Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 189: CHƯƠNG 189

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

 

Sau khi Tịch Hoài chào đời, Giang Lạc Dao liên tục bệnh suốt một thời gian dài, kéo dài hơn nửa năm, rất nhiều đại phu đã được mời đến phủ để khám chữa cho nàng.

Cuối cùng, đại phu nói, thân thể Vương phi không tốt, mang thai sinh con hao tổn quá nhiều khí huyết, phải tĩnh dưỡng một thời gian, đồng thời còn nhắc nhở một cách khéo léo, những năm gần đây tốt nhất đừng để Vương phi sinh nở nữa.

Những lời này, Giang Lạc Dao không biết.

Lời dặn dò này vừa nói xong không lâu, Vương phu nhân và Nhạc Xương Hầu đã nói chuyện rất lâu với Nhiếp Chính Vương.

Vương phu nhân nói, giống như bà năm đó, sau khi sinh con, thân thể sa sút rất nhiều, nếu vì Lạc Dao, Vương gia vẫn nên…

Thịnh Quyết cúi đầu, nghe ra ý tứ trong lời nói của đối phương.

Nhạc Xương Hầu quay đầu đi, hiếm khi im lặng hồi lâu.

“Năm đó ta vì không nghe lời đại phu, nhất quyết sinh hạ Lạc Ngạn, cho nên thân thể mắc bệnh nan y cả đời.” Vương phu nhân thở dài, lại nói, “Lạc Dao là con của ta và Hầu gia, nguyện vọng duy nhất của chúng ta là nó cả đời bình an vui vẻ, cho dù cuộc sống có bình dị một chút, cũng có thể khỏe mạnh bình an… Vương gia, ngài hẳn cũng có thể hiểu được tâm trạng của ta và Hầu gia.”

Thịnh Quyết không trả lời.

Vương phu nhân cũng không tiếp tục đợi hắn, mà tự mình lẩm bẩm, không phải đang thương lượng với Thịnh Quyết, mà giống như đang trực tiếp yêu cầu hắn làm: “Năm đó đại phu có kê một phương thuốc tránh thai nhẹ nhàng, chỉ cần liên tục uống nửa tháng, là có thể giúp Lạc Dao sau này khỏi phải chịu khổ sinh nở.”

Ba người có mặt, Nhạc Xương Hầu không nói một lời, Thịnh Quyết cũng vẫn im lặng cúi đầu, ngược lại là Vương phu nhân kiên định nói ra ý của mình.

Ý của bà, cũng chính là ý của Nhạc Xương Hầu, là ý của hầu phủ.

Là mẹ của Giang Lạc Dao, bà có thể mặc kệ con gái thích ai, làm gì cũng không sao, hầu phủ chính là chỗ dựa vững chắc cho Giang Lạc Dao —— nhưng, một khi xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng của nó, bà và Nhạc Xương Hầu sẽ đích thân ra mặt giải quyết mọi chuyện.



Lần này, Thịnh Quyết không thể từ chối.

Sau khi hai người rời đi, thuốc tránh thai nhanh chóng được đưa đến Vương phủ.

Khi Giang Lạc Dao tỉnh dậy, nàng thấy Thịnh Quyết đang ngồi bên cạnh mình, trên bàn không xa có một bát thuốc, hơi nóng bốc lên nghi ngút, chắc hẳn vẫn còn ấm.

Nàng theo bản năng cho rằng bát thuốc này là dành cho mình, liền đưa tay gọi phu quân, muốn hắn bưng đến.

"Thuốc rất đắng." Thịnh Quyết bưng đến nhưng không đưa cho nàng, mà đột nhiên nói một câu như vậy.

Giang Lạc Dao khó hiểu, có chút hoang mang nhìn hắn.

Nàng mới phát hiện, rõ ràng là mình bị bệnh, nhưng sắc mặt của Thịnh Quyết còn kém hơn cả nàng, không biết đã mấy ngày đêm không nghỉ ngơi rồi, trong lòng dường như cũng chất chứa điều gì phiền muộn, hàng lông mày lâu ngày chưa giãn ra trông đặc biệt đau khổ.

Thịnh Quyết không nói tiếp, sau khi nói thuốc đắng, hắn ngồi xuống mép giường, vừa dùng thìa khuấy nguội thuốc, vừa trò chuyện với Giang Lạc Dao: "Lần đầu tiên Bản vương uống thuốc sau khi đến tuổi trưởng thành là vào ngày nàng đến Hầu phủ, khi đó ta đã nghĩ, thứ đen sì đắng ngắt này là thứ nàng thường xuyên uống sao? Khó uống như vậy, rốt cuộc làm sao nuốt trôi được?"

Giang Lạc Dao vừa thấy hắn hồi tưởng chuyện cũ, liền biết tâm trạng hắn sa sút là vì sao.

Nàng mỉm cười an ủi hắn: "Không sao đâu, ta đã uống nhiều năm rồi, sớm đã quen rồi."

Thịnh Quyết dừng chiếc thìa trong tay, giọng nói sâu xa: "Lạc Dao, Bản vương hy vọng nàng... sau này có thể không bao giờ phải uống những thứ thuốc đen đắng này nữa."

Giang Lạc Dao mơ hồ cảm thấy lời nói của hắn có hàm ý khác, nhưng nhất thời cũng không hiểu tại sao hắn lại nói như vậy.

Thấy thuốc bị hắn trì hoãn sắp nguội rồi, nàng chủ động đưa tay ra, muốn nhận lấy.

Thế nhưng, Thịnh Quyết lại tránh né một chút, không đưa thuốc cho nàng.

Giang Lạc Dao: ???



"Phu quân?" Giang Lạc Dao càng thêm kỳ lạ, bèn hỏi hắn, "Tại sao không đưa cho ta."

Thịnh Quyết trầm giọng nói: "Thuốc này là của Bản vương."

Giang Lạc Dao lập tức căng thẳng, vội vàng hỏi: "Phu quân cũng bị bệnh sao?"

Thịnh Quyết vội tìm đại một cái cớ: "Gần đây lo lắng quá nhiều, ngủ không ngon, đại phu bèn kê vài thang thuốc an thần."

Nàng sẽ không biết đâu.

Hắn cố ý giấu nàng, thực ra bát thuốc trong tay là do Vương phu nhân sai người đưa đến, là thuốc tránh thai.

Thịnh Quyết biết Giang Lạc Dao thích trẻ con, cũng biết nàng nhất định sẽ không tin Vương phu nhân lại đưa thuốc tránh thai cho mình, nếu nàng lỡ biết tác dụng của bát thuốc này, e rằng sẽ canh cánh trong lòng, nghiêm trọng hơn, nàng sẽ trở nên lo được lo mất, sợ rằng người phu quân này sẽ làm ra chuyện gì không tốt.

Lo được lo mất là cảm giác gì, Thịnh Quyết đương nhiên biết.

Khi xưa muốn giữ Giang Lạc Dao lại, hắn thường xuyên phiền muộn, ngay cả trong mơ cũng lo lắng tâm ý của nàng không đặt trên người mình.

May mắn thay, Giang Lạc Dao đã dành cho hắn đủ tình yêu và bao dung, khiến hắn không cảm thấy tấm chân tình bị phụ bạc.

Đến bây giờ, đã đến lượt hắn, người phu quân này gánh vác những chuyện này rồi.

Chỉ là thuốc tránh thai thôi mà, hắn, Thịnh Quyết, thay nàng uống là được rồi, vừa không làm tổn hại đến thân thể nàng, lại có thể giải quyết tận gốc những lo lắng và phiền muộn sau này, để nàng mãi mãi yên tâm.

Dù sao thì, bọn họ đã có Tịch Hoài, sau này cũng coi như có một đứa con để cùng nhau chăm sóc nuôi nấng.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook