Mỹ Nhân Trọng Sinh (H)

Chương 12:

Tiểu Mỹ Hoa

05/07/2024

Ngoài việc uống thuốc, nàng còn dùng nước hoa lan tự chế để làm một loại mặt nạ. Sau khi rửa mặt, chỉ cần một lớp mỏng, khuôn mặt nàng trở nên mịn màng, không tỳ vết. Du Uyển dùng một cây trâm gỗ cài lỏng tóc ra sau đầu, rồi ra cửa. Vừa lúc Khấu Xung bước vào từ cửa lớn, anh đứng sững lại, quên cả cử động khi nhìn thấy nàng.

Du Uyển giữ vẻ mặt lạnh lùng, suốt hai tháng trở về, nàng rất ít nói chuyện với Khấu Xung, gần như coi anh như không khí. Không còn thái độ đối đầu như trước, trong mắt nàng, anh chỉ là một người vô hình, không hỉ không bi. Dù Hồ Hạnh Nương lén lút cho con trai ăn ngon, hay Khấu Xung lặng lẽ đưa đồ cho Du Uyển, nàng đều thản nhiên không để ý.

Du Uyển đi ngang qua Khấu Xung và nói chuyện với Du Hương Nguyệt trước cửa.

“Cha ta đã mang về những thứ ngươi cần, ngươi đi lấy đi.”

“A, ta sẽ đi lấy vào buổi chiều.”

“Ngươi không cần gấp sao? Buổi chiều đi thì cha ta đã ra ngoài rồi, hôm nay ông còn phải đi lục sơn trấn, tối có khi không về kịp.”

Du Uyển đuổi Du Hương Nguyệt đi, rồi đến nhà tam thúc, nói rõ khó khăn của mình: “Chờ ta lên trấn bán hết mấy hộp hương cao, nhất định sẽ trả tiền cho tam thúc. Tam thúc, xin ngài rộng lượng, cho ta thêm vài ngày.”

Nếu người ngoài nợ tiền, việc buôn bán nhỏ chắc chắn không thể thành. Nhưng Du Uyển là người trong nhà, lại là tiểu bối, lần đầu mở lời, tam thúc không nỡ từ chối. Ông nói: “Theo lý ta không nên thu tiền ngươi, chỉ là tam thúc buôn bán nhỏ, cũng chỉ kiếm chút tiền tiêu vặt.”



Tam thẩm mang khay từ ngoài cửa vào, vừa thấy Du Uyển liền khen ngợi: “Uyển Nhi cũng tự làm gì đó sao? Da trắng hơn nhiều, tiếc là tam thẩm không có tiền, nếu không sẽ giúp ngươi khai trương.”

Tam thẩm càng nhìn Du Uyển càng thấy thích, nhưng đồ nàng dùng không phải phụ nữ nông thôn nào cũng dùng được, không tiện xin của tiểu bối. Bà biết, Du Uyển đã mượn tiền các chị em để làm mấy hộp hương cao, sao nỡ xin đồ của cháu.

“Chờ ta kiếm được tiền, nhất định sẽ hiếu thuận tam thẩm.”

“Kia tốt quá, ở lại nhà ăn sáng đi, ăn xong rồi về. Hôm nay nhà có hầm gà. Tam thúc ngươi hôm nay sinh nhật, nhưng vẫn đòi đi ra ngoài, trì hoãn một ngày cũng không sao, không cần vội.”

Tam thúc nói: “Nói nhiều làm gì? Nhanh ăn cơm đi, ta còn muốn ra ngoài.”

Nhà nông ít khi có thức ăn mặn, cả nhà ít nhất bảy tám người chia nhau, không có nhiều. Du Uyển cảm ơn tam thẩm, rồi chạy ra khỏi nhà, vừa ra đã ngửi thấy mùi canh gà thơm nồng, bụng nàng đói cồn cào, đã lâu không được ăn thịt.

Buổi tối, nhà nàng nấu thịt gà, Hồ Hạnh Nương vui vẻ bày ra bàn, mời cả nhà ăn cơm: “Hôm nay Hướng Nhi có vận may, vừa vào núi đã bắt được con gà rừng, còn béo lắm, mỡ vàng đầy. Thời gian này mùa vụ, đương gia cũng nên nghỉ ngơi, Hướng Nhi nửa tháng không ở nhà, võ quán thiếu dinh dưỡng, Phù Nhi cũng thèm thịt. Ta nấu một nồi rau khô, nồi này có thể ăn hai bữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Trọng Sinh (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook