Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 80: CHƯƠNG 80

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Phải nói rằng, Nhiếp Chính Vương không chỉ có cốt cách hơn người, mà dung mạo cũng thuộc hàng tuấn tú hiếm thấy trên đời, lúc chạm vào giống như chạm vào một món đồ sứ ấm áp tinh xảo, quý phái.

Dù là người vô tình đến đâu, trong hoàn cảnh này cũng không thể không động lòng.

Giang Lạc Dao sờ soạng hắn, trong lòng bỗng nhiên rung động, lập tức không dám sờ tiếp nữa, vội vàng rụt tay về.

Thịnh Quyết đã đạt được ý đồ, cũng không tiếp tục làm khó nàng.

"Vậy sau này nếu cha nàng lại bắt nạt ta thì phải làm sao?" Thịnh Quyết phát hiện ra chiêu giả vừa đáng thương vừa mềm mỏng rất có tác dụng, bèn vứt hết mặt mũi, được voi đòi tiên mà hỏi nàng, "Thực ra ta không phải là người dễ bị bắt nạt, nhưng ta chỉ nghĩ đến đó là cha nàng, nên không thể nào nổi giận được, mỗi lần Nhạc Xương Hầu thị uy ta, ta liền nghĩ, không được cãi lại, không được trả treo, nhẫn nhịn một chút là được rồi."

Hóa ra là như vậy sao.

Giang Lạc Dao lập tức hiểu được tình huống "bị cha nàng bắt nạt" mà hắn nói trước đây là gì rồi.

Một người tàn bạo, vô đức như Nhiếp Chính Vương, vậy mà lại chịu nghĩ đến việc đó là cha mình, nên không so đo với cha nàng sao?

Ban đầu Giang Lạc Dao vốn không muốn tin, nhưng Thịnh Quyết tỏ vẻ quá chân thành, khiến nàng cũng không thể không tin tưởng hắn thêm một chút.

Vì vậy, nàng hứa: "Không sao, nếu sau này cha có làm khó Vương gia..."

Thịnh Quyết cắt ngang lời nàng: "Có thể thiên vị ta một chút không? Chỉ cần nàng chịu thiên vị ta hơn một chút, dù ta có bị Nhạc Xương Hầu mắng ngàn vạn câu cũng đáng."

Giang Lạc Dao đang nói giữa chừng, bỗng nhiên dừng lại.



Nàng còn tưởng hắn sẽ đưa ra yêu cầu gì, hóa ra chỉ muốn nàng thiên vị một chút thôi sao?

"Nhạc Xương Hầu có vợ có con có gái, sống hạnh phúc mỹ mãn, Hầu phủ hưng thịnh phồn hoa, có nhiều người thân yêu thương ông ấy, đôi khi ta thật sự rất ghen tị, nàng cũng biết đấy, nửa đời này của ta sống cô độc như vậy, vất vả bận rộn việc nước, căn bản không có ai thật lòng đối đãi, ngày nào cũng có người chọc giận ta, chẳng ai chịu thông cảm cho ta cả." Thịnh Quyết càng nói càng đáng thương, như thể hắn là người đáng thương nhất thiên hạ, "Không cầu gì khác, chỉ mong nàng có thể thiên vị ta đôi chút."

Yêu cầu nhỏ nhoi này, Giang Lạc Dao đương nhiên sẽ đồng ý với hắn.

Thịnh Quyết còn nhắc đến chuyện trước kia: "Trước đây, khi ta theo cha nàng đi đánh trận ở phương Bắc, đã gặp phải một cuộc phục kích rất nguy hiểm, ta và Nhạc Xương Hầu bị mắc kẹt một chỗ, mấy ngày liền không phá được vòng vây. Lúc đó, cha nàng ngồi ở đó, tuy không nói gì, nhưng ta vẫn thấy ông ấy lấy ra một bức thư nhà xem đi xem lại nhiều lần, chắc là đang nhớ vợ con ở Hầu phủ."

Giang Lạc Dao chưa từng nghe nói chuyện này, dù sao mỗi lần cha nàng khải hoàn đều oai phong lẫm liệt, trông chẳng có vẻ gì là mệt mỏi, nặng nề sau trận chiến sinh tử cả.

"Lúc đó tình hình nguy cấp, các tướng sĩ ít nhiều đều đang nhớ người thân ở nhà, nhưng ta lại chẳng có ai để nhớ cả." Thịnh Quyết xòe tay áo rộng, dựa vào ghế, vẻ mặt có chút buồn bã, "Ta đã từng nghĩ, nếu trận chiến đó không trở về, chắc trên đời chẳng có mấy ai thật lòng thương tiếc ta, cái lợi duy nhất là... Nếu thật sự c.h.ế.t ở đó, cũng chẳng có kẻ thù nào đến quất roi vào xác ta."

Giang Lạc Dao: "..."

Cái trò đùa này chẳng buồn cười chút nào.

Thịnh Quyết ra sức kể lể đáng thương một hồi, thấy tình hình cũng không khá hơn là bao liền lái câu chuyện sang hướng khác, bảo nàng viết thư cho Hầu phủ.

Giang Lạc Dao hỏi hắn: "Viết gì ạ?"

Thịnh Quyết suy nghĩ một chút, rồi nói: "Cứ viết... Ta đối xử với nàng rất tốt, bảo cha nàng yên tâm, đừng có việc hay không có việc cứ đến trước mặt ta lượn lờ."

Đây đúng là sự thật, Giang Lạc Dao không hề nghi ngờ, liền viết một bức thư nhà theo lời hắn.



Bức thư đó được ám vệ bên cạnh Nhiếp Chính Vương cấp tốc đưa đến Nhạc Xương Hầu phủ ngay trong đêm.

Lúc đó Nhạc Xương Hầu đã ngủ rồi, thấy thư đến vào lúc nửa đêm, còn tưởng là có chuyện lớn gì xảy ra, vội vàng khoác áo ngoài, thắp nến lên để xem kỹ.

—— Là một bức thư nhà từ con gái mình

Cầm trên tay, Nhạc Xương Hầu vẫn còn mơ hồ, không rõ Nhiếp Chính Vương có ý gì, tại sao một bức thư nhà cũng phải đưa gấp như vậy.

Nhưng khi ông mở ra, mới thật sự hiểu được dụng ý của đối phương.

—— Nhiếp Chính Vương đê tiện vô sỉ kia, không biết đã dùng cách dụ dỗ gì, mà khiến con gái bảo bối của mình viết ra một bức thư nhà như thế này.

Khiến người cha già này phải lạnh lòng giữa đêm khuya.

Nhạc Xương Hầu tức đến râu tóc dựng ngược, suýt chút nữa không nhịn được mà mắng to lên.

Càng tức giận, càng không nhịn được mà đọc lại nội dung bức thư, Giang Lạc Dao trước tiên nói Nhiếp Chính Vương tốt đẹp biết bao nhiêu, rồi lại kể ra đủ thứ nỗi khổ của hắn, cuối cùng mới chuyển giọng, chỉ trích mình đối xử với Nhiếp Chính Vương quá khắc nghiệt, sau này nhất định không được như vậy nữa.

Ai khắc nghiệt? Ai không ra gì?

Cùng làm việc nhiều năm như vậy, Nhạc Xương Hầu sao có thể không biết Nhiếp Chính Vương là kẻ gian xảo, biến hóa khôn lường? Loại người như hắn sao có thể là người lương thiện, hắn rất giỏi làm ra vẻ đạo đức giả, như thể hắn vô tội, chính trực biết bao, lỗi đều là của người khác, hắn trong sạch, mình mới là kẻ xấu sao?

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook