Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 168: CHƯƠNG 168

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

 

Nhạc Xương hầu nói được làm được, ngày đại hôn, rất có trách nhiệm giúp Nhiếp chính vương chắn rượu.

Nhạc Xương hầu rất ít khi chắn rượu cho người khác, tửu lượng rất tốt, hôm nay vì con rể, bị khách khứa trong sảnh đường chuốc say.

Cho dù suýt chút nữa say rồi, ông đứng cũng không vững nữa, nhưng vẫn nhớ đến việc phải chắn rượu cho Nhiếp chính vương.

Thịnh Quyết chỉ uống tượng trưng vài chén, còn lại đều bị Nhạc Xương hầu chắn hết.

Hắn nhất thời tâm trạng có chút phức tạp, bạc tình bạc nghĩa như hắn, hiếm khi từ Nhạc Xương hầu cảm nhận được một tia ấm áp che chở.

... Sau này dù sao cũng là người một nhà rồi.

Quả thật là khác biệt.

Người nhà.

Nhạc Xương hầu trước mặt, sau này chính là nhạc phụ của hắn.

Thịnh Quyết trầm tĩnh nếm trải lại tình huống này một lần nữa, đột nhiên trong lòng dâng lên một loại cảm xúc sum vầy náo nhiệt của thế gian, có người nhà, có thê tử, khách quý đầy nhà, xe ngựa tấp nập.

Người như hắn, vậy mà có một ngày có thể nhìn thấy cảnh tượng phúc lạc viên mãn như vậy.

Mà tất cả những điều này, đều là do Nhạc Xương hầu trước mắt mang đến cho hắn.

Thịnh Quyết bỗng nhiên cảm thấy xúc động vui mừng, hiếm khi quan tâm đỡ lấy đối phương: "Say rượu hại thân, hầu gia không cần phải gắng gượng."



Nói xong, hắn tùy ý giơ tay lên, làm một động tác giống như phủi tay.

Ngay lập tức, những vị khách đang tiến lên kính rượu đều biết ý lui xuống.

Trước mặt Nhạc Xương hầu không còn ai, nhưng do say rượu, vẫn có cảm giác "đối ảnh thành ba người", ông nâng chén hướng về bóng người không tồn tại quát: "Lại đây! Đều lại đây! Bản hầu uống với các ngươi, đừng chuốc hắn, hắn, hắn không thể say..."

Rõ ràng là chính ông đang say.

Thịnh Quyết nhìn bộ dạng say rượu của ông, nhất thời cũng không biết được rốt cuộc đối phương là vui hay buồn, rõ ràng là đang uống rượu mừng từng chén một, nhưng lại có một loại khí thế mượn rượu giải sầu.

Giống như ông không phải là gả con gái, mà là đang nhìn con gái đi chịu khổ.

Thịnh Quyết chỉ đành phải cam kết bên tai ông: "Hầu gia, bản vương xin thề bằng tính mạng và gia sản, đời này kiếp này sẽ đối xử thật tốt với nàng, ngài cứ yên tâm, đây không phải là gả con gái đi xa, Hầu phủ cách Vương phủ chỉ nửa khắc đi bộ, nếu ngài cảm thấy không yên tâm, có thể đến thăm mỗi ngày, chỉ cần ngài đến, chính là thượng khách của Vương phủ này."

Người say rượu dường như đã hiểu, cũng có thể là bị rượu làm cho mê man, Nhạc Xương hầu hiếm khi yên tĩnh một lúc, nghiêng đầu, ánh mắt m.ô.n.g lung và mơ màng ợ rượu một cái.

Thịnh Quyết bất đắc dĩ cười ông một tiếng, phân phó thuộc hạ: "Đỡ hầu gia đi nghỉ ngơi đi, Hứa Lạp, bảo người ta nấu chút canh giải rượu."

Có lẽ là ba chữ "đi nghỉ ngơi" đã đánh thức Nhạc Xương hầu, Nhạc Xương hầu lập tức lấy lại tinh thần, giống như con diều giấy vô tình rơi thẳng từ trên trời xuống, rõ ràng đứng cũng không vững nữa, nhưng vẫn kiên trì đứng tại chỗ xoay người một cái, loạng choạng đẩy tay người đỡ ông ra: "Không, không, không được... Bản hầu đi rồi, các ngươi sẽ cùng nhau xông lên chuốc hắn... chuốc Thịnh Quyết hắn."

Thịnh Quyết giảng đạo lý với ông: "Yên tâm, rượu đều bị ngài chắn hết rồi, sẽ không ai chuốc bản vương nữa."

Nhạc Xương hầu vừa thổi râu, trừng mắt nhìn hắn: "Nói bậy! Sẽ có!"

Thấy không thể nói lý, Thịnh Quyết đành phải tùy tiện kéo một vị khách gần đó, muốn đối phương phối hợp diễn một chút, hắn nhấc cằm lên, đang định ra hiệu cho đối phương bày tỏ thái độ, ai ngờ Nhạc Xương hầu lại nhanh tay lẹ mắt muốn nhận chén rượu của đối phương.

Thịnh Quyết đang tỉnh táo, hắn giơ tay ngăn lại, nhận lấy chén rượu đó, trước mặt Nhạc Xương hầu uống cạn.

Lật ngược chén rượu, không còn một giọt nào.



"Ngài xem, bản vương sẽ không say." Thịnh Quyết khuyên không được ông, cũng chỉ có thể làm vậy, hắn thậm chí còn dùng cách cũ "phản kỳ đạo nhi hành chi", cố ý chọc giận Nhạc Xương hầu, e rằng mới có thể đạt được mục đích, vì vậy sau khi uống rượu xong liền nói, "Nếu ngài không đi nghỉ ngơi, bản vương sẽ cứ uống mãi, uống đến say mới thôi, để ngài uổng công vô ích, chắn rượu cho ta nhiều như vậy."

Nhạc Xương hầu: "..."

Cho dù say đến mức không ra hình thù gì, nhưng ông vẫn bị chọc tức.

"Ngươi, ngươi, ngươi..." Nhạc Xương hầu "ngươi" nửa ngày, không "ngươi" ra được cái gì, chỉ có thể thở dài lắc đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ: "Không có tửu lượng thì đừng có cố, mau đi tìm Lạc Dao đi, đừng say ở chỗ này, lỡ mất chuyện chính thì không nói, còn làm bản hầu mất mặt."

Thịnh Quyết: "..."

Đối phương sau khi say rượu, vừa bướng bỉnh vừa không nói lý lẽ, nói chuyện cũng không lưu loát nữa, mắng người lại vẫn lão luyện cay nghiệt như vậy.

Lúc Nhạc Xương hầu được người ta dìu xuống, vẫn kiên cường duỗi ra mấy ngón tay, chỉ vào mọi người nói đừng chuốc rượu con rể nhà ông.

"Thịnh Quyết! Đừng say! Đừng để Lạc Dao đợi lâu quá..."

Lời dặn dò đó kéo dài rất lâu, quanh quẩn bên tai Thịnh Quyết.

Hắn xoa trán, thân hình lảo đảo, đột nhiên ý thức được hình như mình thật sự có chút say rồi.

Hứa Lạp nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy hắn, hạ giọng quan tâm nói: "Lão nô đỡ vương gia đi tìm vương phi."

Vương phi.

Thịnh Quyết tuy nói là có chút say, nhưng vừa nghe thấy xưng hô này, lập tức theo bản năng nở nụ cười.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook