấy. Cô đem loại cảm giác này nói cho Khương Trí, anh cũng không cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc ngay cả không gian mà cô cũng đã gặp. Hai người liền quyết định đi theo cảm giác.

Cô phi thường hưng phấn, thật giống như kỳ ngộ trong tiểu thuyết sắp xảy ra.

Khương Trí lấy xẻng, dùng sức đào trên vách tường, lúc bắt đầu đào thì không phải thực thuận lợi, bởi vì mặt tường trong hầm rất cứng, Khương Trí sức lực lớn như vậy, vài nhát đào xuống vừa liền vạch ra một đường sâu cỡ 10 centimet trên mặt tường. Khương Trí không ngừng múa may xẻng trong tay, đào vào mặt tường ước chừng 1 mét, xẻng liền đụng tới một thứ gì đó bằng kim loại vang lên tiếng “Đinh”, hai người liền biết tìm được rồi. Nhanh chóng đào đất chung quanh, ở bên trong thật sự phát hiện một cái hòm da bị ăn mòn chỉ còn lõi sắt, rộng khoảng 1 mét. Mặt trên còn một lỗ khóa sắt rỉ sét loang lổ, hình thức cổ đại.

- Này không phải là đồ cổ đi?

Cô nhìn ổ khóa ở phía trên, chưa thấy qua hình thức này bao giờ.

- Có khả năng, chờ buổi tối chúng ta tiến vào không gian mở ra nhìn xem.

Khương Trí cẩn thận quan sát hòm sắt.

Cô không có phản đối. Vẫn là vào không gian rồi mở ra thì an toàn hơn.

Khương Trí thấy cô không hỏi vấn đề 250 (đồ ngốc), ngược lại không có thói quen, đôi mắt liên tiếp liếc về phía vợ.

Như thế nào, không thể để cô thông minh một hồi a. Khúc Nghệ hung hăng trừng mắt nhìn Khương Trí một cái. Tuy rằng cô cũng hoài nghi nơi này có thể có xác ướp cổ ngàn năm hay không a.

Buổi tối hai người tiến vào không gian, liền bắt đầu mở hòm sắt kia. Trước tiên Khương Trí chuẩn bị công cụ để cạy ra khóa.



Cô thấy Khương Trí mở khóa dễ dàng như vậy, lập tức có cảm giác trong hòm sắt này không có đồ tốt hay không. Khúc Nghệ run như cầy sấy nhìn Khương Trí mở cái nắp ra. Duỗi đầu ngó vào, còn tốt, còn tốt, không phải đồ vật kỳ quái.

Khương Trí lấy từ bên trong ra mấy cái túi tiền tử, mở ra nhìn xem, đều là một ít cây đậu chưa thấy qua, hai người cũng không biết là dùng làm gì, liền đặt qua một bên.

Phía dưới túi là một cái hộp gỗ hình chữ nhật. Hộp thon dài, màu đen, trên mặt hộp có khắc hoa mai, cảm giác hẳn là đồ cổ.

Cô từng thấy loại hộp nhỏ như thế này trong chương trình nào đó trên TV, là hộp gỗ dùng để đựng bút lông thời cổ đại, bởi vậy cô cũng đoán trong hộp đen này cũng là bút lông, cho nên cô không hề nghĩ ngợi, thuận tay lấy tới, liền mở hộp ra.

Khương Trí nhìn thấy động tác của vợ, cũng chưa kịp ngăn cản, thì cô cũng đã mở cái nắp ra. Anh lại lé mắt nhìn cô.

Chẳng lẽ cô lại làm sai.

- Em không sợ cái hộp này có ám khí sao?

- Anh xem nhiều tiểu thuyết đi, này còn không phải là một cái hộp bút sao, em biết.

Cô nhìn Khương Trí, nghĩ tới hóa ra anh cũng có lúc này a. Bất quá Khương Trí hỏi cũng rất giống suy nghĩ của cô, nếu cô không gặp qua cái hộp như vậy ở trên TV, thật sự có thể cho rằng bên trong là đồ hại người.

- Em biết thế nào?

- Em thấy qua trên TV, người chuyên gia kia còn nói loại hộp nhỏ này rất đáng giá.

Cô vừa nói, vừa lấy hết bút lông trong hộp ra. Tổng cộng bốn chiếc, bất đồng lớn nhỏ, cán bút lớn nhất to bằng ngón tay cái của cô, nhỏ nhất bằng chiếc đũa.

Cô không nhìn ra mấy cái bút lông này có ích lợi gì, liền lại nhẹ nhàng thả lại vào hộp gỗ. Cô nghĩ hộp gỗ đều giống đồ cổ, bút lông nó bên trong cũng không thể là phế vật, hẳn cũng đáng giá, cho nên cô nhẹ lấy nhẹ thả.

Cô không để ý, Khương Trí ở bên cạnh nghe thấy cô nói vậy, cũng không còn gì để nói, tiếp tục thăm dò hòm sắt.

Ở dưới có mấy quyển sách cũ nát, có trang đã rách, có thể nhìn ra được trước kia thường xuyên được lật xem. Cô càng thêm cẩn thận lấy một quyển một quyển ra, ở dưới quyển nhất còn phát hiện một phong thư hơi hơi ố vàng.



Này đó cô cũng không hứng thú, liền tiếp tục thăm dò xuống phía dưới. Phía dưới là 4 cái giấy bao ngăn nắp, cô cầm lấy một cái, ước lượng một chút, đại khái có 4, 5 cân.

Lúc này Khương Trí không cho cô cơ hội mở ra xem xét, lôi kéo cô cùng nhau ngồi xuống ghế xem lá thư kia.

Mở thư, phát hiện dùng bút lông viết, vẫn là chữ phồn thể, hai người đều không quá hiểu. Cẩn thận phân biệt một chút, vừa đoán mò cũng đọc xong thư.

Phong thư chủ yếu là nói đồ trong hộp gỗ. Những quyển sách một ít thư tịch về vẽ bùa chú, hẳn là bảo bối gia truyền nhà lão đầu, nhưng nhìn trạng thái này, lão đầu hẳn là không biết có thư tịch này, không biết ở trong hầm nhà hắn còn có bảo bối gia truyền, nếu không đã không để mấy thứ này cho đến hiện tại mới được thấy ánh mặt trời a. Hòm sắt đều là thứ tốt mà tổ tiên học đạo bùa chú của nhà lão đầu lưu lại cho hậu bối.

Túi tiền tử là một loại hạt giống tên là tụ linh thảo, tuy rằng là cỏ, nhưng sau khi trưởng thành, lá cây lớn giống như cải trắng, đem lá cây tụ linh thảo phơi chế, liền có thể dùng để vẽ bùa, hiệu quả còn tốt hơn giấy vàng.

Mà bút lông trong hộp gỗ màu đen chính là dùng để vẽ bùa, ngòi bút bút lông chính là dùng lông động vật chế thành. Căn cứ vào công năng cùng uy lực của bùa chú và sử dụng bút lông khác nhau.

Những quyển sách đó chính là sách bùa chú. Nhà gỗ trong không gian cũng có sách về vẽ bùa thư, nhưng cô không thấy hứng thú, cô xuất phát từ bản năng tùy tay lật lật mấy trang sách rách nát, liền phát hiện chúng nó có chỗ bất đồng, những quyển sách này và sách trong không gian là hai phương diện, hoặc nói là hai cấp bậc.

Hẳn là có thể nói như vậy, sách bùa chú trong không gian là áp dụng ở tu chân giới, vẽ bùa chú đều mang một ít tính công kích, tỷ như nói liễm tức phù, Liệt Diễm Phù, thổ thứ phù,vv,. Mà mấy quyển này lại là một ít phù trú cấp thấp, nhưng thích hợp trong hoàn cảnh hiện tại, tỷ như nói cảnh giới phù, cự lực phù, khinh thân phù, kiên thể phù, đưa tin phù, vvv.

Mấy quyển sở giáo phù truyền thuyết, là viết trên giấy vàng, hoặc là dùng tụ linh thảo, ký hiệu tựa tự phi tự, tựa họa phi họa. Là một loại phù đồ đạo gia, sử dụng rộng rãi, hữu dụng với làm người chữa bệnh; hoặc đan thư bùa chú với giấy, sau đố lên, hòa tan vào nước, để người bệnh uống; hoặc đem bùa chú giam phong, để người bệnh mang theo. Hữu dụng với người đuổi quỷ trấn tà: Hoặc mang theo trên người, hoặc dán với trên cửa.

Cô muốn học tập mấy cái phù này, ở mạt thế đều rất hữu dụng. Tỷ như nói lúc tuyết lớn, cô có thể dán kiên thể phù cho nhà ở, phòng ngừa tuyết lớn đánh sụp phòng ốc; đưa tin phù, liền có thể dùng đưa tin phù cùng liên hệ người nhà; khi có người gây chuyện có thể sử dụng cự lực phù, lấy lực thắng địch.

Cho nên cô nhìn chúng nó, liền quyết định muốn học tập pháp thuật này. Hiện tại cô cần có bản lĩnh bảo vệ mình. Trước kia luôn cho rằng có Khương Trí ở bên cạnh, cái gì cô cũng không cần lo lắng. Nhưng sau chuyện cướp bóc vào nhà, cô liền suy nghĩ nếu lúc ấy cô có năng lực có thể trợ giúp Khương Trí, Hàm Hàm sẽ không bị uy hiếp, tuy rằng cuối cùng Hàm Hàm có thể giải quyết địch nhân, nhưng cô cùng Khương Trí đều tự trách, mấy ngày này Khương Trí ở trong không gian trừ bỏ tu luyện, chính là liều mạng luyện tập võ thuật.

Cô biết ở trong mạt thế, vì tốt cho người nhà hảo, vì tốt cho chính mình, nên học được cách tự bảo vệ mình.

Ở dưới cùng của hòm sắt, là giấy dùng để vẽ bùa được đựng trong một cái túi, cùng chu sa cao cấp.

Bắt đầu từ khi đó, cô liền bắt đầu học tập vẽ bùa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Thời Mạt Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook