Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 76

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

 

Thịnh Quyết cứ nấn ná ở Ninh Tử Hiên mãi đến tối mới chịu đi, lúc hắn còn ở đó, Giang Lạc Dao làm cách nào cũng không viết xong bức thư nhà, mãi đến khi hắn đi rồi, Giang Lạc Dao cũng đã chơi mệt, liền không để ý tới bức thư kia nữa, trực tiếp đi nghỉ.

Chuyện này vốn không phải chuyện gì to tát, nhưng lại gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Sáng hôm sau lâm triều, bầu không khí trong triều đường vô cùng ngột ngạt nặng nề.

Vốn là mọi người báo cáo những chuyện vụn vặt gần đây xảy ra để cùng nhau thảo luận, nhưng chưa kịp để mọi người nói được mấy câu, Nhạc Xương Hầu đã đối đầu gay gắt với Nhiếp Chính Vương, đến sau, hai vị này cứ thế im lặng, không nói gì nữa.

Kỳ thật lúc ban đầu, phía Nhiếp Chính Vương cũng không hề tức giận.

Ban đầu chỉ có Nhạc Xương Hầu mặt mày sa sầm, ánh mắt nhìn Nhiếp Chính Vương như muốn ăn tươi nuốt sống, hận không thể đ.â.m Nhiếp Chính Vương mấy nhát d.a.o ngay tại chỗ.

Thịnh Quyết nhìn nhưng không hề bực bội, bởi vì hắn biết tối qua mình đã làm lỡ việc của Giang Lạc Dao, bức thư kia không được gửi đi kịp thời, vì vậy cũng bằng lòng nể mặt Nhạc Xương Hầu một chút.

Hắn thậm chí còn có tâm trạng trêu chọc đối phương vài câu: "Hầu gia sáng sớm đã bực bội như vậy, về phủ rồi nhớ hạ hỏa đấy nhé."

Nhạc Xương Hầu giống như thùng thuốc súng, bị hắn châm ngòi liền bùng nổ: "Nếu Vương gia đã biết bản hầu vì sao tức giận, thì không nên cố ý làm vậy."

Thịnh Quyết nói: "Bản vương cũng không phải cố ý, đương nhiên... nếu Hầu gia không tin bản vương, thì tự nhiên cũng sẽ không tin lời này của bản vương."

Nhạc Xương Hầu hừ lạnh: "Vương gia tự biết rõ trong lòng."

Hai người lời qua tiếng lại một hồi lâu, các triều thần bên dưới đều không biết hai người này đang cãi nhau cái gì, những người không rõ tình hình nghe mấy câu này, tự nhiên cho rằng nguồn cơn mâu thuẫn của hai người là chuyện xảy ra trên triều hôm nay.

Nguyên nhân đại khái là thế này - Nam Địa mấy năm trước bị đánh lui, dạo này lại muốn gây chuyện, cái gọi là gây hấn thị phi, bước đầu tiên tự nhiên là chia rẽ các triều thần cốt cán, sáng sớm hôm nay, Nam Địa liền phái người đến ly gián. Một mặt giả vờ dâng lễ vật, một mặt lại rất thâm sâu không tặng nhiều.



Như vậy sẽ tạo thành một tình huống rất khó xử.

Hoặc là đưa hết cho Quân Cơ Xứ đứng đầu là Nhiếp Chính Vương, hoặc là đưa cho Định Vũ Doanh đứng đầu là Nhạc Xương Hầu, hai bên không thể chia đều hòa thuận, nếu chia đều, hai bên đều không dùng được.

Trong số các triều thần, chắc chắn cũng có kẻ phản bội bị Nam Địa mua chuộc, thấy hai người bọn họ cãi nhau, tên phản bội này lập tức lôi kéo bè phái thêm dầu vào lửa.

Lúc thì nói đỡ cho Nhạc Xương Hầu, nói Nhiếp Chính Vương không đúng, lúc thì lại sang phía Quân Cơ Xứ nói xấu Nhạc Xương Hầu.

Trên triều đường, hai phe nhanh chóng cãi nhau ầm ĩ.

Cãi nhau một hồi, hai người đang chiến tranh lạnh kia lại đột nhiên đồng thời quay đầu nhìn mọi người.

Mọi người: ???

Có vấn đề gì sao?

Mọi người kinh hãi phát hiện, không biết từ lúc nào Nhạc Xương Hầu và Nhiếp Chính Vương đã đứng cạnh nhau, lúc hai người cùng nhau quan sát các triều thần, khí thế kia thật sự không phải ai cũng chịu đựng nổi, mấy người đang thêm dầu vào lửa lập tức chân mềm nhũn, im thin thít.

"Giang đại nhân hôm nay hứng thú lắm nhỉ, nếu bản vương không nhìn lầm, vừa rồi là ngươi chủ động khơi ngòi gây sự đúng không." Thịnh Quyết theo bản năng muốn cau mày, nhíu được một nửa, bỗng nhớ tới lời khuyên của Giang Lạc Dao, hắn liếc nhìn khuôn mặt của Nhạc Xương Hầu, dứt khoát giãn mày, sau đó thay bằng vẻ mặt cười gượng gạo.

Trước đây hắn tức giận là tức giận, mắng chửi là mắng chửi, rất ít khi lộ ra nụ cười giả tạo này, mặc dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng cũng đủ dọa c.h.ế.t ba Giang Tư Đồ.

Giang Tư Đồ "bịch" một tiếng quỳ sụp xuống đất, kêu oan ầm ĩ.

Thịnh Quyết đặt một tay lên eo, vạt áo rộng che khuất những ngón tay thon dài, tuy hắn không nhíu mày, nhưng ánh mắt lại rất đáng sợ.



Nhiếp Chính Vương hơi cúi cằm, nhìn xuống Giang Tư Đồ đang quỳ rạp dưới đất: "Xem ra trên triều đường còn không ít phản đồ của Nam Địa, ngươi nói xem có đúng không, Giang đại nhân?"

Giang Tư Đồ sắp bị hắn dọa c.h.ế.t khiếp, trực tiếp lấy đầu đập xuống đất, không dám ngẩng đầu đáp lại.

Vì vậy, biểu cảm của Nhiếp Chính Vương lúc này đều lọt vào mắt những người khác, hắn cứ thế lạnh lùng nhìn đối phương, đôi môi mỏng tuy đang cười, nhưng ý cười không chạm tới đáy mắt, ánh mắt cụp xuống, sau đó thờ ơ ngẩng lên, đảo mắt nhìn quanh triều đường một vòng, lại rơi xuống người Giang Tư Đồ lần nữa.

Bởi vì Nhiếp Chính Vương là người hỉ nộ vô thường cho dù ở trên triều đường, cũng nói xử lý ai là trực tiếp sai người lôi ra ngoài chém, nhiều năm như vậy, cũng không có mấy triều thần dám hó hé.

Một mặt là vì Nhiếp Chính Vương quyền cao chức trọng, thay mặt xử lý quốc sự, mặt khác là vì phần lớn thời gian Nhạc Xương Hầu đều đứng về phía Nhiếp Chính Vương, hai người coi như là trụ cột của triều đình, chỉ cần hai người không có mâu thuẫn gì, chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì.

Lần này Giang Tư Đồ dám liều lĩnh, cũng là vì thấy hai người bọn họ đang giận dỗi, mới nghĩ xem có thể thừa cơ ly gián hay không.

Ai ngờ, hai vị này cãi nhau thì cãi nhau, lúc gặp chuyện đều đồng lòng như một.

Ly gián kiểu gì đây!

Giang Tư Đồ hối hận vô cùng, tại chỗ chân mềm nhũn, không dám lên tiếng.

Bao gồm cả hắn ta, tất cả mọi người trên triều đường đều không biết vừa rồi Nhiếp Chính Vương và Nhạc Xương Hầu đang cãi nhau cái gì.

Kỳ thật... chẳng qua là chuyện của một bức thư nhà.

Thịnh Quyết vốn đang cãi nhau với Nhạc Xương Hầu, hai người cãi nhau một hồi, bỗng nhiên chú ý tới có người sau lưng đang thừa nước đục thả câu, mượn chuyện Nam Địa muốn gây chuyện, hắn liền nhân cơ hội nháy mắt ra hiệu với Nhạc Xương Hầu, hai người giả vờ tức giận chiến tranh lạnh, dụ những kẻ gây rối kia ra mặt.

Triều đường im phăng phắc.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook