Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 49: CHƯƠNG 49

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Vừa nói, Nhiếp chính vương cuối cùng cũng trút hết những lời khó nghe và bất mãn dành cho Nhạc Xương hầu bao nhiêu năm qua cho con gái ông ta nghe, trong lòng mới cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Nói xong, Thịnh Quyết thấy khát nước, yết hầu khẽ động, rồi đột nhiên nhìn chằm chằm vào khuôn mặt Giang Lạc Dao.

Nàng ngủ say, đôi môi mân lại, cái miệng nhỏ nhắn, không có chút huyết sắc nào, nhưng vẫn hồng hào mềm mại, không biết…

Đôi mắt sâu thẳm của Thịnh Quyết như mơ màng trong giây lát, ánh mắt nhìn đến không còn thấy gì khác, chỉ thấy đôi môi ấy, đôi mắt ấy, người ấy.

Ngay khi hắn dần dần tiến lại gần, dường như cảm nhận được hơi thở nóng bỏng của đối phương, Giang Lạc Dao ngủ không được yên giấc nữa, hàng mi bỗng nhiên khẽ run lên.

Thịnh Quyết lập tức sững người, sau khi hoàn hồn, lại vội vàng lùi ra xa.

Ánh mắt hắn vẫn dán vào Giang Lạc Dao, nhưng vẻ mặt lại vô cùng lúng túng, như thể vừa làm chuyện gì trái với lương tâm.

Tim Thịnh Quyết đập thình thịch, cứ thế im lặng lùi đến bên cửa sổ.

Hắn ngẩn ngơ đứng đó hồi lâu, đột nhiên trong đầu nảy ra một ý nghĩ.

Không đúng—

Mình có làm gì đâu, sao phải lúng túng lo lắng như vậy?

Chờ đã.

Nhiếp chính vương nghĩ, cho dù mình có làm chuyện trái với lương tâm, cũng chưa bao giờ sợ hãi như vậy.

Hắn sợ cái gì chứ.

Không nên sợ.

Thịnh Quyết lại trở về bên giường, lần này, hắn không tiếp tục nữa, mà ôm Giang Lạc Dao đặt vào trong một chút, còn mình thì nằm xuống bên ngoài nghỉ ngơi.

Khuê phòng của con gái nhà người ta, ngay cả màu sắc của màn giường cũng đều dịu dàng thanh lịch, Thịnh Quyết cảm thấy rất dễ chịu, cứ thế nằm canh giữ nàng.

Trong phòng yên tĩnh, tiếng tim đập của Thịnh Quyết quá lớn, ồn ào đến mức không ngủ được, chỉ có thể xoay người lại, nghiêng người sang một bên, tiếp tục nhìn nàng.

Lúc nãy ôm nàng không để ý, làm xộc xệch y phục của nàng, Thịnh Quyết bèn một tay chống đầu, tay kia giúp nàng chỉnh lại cổ áo, rồi tự tay vuốt phẳng từng nếp nhăn trên áo.

Hắn tỉ mỉ giúp nàng chỉnh trang hồi lâu, hết sức cẩn thận, nhưng lại có chút vụng về, chẳng những không chỉnh sửa xong, mà còn làm cho càng rối hơn.



Thịnh Quyết: “…”

Tính cách cầu toàn của hắn lập tức nổi lên, cũng không còn giữ tư thế nhàn nhã nữa, Nhiếp chính vương “phịch” một tiếng ngồi thẳng dậy, lấy hết tinh thần nghiên cứu để giúp nàng chỉnh trang.

Mãi một lúc lâu sau, cuối cùng cũng chỉnh xong, Vương gia mới thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục nằm xuống.

Thịnh Quyết không có việc gì làm, chỉ có thể cúi đầu nhìn Giang Lạc Dao đang ở gần trong gang tấc, rồi… đếm từng sợi lông mi của nàng.

Cứ thế đếm mãi không biết bao nhiêu, Thịnh Quyết bỗng nhiên hoa mắt, quên mất mình đã đếm đến đâu rồi.

Hắn bất lực khẽ cười một tiếng, trêu chọc nói: “Lông mi có bao nhiêu sợi, trả lời bản vương, nếu không nói được, bản vương sẽ tìm nàng tính sổ đấy.”

·

Giang Lạc Dao mơ một giấc mơ rất dài, rất dài, khác với những giấc mơ thường ngày, lần này nàng tỉnh táo nhận ra đây là mơ, nhưng lại không thể nào tỉnh dậy được.

Nàng mơ thấy mình bị một số người xa lạ dẫn đi, không giãy ra được, không chạy thoát được, chỉ có thể trơ mắt nhìn mình bị đưa đi.

Kinh thành, vẫn là kinh thành đó, nhưng bách tính trong thành đều có vẻ kỳ quái.

Giang Lạc Dao thậm chí còn nhìn thấy rất nhiều người đã qua đời nhiều năm đang đứng bên đường nhìn nàng.

Trong lòng nàng cảm thấy bất an, cũng biết mình không nên ngoan ngoãn đi theo dòng người bị đưa đi.

Nhưng mà…

Nàng không có chút sức lực nào, không đi được.

Giấc mơ này thật kỳ lạ.

Giang Lạc Dao nhắm mắt lại, nhớ đến lúc nhỏ, cha đã kể cho nàng nghe một số câu chuyện trước khi đi ngủ.

Lúc nhỏ, nàng thực sự sợ bóng tối, nhưng mỗi đêm, cha đều bị mẹ đuổi đến phòng nàng kể chuyện trước khi đi ngủ, vì có cha ở bên, nên nàng ngủ rất ngon, hầu như không gặp ác mộng.

Sau đó dần dần cũng không còn sợ bóng tối nữa.

Chỉ là…

Lúc đầu cha quả thực không phải là người giỏi dỗ dành con nít, nàng là đích nữ của Hầu phủ, là con đầu lòng của cha mẹ, cha lần đầu làm cha, chăm sóc con cái đều lóng ngóng, tay chân không biết để đâu.



Một hôm nọ, trời mưa bão bên ngoài, nàng ngủ không yên giấc, cha lại bị mẹ đá ra khỏi phòng, đến bên nàng kể chuyện trước khi đi ngủ.

Lần đó, cha tiện tay cầm một quyển sách, kể về—những câu chuyện dân gian kinh dị.

Có lẽ bản thân cha khá hứng thú, nên kể mãi cũng không phát hiện ra có gì không ổn, một mình say sưa đọc sách, kể chuyện cho nàng nghe chỉ là việc phụ.

Giang Lạc Dao chỉ có thể co rúm người lại, cố gắng nghe hết câu chuyện kinh dị đó.

Từ đó về sau, nàng sợ hãi đến mức không bao giờ quên được.

Trong truyện kể rằng—

Nếu trong mơ có người dẫn bạn đi, ngàn vạn lần đừng đồng ý, nhất là những người có khuôn mặt rõ ràng, đó thường là người đến từ hoàng tuyền, nhân lúc giấc mơ âm dương đến nhân gian bắt người.

Câu chuyện mà cha kể, là về một nữ tử si tình, trong mộng cùng người trong lòng hẹn ước gặp mặt. Tình lang để lại cho nàng một bức thư, nàng ghi nhớ trong lòng, tỉnh mộng liền đi tìm, nào ngờ người kia đã qua đời từ mấy hôm trước.

Loại chuyện ma quái này, kết cục đương nhiên là nữ tử cũng hương tiêu ngọc vẫn

Chỉ là, dưới bầu không khí ấy, mọi chi tiết đều mang theo cảm giác kinh khủng.

Ví như —— người có dung mạo rõ ràng, đến từ Hoàng Tuyền, người có dung mạo mơ hồ, mới là duyên phận chân chính nơi dương thế.

Giang Lạc Dao vừa nghĩ đến điều này, cả người liền không thoải mái. Bởi vì trong giấc mơ hiện tại của nàng, nhìn thấy toàn là người có dung mạo rõ ràng, hơn nữa, có vài người còn là lão nhân đã qua đời.

Nàng vừa bị dẫn đi, vừa quan sát bốn phía, thấy Chu bá bá từng ở Hầu phủ nhưng nay đã khuất núi, đang nhìn nàng với đôi mắt ngấn lệ.

Đi đến chỗ này, Chu bá bá bỗng nhiên cố ý xông lên ngăn cản nàng tiến về phía trước, nhưng sức lực không đủ, bị người bên cạnh hất ra, thân ảnh dần dần mờ nhạt.

Giang Lạc Dao trong lòng lập tức hiểu rõ.

Cõi nhân gian này, e là nàng không thể trở về được nữa.

Trên đường Hoàng Tuyền âm phủ, người đã khuất đều sợ hãi người bên cạnh mình, xem ra không còn ai có thể ngăn cản nàng đi đến Hoàng Tuyền nữa rồi.

May mà nàng cũng nhanh chóng thản nhiên, thời gian này nàng vẫn luôn bệnh nặng, chắc hẳn cha mẹ cũng đã chuẩn bị tâm lý, đau lòng thì đau lòng, nhưng cũng không có gì đáng ngại.

Giang Lạc Dao liền không còn giãy giụa nữa, ngoan ngoãn đi theo dòng người tiếp tục bước.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook