Hạnh Phúc Thời Mạt Thế

Chương 48: Một Năm Sau

Tiểu Thạc Thử 5030

02/11/2022

Thời gian vội vàng qua đi, trong nháy mắt đã qua hơn một năm.

Trong một năm này, bọn họ lại chuẩn bị rất nhiều cho mạt.

Đầu tiên, Khúc Nghệ cùng Khương Trí nhiều lần đi tới đi lui giữa thôn đạp sơn cùng thành thị, ở trong thành thị mua rất nhiều nhu yếu phẩm sinh hoạt, trong nhẫn của mỗi người đều trang bị một ít.

Chị cả Khúc cùng chị hai Khúc cũng nơi nơi sử dụng quan hệ, thu thập vật tư.

Chị cả Khúc trong lúc tụ họp bạn bè, mới biết một người bạn mình có phương pháp làm đến than đá, hơn nữa còn có hơn 400 tấn, liền nhờ cậy bạn học đó, mua được rất nhiều than đá. Lúc chị ấy cùng người ta đi mua than đá còn phát hiện có cách chế than tổ ong từ gỗ kiểu mới, liền nhịn không được lại mua rất nhiều.

Chị hai Khúc lợi dụng điều kiện tiện lợi lão sư, thông qua phụ huynh của học sinh ở phương nam, trực tiếp mua vào một số lượng lớn muối ăn bằng giá thấp.

Hai người cũng đi phương nam một chuyến, sau khi trở về còn đem trái cây mới mẻ trong không gian cùng các loại lương thực phân ra cho mọi người.

Bốn vị lão nhân trong nhà, cũng thường xuyên đi tới các siêu thị, thu thập vật tư.

Năm trước, vào mùa đông ở thôn đạp sơn, hai người đã thực nghiệm công năng của hầm băng một chút. Lúc nước sông đóng băng, lấy công cụ đào rất nhiều khối băng, sau đó kéo trở về tồn trữ trong hầm băng, chờ mùa hè năm nay hai người trở về thôn đạp sơn tránh nóng, tựa như những gia đình giàu có thời cổ đại, trong phòng dùng khối băng hạ nhiệt độ, hiệu quả rất tốt.

Năm nay, mùa hè còn khô hạn nghiêm trọng hơn so với năm trước. Nước sông trải qua mấy ngày nắng nóng đã khô cạn, lúa nước trong đất càng giảm hơn một nửa sản lượng. Có thôn dân đi giếng nước để gánh nước, nhưng trong giếng đã không còn nước, uống nước chỉ có thể đi tới nhà hàng xóm lấy.

Nhà Khúc Nghệ đem băng tan thành nước, rồi lấy nước đó tưới rau dưa trong lều lớn, rau dưa không thiếu nước, nhà cô cùng nhà dì nhỏ đều trải qua một mùa hè không thiếu nước.

Bởi vì năm trước thu hoạch không tốt, mấy nhà trong núi có thân thích ở trong huyện, bán nhà ở cùng đất, đi vào huyện thành cậy nhờ thân thích, cô lại mượn cơ hội mua hai căn nhà cùng hơn 20 mẫu đất, đều là ở gần nhà của cô, nghĩ chờ về sau nếu chị cả Khúc cùng chị hai Khúc tới, còn có chỗ ở.

Tiếp theo, nhà trong không gian cũng được đến sử dụng có tính toán. Cây dầu trà đã được nhổ vào mùa đông năm trước, cô trồng bông lần, sau đó vẫn luôn trồng lúa nước, tiểu mạch, bắp, khoai tây, khoai lang, đậu nành, đều là lương thực có thể lấp đầy bụng.

Còn có súc vật ( bao gồm chó ), đều khống chế mỗi loại chỉ chừa 20 con, cái con già yếu bệnh tật đều không còn, xử lý tốt được đem đi tồn trữ ở trong nhẫn.

Này đó động vật có rất nhiều sản phẩm đi kèm, lông gà vịt ngỗng chim cô đều chọn lọc rồi lưu lại, lông dê cũng tìm người gia công, làm ra áo lông vũ, lông quần, thảm lông dê, quần lông dê ,v,v, ngay cả mũ, vớ, bao tay này đó, cô cũng dùng lông để làm ra rất nhiều.

Trứng gà vịt ngỗng sản đều có tính toán, sữa bò cùng trâu cô đều mang ra cho người nhà làm nước uống, bốn vị lão nhân hiện tại càng ngày càng trẻ ra, thân thể càng ngày càng rắn chắc. Ba đứa nhỏ cũng cao hơn không ít, thể chất cũng tăng cường rất nhiều.

Cô đem bông đã thu hoạch trong không gian ra đưa cho hai vị lão thái thái, để hai bà làm thành áo bông, quần bông cùng chăn bông.



Cô cũng ướp rất nhiều dưa muối, đồ chua, hột vịt muối, trứng ngỗng,v,v, còn lấy lương thực ủ mấy lu rượu trắng.

Cô đem đồ thu hoạch từ trong không gian ra, tìm đủ các loại lý do rồi phân rất nhiều cho chị cùng ba mẹ, để bọn họ đặt vào nhẫn, lo trước khỏi hoạ.

Thứ ba, hai người ở không gian thừa lúc đem lá cây, cành củi, thân cây thu được từ thôn đạp sơn chế tác than củi, cái này giống như than hữu cơ, cô từng thí nghiệm quá, một khối thật sự có thể đốt rất lâu, đại khái là 4 lần than củi, nhưng khó bắt lửa.

Cô gọi điện thoại cho người bán máy móc phản ánh vấn đề, thương nhân kia liền nói:

- Mọi người không sai biệt lắm là được, đừng cho quá nhiều đất vào đó.

Cô 囧, người ta cho rằng hai người mua máy móc là để làm giả a. Cho nên trộn lẫn quá nhiều đất, cho nên mới không có than hữu cơ, cô vội nhanh chóng giải thích, hai người làm thật, chế than hữu cơ là để tự mình dùng.

Người bán lúc này mới hỏi thời gian cần để than bắt lửa, cô nói phần chung là cần 10 phút, người kia nói đây là hiện tượng bình thường, nếu muốn nhanh chóng bắt lửa, chỉ cần bôi một chất hóa học ở mặt ngoài của than ** vậy là có thể giải quyết một vấn đề, giá trị cao hơn, hơn nữa bảo đảm không ô nhiễm, không gây hại cho thân thể.

Cô từng tra trên mạng, xác thật có kỹ thuật này, trên mạng cũng nói chất hóa học này chủ yếu có tác dụng làm chất dẫn cháy, đốt xong liền sẽ biến thành nước, không có nguy hại, cho nên cô đi tới khu bán sỉ, dùng giá cao mua mười thùng lớn ** chất hóa học.

Khương Trí cũng cung cấp cho cô một loại phương pháp, hắn tìm trên mạng, thấy người ta nói dùng dầu đốt than tương đối an toàn, bảo vệ môi trường, nhanh chóng, sạch sẽ. Khương Trí vì thuyết phục cô mua.

Đầu phun giá 65~85 không mặc cả, vại khí giống nhau 8~10 nguyên không mặc cả, một vại khí có thể phun được ít nhất hai mươi viên, phí tổn không đến 5 nguyên. Hơn nữa phí tổn 5 nguyên bên trong có giá phun.

Cái phí tổn này so với than hữu cơ cao cấp còn thấp hơn, cô lại bị Khương Trí thuyết phục, ở trên mạng lại mua rất nhiều đầu vòi phun cùng nguyên bộ vại khí.

Cuối cùng chính là tu vi của hai người, trong khoảng thời gian này, tu vi lại tiến thêm một bước, hiện tại là tầng thứ tư.

Tầng thứ tư, hai người cũng có một loại năng lực mới, chính là linh khí trong cơ thể có thể phóng ra ngoài. Giống như tinh thần lực trong tiểu thuyết, nhưng tinh thần lực trong tiểu thuyết là dựa vào suy nghĩ liền có thể thực hiện, còn hai người nhất định phải phóng linh khí từ thân thể ra.

Hiện tại chỉ có thể thả ra rất ít linh lực. Lúc phóng hết linh lực ra bên ngoài rồi lại tu luyện, sẽ cảm giác có chút trì trệ, sau đó linh khí chung quanh chậm rãi tiến vào trong cơ thể, cảm giác toàn bộ cơ thể như đang ngâm trong suối nước nóng vậy, ấm áp, phi thường thoải mái. Hơn nữa mức độ hấp thu của thân thể sẽ tăng lớn, như vậy trong thân thể có thể chứa thêm rất nhiều hạt linh khí, duy trì thời gian phóng linh khí càng dài. Đây là một quá trình tuần hoàn.

Khương Trí rèn luyện loại năng lực này thông qua việc dùng linh khí thu hoạch rau dưa trong không gian, ban đầu linh khí chỉ có thể như gió thổi, làm lá cải động vài cái. Thông qua kiên trì không ngừng rèn luyện, Khương Trí hiện tại có thể thu hoạch một phần tư đất trong không gian. Hơn nữa, linh lực làm anh tựa như có một cái tay khác, nga, phải nói là thật nhiều cái tay khác, có thể hoàn toàn giống như trong tiểu thuyết miêu tả 'cách không lấy vật'.

Cô chủ yếu rèn luyện phóng linh khí thông qua vẽ bùa, đem linh khí thả vào bút lông, cùng chu sa, cùng nhau dung nhập rồi vẽ hoa văn lên giấy vàng. Vẽ bùa chú ý liền mạch lưu loát, linh khí phân bố đều đều mới có thể thành công.

Một năm trước cô đã bắt đầu học tập vẽ bùa, khi linh khí chưa thể phóng ra ngoài, cô đầu tiên là dùng bút lông chấm mực nước luyện tập vẽ án trên tờ giấy trắng, tìm cảm giác.

Lúc cô học tập không cố ý ở trong không gian, có một lần, cô ở trong nhà dưới thôn đạp sơn vẽ bùa, vừa lúc dì nhỏ tới, nhìn thấy cô vẽ bùa, liền đại kinh tiểu quái nói, cô ở nhà này, lại giống lão đầu, thế nhưng nghiên cứu những thứ thần thần bí bí.



Cô liền đem lý do đã suy nghĩ tốt, nói ra, là cô phát hiện ra một quyển sách dạy vẽ bùa chú ở trong phòng, sau đó cảm thấy tương đối hứng thú, mới bắt đầu học tập vẽ bùa.

Dì nhỏ liền nói, lúc ấy nên nghe lời bà, không mua nhà của lão đầu, lão đầu tà khí, làm căn nhà này cũng tràn ngập tà khí. Cháu nhìn xem, một người đang tốt, liền không đi theo chính đạo.

Khương Trí dì nhỏ nói xong, ha ha cười. Cô thực sự không biết nói gì, cô hiện tại vẫn là một người tốt được không.

Mặc kệ thế nào, chuyện cô học vẽ bùa, người quen đều đã biết.

Nhưng không biết vì sao đến bây giờ cũng không thể vẽ ra được một cái bùa chú thành công, làm cô cảm thấy rất là thất bại.

Khương Trí nói cô chưa tìm được cảm giác, cô nghĩ là khả năng Khương Trí nói đúng.

Đã hơn một năm, mạt thế cách gần thêm một bước. Ở nước ngoài đã xảy ra rất nhiều thảm họa thiên tai.

Ở tháng 12 năm trước, vùng ven biển nước Y phát sinh động đất lớn nhất trên thế giới từ trước đến nay trong gần 40 năm qua, cũng dẫn đến sóng thần, lan đến gần mười mấy quốc gia đông nam á, tạo tổn thất, thương vong cho người cùng tài sản thảm trọng.

Tháng 5 năm nay, M quốc có 6 cơn lốc cấp 6 tập kích, có thể nói là “Tai họa ngập đầu”, dẫn tới tổn thất nghiêm trọng về người và tài sản. Trận lốc này là hơn vạn người tử vong, gần 100 vạn nơi ở bị phá hủy, ngàn vạn người không có nhà để về. 80% đều bị nước bao phủ, tổng diện tích ước chừng 30 vạn km vuông. Con số tổn thất liên tiếp tăng lên, cơn lốc này được trên mạng gọi là “ tai hoạ nghiêm trọng nhất trong lịch sử M quốc”.

Tháng 9 năm nay, J quốc đã bị siêu bão nhiệt đới tập kích, ước chừng 14000 người tử vong, hơn 800 vạn người gặp tai hoạ, là cơn bão mạnh nhất trong hơn 130 năm qua J quốc gặp phải.

Đương nhiên còn có một ít đảo quốc nho nhỏ, ở nước Nhật năm nay không ngừng có động đất sóng thần, một phần diện tích đã bị chìm nghỉm trong biển, hoàn toàn rời khỏi sân khấu lịch sử.

Trong nước, năm nay cũng gặp tai nạn không ngừng, mùa đông năm trước, ở phương nam đã xảy ra hiện tượng nhiệt độ hạ thấp phạm vi rộng, bão tuyết, đóng băng tự nhiên. Diện tích cây nông nghiệp gặp tai hoạ gần 2 trăm triệu mẫu, hủy hoại 1 trăm triệu mẫu, thất thu 5000 vạn mẫu; ở phương bắc cũng có mấy trận bão tuyết lớn, điện lực gián đoạn, giao thông trở ngại, giá hàng hóa dâng lên, hậu quả làm nguồn cung trong nước gián đoạn. Nam bắc đều tổn thất thảm trọng.

Mùa hè năm nay, đại bộ phận cả nước gặp khô hạn nghiêm trọng. Trận thiên tai này trải qua hơn 4 tháng tàn sát bừa bãi, mạ chết héo, đất đai nứt nẻ, cả người lẫn vật đều khát khô. Tai hoạ làm gần một nửa đồng ruộng trên cả nước chịu ảnh hưởng.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xuất hiện rất nhiều ảnh chụp địa ngục (Hố sụp hay còn gọi là tiankengs) không thể hiểu được. Hình ảnh rất rõ, rất thật, trên hình có đính kèm vị trí xảy ra vụ việc. Nhiều cư dân mạng khẳng định những bức hình là thật. Nó đã gây náo động và hoảng loạn trên khắp đất nước.

Trên diễn đàn Internet có rất nhiều bài viết về mạt thế, thậm chí có người còn đưa ra bảng thống kê hàng loạt thảm họa tự nhiên và nhân tạo như động đất, sóng thần, phóng xạ hạt nhân đã xảy ra trong và ngoài nước ở vài năm qua và đăng chúng lên trên mạng. Không mấy ngày sau đã bị xóa bỏ, nhưng những thứ đó đã để lại ảnh hưởng sâu sắc.

Có rất nhiều người ý thức được nguy cơ đã bắt đầu tích trữ lương thực cùng vật tư. Giá hàng hóa trong nước đã đạt mức cao kỷ lục. Quốc gia cũng lập tức ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, bắt đầu can thiệp khống chế giá hàng hóa, thủ tiêu một số bộ phận tiểu thương không hợp pháp, thông báo bác bỏ tin đồn trên TV, mời một ít chuyên gia khoa học, giải thích hiện tượng hố tử thần đang truyền lưu trên mạng.

Tóm lại, trong một năm này, địa cầu nơi nơi đều là tai nạn, rất nhiều người đều tin mạt thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Thời Mạt Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook