Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 184: CHƯƠNG 184

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

  Thịnh Quyết nhận lấy con mèo, không nhịn được khen ngợi: "Lạc Ngạn quả nhiên có bản lĩnh, tỷ tỷ của con đã nói với ta, nếu thật sự không bắt được, nhất định phải để con ra tay hỗ trợ."

  Giang Lạc Ngạn có chút ngại ngùng nói: "Lúc nhỏ tính tình nghịch ngợm, trèo cây bắt chim, lên mái nhà lật ngói, xuống sông mò cá... những việc này đều đã làm qua, không ít lần bị phụ thân đánh. Coi như là luyện được một thân bản lĩnh vô dụng, ngoại trừ chọc phụ thân tức giận, cũng không có tác dụng gì khác."

  Thịnh Quyết nói, sao lại coi là vô dụng đâu, phàm là những thứ đã biết, đều có chỗ hữu dụng.

  Con mèo bị bắt vừa rơi vào lòng hắn, lập tức nhận ra tình thế, tất cả móng vuốt đều thu lại, ngoan ngoãn để hắn ôm ra khỏi cung.

  Thịnh Quyết cùng Giang Lạc Ngạn sóng vai đi, vừa vuốt ve nó, vừa hỏi thăm chuyện của Giang Lạc Ngạn ở Quân Cơ Xứ gần đây.

  Vừa đi vừa nói chuyện, Thịnh Quyết đột nhiên có chút cảm khái, đứa trẻ này lúc mới được mình đưa vào Quân Cơ Xứ, vẫn là một tiểu công tử áo gấm về nhà, kết quả ở cùng đám lão nho kia không lâu, vẻ thiếu niên kia liền biến mất hết, sức sống trước kia dường như đều bị vắt kiệt, cả người nhanh chóng trở nên trầm ổn, trong lời nói còn có sự từng trải vượt quá tuổi tác.

  Quân Cơ Xứ... lại rèn luyện người ta như vậy sao?

  Thịnh Quyết cũng không hề suy nghĩ kỹ càng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Giang Lạc Ngạn đã bị Quân Cơ Xứ tôi luyện thành bộ dạng này rồi.

  Nếu như trước kia, hắn nhìn Giang Lạc Ngạn một cái, còn tưởng rằng đối phương sẽ trở thành giống như Nhạc Xương Hầu lúc trẻ, khoác áo giáp ra trận, làm một vị thiếu tướng quân oai hùng.

  Không ngờ, thiếu niên lang vốn tính tình hoạt bát nhảy nhót, lại trở thành bộ dạng ôn hòa như vậy.

  Chẳng lẽ là bị mệt thành như vậy?

  Thịnh Quyết không có một chút áy náy nào, không hề cảm thấy việc mình giao phó xuống quá nặng nhọc, có thể khiến một đám lão già cùng với một người trẻ tuổi, đều trở nên mệt mỏi như vậy.

Trên đường trở về, hắn thậm chí còn nghĩ, cả ngày ở cùng một chỗ với đám triều thần mặt mày ủ rũ, đối với tâm tính của Giang Lạc Ngạn mà nói, cũng là một loại rèn luyện.

  

 

Hoàng hôn đỏ rực như lửa, mây chiều ửng hồng tựa gấm.

Trên tường cung, một chú mèo trắng muốt thong dong vẫy đuôi, những cung nhân qua lại đều coi như không thấy, cũng chẳng ai chủ động xua đuổi nó.



Một lão thái giám ngẩng đầu, nói: “Là Tây Hoài đấy, Tây Hoài thông minh lắm, đôi mắt trông rất có linh tính.”

Tây Hoài l.i.ế.m liếm lông, móng vuốt nhỏ dẫm lên tường cung, nghe thấy tiếng động của cung nhân, liền dùng đôi mắt đen láy sáng ngời nhìn qua, thận trọng dừng lại một lát, rồi lại cảm thấy buồn chán, đứng dậy uyển chuyển bước đi.

Cứ mỗi buổi chiều tà, nó đều có thể nhìn thấy những người quen thuộc từ hướng này tan triều rời khỏi cung.

Nó đã sống trong cung nhiều năm, biết người nào có địa vị cao không thể chọc vào, người nào dễ gần, sẽ chơi đùa cùng nó, thậm chí còn mang chút đồ ăn ngon cho nó.

Thực ra, nó cũng không phải loại mèo tham ăn, thậm chí còn có chút kén chọn, sống trong cung nhiều năm như vậy, nó nhớ nhất là món ăn ngon mà một cô nương cho nó.

Cô nương đó chắc là từ ngoài cung vào, hôm đó đến chiều, nàng liền rời đi từ con đường này, sau đó, nó rất lâu không gặp lại nàng nữa.

Tây Hoài là một con mèo rất cố chấp, ngày nào nó cũng chờ ở đây, chờ cô nương đó giống như nhiều năm trước, trở về từ con đường này, mang đến cho nó một chút đồ ăn ngon.

Nghĩ đến đây, Tây Hoài không nhịn được mà thèm thuồng.

Nó biết mình quả thực thông minh hơn những con mèo khác, vì Tây Hoài không hiểu được suy nghĩ của những con mèo khác, ngược lại, nó có thể hiểu được ý của con người, làm theo mong muốn của họ, để mọi người biết nó khác thường.

Tây Hoài dần dần trở thành “linh miêu” trong miệng cung nhân, thậm chí Thái hậu đi ngang qua nhìn thấy nó cũng sẽ mỉm cười khen ngợi vài câu.

Tuy không có người cố định cho ăn, nhưng nó vẫn sống khá tốt trong cung nhờ vào bản lĩnh của mình.

Ánh chiều tà vừa vặn, Tây Hoài lại nhớ đến cô nương hôm đó, nó đã ăn đồ ăn của nàng, đồ ăn đó thật sự rất hấp dẫn mèo, Tây Hoài chưa bao giờ được ăn thứ gì ngon như vậy, để báo đáp, nó quyết định sẽ tha một món đồ nhỏ xinh đẹp đến cho nàng.

Thế là lúc cô nương đó sắp rời đi, nó không để nàng vuốt ve mình, mà kiên quyết nhảy lên tường cung bỏ đi, tìm thứ đẹp nhất trong ấn tượng của nó.

“Mèo con, sao lại chạy mất rồi?” Giang Lạc Dao có chút tiếc nuối thu tay về, “Vốn còn muốn sờ thử xem sao.”

Nàng nhìn con mèo trắng vội vàng chạy trốn, ánh mắt ghen tị còn chưa kịp thu lại.

Đó là một thứ nhỏ bé lấp lánh dưới ánh mặt trời, Tây Hoài cũng mới nhìn thấy hôm nay.



Đáng tiếc Tây Hoài chỉ là một con mèo, nó không biết thứ nó muốn chính là - ngọc quyết vân hổ trên eo của Nhiếp Chính Vương.

Nó nghĩ, nam tử tuấn tú đó nhất định là nhân vật có thân phận lớn, mới có thể đeo thứ tốt như vậy, nó nhất định phải cướp về cho cô nương kia, tặng nàng thứ tốt nhất.

Nó là một con mèo ngỗ ngược, cũng là một con mèo trọng tình trọng nghĩa.

Tây Hoài không sợ mất mạng, có lẽ nó thật sự đã quen ngang ngược trong cung, nên hôm nay mới dám cả gan đến gần người đàn ông trông rất khó gần đó.

Quan trọng là, hôm nay Thịnh Quyết vì có việc nên xuất cung muộn hơn, đúng lúc đi ra từ con đường này thì bị Tây Hoài bắt gặp.

Tây Hoài nhảy nhót giữa các bức tường cung, đi đến phía sau Thịnh Quyết, lặng lẽ nhìn chằm chằm vào ngọc quyết đang đung đưa trên eo hắn.

Tuy nó đã cố gắng hết sức im hơi lặng tiếng, nhưng Thịnh Quyết vẫn cảnh giác nhìn thấy con mèo nhỏ đi theo phía sau.

Hứa Lập cùng các thuộc hạ khác đương nhiên cũng nhìn thấy, con mèo kia giả vờ đi ngang qua chân tường cung, nhưng thực chất lại lén lút quan sát bên này, không biết đang giở trò xấu gì.

Thịnh Quyết giơ tay ra hiệu - bảo Hứa Lập và những người khác đừng lên tiếng, đừng cản, xem con mèo kia muốn làm gì.

Hắn không phải người ghét mèo, ngược lại, còn rất sẵn lòng chiều chuộng chúng.

Thịnh Quyết đối xử với người khác hà khắc, nhưng đối với mèo thì có thể gọi là cưng chiều.

Vì vậy, khi Tây Hoài bay người nhảy tới, dùng móng vuốt nhỏ cào vào y phục của hắn, Thịnh Quyết còn chủ động dừng lại, tạo điều kiện cho nó hành động.

Mọi người đều biết Vương gia nhà mình rất thích thú với việc này, nên ai nấy đều nín thở chờ con mèo kia ra tay, chỉ sợ vô tình làm kinh động đến nó, khiến Vương gia nhà mình không vui.

Thịnh Quyết dừng bước, tưởng rằng con mèo trắng chỉ hứng thú với vật nhỏ đang đung đưa, hắn nghĩ, con mèo chỉ nghịch ngợm một chút rồi sẽ bị dọa chạy.

Chính vì sơ suất này, nên Tây Hoài đã thành công móc được ngọc quyết mà Thịnh Quyết đang đeo.

Nó chỉ là một con mèo nhỏ, cho dù móc được cũng không thể lấy xuống, thậm chí còn vô tình làm xước y phục của Nhiếp Chính Vương, móng vuốt sắc nhọn tạo ra một vết xước dài màu đỏ.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook