Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 487: QUỶ TIÊN THÔN

Thanh Tử

09/04/2018

Diệp Thiếu Dương hai ngón tay vân vê một tấm Linh Phù, nói: "Dám bước thêm một bước, lập tức hồn phi phách tán ."

Quỷ Hồn quả nhiên đứng lại, hung tợn trừng mắt nhìn Diệp Thiếu Dương, nói: "Ngươi là ai, mà lại xông vào Quỷ Tiên Thôn của chúng ta!"

Quỷ Tiên Thôn? Diệp Thiếu Dương nheo mắt quan sát, đó là một con quỷ nam trung niên, khoảng bốn mươi mấy tuổi. Từ quần áo mà suy đoán, lúc trước hắn là một người nông dân. Lại thấy trên người quanh quẩn một lớp ánh sáng màu máu. DTD khẳng định, nó là một con lệ quỷ. Hơn nữa trình độ không yếu, hắn đang muốn bắt lại để hỏi cho ra nhẽ, DM đứng bên cạnh đột nhiên thất thanh kêu lên: "Tam thúc, thật là Tam thúc!"

Con quỷ kia vừa nghe cũng sửng sốt, trợn to con mắt, mê man nhìn Diệp tiểu Manh.

"Là cháu đây, tiểu Manh đây, Tam thúc ngươi . . . Không phải chết rồi sao, sao lại ở đây?"

Con quỷ kia liếc nàng một cái từ trên xuống dưới, sắc mặt vui vẻ, nhếch miệng mà cười ."Tiểu manh đó à, mười năm không gặp, ngươi lớn như vậy rồi, cha mẹ ngươi có còn khỏe không?"

Diệp manh thủ lĩnh nói: "Dạ, vẫn khỏe ạ."

Tam thúc dang hai tay ra, nói: "Lại đây, đến nơi này, nhanh để Tam thúc nhìn ngươi kỹ một chút".

Diệp manh sắp sửa chạy tới, thì Diệp Thiếu Dương kéo nàng lại, nói: "Cô muốn chết đấy à?"

"Chuyện này. . . ông ấy là Tam thúc của ta, là người thân ruột thịt của ta."

"Giờ hắn là quỷ rồi."

Tam thúc rít một tiếng nói: "Quỷ thì đã làm sao, ta một ngày còn chưa đầu thai, nó chính là cháu gái ta thêm một ngày, ta là thúc, có khi nào lại hại cháu ruột mình."

Diệp tiểu Manh lập tức nói: "Tam thúc, đây là Thiếu Dương Ca, cũng thuộc Diệp Gia chúng ta, là người ngày trước đi đến Mao Sơn Tông tu luyện."

Tam thúc ngẩn ra, quan sát Diệp Thiếu Dương, cả kinh nói: "Ngươi là con trai của Diệp Binh ?"

Thấy đối phương nhắc tới tên của cha mình, diệp Thiếu Dương cũng chỉ đành gật đầu.

Tam thúc lập tức đổi thành khuôn mặt tươi cười, nói: "Hóa ra cũng là người một nhà. Lúc ngươi ba tuổi, ta còn bế ngươi nữa đó. Dĩ nhiên cũng lớn như vậy rồi, thời gian trôi qua thật là nhanh mà".

Diệp Thiếu Dương đối diện với cái con quỷ có nhân tính này, cũng cảm thấy bó tay bó chân. Tục ngữ có câu "không giơ tay lên đánh vào khuôn mặt tươi cười", người ta đang có ý nhận họ hàng, mình cũng không thể trực tiếp ra tay. Vì thế đổi kế hoạch, không động thủ thì động khẩu:

"Tam thúc, ngươi không phải đã chết lâu rồi sao. Thế nào lại ở chỗ này mà không đi vào luân hồi, chuyển kiếp".



Tam thúc cười nói: "Sau khi ta chết, đã ở nơi này được mười năm . Đúng rồi, các ngươi tới nơi này làm gì ?"

Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, thuận miệng nói: "Ta nghe nói có chuyện ma quái, tới xem một chút, ngươi vừa rồi vì sao muốn đánh ta ?"

"Quỷ Tiên Thôn không cho người sống tiến vào, trừ phi . . ."

Tam thúc con ngươi khẽ chuyển, vẫy tay nói:

"Đi thôi, các ngươi nếu đã đến, theo ta đi về nhà, Tam Thẩm của các ngươi đang ở nhà đây. Mười năm chưa nhìn thấy người thân, bà ấy nhất định sẽ rất vui mừng"

Diệp manh lúc này cũng đã hiểu ra, chần chờ nhìn Diệp Thiếu Dương. Nàng đã coi DTD là người đứng đầu, còn mình thì đi theo phía sau. Nên tiến hay lùi, phải theo ý hắn.

Rất nhanh, DTD quyết định tiến vào. Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con, mặc kệ cái con quỷ vốn là Tam thúc này có là ý định gì, vừa lúc mượn cơ hội này trà trộn hay là "Quỷ Tiên Thôn" để điều tra, rốt cuộc là có cái gì mờ ám.

Ngay vị trí cửa cốc, đập vào mắt là một cái đến thờ, trên đó có viết ba chữ màu máu đỏ rực, cực lớn: "Quỷ Tiên Thôn" .

Cái thứ này, ban ngày rõ ràng không có, Diệp Thiếu Dương hoài nghi là quỷ khí biến hóa mà thành .

Hai người đi sau lưng Tam Thúc, theo sơn cốc đi tới, dọc đường đi nhìn thấy mười mấy người, hoặc ở bên dòng suối uống nước, hoặc chui vào những bụi Oan Hồn Thảo nhặt nhặt, tìm tìm, rồi bỏ thứ gì đó vào trong miệng nhai rau ráu.

Tam thúc cũng cúi xuống, từ một khóm Oan Hồn Thảo nhặt lên mấy thứ, đưa cho diệp Thiếu Dương hai người, nói: "Nếm thử đi, món này ăn ngon lắm".

Diệp Thiếu Dương kết quả nhìn một cái, định thần nhìn lại,đây là một trái cây có khuôn mặt trẻ con, không ngừng làm ra các loại biểu tình, nhìn qua rất là quái dị ."Oán linh quả, quỷ ăn có thể tăng một năm tu vi ." Diệp Thiếu Dương đem trái cây bỏ vào trở về cho Tam thúc, "Chúng ta là người, ăn sẽ chết, ngươi tự mình ăn đi ."

Tam thúc cười cười, "Rốt cuộc đúng là người có học pháp thuật Mao Sơn, tới, hiểu biết đúng là nhiều."

Dọc theo đường đi gặp phải vài cái quỷ, diệp Thiếu Dương lần lượt nhìn lại, tất cả bọn chúng, quỷ thân đều lượn lờ quỷ khí màu đỏ, màu xanh. Rõ ràng chí ít đều là đẳng cấp oán linh, trong đó số ít cùng Tam thúc giống nhau, đều là lệ quỷ .

Chết đi mười năm, tu thành lệ quỷ, thật sự là không dễ dàng, đây đương nhiên là do thời gian dài ăn oán linh quả cùng uống nước Vong Xuyên Hà.

Lúc này một đội Quỷ Hồn từ phía trước đi tới, dẫn đầu một con quỷ đầu đội mũ, thân khoác áo choàng đen, chân đi giày vải màu đen, tay phải một cái roi làm từ lông đuôi chim, tay trái đỡ một thẻ bài,ánh sáng xanh từ quỷ lồng đèn phản xạ ra hai chữ to màu vàng "Hắc Dạ Tuần", Ngay ngắn đi sau lưng nó, là hai hàng quỷ tốt.

"Hắc Dạ Tuần!"



Diệp manh kinh hãi, tuy là chưa từng nhìn thấy, nhưng nàng đã xem trong tư liệu. m phủ có hai vị qủy tiên, chia nhau đi tuần ngày và đêm gọi là Hắc Bạch Vô Thường, địa vị gần với Ngưu Đầu Mã Diện, hai vị Tướng Quân, không nghĩ tới dĩ nhiên tại nơi đây gặp được, ngẩng đầu nhìn diệp Thiếu Dương, không phản ứng chút nào .

Hắc Vô Thường nhìn thấy bọn họ, lập tức đứng lại, thập phần uy nghiêm thốt ra một tiếng: "Hử?"

Tam thúc lập tức cung kính chạy lên, ghé vào lỗ tai hắn nói cái gì đó, Hắc Vô Thường sắc mặt hoà hoãn lại, nhìn chăm chú đánh giá Diệp Thiếu Dương một hồi, hướng Tam thúc, nói: "ta sẽ ghi nhận công lao của ngươi".

Sau đó dẫn dắt đám Quỷ Tốt từ bên cạnh hai người Diệp Thiếu Dương mà đi qua.

Diệp manh thừa dịp Tam thúc ở phía trước dẫn đường, thấp giọng hỏi diệp Thiếu Dương: "Hắc Vô Thường tại sao lại ở chỗ này ?"

Diệp Thiếu Dương liếc mắtt nhìn nàng nói "Ai nói cho ngươi biết nó là Hắc Vô Thường, nó là giả đấy."

Diệp manh sợ hãi quay đầu liếc mắt nhìn đội Quỷ Tốt kia, rồi nói: "Làm sao ngươi biết là giả, có cái gi không đúng sao ?"

"Nhìn lướt qua thì thấy đều đúng cả, giả bộ rất giống . Hơn nữa bởi trận pháp áp chế khí tức, ta không - cảm giác khí tức trên người nó, khó mà phân biệt thật giả, bất quá chỉ cần một điểm, là đủ để tôi biết nó là giả". Diệp Thiếu Dương nhún nhún vai, cười nói: "Nó không có chủ động bắt chuyện với ta"

Diệp manh ngây ngốc nhìn hắn, ánh mắt từ từ lộ ra sùng bái .

Càng đi về phía trước không xa, dòng suối hai bên, xuất hiện từng tòa nhà, tất cả đều là chỉ có một gian, nhìn qua như là làm từ cỏ tranh, rất đơn sơ, mọi nhà cửa phòng mở rộng ra, có người gìa ngồi ở ghế phơi nắng, có người lại nói chuyện phiếm, thậm chí còn có người chơi bài tú-lơ-khơ.

Từ một ván bài giữa các quỷ hồn trôi qua, một ván đánh xong, một con quỷ bị thua ở bên cạnh ồn ào, tay trái đưa tay phải ra ba ngón tay, nhẹ nhàng bẻ một cái, đem ngón tay vứt xuống,, rất không tình nguyện giao cho người thắng, cái kia người thắng cuộc, trước mặt đã có không ít ngón tay quỷ

"chuyện này là sao?" Diệp manh vô cùng kinh ngạc hỏi.

Những lời này bị Tam thúc nghe được, cười nói: "ngón tay Quỷ sau khi bẻ gẫy chỉ cần một tháng là có thể mọc lại. Còn kẻ thắng, có thể đem những cái ngón tay đó, đi gặp Tiên Nương đổi lại một ít đồ. Những thứ đó đối với oán linh mà nói, quả thực rấy là tốt ."

Diệp manh nói: "Tiên Nương ? Là ai ?"

Tam thúc cười hắc hắc, "ta sẽ nói cho ngươi biết sau . Đi thôi ."

Trên đường còn gặp phải một số người, cùng Tam thúc chào hỏi, cách chào hỏi cũng như người trên dương gian.

Diệp Thiếu Dương một đường để ý những thứ mặc trên người Quỷ Hồn, phát hiện đều rất phổ thông, quần áo cũng hơn nửa là giống lúc còn sống. Có con thì mặc áo niệm, rõ là sau khi chết nhập liệm, cũng có các loại quần áo thường, quần áo lao động, loại này hơn phân nửa là đột nhiên tử vong, còn có một con mặc quần áo cầu thủ bóng đá, trên lưng ghi số 23.

Đột nhiên, diệp manh dùng khủy tay thọc một chút vào người diệp Thiếu Dương, hướng Nữ Quỷ đối diện đi tới bĩu bĩu môi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook