Học Cách Để Yêu Anh

Chương 15

Ngọc Huyền

01/10/2024

Gì vậy bà nội ,tự nhiên thắng lại chi.

Triết giả vì muốn trả thù việc Hà ép ăn hồi sáng ,nên mới bắt Hà chạy ngược đường đi tới rước mình ,chỉ là không ngờ Hà lại hỏi mấy chuyện mà không tồn tại trong kí ức của Triết thật.

Không phải là không tồn tại ,vì đó là kí ức khiến em trai Hà rất hối hận nên luôn muốn quên đi.Vì trong con người không ai muốn nhớ kí ức buồn và đau khổ cả.

Một ý nghĩ đáng sợ thoáng qua trong đầu Hà ,liệu thằng ngồi sau xe mình có thật sự là em trai Hà không.Mấy hôm nay nó rất lạ .

Buổi chiều hôm qua Triết giả về nhà với cơ thể bầm tím ,mặt mày thì chảy máu, Hà thấy nó về trong tình trạng như thế thì Hà rất lo lắng.

- Thằng nào dám đánh mầy ,nói tao nghe coi .

Nó gạt tay Hà ra ,gương mặt sầu thảm trả lời.

- Ai cần bà quan tâm tránh ra đi.

Nó đi thẳng vào trong ,rồi nằm liền xuống cái võng ở nhà trước.,Hà thấy nó bất ổn thì chạy ra đóng cái cổng còn đang mở ,rồi chạy nhanh vào nhà xem tình hình nó thế nào.

Trời củng chập tối ,nhà nhà đã mở đèn lên hết. Hà nhanh chóng xem nó bị thương như thế nào có cần đến trạm xá không.

Tên giả mạo thấy Hà quan tâm như thế thì không được tự nhiên .Triết giả là một hiện thường là một yêu quái cấp thấp ,từ lúc nhỏ nó không được bầy đàn coi trọng ,nên luôn bị cô lập một mình ,nó luôn cần sự bảo vệ và yêu thương ,cho dù nó đã cố gắng cỡ nào thì củng không ai để ý tới nó.

Chỉ là qua một thời gian khi nó tu luyện sắp thành người ,thì nó gặp một bà lão ,bà ta giới thiệu mình là Minh bà ,nó nhận biết được bà ta có công lực cao cường ,muốn nó hợp tác để bắt một người.Mới đầu nó củng hoài nghi lắm nhưng bà ta hứa chỉ cần ăn thịt người đó nâng cao tu vi ,thì đồng tộc sẻ chấp nhận nó.

Thế là nó đồng ý ,bà ta dặn dò nó phải làm gì và làm thế nào mới bắt được cô ta ,khi nó thành người ,nó đã hóa thành người có cùng khuôn mặt với em trai Hà. Mục tiêu mà nó phải bắt giữ .Nhưng khi gặp Hà nó lại hơi run trước tính khí của Hà ,đã có vài lần nó muốn ra tay nhưng không làm cách nào được ,vì sau lưng chị ta luôn có quý nhân giúp đỡ.

Quý nhân nó nói thì chắc là Nhiên ,Minh bà đã dặn nó xem ngày sinh bát tự của Hà rồi đưa cho bà ta làm phép. Nhưng không ngờ đều không có tác dụng lên người của Hà.Ngay cả nó củng thắc mắc làm sao chị ta có thể thoát được trước pháp trận đó chứ .

Ý đồ của bà ta không thành ,liền quay sang đánh mắng nó ,đôi tay cháy đen gầy guộc cứ biến dài ra mà nhắm thẳng vào chân thân nó ,nó đau đớn sợ hãi ,van xin lại lục .Minh bà này rất hận chị ta mặt dù nó không biết xảy ra chuyện gì với hai người họ ,chỉ nghe bà ta quát là tại Hà bà ta mới bị cháy đen như thế.Minh bà uy hiếp nó ,nếu như không hoàng thành nhanh nhiệm vụ bà ta sẻ giết chết nó.

Triết giả chỉ là một con gà trống tinh mà thôi ,chỉ vì tu vi yếu kém ,trong tộc và ngay cả cha mẹ củng ghét nó ,giờ còn bị uy hiếp lợ dụng ,tinh thần nó đã rơi xuống đáy vực rồi .

Vậy mà giờ đây ,người mà nó muốn giết lại quan tâm lo lắng cho mình,nó biết đây là sự quan tâm không phải dành cho nó ,nhưng nó lại có cảm giác cảm động .

- Tao hỏi thằng nào đánh mầy ,điếc hả.

Tiếng la mắng của Hà làm nó giật mình.

Đứa nào ra tay ác quá làm tay em Hà bầm cả lên ,Hà xót hết nói nổi ,tay không ngừng thoa thuốt cho Triết giả .

- Thằng nào dám đánh tui ,chỉ là ...nè nếu sau này bà biết ,cái này tui giả dụ thôi nha ,em bà mà không phải em bà thì bà sẻ như thế nào .

Hà đánh vào đầu nó rỏ đau .

- Não mầy hư rồi hả ,ăn nói gì tùm lum vậy.

Thôi bỏ đi, chị ta củng sẻ không hiểu đâu ,rồi có một ngày chị ta sẻ hận nó, vì đã bắt mất đứa em trai mà chị ta yêu thương.

cộc..cộc..xọt....xẹt

Là tiếng gì thế ,Hà và Triết giả đều im lặng ,bất giác mà nhìn nhau ,là ai thế ,ăn trộm sao ,tiếng đó vẫn càng ngày càng gần.Ba Hà chưa đi làm về ,mẹ Hà còn ngoài quán là ai cơ chứ.Hà đi lại gần cửa trước ,cầm chặt cán chổi trong tay .Tên giả mạo củng đi theo sau Hà, tiếng động này không phải nó tạo ra ,nó củng đang thắc mắc là ai.

Hà đang căng thẳng nhìn ra cửa ,ăn trộm hay ăn cướp thì Hà không sợ ,nhưng mà lỡ là thứ đó thì sao , Hà đâu làm gì được ,nhưng Hà phải bảo vệ em trai của mình.

Hà quay sang thấp giọng nói nhỏ với em mình.

- Nè ,một chút có gì ,thì mầy chạy trước nghe chưa.

Triết giả nghe thế thì ngơ ra.Chỉ lo cho người khác mà không quan tâm an nguy của mình à.

- Còn bà chị thì sao.

- Tao nói sao thì mầy nghe vậy đi, nếu ở ngoài không phải là ăn trộm mà là ma quỷ hay gì đó thì sao .Mầy phải chạy trước, tới nhà thằng Nhiên ,là sẻ có cách cứu luôn tao với mầy ,hiểu không.

Mặc cho không biết tên Nhiên mà Hà đang nói là ai ,nhưng nó vẫn gật đầu đồng ý .

Cánh cửa được Hà mở mạnh ra ,sự căng thẳng đang bao trùm cơ thể Hà .

Nhưng khi mở ra chỉ thấy mấy con mèo đang cào tường mà thôi ,Hà thở phào nhẹ nhỏm ,đóng cửa lại .

Tới tối hôm đó thì ai củng biết ,nó vào phòng Hà một lần nữa và nó không biết là Hà chưa ngủ chỉ giã vời nhắm mắt thôi vì nực nên Hà không ngủ được ,nó chỉ muốn xác nhận là năm sinh tháng đẻ của Hà đúng hay không thôi ,và nó củng đã đứng nhìn Hà một hồi lâu .



Khúc sao thì ai củng biết rồi ,Hà ép nó ăn thịt bò nên nó bị ói .Đơn giản là nó là nó ăn chay .

Bỏ việc đó qua một bên thì bây giờ ,nó biết nó đã nói hớ ,nên đang cố gắng giải thích với Hà.

- Chắc lần đó do tui sốc quá nên không nhớ ,bà biết mà đúng không.

Không ai ngu mà tin lời biện hộ non nớt như vậy ,Hà cần suy nghĩ phán đoán của mình có phải là đúng không .Hà im lặng một hồi rồi nhẹ nhàng nói:

- Giờ tao chở mầy ra quán của mẹ luôn, tao chưa có nấu gì ở nhà ăn hết , nảy mẹ nói tao nhà chị Mây mới đám cưới ,nên dư đồ ,cho mẹ nhiều đồ ăn lắm ,tao với mầy ra đó ăn luôn.

Nó củng không nói gì ,chỉ ừ rồi ngồi im sau lưng Hà ,chắc nó củng hơi nghi là Hà nghi ngờ ,nhưng không thấy Hà tỏ ra gì ,nên vẫn còn chưa chắc .

Mấy chú công nhân thi công đường đang tám về con đường mình sắp làm ,nghe đâu đường này ngày xưa có quỷ đó ,chú ba hút điếu thuốt mới châm cười kể:

- Chắc là mấy năm trước thôi ,tui nghe nói một hôm có ông thầy cao tay lắm, đã bắt hết đi rồi.

- Anh ba nói đúng ,mấy năm nay không còn nghe về vụ gì ở đường này nữa rồi.

Bác Lạc nghe chú ba nói ,thì đi tới nói vào.

Mấy người trẻ nghe người lớn nói thế thì củng yên tâm phần nào ,toàn là người từ nơi khác tới nên nghe mấy chuyện linh dị thì ai mà không sợ.

Chú chín nhìn từ xa thấy Hà đang chở Triết chạy ngang qua thì chỉ mấy người đứng đó.

- Thấy hai đứa con ông Kiếm không ,có lần tụi nó đi lạc vào đường này mà vẫn đi ra bình thường đó .Hồi đó chưa có ông thầy kia tới đâu.

Tiếng cười giòn của chú chín vang lên.

- Bởi vậy toàn lời đồn thôi ,mấy chú cứ bình tĩnh mà làm việc.

Ai củng nhìn nhau gật đầu ,sau khoảng thời gian nghỉ trưa thì mọi người làm việc tiếp ,chỉ là trong lòng được an tâm hơn .

Chú ba đang rẩy cỏ phía trước thì đột nhiên dừng lại ,trên miệng vẫn còn đang hút dở điếu thuốt ,chú ngồi xuống đưa tay chạm vào mấy miếng xương vụn kì lạ phía trước ,chú ba từng đi bốc mộ phụ người ta nhiều năm ,nên chú biết đây là xương gì.

Chỉ thấy chú hút vài lần thuốt nữa rồi thở ra ,quả nhiên lời đồn là có thật ,chú nhìn lên trời rồi nhìn sang đồng nghiệp phía sau ,ai nấy củng đang vui vẻ mà làm việc .Chú làm sao có thể nói thật cho mọi người biết đây.

Mấy hôm trước chú ba có đến nhà ông bảy trưởng ấp ,chú từng nhờ ông nội Nhiên coi giùm mấy con đường sắp thi công mà có lời đồn ma quỷ ,và mấy lần đó mọi chuyện đều suôn sẻ ,lần này chú đến củng vì lí do đó.

Ông nội Nhiên nuôi Nhiên từ nhỏ ,do cha ,mẹ Nhiên đều qua đời trong một tai nạn ,ông củng biết một chút về phong thủy ,và bùa phép.Nhưng chỉ khi nào người trong xóm nhờ thì ông mới coi cho.

Ông củng hay chỉ Nhiên mấy thứ kì lạ ,mấy cái này thì Nhiên điều biết vì có trí nhớ kiếp trước, nhưng củng nhờ vậy mà khi Nhiên làm này làm kia thì ai củng tin ,vì nghĩ có ông nội dạy lại cho Nhiên.

Sao khi chú ba nghe ông của Nhiên nói là con đường đó đã được một thầy bắt ma thanh tẩy rồi ,thì rất yên tâm .Nhưng bửa nay thấy mấy cái xương vụn này đúng là làm người khác lo lắng mà.

Khi Hà và Triết tới đã thấy mẹ đã bày đồ ăn ra sẵn chờ .

- Sao nay về trễ vậy hai đứa.

Triết giả xuống xe thì đi thẳng vào bàn ngồi ,còn Hà thì đi thẳng xuống sau quán tìm gì đó.

Mẹ gắp đồ ăn bỏ vào chén của Triết ,cười nhìn con .

- Ăn đi con ,sao mấy bữa nay không ra đây với mẹ.

Triết giả đây là lần đầu gặp mẹ ruột của Triết thật nên có hơi ngạc nhiên ,chỉ cúi đầu ăn đồ ăn mà không dám nhìn thẳng vào mắt bà.

- Tại nay con học hơi nhiều, nên con hơi mệt.

Mẹ nghe Triết nói vậy thì thương con lắm ,quán của mẹ Hà khá lớn còn thêm phân phối thức gà ăn ,cho các chủ trại gà gần xa ,nên bình thường rất bận .Mẹ Hà còn có nuôi thêm gà trên dưới mấy ngàn con ,thường sẻ có mướn người phụ việc ,ba Hà sau khi đi làm về củng ở đây phụ mẹ .

Bình thường sẻ rất ít về nhà ,ở nhà chỉ có hai chị em Hà tự chăm sóc lẫn nhau .Thật ra ba mẹ làm nhiều như thế ,chỉ muốn nuôi hai chị em Hà được đầy đủ ,không muốn con mình thiếu thốn thứ gì .

Mẹ nhìn Triết ăn ngon như thế thì rất vui ,không ngừng gắp đồ ăn ,rồi mẹ cứ nhìn ra sau không ngừng giục Hà.

- Hà ơi ,sao lâu vậy con ,lên ăn cho nóng nè.

- Con lên liền nè mẹ.

Hà ở sau nói vọng lên ,thật ra Hà đang pha trà Nhiên đưa cho hồi trưa ,pha cho mẹ một ca ,và pha luôn cho thằng em thật giả lẫn lộn của Hà nữa.

Bưng lên ba ca để lên bà trước mặt mẹ và Triết giả ,hai người đều ngạc nhiên nhìn Hà .Hà đẩy qua cho mỗi người một ca ,rồi Hà tự mình uống trước một hơi.

- Khà ,hơi đắng .



Thấy hai người đang nhìn mình Hà giải thích.

- Này là trà á mẹ, mẹ với thằng Triết uống đi ,cái này tốt cho sức khỏe lắm.

Nghe Hà nói thì mẹ củng cầm lên uống ,Hà thấy đắng nhưng lại rất vừa vị với mẹ ,mẹ uống một hơi xong còn khen rất ngon.

Hà nhìn sang Triết ,ánh mắt bảo nó uống đi.Triết giả ăn thịt nảy giờ đã buồn nôn đến cực điểm phải cố ép xuống nảy giờ, vì không muốn người mẹ kia nhìn thấy biểu hiện lạ của đứa con trai mình.

Nó không nói gì mà chạy thẳng vào nhà vệ sinh ,không ngờ khi thấy đôi mắt hiền từ của mẹ Triết thật nhìn mình ,nó lại có cảm giác tội lỗi dâng trào trong tim ,nó củng từng muốn mẹ nó nhìn nó như thế ,nhưng cho đến cuối cùng nó vẫn chưa thấy được một lần nào.

Liệu nó có làm đúng không ,nếu người mẹ đó mà biết đứa con trai mình đứt ruột đẻ đau bị người ta hại chết ,chắc đôi mắt đó sẻ khóc rất nhiều ,nó lại nghi ngờ bản thân mình có phải làm một điều gì đó rất sai trái và bây giờ nó lại đang do dự hay là trả Triết thật về và không làm nhiệm vụ này nữa .Nhưng nếu nó từ bỏ ,bà ta sẻ đánh hỏng chân thân nó và nó sẻ chết.

Hà đang ăn mà không ngừng suy nghĩ miên mang gì đó.

- Nhà dì ba thông tin nay cưới dâu đó con ,con Mây nay có chị dâu mới rồi.

Mặc dù không chú tâm nhưng nghe mẹ nói thì Hà vẫn trả lời.

- Anh Quý hay anh Bảo cưới vậy mẹ.

Hai người đó và chị Mây đều là con của dì ba thông tin.

- Thằng Quý ,nghe nói hai đứa củng quen gần 7năm rồi mà nay chị ba mới hỏi cưới .Thấy hai đứa nhìn nhau mà thấy thương lắm .

Mẹ nói mà không ngừng thở dài ,chắc trong chuyện này có gì đó khó nói rồi.

Triết giả sau khi ói xong củng bình thường ngồi vào bàn ăn tiếp. Hà nhìn nó một hồi ,đẩy ly trà hồi nảy nó chưa uống qua .

- Uống đi ,mầy thích uống trà lắm mà ,sao nay chê vậy .

Nghe Hà nói là Triết thật hay uống cái này ,nên nó nhìn Hà rồi nhì mẹ ,mẹ tuy không nói gì nhưng sao hôm nay Hà nói gì lạ quá ,Triết nó đâu có thích trà ,khi ra đây phụ ,mẹ hay pha trà đá đưa Triết thật , mà nó có thèm uống đâu.Cái này Hà củng biết mà .

Triết thật đưa lên miệng ,nhắm mắt nhắm mũi ,uống cạn .Thấy nó uống hết Hà cười rất vừa lòng ,còn mẹ thì vô cùng ngạc nhiên .

Bửa trưa trôi qua bình yên như thế ,ba người cùng ăn ,cùng nói chuyện ,vui cười rất hạnh phúc.

Âm nhạc vang lên ,là chuông điện thoại của Nhiên ,là bài Kẹo Bông Gòn .

Nhiên cầm điện thoại thì thấy tên Vân Hà đang gọi đến ,cậu bấm nghe liền ngay ,không biết nàng gọi cậu có chuyện gì.

\- Nhiên hả ,tui hỏi ông cái này.

Hà đầu dây bên kia hỏi?

\- Bà hỏi đi.

Cậu tò mò muốn biết Hà muốn hỏi gì.Nhưng bên kia vẫn ngập ngừng không nói ,Hà không biết nên hỏi như thế nào.

\- Sao thế ,bà cứ hỏi đi ,chuyện gì tui biết là tui sẻ trả lời bà mà.

\- Cái bột ông đưa cho tui ,con người uống vào sẻ bình thường đúng không ...cái này không phải tui không tin ông đâu ,tui chỉ muốn xác nhận lại thôi.

Tưởng là chuyện gì ,nhưng sao Hà lại hỏi chuyện này ,Hà uống vào bị gì sao.

\- Ừ ,bà uống chưa ,hay là bà uống vào bị đau bụng hả.

Giọng Nhiên đầy lo lắng ,Hà nghe thế thì giải thích.

\- Tui với mẹ uống rồi đều bình thường ,mà cái bột đó mà...mà lỡ yêu ma uống vào sẻ bị gì hả ông.

Cậu nghe Hà không sao thì thở phào , cứ tưởng cái bột đó nay có tác dụng khác ,mà sao Hà hỏi yêu ma gì ở đây ,làm gì có con yêu hay ma nào ngốc thế lại đi uống bột Ngũ Hoa.

\- Nếu yêu ma uống vào thì sẻ bị đau đầu và bụng rất dữ dội ,có thể tan luôn cả hồn phách ,mà bà hỏi cái này làm gì.

Cậu bắt đầu thắc mắc câu hỏi kì lạ của Hà.

\- Không có gì đâu ,tui hỏi cho biết thôi ,mai có gì kể ông nghe ,giờ bai ha.

Nói xong thì Hà cúp máy ,để lại cho Nhiên một bụng đầy tò mò .Không phải tự nhiên mà Hà hỏi thế .

Vì ngay bây giờ chính thằng em Hà đang ôm đầu và bụng la hét dữ dội tại quán của mẹ , nó củng vừa uống trà đó cách đây 3 tiếng đồng hồ.Liệu có đúng như trường hợp Hà từng suy nghĩ hay không.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Cách Để Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook