Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 190: CHƯƠNG 190

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Con trai hay con gái, Thịnh Quyết cũng không quan tâm, dù sao từ rất sớm, hắn đã định sống một mình rồi, nay có thể cưới được người trong lòng, đã là ân huệ trời ban, sao có thể tham lam cầu mong điều gì khác nữa chứ.

Lý do Thịnh Quyết giấu nàng, cũng là vì sợ nàng buồn.

Sau này dù không có con nối dõi, hắn cũng sẽ gánh chịu mọi trách nhiệm... Cứ lấy cớ hắn mắc bệnh kín là được.

Sẽ không có lời ong tiếng ve nào làm tổn thương nàng.

Thịnh Quyết đã nghĩ kỹ mọi thứ, thành kính và kiên định uống cạn bát thuốc tránh thai đắng ngắt, không chút do dự.

Nửa tháng uống thuốc, ngày nào hắn cũng kiên trì uống, không bỏ sót một lần nào.

Nói thật, uống đến sau này, quả thực cũng quen vị đắng, giống như Giang Lạc Dao nói, hắn vốn là người ghét vị đắng, vậy mà cũng thấy không sao cả nữa.

Nghĩ đến điều này, Thịnh Quyết càng thêm xót xa cho nàng.

-- Có lẽ "quen uống thuốc" của Giang Lạc Dao cũng là "quen" sau khi bất đắc dĩ, trên đời này nào có ai sinh ra đã quen uống thuốc, phần nhiều là cố tỏ ra thoải mái và bất đắc dĩ phải làm vậy, bao nhiêu năm tháng, bao nhiêu ngày đêm cay đắng, người ngoài sao có thể biết được.

Trước khi gặp Giang Lạc Dao, Thịnh Quyết cũng coi như là người cố chấp tự phụ, hắn không hiểu lòng nhân từ đạo đức, cũng không có sự đồng cảm, sẽ ép nàng đứng giữa trời tuyết, sẽ lạnh lùng phê phán nàng yếu đuối, nói nàng uống thuốc cũng lắm chuyện...

Thế nhưng, có lẽ ông trời cố tình muốn hắn làm người, nên cũng để hắn nếm trải hết những cay đắng của nàng, để hắn uống thứ thuốc cực kỳ đắng này.

Khổ sở và khó khăn, đều đã nếm trải, cuối cùng cũng học được cách thấu hiểu người khác.

"Nửa tháng thuốc đã uống hết rồi." Một ngày nọ đến Hầu phủ, nhân lúc Giang Lạc Dao không có mặt, Thịnh Quyết đột nhiên nói với hai vị tôn trưởng, "Là Bản vương thay nàng uống, hiệu quả cũng nên như nhau, mong sau này không cần lo lắng cho nàng nữa, Bản vương sẽ chăm sóc Lạc Dao thật tốt."

Hắn uống xong mới nói cho hai người biết.



Giống như lúc trước, Vương phu nhân cũng dùng thái độ không cho phép phản bác này nói cho hắn nghe chuyện đã quyết định.

Hai người nghe xong lời của Nhiếp Chính Vương, lập tức kinh ngạc nhìn hắn.

Sắc mặt Nhạc Xương Hầu đều thay đổi, như thể vừa phải chịu một cú sốc lớn: "... Không để lại hậu duệ?"

Đứt hương hỏa cũng là chuyện lớn.

Thịnh Quyết vậy mà cứ thế làm, thậm chí còn không báo trước cho hai người họ biết.

"Lạc Dao là thê tử của Bản vương, Bản vương chỉ đối xử tốt với mình nàng." Thịnh Quyết nói bằng giọng điệu bình thản nhưng kiên định, "Gặp được ý trung nhân, bên nhau trọn đời, còn hương hỏa con cháu gì đó đều là chuyện phù du, Bản vương không quan tâm những thứ này, nếu thân thể Lạc Dao không thích hợp để sinh nở nữa, Bản vương sẽ uống thuốc tránh thai, sẽ không để nàng mạo hiểm sinh con nữa."

Vương phu nhân hoàn toàn không nói nên lời.

Nhiếp Chính Vương hắn... vậy mà đã làm đến mức này.

Nam tử chân thành nhất trên đời, cũng không sánh bằng hành động này của hắn.

"Thuốc tránh thai dù ôn hòa đến đâu cũng đều hại thân, Lạc Dao nàng ấy vừa mới sinh Tịch Hoài, không nên nếm thử thứ thuốc vừa đắng vừa gắt này." Thịnh Quyết nói, "Vương phu nhân thương con gái, vừa khéo lại trùng hợp với ý định của Bản vương, thuốc tránh thai là do ta chủ động xin người, người chắc chắn cũng không muốn đưa..."

Những lời hắn nói hoàn toàn trái ngược với sự thật.

Vương phu nhân cũng nghe ra hàm ý trong đó, hắn đang nói -- Đừng để Lạc Dao biết là người đã đưa thuốc tránh thai đến Vương phủ, cứ coi như chuyện này là do một mình Thịnh Quyết làm, đừng để Lạc Dao biết sự thật rồi buồn lòng.

-- Người là mẫu thân của nàng ấy.



Nếu sự thật bại lộ, người vẫn là người mẹ hết lòng yêu thương nàng, mọi tiếc nuối đều đổ lên đầu hắn là được rồi, là hắn không xứng đáng, là hắn không tốt, là hắn tự tay bóp c.h.ế.t hy vọng.

Vậy nên, cứ trách hắn là được rồi.

...

Sau khi Thịnh Quyết rời đi, Vương phu nhân vẫn còn ngẩn người hồi lâu.

Nhạc Xương Hầu cũng vậy.

Họ chưa từng thấy tình yêu nào mãnh liệt và chung thủy đến vậy, đặc biệt là trước đây, hai người còn lo lắng Lạc Dao gả cho Thịnh Quyết sẽ bị ức hiếp, ai ngờ không những không bị ức hiếp, Thịnh Quyết, Nhiếp Chính Vương đầy sát khí này, vậy mà lại bằng lòng chỉ thể hiện mặt dịu dàng ôn nhu nhất cho một mình nàng.

Dùng hết khả năng cả đời để quan tâm đến từng tâm tư nhỏ bé của nàng, suy nghĩ cho nàng, yêu nàng hết lòng.

"Ta đã biết..." Ánh mắt Vương phu nhân rơi ra ngoài cửa, xuyên qua tường cao sân rộng, dường như bà đã nhìn rất xa, nhìn về phía người vừa rời đi, "Khó trách Vương gia từng mang tiếng xấu, hóa ra là do hắn chủ động gánh vác quá nhiều chuyện, nên mới phải để lộ ra vẻ hung dữ tàn bạo."

Nhạc Xương Hầu cũng chắp tay sau lưng, tiễn Thịnh Quyết rời đi, ông nói: "Bản hầu chưa từng hối hận vì đã gả Lạc Dao cho hắn."

Thịnh Quyết hắn tính tình rõ ràng, một lời đã nói ra là quyết không thay đổi, biết ơn thì sẽ báo đáp.

Nhìn thì hung dữ tàn bạo, nhưng thực chất lại rất tinh tế, giấu hết mọi sự dịu dàng, chỉ để dành cho người trong lòng.

Hơn nữa những năm nay hắn phụ tá chính sự, cũng không hề sinh ra chút nào ý định phản nghịch, đối với đất nước, đối với gia đình, đều gánh vác trách nhiệm, đảm đương trọng trách, trung thành với đất nước, trung thành với gia đình.

Thật sự... khiến người ta phải thán phục.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook