Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Chương 81: CHƯƠNG 81

Cổ Tinh Nhạc

14/10/2024

Nhạc Xương Hầu thật sự bị hắn chọc tức đến mức đầu óc choáng váng, vừa nghĩ đến việc hắn còn dùng những thủ đoạn giả dối này lên con gái mình, ông liền cảm thấy vô cùng bực bội.

Lạc Dao còn nhỏ, không phân biệt được thiện ác, tên Thịnh Quyết kia lại có vẻ ngoài đoan chính, tuấn tú, chỉ cần vài câu than thở đáng thương, rất có thể Lạc Dao sẽ tin hắn hoàn toàn.

Phải làm sao bây giờ?

Nhạc Xương Hầu lo lắng không thôi, hiện tại ông càng lo lắng hơn là Thịnh Quyết đã dùng thủ đoạn ly gián tình cảm cha con bọn họ, khiến Lạc Dao không tin mình nữa thì phải làm sao?

Không được, không thể cứ tiếp tục như thế này.

Nhạc Xương Hầu nghĩ, mình phải đích thân gặp Lạc Dao, nói rõ mọi chuyện cho con bé, cảnh báo con bé rằng —— Nhiếp Chính Vương này vô sỉ, gian xảo đến mức nào.

【Tác giả có lời muốn nói】

Nhiếp Chính Vương: Người đẹp thì không lừa dối đâu (ngậm hoa) (tự tin)

Nhạc Xương Hầu: Có vài người thật sự không biết xấu hổ (khinh bỉ)

Chương 32<: br/>

Vào hè thường hay mưa, mãi đến khi trời quang mây tạnh, Thái hậu vội vàng chọn ngày lành tháng tốt, chuẩn bị triệu tập các bậc quý tộc quyền môn đến dự tiệc trong cung.

Loại yến tiệc này thường xuyên được tổ chức, cũng không có gì đặc biệt, các vị vương hầu tướng lĩnh nắm giữ quyền lực cao đều ngầm hiểu là không tham gia, các triều thần bận rộn cũng không thích đi, vì vậy người đến đều là những quý tộc mới vào triều hoặc con cháu của các quan từ tam phẩm trở lên, mục đích chỉ là náo nhiệt, thêm chút không khí mới mẻ cho hoàng cung.

Thái hậu là người thích náo nhiệt, cũng rất quý mến lớp trẻ, tính tình dễ gần, nên con cháu các gia đình quyền quý đều thích đến dự tiệc, để Thái hậu khuây khỏa.



Thịnh Quyết đương nhiên biết chuyện này, vì vậy hắn đặc biệt hỏi Giang Lạc Dao, hỏi nàng trước đây có từng tham gia chưa.

Giang Lạc Dao nói nàng rất ít khi tham gia, lần gần đây nhất chính là yến tiệc thưởng hoa lần trước, dù sao đi cũng chẳng có gì thú vị, lại thêm mệt mỏi.

Lần này Thịnh Quyết hoàn toàn yên tâm.

Hắn sợ Giang Lạc Dao tham gia loại yến tiệc này, không vì lý do gì khác, chỉ là cảm thấy trong lòng không vui.

Trong loại yến tiệc này, toàn là những người trẻ tuổi phong độ, rất dễ xảy ra những chuyện dây dưa không dứt, hắn không muốn Giang Lạc Dao bị cuốn vào.

Giang Lạc Dao cũng hỏi ngược lại hắn: "Vậy Vương gia có đi không?"

Thịnh Quyết nói mình đương nhiên không thể đi, bởi vì yến tiệc này có ba loại người chắc chắn không tham gia, thứ nhất là trọng thần nắm giữ quyền lực, thứ hai là lão thần thân cận, thứ ba là những người đã có vợ.

Hắn nói: "Trọng thần không muốn đi, bởi vì sẽ bị đám quý tộc mới vây quanh nịnh bợ, dễ hình thành bè phái."

Đương nhiên, điều này là do hắn đề ra, sau khi hắn thuận miệng nhắc đến vào năm ngoái, không còn trọng thần nào dám đến dự yến tiệc này nữa, đám quý tộc mới gặp họ cũng đều cố gắng tránh né, sợ bị Thịnh Quyết nghi ngờ.

"Lão thần thân cận hầu hết đều lớn tuổi rồi, không thích tham gia loại yến tiệc không có gì vui vẻ mà chỉ ồn ào này, phần lớn đều để con cháu mình đi." Thịnh Quyết kiên nhẫn giải thích cho nàng, "Các triều thần mới cưới vợ thường cũng không đi, bởi vì họ đang ở độ tuổi sung sức, đi rồi dễ bị vị giai nhân nào đó để mắt tới..."

Giang Lạc Dao hỏi: "Nếu lọt vào mắt xanh thì sao?"

Thịnh Quyết nói thẳng với nàng: "Dễ xảy ra những hiểu lầm không đáng có, dù sao những người có thể tham gia yến tiệc này đều là con trai con gái dòng chính của các gia đình quyền quý, nam nhân dù có cưới cũng phải chọn người môn đăng hộ đối, nữ nhân nếu muốn gả cũng phải làm chính thất. Vì vậy, những triều thần đã cưới vợ không thể đi, đi rồi sẽ bị mọi người lên án."

Nói xong, Thịnh Quyết bỗng nhiên nhận ra, nàng hỏi kỹ như vậy có phải là muốn đi không?

Nhiếp Chính Vương luôn luôn tự tin cuối cùng cũng có chút lo lắng, hắn bấm bấm ngón tay, phát hiện ra hình như mọi chuyện không đơn giản, chắc là nàng có ý muốn đi, nên mới hỏi mình như vậy.



Vì thế, hắn cố tình nói: "Đi cũng chẳng có gì náo nhiệt để xem, năm nào cũng tổ chức không biết bao nhiêu yến tiệc như vậy, hết lần này đến lần khác cũng chẳng có mấy nam nhân vừa mắt, những người có gia thế tốt, dung mạo đẹp đều đã có người trong lòng, hoặc đã đính hôn rồi, sao có thể đợi đến lúc này mới tìm nhân duyên chứ?"

Giang Lạc Dao nghi ngờ: "Sao Vương gia lại chú ý đến những nam nhân đó? Chẳng phải người nên xem xét là các cô nương sao?"

Thịnh Quyết: "..."

Hắn suýt chút nữa bị câu nói này của nàng làm cho tức chết, nhất thời không biết nên nói gì, chỉ có thể day day ấn đường, nuốt cơn giận xuống.

Nhiếp Chính Vương nghĩ, nàng hỏi mình như vậy nhẹ nhàng như thế, có phải là không quan tâm đến mình không? Nếu quan tâm đến mình, nhất định sẽ biểu hiện ra một chút không vui, đúng không?

Thịnh Quyết cười nhạt: "Ta xem những nữ nhân đó làm gì?"

Dù sao hắn cũng không cưới họ.

Giang Lạc Dao trông vẫn còn rất tiếc nuối: "Tiếc là Vương gia thân phận cao quý, không thể tham gia loại yến tiệc này, nếu có thể đi, chắc chắn cũng có thể gặp được người trong lòng."

Thịnh Quyết: "... Không cho trọng thần tham gia, là ý của ta."

Giang Lạc Dao ngạc nhiên nhìn hắn, chỉ thiếu nước nói thẳng ba chữ "sao lại thế" mà thôi.

Thịnh Quyết càng nhìn phản ứng của nàng lại càng thấy khó chịu. Hắn còn tưởng nàng sẽ phản ứng ra sao, nào ngờ lại chẳng có chút biểu cảm nào, thậm chí còn hỏi ngược lại hắn tại sao không tìm kiếm lương duyên.

Chẳng lẽ tim nàng làm bằng gỗ đá sao? Sao cái gì cũng chẳng hiểu, ngây thơ đến mức độ cùng cực?

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Bệnh Tật Được Nhiếp Chính Vương Nuông Chiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook