Học Cách Để Yêu Anh

Chương 14

Ngọc Huyền

01/10/2024

Cái tuổi ngây thơ tin vào chuyện tình yêu mới chớm nở.

Lầm đường sa ngã ,chỉ với một bước chân

Mù quáng tin vào tình yêu không có thật

Tin người cho ta cả tương lai

Ta quên rằng ,giấc mơ đều là ảo ảnh

Người bỏ ta rồi, tương lai khổ sở ,chỉ mình ta.

Thời gian trôi nhanh đến trưa ,cái bụng của Hà nó đang biểu tình muốn được ăn no ,không ngờ tô bún bò lúc sáng không đủ kéo dài năng lượng cho Hà đến giờ này.

Tới căn tin Hà mua nhanh một ổ bánh mỳ ngọt ,rồi ra một góc sân ngồi ăn. Người ta thường nói trời đánh còn tránh bửa ăn ,đang nhai dở miếng bánh mỳ trong miệng thì Vy đột nhiên xuất hiện.

Vy cười tươi nhìn Hà ,Hà mất tự nhiên nhìn Vy thắc mắc.

\- Bà kiếm tui có chuyện gì.

\- Tui muốn nói chuyện riêng với bà ,đi theo tui chút được không.

Vy tỏ ra xinh đẹp ,dịu dàng dùng ánh mắt năn nỉ nhìn Hà.Nếu như không có chuyện tụi con Ý ,thì Hà đến giờ này vẫn còn tin Vy sái cổ.

Cái gật đầu của Hà làm Vy rất vừa ý .Vy dẫn Hà đi ra chổ khuất người để dể dàng nói chuyện.

Theo thói quen người vừa mới có người yêu.An trưa nào củng sẻ mua bánh hay là sữa qua cho Vy ,An muốn ngày nào củng muốn ở bên Vy ,trò chuyện với Vy cả ngày.

Nhưng đi qua lớp Vy thì không thấy cô đâu ,có hỏi mấy người cùng lớp thì nói Vy hình như đi kiếm Hà 11a2 .An nghe rồi đi ra ngoài kiếm Vy ,An chỉ biết ,Vy của An là bạn của Hà lớp mình và Nhiên lớp trưởng 11a4 cùng lớp với Vy là chơi thân nhau ,nhưng vẫn chưa hiểu mối quan hệ của họ là như nào.Sau này An sẻ tự điều tra về những người xung quanh Vy ,vì Vy là của An mà.

Những kẻ cuồng yêu gặp nhau thật đáng sợ ,không ai biết họ nghĩ gì và hành động biến thái nào làm hại chúng ta .Nhưng Vy như tìm được nữa kia của mình ,tuy là lúc đó tức giận mới đồng ý với An ,nhưng sau khi gặp nhau vài lần Vy biết An học lớp giỏi có thể lợi dụng cậu ta được .Còn An coi sự lợi dụng của Vy là,sự quan tâm, thể hiện cho mình nên có bao nhiêu tình cảm An củng dành hết cho Vy.

Dạo gần đây An sa sút việc học nên không thể kèm Vy được nữa ,Vy bực bội lắm nhưng phải cố giả vờ hiền dịu ,một thứ vô vụng mà mong tơ tưởng tới Vy ,nếu không phải trước mặt mọi người đã nhận hoa của cậu ta thì ,Vy đã đá cậu ta lâu rồi.

Nhưng Vy không biết ,sẻ có một ngày từ thợ săn sẻ biến thành con mồi,mà Vy chính là miếng mồi ngon mà An sẻ săn trong thời gian tới.

\- Bà muốn nói gì.

Sau khi dẫn Hà ra ,thì Vy cứ đứng yên không nói ,nên Hà sẻ mở lời trước.

Vy e ngại ,cúi đầu tỏ ra khó sử ,cứ nắm vạt áo mãi không buông.

\- Tui ,tui muốn nhờ bà kèm tui như lúc trước á ,được không Hà.

\- Vậy thì không được rồi.

Sự chán ghét trong mắt Hà nhìn Vy đến cực điểm .Hà thẳng thừng từ chối yêu cầu của cô ta .Làm sao muốn Hà coi như không có gì được ,vì ngay bây giờ trong tình bạn này đã xuất hiện một vết nức tàn hình ngăn cách hai người họ.

Nghe Hà từ chối ,Vy hơi ngơ ra một lúc, không phải bình thường con xấu xí này sẻ giúp mình vô điều kiện sao ,hay Hà nó biết chuyện gì rồi.

\- Ha ha tại sao thế ,bình thường chúng ta đều học chung mà.

Nụ cười gượng gạo làm gương mặt Vy khó nhìn vô cùng .

\- Bình thường bà toàn chép bài của tui không ,chứ có học hành gì đâu.Với lại nay gần thi cuối kỳ rồi ,tui củng không rảnh mà giúp bà đâu ,bà đi kiếm người khác đi.

Hà muốn đi khỏi chổ này ngay bây giờ ,sao bây giờ nhìn Vy lại giả tạo đến vậy ,từ trước đến giờ điều là vì muốn lợi dụng Hà mà thôi ,Hà lại tin lời nói dối đó ,đúng là nực cười mà.

\- Con khốn ,mầy dám..



Quả nhiên không được như ý ,Vy liền lộ bản tính thật của mình ra ,không còn vẻ xinh đẹp hay dịu dàng ở trên mặt nữa mà chỉ thấy cáu kỉnh ,tự phụ ,độc đoán trên khuôn mặt.

\- Ý tui không phải vậy ,tại sao nay bà lạ vậy Hà.

Vẫn còn giã vờ được ,Hà lấy điện thoại ,bấm vài cái thì xuất hiện đoạn quay của Vy khi giao kèo với Ý, cái này là Hà kêu mấy đứa kia gửi lại cho Hà để làm bằng chứng.

Hà đưa đoạn đối thoại trước mặt Vy ,mặt cô ta xám xịt ,là tụi con Ý dám nói với Hà ,còn quay cả cô nữa .Vậy thì Vy không cần giả bộ nữa chi cho mệt .

\- Mầy biết rồi thì làm gì tao ,rồi mầy củng phải thua tao mà thôi ,tao sẻ làm cho Nhiên thích tao hơn cả mầy.

Vy nghiến răng thách thức .

\- Vì mặt của bà nhắm nhận nổi mấy đấm của tui mà thách ,học củng éo xong mà củng hơn thua làm gì.

Trong lời nói của Hà đầy sự khinh miệt ,là Vy trở mặt trước nên Hà củng không khách sáo nữa.

\- Còn chuyện của thằng Nhiên tui đâu có ép nó thích ai được ,nếu bà muốn làm gì thì cứ tự nhiên ,nhưng mà đừng quá đáng rồi giỡn mặt với con này ,vụ con Ý là tui cho qua ,nhưng nếu mà có lần sau thì đừng có trách.

Vy sợ hãy lùi về mấy bước trước khí thế của Hà ,nhưng một lúc sau cô ta đã lấy lại bình tĩnh ,đi lên phía trước định đẩy Hà vào tường, vì lực quá yếu nên tự mình ngã nhào xuống đất.

Thật sự Hà rất mắt cười ngay lúc này ,nhưng sợ cô ta quê còn làm hành động điên rồ gì nữa nên Hà nhịn không cười .Còn muốn tiến đến đỡ cô ta đứng dậy ,nhưng vừa mới đưa tay xuống thì ...

\- Xin lỗi ,tui xin lỗi Hà mà ,xin Hà hãy tha cho tui.

Hả ,Vy đang nói cái gì vậy ,Hà đã làm gì đâu .Thì từ đâu đến xuất hiện một hình bóng lao đến đẩy Hà ra .

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì thấy ,lớp trưởng của Hà xuất hiện ,cậu ta đang đỡ Vy đứng dậy ,lo lắng kiểm tra tình hình của cô ta ,thấy Vy không sau liền quay sang trừng mắt với Hà ,sau lưng vẫn không quên bảo vệ người con gái mình yêu.

\- Hà ,bà làm gì mà đánh Vy ,thấy người khác hơn mình thì ganh tỵ hả.Tui biết là bà ghét Vy vì tên Nhiên không thích bà .Nhưng không được vì thế mà bà đánh người khác.

Thằng mát này nó đang nói cái quái gì vậy ,nó có hiểu tình hình ở đây không.Chắc thằng này bị Vy tiêm nhiễm gì trong đầu rồi.

\- Lớp trưởng thân mến ,ông có hiểu là mình đang nói gì không.

\- Sau không hiểu, tui chính mắt thấy bà đánh Vy ,đúng không Vy.

Vẫn còn cố cãi ,An quay sang hỏi Vy làm rỏ .Vy sau lưng gật đầu e thẹn ,tỏ ra yếu đuối sợ sệt sau lưng An.

Từ nảy tới giờ đúng là làm cho Hà mở rộng tầm mắt ,Vy đúng là một bậc thầy điều khiển ,xoay Hà như chong chóng ,còn khiến luôn An tin tưởng mình tuyệt đối như thế.Làm cho Hà phải tán dương trong lòng.

\- Bà đừng nghĩ đánh nhau giỏi thì được bắt nạt người khác ,tui sẻ lên nói với thầy giám thị phạt bà ra lẻ.

Rắc

Một cú đấm ,đấm thẳng vào tường trước mặt An ,mặt cậu ta xanh như tào lá chuối ,Hà rút tay về ,trên tường bị lõm một lổ .Cả hai người hoảng sợ nhìn Hà ,Hà thở ra một hơi nhìn sang An .

\- Nhìn đi ,nếu tao mà đánh nó ,thì mặt nó có còn đẹp như vậy không ,còn muốn lên phòng giám thị mét thì cứ tự nhiên ,khỏi cần hù.

Nói xong thì Hà bỏ đi ,một đám ngu ngốc không thấy camera tổ bố trên đầu à ,còn đòi đi mét ,nhảm nhí hết nói nổi.

Sự việc nảy giờ chỉ làm cho người khác phẫn nộ với Vy hơn ,một cô gái có diện mạo xinh đẹp ,nhưng tính tình lại không ăn nhằm gì với khuôn mặt .Một kẻ tự phụ luôn muốn người khác hầu hạ mình .

Mang trong mình cảm giác bực tức Hà đi về lớp .

Nhiên đã đứng đợi Hà nảy giờ ,thấy Hà về còn mang theo khuôn mặt khó ở ,thì Nhiên biết có chuyện gì rồi,Nhiên lên tiếng hỏi?

\- Mới gặp chuyện gì hả.



\- Không có gì ,mà ông đợi tui có gì không .

\- Nè.

Nhiên móc trong túi quần ra một gói trà đưa cho Hà.

Hà lần đầu thấy thứ này rất lạ ,ngạc nhiên nhìn cậu.

\- Cái này là bột Ngũ Hoa ,có tác dụng thanh tẩy ô uế trong người ,còn giúp duy trì sức khỏe.Bà đem về pha như trà cho cô ,chú với thằng Triết uống luôn.

\- Nhưng nhà tui ai củng bình thường mà.

\- Uống phòng hờ thôi, cái này hay lắm con người uống vào thì khỏe ,còn mà yêu ma uống vào sẻ bị tổn hại công lực .

Nhiên đã nói như vậy thì Hà nhận ,nhưng mà nghe cứ ảo ma sao á.

\- Cho bà nè.

Cậu đưa thêm cho Hà hai cây kẹo mềm ,hương nho .Hà củng đưa tay ra nhận ,nhưng cho Hà kẹo làm gì ,trước giờ Hà đâu có thích ăn kẹo.

Thấy Hà vẫn ngơ ngác ,cậu gãi đầu giải thích.

\- Cái trà đó đắng lắm ,bà uống mà thấy đắng quá thì ăn kẹo này vào ,sẻ thấy đỡ hơn.

Sự ngại ngùng của cậu trong từng biểu cảm đều được lọt vào mắt của Hà.Hà cứ đứng đó nhìn cậu rồi ngơ ra một lúc ,trên tay vẫn cầm đồ mà cậu đưa ,trông ngố vô cùng.

Hơ ,sao cậu ta tốt quá vậy ,không thể tin là Nhiên có thể tỉ mỉ tới mức này , Hà lấy gì để trả lại tấm chân tình này đây, Nhiên toàn tâm ,toàn trí nghĩ cho Hà. Hà biết điều đó ,nhưng tâm Hà lại không dao động ,nó cứ lặng im mà không hề nhúc nhích .

Trong một khoảng khắc Hà đã suy nghĩ ích kĩ ,hay là cứ nắm lấy tay Nhiên đi hết cuộc đời ,mặc dù Hà chưa từng có cảm giác với cậu. Nhưng như thế thì không công bằng với Nhiên chút nào .Hàng loạt suy nghĩ cứ chạy trong đầu Hà ,vì lúc trước nhìn sai người mới tính đẩy Nhiên qua cho Vy ,chỉ trách Hà quá sai lầm cứ tưởng Vy là người tốt.

Thấy Hà cứ nhìn mình chầm chầm hơn 5 phút mà không nói gì ,cậu từ ngại ngùng chuyển sang bối rối ,hỏi nhỏ Hà?

\- Mặt tui dính gì hả.

Cắt ngang dòng suy nghĩ ,Hà nắm chặt đồ cậu đưa trong tay ,xua tay .

\- Không có gì đâu ,cảm ơn ông nhiều ,giờ tui dô lớp ,bai .

Nhiên nhìn Hà vào lớp rồi củng đi về lớp của mình .Có thể là trong một phút nào đó Hà đã ngầm đưa ra quyết định ,quyết định này có thể thay đổi tương lai cả Hà lẫn Nhiên.

Còn An và Vy vẫn chưa kịp định thần về vụ lúc nảy .Mỗi người ,mỗi suy nghĩ ,cứ thơ thẩn đến khi trống tan trường vang lên.

Trưa hôm nay trời mát hơn bình thường ,hôm nay các chú thi công vẫn đang làm việc ,các con đường trong xóm của Hà bắt đầu được mở trộng ra .Hà đang ghé rước thằng Triết vì trưa hôm nay nó điện bảo xe hư ,nên Hà phải chạy đi đón.

Bận về có đi ngang con đường mà Triết thật từng suýt bị bắt cóc ,nay con đường này củng được đang thi công là lộ nhựa ,Hà nhớ lại lên tiếng hỏi?

\- Mầy nhớ chổ này không ,hồi đó mầy từng xém bị bắt cóc ở đây nè.

Triết giả nghe hỏi thì ngớ người, tại sao trong kí ức của thằng đó lại không có cảnh này ,nó đang cố gắng lục lội trong đầu những cảnh đó nhưng mãi không ra ,nên đành trả lời đại.

\- Ờ ờ, lần đó tui phải chạy giữ lắm mới thoát á.

Két

Hà quá bất ngờ với câu trả lời nên đã thắng xe lại.

Hả ,nó quên chuyện đó rồi sao ,làm sao mà quên được lúc đó thằng Triết nó học lớp 4 rồi mà ,củng vì chuyện đó mà sau này nó đã năn nỉ Hà đừng đánh nhau nữa và củng sẻ không để bản thân rơi vào nguy hiểm một lần nào nữa.

Tên Triết giả quá bất ngờ sau cú thắng gấp ,nên đã đập mạnh mũi vào lưng Hà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Cách Để Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook