Hào Môn Trọng Sinh: Nữ Thầy Tướng Mắt Quỷ

Chương 55: Quỷ Nước Trong Sông (4)

Phi Tú

03/04/2024

Tô Uẩn thấy Mộc Chính Thanh ném quần áo cho mình thì lập tức lấy mặc lên người, cơ thể của cô bây giờ mới ấm lên một chút. Cô ôm chặt lấy mình để cho hàn khí trong cơ thể tan bớt đi, sau đó cột đám tóc ướt sũng của mình lên, cuối cùng trước mắt cũng đã rõ ràng hơn nhiều. Giờ phút này cô nghĩ lại những chuyện xảy ra trong sông lúc nãy thì mới toát mồ hôi lạnh, dường như là lúc sau Mộc Chính Thanh cứu mình, sau đó thì...

Cô lắc lắc cái đầu nặng trĩu rồi nhẹ nhàng chọc vào lưng của Mộc Chính Thanh, hắn thấy sau lưng mình có tiếng động thì quay người lại. Mộc Chính Thanh thấy dáng vẻ run lẩy bẩy của Tô Uẩn thì cởi áo khoác màu đen trên người mình xuống rồi phủ lên thân cô, bọc người cô lại. Trên áo vẫn còn mang theo nhiệt độ cơ thể của Mộc Chính Thanh, để cho Tô Uẩn dần dần ấm lại.

Tô Uẩn túm chặt quần áo, vẻ mặt trắng bệch hồng hào hơn một chút rồi mới nói: "Cảm ơn... sư huynh..."

"Chuyện này là do huynh sai, sư phụ nói với huynh rằng thể chất của muội rất dễ trêu quỷ, bởi vì thể chất của muội là thuần âm, quỷ dễ phụ thân vào nhất. Bình thường muội cũng phải chú ý hơn nhé, huynh không thể lúc nào cũng đi theo cứu muội, biết chưa?" Mộc Chính Thanh nói rất nghiêm túc, hắn mong rằng Tô Uẩn có thể hiểu, cũng mong rằng chuyện này không xảy ra thêm lần thứ hai.

Tô Uẩn gật đầu tỏ vẻ mình đã hiểu, cô quay đầu nhìn về phía con sông. Suýt chút là cô quên mất, mùa hè hàng năm đều sẽ có rất nhiều trẻ con đến đây bơi lội, nhưng cũng vì thế mà xảy ra rất nhiều sự cố chết chìm. Giống như một vòng tuần hoàn vô hạn vậy, chỉ cần có người bắt đầu chết chìm ở đây thì chắc chắn sẽ có người thứ hai.

Bởi vì người chết oan trong sông không thể đi đầu thai nên chỉ có thể trở thành cô hồn dã quỷ, mãi mãi nằm dưới đáy sông này. Muốn đi đầu thai chỉ có hai cách, một là bắt kẻ chết thay, có người thay vị trí của nó thì nó có thể đi đầu thai, rồi kẻ chết thay đó lại bắt đầu tìm kẻ chết thay, tạo thành một vòng tuần hoàn. Vừa rồi Tô Uẩn gặp chính là quỷ nước đang bắt kẻ chết thay, cô vốn là thể chất dễ chọc tới vật âm tà, quỷ nước trong sông tựa như một con mèo ngửi thấy mùi tanh, làm gì có chuyện không chạy tới.

Mặc dù bây giờ nhìn mặt nước rất bình tĩnh, tựa như những gì Tô Uẩn vừa trải qua chỉ là mơ nhưng khi cô cúi xuống nhìn chân của mình thì rất rõ ràng có một vết cào màu đen. Bây giờ chạm vào còn thấy đau nhói, cô vẫn quá yếu, có khi người còn đáng sợ hơn quỷ, hiện tại cô còn không đấu lại quỷ thì sao mà có thể đấu lại người mà báo thù kiếp trước chứ. Tô Uẩn nghĩ đến đây thì siết chặt nắm đấm, trên mặt cô tràn ngập sự bất lực về chính mình.

"Con quỷ nước này đẳng cấp không cao lắm, có lẽ là đã tồn tại hai ba năm, oán khí không quá nặng. Muội có thể xem lại sách sư phụ đưa cho muội, trên sách có viết hàng phục vật quỷ như thế nào, làm cách nào để hóa giải oán khí và siêu độ cho nó." Mộc Chính Thanh thấy bộ dạng của Tô Uẩn thì mở miệng nói.

Tô Uẩn nghe thấy Mộc Chính Thanh nói thế thì dần dần buông nắm đấm ra, cô lấy quyển sách đang đặt ở một bên tới bắt đầu đọc. Bởi vì môn thần tướng môn của cô chủ đạo là bói toán, nhưng phía sau cũng có một chút liên quan tới đạo thuật, trong đó đúng lúc có một cái có thể giải quyết con quỷ nước dưới sông này...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hào Môn Trọng Sinh: Nữ Thầy Tướng Mắt Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook