Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 182: CHƯƠNG 182

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Hứa Lập ở một mức độ nào đó cũng coi như rất hiểu Nhiếp Chính Vương, cho nên, khi Giang Lạc Dao lần đầu tiên vào phủ, không ai có linh cảm mạnh mẽ hơn Hứa Lập.

 

Lúc đó Hứa Lập đã nghĩ, vị Giang cô nương này, đến Vương phủ rồi e là không thể rời đi nữa.

 

Linh cảm của hắn rất mãnh liệt, vị đích nữ Hầu phủ này, sẽ trở thành Vương phi của Vương gia.

 

Dân gian đều nói về tướng phu thê, vị Giang cô nương này, Hứa Lập chỉ liếc mắt một cái, đã biết là có chút giống Vương gia, nói không ra cụ thể là chỗ nào, nhưng luôn cảm thấy hai người hẳn là có rất nhiều chuyện để nói.

 

Duyên phận khó nắm bắt, nhưng sự ràng buộc của một số người trời định, lại rất có thể bị người ngoài vô tình nhìn thấy.

 

Mẹ của Hứa Lập khi còn trẻ cũng từng học qua chút tử vi tướng số. Ngày hắn được Vương gia bổ nhiệm làm quản sự Vương phủ, được về nhà thăm mẹ, lúc đó, người mẹ đã ngoài tám mươi tuổi dùng ánh mắt đục ngầu nhìn chuỗi ngọc hắn mang về, ánh mắt hiếm hoi trong trẻo một khắc, mỉm cười nói gì đó.

 

Hứa Lập ghé tai lắng nghe, được mẹ nhắc nhở điều gì.

 

Chuỗi ngọc hôm đó, hắn mang về nhà là để an ủi mẹ, không ngờ lại bị bà nhìn ra điều gì đó.

 

Mẹ nói, từ chuỗi ngọc đó nhìn thấy duyên phận, sau này, đợi đến khi ngọc đỏ chuyển sang màu đỏ như máu, thì duyên phận cũng sẽ đến.

 

“Lời nói tùy hứng, chưa chắc đã ứng nghiệm.”

 

Hứa Lập nghe xong gật đầu, nhưng cũng để tâm. Hắn ngày ngày chờ đợi, giúp Vương gia để ý, vất vả lắm mới đợi đến khi ngọc chuyển sang màu đỏ như máu, Nhạc Xương Hầu cũng mang theo con gái đến phủ.

 

Ngày hôm đó, tuyết rơi rất lớn.

 

Vương gia đang ở thư phòng xem tấu chương, Hứa Lập tự mình đi nghênh đón Hầu gia.

 

Hắn thừa nhận là có chút tư tâm, nên giả vờ sơ suất, vừa “vô ý” nói trời đang đổ tuyết lớn, bảo Giang cô nương vào tránh tuyết trước, vừa phân phó người ta lát nữa dẫn Giang cô nương thẳng đến thư phòng.

 

Sau đó, khi hắn quay lại hỏi Vương gia, lại cố ý kéo dài thời gian một chút. Trong lúc hai người dây dưa, quả nhiên đợi được Giang Lạc Dao một mình đến thư phòng.

 

Lúc Hứa Lập lui ra, vừa vặn nhìn thấy Vương gia và Hầu gia đang trò chuyện xã giao, hắn nhìn sang...

 

Trong lòng bàn tay Vương gia đang nắm chuỗi ngọc đỏ như máu, vừa vuốt ve vừa nhíu mày nghe Nhạc Xương Hầu nói.

 

Hứa Lập cúi đầu rời đi, chôn giấu mọi thứ trong lòng.

 

【Tác giả có lời muốn nói】

 

Chuỗi ngọc đỏ như máu, hạt châu, Thịnh Quyết đều thích tiện tay cầm chơi, còn thích hay không thì không biết.

 



 

 

Các đại thần trong Quân Cơ Xứ hôm nay phát hiện ra một chuyện rất kỳ lạ —— trước kia, Nhiếp Chính Vương của bọn họ một lòng dốc sức vào việc triều chính, có lúc bận rộn đến mức lười về Vương phủ, trực tiếp ngủ lại Quân Cơ Xứ.

 

Mà bây giờ thì sao? Bây giờ Nhiếp Chính Vương mỗi ngày đều rời khỏi Quân Cơ Xứ từ rất sớm, giao hết các việc linh tinh cho người khác, một thân nhẹ nhàng về nhà?

 

Mọi người: "..."

 

Sự thay đổi này xảy ra, là bởi vì Vương gia của bọn họ thành thân rồi.

 

Trước kia cũng không biết Nhiếp Chính Vương là người coi trọng gia đình như vậy a?

 

Mọi người không thể hiểu nổi, nhưng Nhiếp Chính Vương cũng không cần bọn họ hiểu, bọn họ chỉ cần chiều theo là được. Mọi người vẫn luôn khó khăn để thích nghi với sự thay đổi này của Nhiếp Chính Vương, mong đợi đối phương có thể giống như trước kia, cùng mọi người bận rộn, nhưng... hiển nhiên là không thể rồi.

 

Thịnh Quyết mỗi ngày đều đúng giờ rời đi, ngay cả những ngày bận rộn nhất ở Quân Cơ Xứ cũng như vậy.

 

Như vậy, những người khác ở Quân Cơ Xứ liền bận đến phát điên.

 

Mọi người làm việc liên tục mấy ngày, cuối cùng cũng sắp kiệt sức rồi, mà ngay lúc này, ánh mắt của mọi người liền chuyển sang em vợ của Vương gia —— Giang Lạc Ngạn.

 

Giang Lạc Ngạn vào Quân Cơ Xứ, lúc đầu là vì chuyện Mười Hai Lệnh, sau đó bận rộn tối ngày, Nhiếp Chính Vương liền bảo hắn tiện tay tiếp quản luôn những việc khác.

 

Lúc đầu mọi người còn không xem trọng hắn, ai ngờ Giang Lạc Ngạn tuy là con trai Hầu gia, em vợ của Vương gia, nhưng không hề có chút kiêu căng nào, tuổi còn trẻ, lại có trách nhiệm, làm việc không hề qua loa.

 

Không phải sao ——

 

Hôm nay cùng kiệt sức với mọi người còn có Giang Lạc Ngạn.

“Vương gia đúng giờ là đi, hôm nay công việc chất đống quá nhiều, các vị đại nhân ở Quân Cơ Xứ e là lại phải thức trắng đêm rồi.”

 

Mọi người vừa nói vừa quan sát sắc mặt của Giang Lạc Ngạn.

 

“Tiểu thế tử quả nhiên tuổi trẻ sức khỏe tốt, bận rộn cả ngày cũng không thấy mệt, một câu oán thán cũng không có.”

 

“Quả nhiên là em vợ của Vương gia, có phong thái của Vương gia năm đó...”

 

“Thế tử chưa đến hai mươi tuổi đã được vào Quân Cơ Xứ, có thể thấy Vương gia coi trọng tiểu thế tử đến nhường nào.”

 

Giang Lạc Ngạn vẫn không nói gì, chỉ mỉm cười lịch sự với mọi người, rồi tiếp tục sửa chữa bản thảo mới.

 



Mọi người: "..."

 

Giang Lạc Ngạn coi như không thấy, tiếp tục làm việc của mình.

 

Nếu là mấy tháng trước, có lẽ hắn còn sẽ bị những lời này cổ vũ, cùng mọi người thức đêm làm việc, nhưng bây giờ... sẽ không nữa.

 

Từ khi được Nhiếp Chính Vương dẫn vào Quân Cơ Xứ, hắn cũng hiểu rõ rất nhiều chuyện, ví dụ như làm thế nào để độc thiện kỳ thân, làm thế nào để tránh né những lời vu oan giá họa.

 

Những lão hồ ly này thấy hắn là người thân của Nhiếp Chính Vương, liền luôn muốn hắn ra mặt thay bọn họ, dựa vào sự tin tưởng và yêu thương của Vương gia đối với hắn, bảo hắn nói giúp bọn họ, cầu xin Vương gia.

 

Giang Lạc Ngạn chỉ là một lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, không phải ngu ngốc.

 

Mấy lần nhìn thấy những người này xúi giục mình, cho dù hắn có kính trọng những vị đại thần này đến đâu, cũng không còn sự nhẫn nại ban đầu nữa, vì vậy hắn dừng công việc trong tay, làm bộ vô tình ngẩng đầu lên, hỏi: “Các vị đại nhân là muốn ta nói gì với Vương gia?”

 

Lời này là do hắn chủ động hỏi, mọi người đều tin hắn bản tính lương thiện ngay thẳng, liền tưởng hắn rốt cuộc cũng mắc câu.

 

Tất cả mọi người xúm lại, vây quanh hắn than thở dạo này quá bận rộn, nói Vương gia sao có thể đi sớm như vậy chứ, nhiều việc như vậy, mọi người làm sao xử lý hết được a, huống chi Vương gia không có ở đây, mọi người càng tốn thời gian hơn...

 

“Giang thế tử, ở Quân Cơ Xứ chúng ta, ngài chính là người Vương gia tin tưởng nhất, nếu ngài có thể nói với Vương gia một tiếng, thì chúng ta cũng có thể xuất cung sớm hơn.”

 

Giang Lạc Ngạn không nói gì, im lặng nghe bọn họ nói.

 

Cho đến khi tất cả mọi người đều nói xong, tiếng ồn ào bên tai im bặt, hắn mới lặng lẽ nhìn mọi người, ánh mắt đảo qua từng người, trong lòng không khỏi chán nản, những người này đều từng là những vị đại thần mà hắn kính trọng, lúc nhỏ, hắn luôn khao khát được cùng các bậc tiền bối bàn luận việc nước, cùng nhau mưu đồ nghiệp lớn.

 

Ai ngờ đâu, vào Quân Cơ Xứ chưa được bao lâu, ảo tưởng của hắn về mọi người liền tan vỡ.

 

Sự kính trọng trong quá khứ, lòng ngưỡng mộ thời niên thiếu, niềm vui sướng lúc mới đến, đều bị những tháng ngày tranh giành đấu đá này bào mòn.

 

Trong thời kỳ hỗn loạn trước kia, những người này ở Quân Cơ Xứ, là những bậc kỳ tài có lời nói sắc bén như kiếm, khí phách kiên cường như núi.

 

Bây giờ xã tắc yên ổn, những người này cũng già rồi, cất giấu đi những lưỡi kiếm sắc bén năm xưa, trở thành những lão già bị mèo  gặm nhấm.

 

Mấy tháng làm việc cùng nhau, lúc đầu mọi người đối với tiểu bối còn có thể giả vờ ra vẻ bậc lương đống, bận rộn đến sau này, tất cả mọi người đều mệt mỏi không chịu nổi, chỉ có thể dựa vào những lời nói đùa giỡn thường ngày để xoa dịu tâm trạng, thỉnh thoảng gặp phải một số lão già cố không biết nói đùa, một đám lão già còn phải châm chọc mỉa mai lẫn nhau vài câu.

 

Hôm nay ngươi chế giễu ta, ngày mai ta sẽ khiến ngươi bẽ mặt, ngày kia lại lén lút mắng chửi nhau sau lưng...

 

Mắng đến mức kịch liệt, hoặc là lúc bất đồng quan điểm, những lão già này hận không thể nhổ thẳng vào mặt đối phương, nếu không phải tuổi tác không cho phép, bọn họ hẳn là phải giống như lúc còn trẻ, tụ tập đánh nhau một trận.

 

Giang Lạc Ngạn: "..."

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook