Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Chương 159: chương 159

Hoa Thanh Thần

29/11/2017

“À, không, chỉ là hiếu kì thôi.” Tôi vội vã đáp lại. LQĐ

“Có điều, ta hoàn toàn không ngờ người đàn ông đó lại lấy viên đá Thanh Long ra làm tiền chẩn trị, hắn đúng là rộng rãi.” Mộc Mộc bình thản đáp.

“Nó thực sự là đá Thanh Long sao?” Sau khi chính miệng Mộc Mộc xác định đó là đá Thanh Long, tôi cảm thấy vô cùng mừng rỡ. Có điều, cô ấy đã biết lai lịch của viên đá này, không ngờ lại vứt linh tinh, còn đem tặng người khác nữa? Thực đúng là có quá nhiều bảo bối nên chẳng màng đến nữa.

“Ta hoàn toàn không có hứng thú với mấy viên đá đó, có thời gian đi tìm bốn viên đá ngớ ngẩn đó, chi bằng kiếm thêm chút tiền. Cô yên tâm, đã tặng cho Truy Ức rồi, ta sẽ không đòi lại đâu.” Cô ấy bình thản nói.

“Ồ, vậy cảm ơn cô.”

Đi ra khỏi căn phòng vàng, cả dọc đường, tôi nghĩ cần phải cùng Tầm nghiên cứu kĩ càng bí mật về bốn viên đá.

Tôi thận trọng cầm chiếc vòng tay đó, quay về phòng, lấy đá Bạch Hổ mà Tư Hành Phong vứt lại ra, lại đòi về chiếc vòng cổ có gắn đá Chu Tước, lại lấy thêm chiếc trâm vàng có đá Huyền Vũ trên tóc xuống, hứng thú đi tìm Tầm, tôi muốn nói cho chàng biết tin vui bất ngờ này.

Khi tôi kích động chạy tới nơi luyện võ, nhìn thấy Tầm, Hàng Thành cùng với tứ đại trưởng lão hộ pháp Thiên, Địa, Càn, Khôn của Điệp cung đang giao đấu cùng nhau. Hàng Thành tinh mắt, nhìn thấy tôi trước tiên, mỉm cười đầy ám muội rồi thu kiếm lại.

Tầm quay đầu lại nhìn thấy tôi liền gật đầu ra hiệu với Hàng Thành cùng mấy vị trưởng lão kia, sau đó bước lại chỗ tôi, nhoẻn miệng mỉm cười nói: “Lạc, tại sao nàng lại tới đây?”

Nhìn thấy chàng mướt mát mồ hôi, tôi liền lấy khăn tay nhẹ nhàng thấm hết, kiễng chân thì thầm bên tai chàng: “Ta đã có đủ bốn viên đá kia, có muốn xem bí mật mà cả thiên hạ muốn biết bấy lâu không?”

Tầm nhìn tôi chăm chăm, nhướng cao đôi mày, mặt hiện lên nụ cười đầy dị thường rồi nói: “Nàng chắc chứ?”

Tôi trợn mắt lên rồi nói: “Hừm, có gì mà không chắc, chàng xem.”

Tôi thận trọng đưa bốn viên đá ra trước mặt chàng, chàng chỉ đưa mắt nhìn qua, vẫn bình thản như không.

Người đàn ông thối này, lúc nào cũng thích làm bộ làm tịch, tôi thu lại bốn thứ đồ này, giả bộ tức giận: “Hừm! Chẳng ai có thái độ như chàng hết. Rõ ràng tò mò muốn chết vậy mà còn giả vờ? Xem hay không tùy chàng.”

Chàng ho khan vài tiếng che đi nụ cười, liền mở miệng nói thêm: “Ừm, đợi ta một lát.” Nói xong, chàng liền quay người đi về phía Hàng Thành cùng mấy vị trưởng lão kia, đưa lời tạm biệt rồi lại quay về chỗ tôi.

Tôi hưng phấn như một đứa trẻ, kéo tay chàng vừa chạy vừa nói: “Nhanh lên, nhanh lên, chàng đi nhanh lên đi.” Vẻ mặt chán nản của chàng cứ như thể bản thân là một chú chó con bị tôi ép buộc lôi đi xềnh xệch vậy.

Địa điểm nghiên cứu của chúng tôi là đình Hí Điệp có cảnh quan tuyệt đẹp, tôi dùng kiếm tách đá Thanh Long, Bạch Hổ và Chu Tước xuống, viên đá Huyền Vũ khó xử nhất được giao cho Tầm. Khi bốn viên đá với màu sắc khác nhau đặt trước mặt, tôi đi lòng vòng quanh chúng rất nhiều vòng, suy ngẫm rất nhiều lần mà chẳng thể nào tìm ra bí mật ẩn giấu xung quanh.

“Ây da, bốn viên đá ngớ ngẩn này, không phải nói là bốn đá hợp nhất, dịch chuyển càn khôn, nhất thống thiên hạ sao? Chàng nhìn xem, bốn viên đá này đặt dọc, ngang cạnh nhau, chồng lên nhau, thậm chí cho ánh sáng chiếu quá, mà chẳng có bất cứ phản ứng gì?” Tôi phẫn uất lên tiếng, ảo não vò đầu bứt tai.

Tầm kéo tôi ngồi xuống, vỗ lên tay tôi với ý an ủi, rồi bình thản nói: “Lạc, không vội, cứ ngồi xuống từ từ nghiên cứu.”



Chàng cầm viên đá Thanh Long lên ngắm nghĩa kỹ càng, mày kiếm cau lại, mím chặt môi, nửa ngày không nói lời nào.

“Dạ, chàng nói xem liệu có phải bốn viên đá này phải gặp được ánh trăng ban đêm, nhất là ánh trăng vào ngày trung thu thì mới có phản ứng? Hay là phải đọc ám hiệu, lời chú gì đó?” Tôi chống hai tay trên bàn đá, nghĩ đến khả năng về ánh trăng ban đêm, lời chú gì đó, còn Tầm thì nhướng cao đôi mày, ngầm ý là chẳng có gì là không thể.

Bỗng nhiên, tôi ngồi thẳng người dậy, đưa một ngón tay cái ra, thao thao bất tuyệt đọc ra lời trú:

“Ánh trăng trong sáng ban đêm, hãy chiếu rọi vào bốn viên đá thần này, những linh tính đã ngủ lặng ngàn năm xin hãy mau thức tỉnh, chủ nhân đang gọi các ngươi.”

“Vừng ơi, mở ra.”

“Xin hãy cho ta sức mạnh, ta là Lạc Bảo.” dien♦dan♠le○quy♦don

“Bàn nhược ba la mật.”

“Sức mạnh của gấu! Đôi tai của sói! Cặp mắt chim ưng! Tốc độ loài báo! Hãy mau hợp nhất, hãy mau hợp nhất.”

“Dạ, chàng có quạt không? Không có quạt, ta dùng lá cây cũng được, em mi ni, ba mi nô…”

Trời đất ơi! Tôi giả thần giả quỷ suốt từ nãy tới giờ, lôi hết các câu trú trong truyện Alibaba, Seaman, Nguyệt Quang bảo hộp, thậm chí còn thử các cách thức mất mặt trong phim Tế Công, tại sao bốn viên đá này vẫn chưa hợp nhất?

“Các vị thần linh, xin hãy cho thêm chút thời gian.”

Tôi chẳng khác nào một quả bóng xì hết hơi, ngồi thượt xuống ghế đá. Nhận thấy Tầm đang nhìn tôi bằng anh mắt dị thường, sau cùng chẳng nhịn được nữa, chàng liền bật cười thành tiếng rồi nói: “Nàng thực sự có thiên phận trở thành phù thủy, nàng học những thứ này ở đâu ra hả?”

Cười, còn ở đó mà cười được? Đáng ghét!

Tôi đưa tay bịt cái miệng đang bật cười lớn tiếng của chàng rồi than thở: “Bịt cho chàng chết đi, bịt cho chàng đi, chàng dám cười hả? Hừm.”

Chàng mỉm cười cầm lấy tay tôi, hôn lên đó vài cái. Hầy, thật đúng là bó tay toàn tập, tôi hoàn toàn chẳng biết phải làm sao với chàng đây. Bốn viên đá chết tiệt kia, cái gì mà bốn viên đá hợp nhất, dịch chuyển càn khôn, nhất thống thiên hạ chứ, tôi thấy rõ ràng chỉ là trò đùa chọc ghẹo con người mà thôi.

Tôi tức giận tóm lấy viên đá Huyền Vũ, bực bội đập xuống mặt bàn, ai ngờ viên đá này góc cạnh sắc bén khiến tay tôi bị thương.

“Á, đau chết đi được, chảy máu rồi.” Tôi thét lên.

“Hầy, tại sao nàng lại bất cẩn như vậy chứ?” Tầm đau lòng lên tiếng.

Chàng cầm tay tôi còn chưa kịp làm gì, tôi lại thét lớn tiếng: “Không được lãng phí, mau hút sạch đi, mau lên, sắc mặt của chàng chẳng khác gì bị táo bón vậy. Lần này ta không hề cố ý. Mau lên, mỗi giọt máu của ta đều là ngàn vàng khó kiếm đó.”

“Hầy, thực đúng là bội phục nàng luôn.” Tầm vừa xót xa than thở, lại vừa đặt môi lên bàn tay tôi, hút sạch số máu đó.



Ha ha ha! Thật quá tốt, lại có thể khiến chàng dùng máu của tôi rồi.

Tôi còn đang mừng rỡ vì có thể hiến máu cho Tầm, bỗng nhiên trợn to mắt nhìn cảnh tưởng phía sau lưng chàng, chỗ tôi vừa ném viên đá Huyền Vũ kia phát ra một thứ ánh sáng kì dị. Bỗng nhiên, một tia sáng màu xanh chiếu thẳng lên bầu trời, tôi kinh ngạc thét lớn: “Dạ, chàng mau nhìn, chàng mau nhìn đi, viên đá ngớ ngẩn kia phát sáng rồi…”

Tầm thôi không hút máu nữa, quay đầu nhìn ra sau lưng, cũng hoàn toàn kinh ngạc trước thứ ánh sáng kì lạ này. Lúc này, viên đá Huyền Vũ bị tôi vứt loạn liền hướng thẳng về phía bắc, phát ra thứ ánh sáng chói mắt.

Bốn hòn đá này đã có phản ứng, tại sao đột nhiên lại như vậy? Chúng tôi đã làm gì? Lẽ nào là… Nghĩ tới đây, tôi liền đặt tay lên vai của Tầm rồi kích động thét lớn: “Ta biết rồi, muốn bốn viên đá này có phản ứng thì phải dùng máu. Ban nãy bàn tay của ta bị cứa rách, chảy máu, cho nên chúng mới có phản ứng. Máu, ta hiện vẫn còn.”

Tầm lại cau chặt đôi mày, nắm chặt lấy tay tôi không chịu buông, chàng không muốn tôi mất thêm máu nữa. Tôi biết rằng chàng xót thương tôi, thế nhưng biết được cách khởi động bốn viên đá đó rồi, làm gì có chuyện tôi sẽ bỏ qua? Tôi đặt nụ hôn nhẹ lên môi chàng, nhân lúc chàng phân thần liền rút tay ra, nhanh chóng nhỏ ba giọt máu lên ba viên đá Thanh Long, Bạch Hổ và Chu Tước.

Quả thật tôi đoán không sai, lúc này các tia sáng xanh lam, trắng ngần và tím đậm chiếu thẳng lên bầu trời. Những viên đá này bay lên giữa khoảng không, tia sáng chỉ về hướng mà chúng đại diện, sau đó từ từ hợp lại thành một, ánh sáng của chúng cũng từ từ hòa lại, tạo thành cột sáng mạnh mẽ chiếu thẳng lên bầu trời. Đột nhiên tôi có cảm giác như trời long đất lở, ngay cả mây trắng trên trời cũng bị đánh tan mất. Tia sáng đó tỏa mạnh, từ trên xuống dưới, chiếu rọi lên cơ thể tôi và Tầm.

Tại sao nhìn thấy cảnh tượng này tôi lại sợ hãi đến vậy? Lẽ nào dịch chuyển càn khôn chính là hủy diệt cả thế giới này sao? Tôi sợ hãi tới mức lui lại phía sau, ngã đúng vào vòng tay của Tầm, tôi ôm chặt lấy chàng, những vẫn mở to hai mắt hiếu kì nhìn cảnh tượng trước mặt.

Lúc này, kì tích lại xuất hiện thêm lần nữa.

Trước mắt hiện lên ảo ảnh về đình đài lâu các, biến hóa diệu kì, chẳng khác nào tiên cảnh xa xăm, đâu đây vang lên tiếng cười của phụ nữ. Tôi và Tầm đưa mắt nhìn nhau, tại sao những cảnh tượng này lại xuất hiện tại Điệp cung lúc này?

“Mẫu thân, Lạc nhi muốn được bay lượn.” dien~dan~le~quy~don

Một phụ nữ xinh đẹp ôm đứa bé tầm vài tuổi lên, nhún người, bay lên mái nhà một cách nhẹ nhàng bình thản. Khi khuôn mặt vô cùng quen thuộc kia xuất hiện trước mặt, tôi kinh ngạc đưa tay lên che miệng, đó chính là hình ảnh của Hạ Chi Lạc khi còn bé và mẫu thân của cô ấy Lạc Ngâm Tâm. Lần này, tôi thực sự đã nhìn thấy rõ được dung nhan của Lạc Ngâm Tâm. Nếu không phải tôi biết trước đó là mẫu thân của Hạ Chi Lạc, tôi còn tưởng rằng đó chính là mình hiện nay, hai người giống nhau như khuôn đúc vậy.

Mỗi cảnh tượng hiện lên sau đó đều khiến tôi nín thở, các dây thần kinh đều căng thẳng, cả tôi lẫn Tầm đều chăm chú nhìn cảnh tượng trước mắt. Những năm tháng ấu thơ vui vẻ ngắn ngủi của Hạ Chi Lạc, lần đầu Hạ Chi Lạc gặp Tầm, tình cảm sâu đậm của Hạ Chi Lạc dành cho chàng, lòng dạ độc ác của Hạ Chi Lạc, đêm tân hôn Hạ Chi Lạc bị Tầm bỏ rơi, mãi cho tới khi Hạ Chi Lạc bị đụng đầu ngất đi…

Những cảnh vật lần lượt hiện lên trước mắt, sắc mặt của Tầm càng lúc càng trắng bệch khó coi, hay tay bất giác ôm chặt tôi hơn trước.

Tại sao bốn viên đá này hợp nhất lại làm xuất hiện cảnh tượng này? Kể từ khi đến Điệp cung, tôi không hề dám nhắc lại chuyện quá khứ, bây giờ nhìn vào sắc mặt trắng nhợt của Tầm, tôi chỉ sợ chàng lại thổ huyết.

Ánh mắt của chàng lộ rõ vẻ kinh ngạc, sau đó từ từ nhạt đi, nhìn tôi một cách chăm chú. Tôi đẫm lệ mở miệng gọi tên chàng: “Dạ…”

Đôi môi chàng kẽ mấp máy, nhưng lại chẳng nói ra lời nào.

Tách… tách…

Những cảnh tượng đó vẫn chưa kết thúc, đột nhiên nghe thấy giọng nói vừa quen thuộc vừa xa lạ kia, cả thân người tôi cứng đờ lại. Tôi khó lòng tin vào những cảnh tưởng đang diễn ra trước mắt mình, lại kinh ngạc đến mức há hốc miệng, trái tim cũng theo đó mà đập mãnh liệt. Cảnh tượng lúc này so với trước đó càng khiến tôi kích động hơn, nhất thời không kìm chế được, nước mắt tuôn rơi dữ dội.

Thế giới với biết bao sắc màu, muốn kiếm tiền thì phải vất vả đôn đáo khắp nơi, thế giới với những tòa lầu chọc trời, cao lớn, thế giới lấp lánh biết bao ánh đèn sặc sỡ, thế giới với tiếng còi xe không bao giờ ngừng, thế giới mà tôi đã muốn quay về suốt sáu năm nay mà chẳng thể nào về được, bất đắc dĩ phải từ bỏ, lúc này lại đang hiện lên rõ nét trước mặt tôi. Tất cả cảnh tượng trước mặt lúc này mới thực sự thuộc về tôi, dáng vẻ lười nhác luôn mơ mơ màng màng, mặc trên người chiếc váy ngủ ngắn không tay có hình Doraemon vô cùng trẻ con để lộ cánh tay, phần đùi, vừa ngáp ngủ vừa lê dép bước đi… Gia đình của tôi, mối tình đầu của tôi… Tất cả mọi thứ đều mê hoặc, dụ dỗ tôi rời khỏi vòng tay của Tầm, từ từ đi về phía trước. Phía trước đang hiện ra một cánh cửa, có phải đây chính là cánh cửa đưa tôi quay về nhà, tôi chạm vào quá khứ của mình, tôi chạm vào tất cả những gì mình có trước kia…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lên Cung Trăng Tìm Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook