Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 183: CHƯƠNG 183

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Hắn dần dần phát hiện ra, cho dù là những công thần có công lao to lớn được ghi vào sử sách, cũng không tránh khỏi giống như người thường, mỗi ngày đều nghĩ đến việc nghỉ ngơi thêm một chút, sớm về nhà cùng vợ con, cũng sẽ vì những việc vặt vãnh trong nhà mà phiền muộn, cũng sẽ vì một đứa con cháu không vừa ý mà âm thầm lo lắng.

  Ví dụ như bây giờ, một đám triều thần đang mệt mỏi đều dùng ánh mắt hy vọng nhìn hắn, ánh mắt sáng rực, dường như hắn không phải là hắn, mà là một kho báu lấp lánh, có thể khiến mọi người được nghỉ ngơi vài ngày.

  Cũng vào lúc này, Giang Lạc Ngạn mới biết được, những lời đồn đại trong kinh sử cũng không nhất định là thật.

  Hắn từng đọc một bài văn nói rằng Tề Thượng Thư từng có nhiều ngày không nghỉ ngơi, ngay cả đêm giao thừa thư phòng vẫn sáng đèn, một lòng vì nước, kết quả hắn đến Quân Cơ Xứ không lâu, liền phát hiện vị Thượng Thư kia là người hiếm hoi lười biếng ở đây.

  Giang Lạc Ngạn không nhịn được tò mò hỏi, đối phương nói với hắn, không có nguyên nhân nào khác, chính là lúc trẻ tuổi không dễ ngủ, thường xuyên mất ngủ, không có việc gì làm liền ở trong thư phòng.

  Lúc đó khi hắn hỏi, Tề Thượng Thư còn vỗ vai hắn, dùng ngữ khí vô cùng hối hận nói với hắn: "Lúc trẻ tuổi không hiểu chuyện, thức khuya hại sức khỏe, bây giờ già rồi, đứng một lúc liền thấy mệt, một ngày mấy canh giờ, không có nhiều thời gian có thể tập trung tinh thần."

  Cho nên... hiện tại triều đình đã ổn định.

  Mọi người liền chỉ muốn nghỉ ngơi nhiều hơn một chút, hưởng thụ niềm vui gia đình.

  “Haizz...”

  Tiếng thở dài liên tiếp vang lên, ép Giang Lạc Ngạn phải đi cầu xin Nhiếp Chính Vương, dường như hôm nay hắn không đi cầu xin, bọn họ sẽ mệt c.h.ế.t ngay tại chỗ cho hắn xem.

  Nhưng Giang Lạc Ngạn đã không còn mềm lòng như lúc ban đầu nữa.

  Hắn biết, những lão hồ ly này nói bảy phần là giả, chỉ là cố ý lừa gạt hắn.

  Nhiếp Chính Vương giao phó xuống đúng là có hơi nặng, nhưng cũng là sợ mọi người quá lư lãi, làm chậm việc.

  Thập Nhị Lệnh tính ra cũng chưa được thi hành bao nhiêu, mới qua mấy tháng, rất nhiều chi tiết chưa được xử lý đã xuất hiện, nhưng việc này liên quan đến biến pháp, động một sợi lông ảnh hưởng cả cơ thể, không thể không thận trọng đối đãi.

  Kéo dài càng lâu, càng khó giải quyết.

  Cho dù bận đến đầu bốc khói, cũng phải hoàn thành cho tốt mới được.

  Giang Lạc Ngạn không định đi cầu xin cho mọi người, thậm chí cảm thấy việc này căn bản không đáng để nhắc đến.

  Hắn không phải là không cảm thấy mệt mỏi, mà là trên vai cũng bị đặt "trách nhiệm" nặng nề, sự lỗ mãng trước kia đều bị những áp lực này mài mòn hết, khiến hắn cũng có vài phần trầm ổn.

  Mọi người thở dài lắc đầu, thấy không thể khuyên được vị này, liền đều ủ rũ quay về làm việc của mình.

  “Các vị, Vương gia đã sắp xếp công việc, hy vọng mọi người đều có thể nhanh chóng làm tốt, đừng phụ lòng tin tưởng của Vương gia."



  Giang Lạc Ngạn nghe không ít những lời tâng bốc này, hiện tại hắn cũng không để tâm đáp lại, nói đều là những lời dễ nghe, nhưng việc mà khuyến khích mọi người làm lại đủ khiến người ta mệt mỏi.

  Hắn bình tĩnh nói như vậy, bút không ngừng, rất nhanh đã sao chép lại một bản chính lệnh, hắn nghĩ, có một số việc chưa suy nghĩ rõ ràng, phải về hỏi Nhiếp Chính Vương.

  Dù sao đối phương một khi rảnh rỗi liền không thấy bóng dáng, muốn hỏi, chỉ có thể đuổi đến Vương phủ mà hỏi.

  Thuận tiện ở Vương phủ ăn bữa tối, rồi thong thả ung dung về Hầu phủ...

  Giang Lạc Ngạn vừa viết vừa suy nghĩ, gần đây không biết có phải Vương phủ đổi đầu bếp hay không, mỗi lần hắn đến chỗ tỷ tỷ ăn chực, luôn có thể tìm thấy món ăn ngọt vừa ý, còn có đủ loại bánh ngọt tinh xảo.

  Phải biết rằng Hầu phủ không có nhiều món ngon như vậy, muốn ăn, chỉ có thể đến chỗ tỷ tỷ.

  Giang Lạc Ngạn nghĩ nghĩ liền đói bụng.

  Đúng lúc này, hắn đột nhiên nghe thấy bên ngoài có người gọi tên hắn, đi ra ngoài xem, đúng là Hứa Lập bên cạnh Vương gia.

  Hứa Lập chạy chậm đến, trên mặt mang theo nụ cười nhẹ nhõm, nói với hắn Vương gia gọi hắn mau chóng đến đó.

  Giang Lạc Ngạn giật mình, vội vàng hỏi đã xảy ra chuyện gì.

  “Không có chuyện gì lớn." Hứa Lập lau mồ hôi, giải thích, "Con mèo trong cung quá khó bắt, Vương gia đợi mấy ngày, vất vả lắm mới gặp lại, vội vàng gọi Tiểu Thế tử cũng nhanh chóng đến hỗ trợ, chúng ta a, bắt con mèo này về Vương phủ nuôi."

  Giang Lạc Ngạn nhất thời không nói nên lời, cảm thấy mình vào Quân Cơ Xứ, giống như lên thuyền giặc, Nhiếp Chính Vương giao những việc kia cho hắn, liền khiến hắn không thể thoát thân.

  Hắn cũng không biết nên nghĩ thế nào về chuyện này, dù sao lúc đầu là hắn chủ động yêu cầu đến, vui mừng khôn xiết, mong mỏi từng ngày.

  Haizz.

  Nhưng nghĩ lại, lát nữa có thể đến Vương phủ ăn một bữa cơm mình thích, cũng coi như là bù đắp cho một ngày vất vả.

  Giang Lạc Ngạn vỗ vỗ tay áo, dường như phủi đi mệt mỏi từ Quân Cơ Xứ mang đến, lúc này mới lấy lại tinh thần, vội vàng đi theo Hứa Lập đi bắt mèo.

  Vừa đi được vài bước, cũng chính là ra khỏi Quân Cơ Xứ, hai người liền nhìn thấy một người quen thuộc.

  ——Là phụ thân của hắn, Nhạc Xương Hầu đến rồi.

  Nhạc Xương Hầu có lẽ là tìm Thịnh Quyết có việc gấp, cả người vội vàng bước vào Quân Cơ Xứ, vừa nhìn liền thấy con trai mình, trong khoảnh khắc liền cảm thấy có chút không đúng: "Lạc Ngạn, con ở đây làm gì?"

  Giang Lạc Ngạn không vội, trước tiên cung kính hành lễ với phụ thân, sau đó mới mở miệng: "Vương gia gọi con cùng đi bắt mèo."

  Hắn từ Quân Cơ Xứ đi ra, mà chuyện hắn vào Quân Cơ Xứ, Vương gia vẫn luôn giấu phụ thân, hai người ai cũng không nói cho Nhạc Xương Hầu biết, giống như một bí mật không phải bí mật, mặc dù biết sẽ có một ngày bị vạch trần, nhưng chính là không muốn sớm nói rõ.



  Nhưng hắn cũng sẽ không cố ý lừa gạt phụ thân, vì vậy liền vòng vo trong lời nói, phụ thân hỏi mình ở đây làm gì, hắn liền đáp là đi giúp Vương gia bắt mèo.

  ——Nói như vậy cũng hợp tình hợp lý, mặc dù đúng là có chút tránh nặng tìm nhẹ, nhưng cũng coi như không có nửa phần lừa dối.

  Nhạc Xương Hầu: ???

  Bắt mèo?

  Thịnh Quyết gần đây đầu óc úng nước rồi sao?

  Nhạc Xương Hầu vốn là người ghét mèo, thêm vào đó gần đây hắn cũng không vừa mắt Thịnh Quyết, hai điều này cộng lại, liền đủ khiến hắn nói lời ác ý: "Bắt mèo làm gì? Việc đã bận thành ra như thế này rồi, hắn còn có tâm trạng đi bắt mèo?"

  Giang Lạc Ngạn không nói gì.

  Nhạc Xương Hầu vừa mắng xong Thịnh Quyết, đang định nói thêm gì nữa, ánh mắt vừa chuyển, phát hiện con trai mình hình như có chút không đúng, cũng không biết từ khi nào, đứa con trai ngốc nghếch trước kia đột nhiên trầm ổn hơn rất nhiều, dường như trong lòng có rất nhiều chuyện, trở về Hầu phủ cũng vậy, hoặc là đang suy nghĩ gì đó, hoặc là đi nghỉ ngơi.

  Vì vậy Nhạc Xương Hầu lại hỏi: "Con cả ngày không ở nhà, không phải là ở trong cung thì là chạy biến mất, bây giờ sao lại ở cửa Quân Cơ Xứ? Nhiếp Chính Vương đâu?"

  Giang Lạc Ngạn vẫn dùng cách nói chuyện tương tự nói: "Con đi tìm Vương gia, cùng đi bắt mèo."

  Hắn không hề nhắc đến chuyện mình từ Quân Cơ Xứ đi ra, cũng không nhắc đến vì sao lại xuất hiện ở cửa Quân Cơ Xứ, chỉ nói là được gọi đi bắt mèo.

  Nhạc Xương Hầu vừa nhìn thấy Hứa Lập đứng bên cạnh Giang Lạc Ngạn, lập tức bị cách nói chuyện của con trai mình làm cho phân tâm, hắn cho rằng, con trai mình cũng là đến Quân Cơ Xứ tìm Thịnh Quyết, kết quả không tìm thấy mới đi ra bị mình bắt gặp.

  Thịnh Quyết cũng không biết một mình đi đến xó xỉnh nào, vì bắt một con mèo, còn sai khiến nhiều người như vậy đi cùng hắn.

  Nhạc Xương Hầu cũng không biết nên nói hắn thế nào, càng nghĩ càng phiền lòng, liền thở dài chửi bới rồi bỏ đi.

  Giang Lạc Ngạn thành công không bị vạch trần, tiếp tục đi theo Hứa Lập cùng Nhiếp Chính Vương đi bắt mèo.

  Đó là một con mèo toàn thân trắng như tuyết, nhanh nhẹn và thận trọng.

  Cũng đúng, phàm là những con mèo có thể sống sót trong cung, đều là những con mèo không gây chuyện, còn khéo léo.

  Chỉ là mặc dù nói nó ngoan ngoãn, nhưng nó vẫn có sự nhanh nhạy linh hoạt của một con mèo, thoắt ẩn thoắt hiện trên tường thành, khiến mọi người vất vả mới bắt được.

  Mà người cuối cùng bắt được con mèo, chính là Giang Lạc Ngạn.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook